Sáng nay em đi lúc 7g kém 15 đường chưa tắc mà xe máy thi nhau đi vào làn BRT, ô tô cũng thỉnh thaorng xuất hiện. Đúng là muốn ý thức dân tốt chỉ có cấm luôn xe máy!
Vô ý thức quá; lấn hết đường BRT phạt nguội đê.
Bây giờ cũng thế thôi ạ . Chẳng qua người ta đội kẻo mất tiền phạt thôi . Cái mũ nó cũng chẳng bảo vệ được tính mạng cho người ngồi trên 2b khi bị tai nạn đâu ( Có khi là nguyên nhân gây tai nạn nữa ) . Bản thân cái mũ không làm nên ý thức văn hóa khi tham gia giao thông của 2b nó chỉ là một lý do để ai cũng biết đó là ai ăn tiền phạt và bán mũ mà thôi .Em thì nhớ lại những ngày đầu đội mũ bảo hiểm, dân chúng cũng phản đối kịch liệt
nhanh cái này chậm cái kia mà. Dựt gấu vá vai mà thôiE thế là BRT sẽ vỡ trận, chonduf các cụ đi oto nghiêm chỉnh chấp hành đị nữa thì xe máy cũng sẽ lấn BRT, hơn nưqx hiện tượng oto đi 1 lan sẽ tắc rất rất dài
Có người đi 3 bến xuống, người khác lại lên ... 1 chiều dự chở được trên 100 người. Xe hoạt động 18h / ngày. Em cứ cho là tải được trên 1000 khách. 50 xe 50,000. Nếu bỏ xe máy ô tô ở nhà em dự là bớt được ít nhất 15,000 oto xe máy lưu thông và khi dừng, đỗ chiếm dụng vỉa hè lòng đường, đặc biệt ở các quận nội thành.Ở đây, người ta lại lấp liếm bằng cách đo thời gian chạy của 1 chuyến bus chở được có mấy chục con người trên 1 làn đường tiêng, có lực lượng dẹp đường.
Trong khi đó quyền lợi của ngàn vạn con người khác cùng tham gia gió thông bị hy sinh vì cái điều phù phiếm kia.
Hỏi tính kinh tế là đâu???
Sự công bằng là đáu???
Cua trong lỗ nhều ra phết nhềCó người đi 3 bến xuống, người khác lại lên ... 1 chiều dự chở được trên 100 người. Xe hoạt động 18h / ngày. Em cứ cho
là tải được trên 1000 khách. 50 xe 50,000. Nếu bỏ xe máy ô tô ở nhà em dự là bớt được ít nhất 15,000 oto xe máy lưu thông và khi dừng, đỗ chiếm dụng vỉa hè lòng đường, đặc biệt ở các quận nội thành.
Nhà ở dọc tuyến bus đấy làm văn phòng nhiều đấy cụ, nhất là khu vực Hà Đông, toàn gia đình trẻ và làm văn phòng. Còn việc đi bộ <1km trước kia em cũng nghĩ giống cụ, nhưng sau thời gian tập thể dục em thấy bình thường, vì sáng đi tầm 7h-7h30 cũng chưa đến mức nóng lắm, chiều cũng vậy. Với lại dọc đường đó rẽ vào các khu ở Hà Đông không đến mức khói bụi rầm rầm đâu, tất cả là do thói quen xe máy, mình có dám bỏ đi hay không thôi.Nếu tiện đường và ít phải ra đường hàng ngày thì đi xe Bus, nhất là BRT là lựa chọn không tồi. Vì tắc đường thằng khác gánh hộ rồi
nhất là thời tiết đẹp như mùa này đi bộ là quá lý tưởng.
Nhưng số lượng người như bạn cụ không nhiều (tại thời điểm hiện tại), thế nên mới nảy sinh vấn đề. Chưa kể mùa hè xứ mình đi bộ 1km dưới trời nắng, hít khói bụi thì cũng tốn mồ hôi phết
Đi bộ khoảng 1, 2 km 1 ngày em đảm bảo chị em bớt táo bón ngay. Dân mình cũng lười vận động, chứ Tây thì nó đi thoăn thoắt vài km là thường.Nhà ở dọc tuyến bus đấy làm văn phòng nhiều đấy cụ, nhất là khu vực Hà Đông, toàn gia đình trẻ và làm văn phòng. Còn việc đi bộ <1km trước kia em cũng nghĩ giống cụ, nhưng sau thời gian tập thể dục em thấy bình thường, vì sáng đi tầm 7h-7h30 cũng chưa đến mức nóng lắm, chiều cũng vậy. Với lại dọc đường đó rẽ vào các khu ở Hà Đông không đến mức khói bụi rầm rầm đâu, tất cả là do thói quen xe máy, mình có dám bỏ đi hay không thôi.
Bấm lỗ Thu bằng cụ ah, phạt tiền chẳng qua là để tăng thu ngân sách thôiÔ tô nào mà lấn làn BRT thì cứ phạt 5tr, vài tháng sau chẳng ai dám lấn làn BRT nữa
Giờ cao điểm, BRT phải chạy với tần suất 2 phút 1 chuyến mới đáp ứng được lượng khách. Giờ thấp điểm giảm xuống 5-7 phút mỗi chuyến. Bus BRT có thể dùng bus dài bằng 2 lần bus thường.Em vừa đi qua đoạn Tố Hữu lúc 7 giờ 20, thấy một xe BRT chiều vào trung tâm TP đông nghịt hành khách. Rất nhiều người lớn tuổi phải đứng.
Lượng xe trên đường giảm.
Quá lười là đằng khác. Mỗi ngày mỗi người đi bộ 1-2km có lợi cho sức khỏe của mình, và có lợi cho môi trường thành phố. Chị em ra đường là phải giày bệt, cao gót 12cm thì không thể đi bộ được. Anh em thì đi bộ 1km thay cho tập Gym.Đi bộ khoảng 1, 2 km 1 ngày em đảm bảo chị em bớt táo bón ngay. Dân mình cũng lười vận động, chứ Tây thì nó đi thoăn thoắt vài km là thường.
ngày xưa Em đi làm về thử đi bộ từ Bạch Mai về Tận Cột Cờ ngon lành.
Bây giờ không phản đối nhưng ra đường thấy 90% đội MBH thời trang,kém chất lượng....nhằm đối phó thì có khác gì phản đối hả cụ?!Em thì nhớ lại những ngày đầu đội mũ bảo hiểm, dân chúng cũng phản đối kịch liệt
Không cần cấm xe máy đâu. Bước đầu cứ thu 5k mỗi lượt vào trong VD3, sau đó vài năm tăng lên 10k mỗi lượt. Tất cả các xe máy chạy ở TP bắt phải đăng kiểm 2 năm/lần và phải nộp phí lưu thông 1T/năm.Sáng nay em đi lúc 7g kém 15 đường chưa tắc mà xe máy thi nhau đi vào làn BRT, ô tô cũng thỉnh thaorng xuất hiện. Đúng là muốn ý thức dân tốt chỉ có cấm luôn xe máy!