[VHGT] Văn hóa cao tốc ở đất nước hình chữ S

haidt13

Xe điện
Biển số
OF-147479
Ngày cấp bằng
29/6/12
Số km
2,309
Động cơ
383,297 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.otofun.net
cụ này dừng khẩn cấp thì táp vào đó nhấn nút A vẫn ko được sao cụ ?
"khẩn cấm xuống bóp cổ a nhà máy nước ko vỡ bàng quang" :D e Fun tý
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
20,151
Động cơ
400,425 Mã lực
Nói chung văn hóa thì nó hình thành từ nhiều khía cạnh. Cũng vẫn cụ đấy, sang nước khác lái kiểu khác, về vn lái kiểu khác. Như em ở Mỹ em lái khác, về Vn phải lái khác. Đi trên đường cao tốc, đành đi tầm 90 ở lần bên trái vì không đi sang bên trái, đi bên phải bọn xe khách nó táng cho hoặc nguy cơ thỉnh thoảng đâm vào *** nó vì nó dừng khẩn cấp là quá cao vì nó biết chỗ nào bắn tốc độ ... Chưa kể hạ tang cơ sở đi kèm đường cao tốc rất tệ. Từ Hà Nội đi Ninh Bình chả có cái nhà VSCC nào. hôm em đi từ Hà Nam về, thằng bé buồn đi vệ sinh, không thấy một chỗ nào luôn. Chả lẽ dừng lại, trèo qua lan can bảo vệ rồi đi theo kiểu quận công. Chán that.
 

speed266

Xe điện
Biển số
OF-19955
Ngày cấp bằng
15/8/08
Số km
4,718
Động cơ
550,064 Mã lực
Nơi ở
Lò Gạch
Để vươn đến tầm thế giới chắc khó và lâu cụ chủ thớt nhỉ :)
 

AnhTiếnMobile

Xe điện
Biển số
OF-144883
Ngày cấp bằng
7/6/12
Số km
3,903
Động cơ
63,645 Mã lực
Nơi ở
Thái Nguyên
Bài cụ công phu quá , văn hóa giao thông xứ mình phải có thòi gian mới lên dc từ thượng tầng xuống hạ tầng
 

Milaneto

Xe tải
Biển số
OF-75798
Ngày cấp bằng
19/10/10
Số km
200
Động cơ
423,610 Mã lực
Nơi ở
Linh Đàm, Hoàng Mai
Chí lý chí tình, bài của bác rất là hay :) bao giờ mới thấy được văn hóa giao thông ở VN.
Em kinh nhất là đường cao tốc mà cứ có mấy bác phi ngược chiều. mà đặc biệt là đường cao tốc Thái Nguyên Hà Nội, còn cả các bác phi 4 bánh đi ngược!!! quả là vô cùng lợi hại. quá là sợ luôn!
Mà e có 1 điều phân vân là e đi 100 rồi mà mấy bác đằng sau cứ đòi hôn hít thì ko hiểu là hạ xuống 80 mới quất sang phải chắc các bác ấy hấp diêm em luôn mất :(
 

nguyenkhang09

Xe tải
Biển số
OF-160542
Ngày cấp bằng
13/10/12
Số km
241
Động cơ
351,560 Mã lực
Cám ơn cụ chủ , lâu lâu em mới thấy một thớt có ý nghĩa như vậy
 

Phung Thuy

Xe buýt
Biển số
OF-140891
Ngày cấp bằng
7/5/12
Số km
748
Động cơ
372,521 Mã lực
Cơ sở vật chất (đường) đã có nhưng con người và cơ chế vẫn ở dự thảo.
 

etran

Xe buýt
Biển số
OF-45461
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
903
Động cơ
468,555 Mã lực
Nơi ở
...in the wind
Cám ơn cụ chủ , lâu lâu em mới thấy một thớt có ý nghĩa như vậy
Em cũng cảm ơn các cụ đã ủng hộ và mong có thật nhiều đá (ném em hay ném anh # & các bạn anh ý cũng được :P) để xây đường cao tốc có văn hóa :D hehe

cụ này dừng khẩn cấp thì táp vào đó nhấn nút A vẫn ko được sao cụ ?
"khẩn cấm xuống bóp cổ a nhà máy nước ko vỡ bàng quang" :D e Fun tý
Cụ ơi, cụ KIA mót tè này vút qua bên phải em chứ có phải dừng để tưới cây khẩn cấp đâu :D
Xe không có camera hành trình nhưng tình cờ đang cầm điện thoại nên em mới chớp được quả đấy ạ.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Thói quen bám sát bên trái một phần do đường Việt Nam đi lẫn cả ô tô, xe máy, xe đạp. Ô tô thường phải đi sát bên trái, do phần đường bên phải bị các loại xe khác (xe máy, xe đạp) chiếm chỗ. Nguyên nhân thứ hai rất quan trọng, đó là do các cơ quan quản lý đường một thời đã áp đặt quy định (không đúng luật) ô tô đi bên trái, xe máy đi bên phải; xe con đi bên trái, xe tải đi bên phải...và lực lượng công an đã triệt để lợi dụng cái quy định này kiếm tiền: Phạt xe con đi làn bên phải (mập mờ lỗi sai làn, đi vào làn xe máy, xe tải); phạt ô tô đi vào làn bên phải (mập mờ là làn xe máy)...
Thói quen này dẫn đến một hiện tượng giao thông ngược đời, nhưng đã trở nên phổ biến ở VN: Xe chạy nhanh hơn đi bên phải, xe chạy chậm hơn đi bên trái.
Nếu thói quen này tiếp tục ăn sâu vào thế hệ lái xe mới thì hệ thống giao thông Việt Nam sẽ ngày một hỗn loạn.
Hoan nghênh bác chủ thớt đã có một tiếng nói cảnh báo.
Hy vọng các nhà chức trách ý thức được mức độ nghiệm trọng của vấn đề.
 

Tuan Can

Xe container
Biển số
OF-162235
Ngày cấp bằng
23/10/12
Số km
7,971
Động cơ
423,526 Mã lực
Nơi ở
Linh Đàm, Hà Nội
Từ cầu Thanh Trì về Big C, đi làn trong bên phải thật là tuyệt. Không bị ai xin vượt cả.
 

Gap373

Xe điện
Biển số
OF-32158
Ngày cấp bằng
24/3/09
Số km
2,370
Động cơ
501,837 Mã lực
Nơi ở
Trên ghế lái
Em mong muốn cụ chủ có thêm nhiều bài viết hay và ý nghĩa, vuốt cụ chủ
 

RubynamitnA

Xe điện
Biển số
OF-84541
Ngày cấp bằng
8/2/11
Số km
3,417
Động cơ
444,621 Mã lực
Nơi ở
Scuderia Ferrari F1
Dear cụ: Nếu tính theo nguyên tắc 2s (trong đó thông thường 1s phản xạ) thì quãng đường sẽ là:

s = v.t = 100km/h / 3600s * 2s = 55,5 m ạ :D

Cách tính khoảng cách an toàn tối thiểu (s = 1/2 giá trị tốc độ hiện hành, tính theo đơn vị mét) em đưa ra ở bên trên chỉ là ước lượng tương đối nhưng nó rất dễ nhớ :)
Cách thứ 2 là lấy 1 mốc cố định bên đường làm chuẩn (cọc tiêu, biển báo...) và đếm đủ 2s từ khi xe trước đi qua cho đến xe mình.
Điều em muốn nói ở đây là qui định của Pháp luật cụ ạ:

THÔNG TƯ Số: 13/2009/TT-BGTVT: Quy định về tốc độ và khoảng cách của xe cơ giới xe máy chuyên dùng tham gia giao thông đường bộ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Hongnova

Xe tải
Biển số
OF-306926
Ngày cấp bằng
7/2/14
Số km
381
Động cơ
304,710 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Mai - Hà Nội
vì thế nên anh nào sang VN cũng ghê chết về cái giao thông nước mình các cụ các mợ ạ
 

bobom

Xe tải
Biển số
OF-32494
Ngày cấp bằng
27/3/09
Số km
371
Động cơ
482,410 Mã lực
Vầng, cảm ơn cụ chủ đã có bài viết thật hay. Vuốt cụ.
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,748
Động cơ
630,619 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
...
Hôm nay lại một lần nữa em xin được đề cập đến vấn đề này, em tạm gọi là "văn hóa cao tốc" của chúng ta.
...

5- Quy tắc đi khi làn đường bị thu hẹp do sự cố (tắc đường):

- tuyệt đối giữ đúng làn đường, không đi vào làn dừng khẩn cấp
- khi làn đường bị thu hẹp đi theo kiểu "kéo khóa" (ảnh):

xe vàng đầu tiên (trên làn đường bị thu hẹp) đi đến sát chướng ngại vật, bật xin nhan, được nhường đường bởi xe xanh thứ 1 (làn bên cạnh), nhập làn, đi trước, rồi đến xe xanh thứ 1, tiếp tục đến xe vàng thứ 2, xe xanh thứ 2, vv...

Cảm ơn kụ chủ đã viết một bài rất công phu, nhiều thông tin hữu ích. Mời kụ chén rượu nhạt cùng nhà cháu nhé.

Nhà cháu rất tâm đắc và muốn các nhà làm luật bổ sung thêm yêu cầu lái xe xếp hàng di chuyển theo kiểu "kéo khoá" khi làn đường bị thu hẹp, như kụ đã nêu trong Mục 5 ở trên.



Thói quen bám sát bên trái một phần do đường Việt Nam đi lẫn cả ô tô, xe máy, xe đạp. Ô tô thường phải đi sát bên trái, do phần đường bên phải bị các loại xe khác (xe máy, xe đạp) chiếm chỗ.

Nguyên nhân thứ hai rất quan trọng, đó là do các cơ quan quản lý đường một thời đã áp đặt quy định (không đúng luật) ô tô đi bên trái, xe máy đi bên phải; xe con đi bên trái, xe tải đi bên phải...và lực lượng công an đã triệt để lợi dụng cái quy định này kiếm tiền: Phạt xe con đi làn bên phải (mập mờ lỗi sai làn, đi vào làn xe máy, xe tải); phạt ô tô đi vào làn bên phải (mập mờ là làn xe máy)...

Thói quen này dẫn đến một hiện tượng giao thông ngược đời, nhưng đã trở nên phổ biến ở VN: Xe chạy nhanh hơn đi bên phải, xe chạy chậm hơn đi bên trái.
Nếu thói quen này tiếp tục ăn sâu vào thế hệ lái xe mới thì hệ thống giao thông Việt Nam sẽ ngày một hỗn loạn.
Hoan nghênh bác chủ thớt đã có một tiếng nói cảnh báo.
Hy vọng các nhà chức trách ý thức được mức độ nghiêm trọng của vấn đề.
Kụ nhận xét quá đúng.

Việc gtcc cắm (không đúng luật) "biển 412 gộp nhiều xe", bắt xe con dù chạy chậm cũng chỉ được đi làn bên trái, xe tải dù chạy nhanh cũng chỉ được đi làn bên phải, đã phá vỡ nguyên tắc giao thông "xe chạy chậm đi về bên phải" mà cả thế giới đang tuân theo (trừ các nước chạy bên trái đường thì ngược lại), tạo thói quen và kĩ năng "phi chuẩn" cho thế hệ lái xe mới như kụ nói.

Hệ luỵ của việc này rất lớn. Sau này đất nước sẽ tốn khá nhiều tiền của công sức để điều chỉnh lại hậu quả của các biển 412 phân làn sai luật kiểu này.

Xin kính kụ một li rượu.
 

HuyArt

Xe lăn
Biển số
OF-85656
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
12,636
Động cơ
567,319 Mã lực
Bài viết hay và nhiều ý nghĩa. Tks cụ chủ
 

Luon An Ngon

Xe tải
Biển số
OF-296256
Ngày cấp bằng
23/10/13
Số km
305
Động cơ
314,572 Mã lực
Nơi ở
Ủy ban dân tộc miền núi
Chúng ta cần nhìn nguyên nhân tại sao lái như vậy _chắc ai cũng thấy chủ yếu là do:
1. việc đào tạo, giáo dục & cấp GPLX quá dễ dàng,
2. quản lý phương tiện yếu kém,
3. người thực thi pháp luật thì thờ ơ
4. ý thức an toàn, sự nguy hiểm đến tính mạng không được lưu tâm bởi người tham gia giao thông
5. Cơ sở hạ tầng, đường xá _ đặc biệt là biển báo thì lỗi thời, tụt hậu
 

Ngo nho

Xe tăng
Biển số
OF-131702
Ngày cấp bằng
21/2/12
Số km
1,715
Động cơ
389,710 Mã lực
Cảm ơn bài viết kỹ càng của cụ chủ
 

etran

Xe buýt
Biển số
OF-45461
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
903
Động cơ
468,555 Mã lực
Nơi ở
...in the wind
Điều em muốn nói ở đây là qui định của Pháp luật cụ ạ:

THÔNG TƯ Số: 13/2009/TT-BGTVT: Quy định về tốc độ và khoảng cách của xe cơ giới xe máy chuyên dùng tham gia giao thông đường bộ.
Cảm ơn cụ Mit đã tìm tòi :D Bây giờ em mới biết đến quy định này. Thực sự em thấy quá mông lung với những thông tư, nghị định chồng chéo nhau, trong đủ mọi lĩnh vực. Riêng GTĐB thì em mới chỉ biết đến bộ luật năm 2008, còn bổ sung bằng những cái gì thì chịu không thấy ai thông báo :(

Các cụ các mợ ở trển :D xem có cao kiến gì về cách ban hành văn bản pháp luật hiện nay ở nước ta không ạ? Làm sao những nội dung mới được phổ cập đến người dân như chúng em???

Nhân thể em copy& paste ra đây quy định về khoảng cách an toàn của xe cơ giới khi TGGT (trích THÔNG TƯ Số: 13/2009/TT-BGTVT) @ cụ RubynamitnA :x



Chứng tỏ các lãnh đạo VN không phải là... chậm hiểu... các cụ nhỉ :D
Khoảng cách thế này thì an toàn hơn cả Tây :P. Em dẫn chứng từ tài liệu hướng dẫn của cảnh sát liên bang Đức, họ cũng chỉ quy định khoảng cách tối thiểu 50m cho tốc độ 100km/h thôi.



Cái gì quá cũng không tốt các cụ nhỉ, cách nhau xa quá thì lấy đâu ra đủ đường mà đi :D
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top