Em hồi đầu cũng hạn chế bấm lắm, mà đợt nào hok bấm y rằng tý sấp mặt!
Cá nhân tôi nghĩ đa số những kẻ bấm còi vô lý chỉ có 1 lý do là .....tứ chi phát triển hơn bình thường,dẫn đến có 1 phần bị teo nhỏ.Văn hoá gì đâu bác.
Thầy dạy lái xe bẩu vậy, mài còi to lên, hy vọng tụi nó nghe được và tránh xa mài ra.
Và nó thành 1 thói quen.
Tôi lái cũng suốt ngày bị nhắc: Mài còi lên 1 cái, không thằng kia nó đè mặt cướp đường bi giờ.
Nó vít nửa đêm ở đường vành đai thì thôi rồi, chỉ muốn tịch thu đốt xe nó thôiNói về tiếng ồn thì còn bọn xm pkl nữa, mie nó vít rú lên thì cách cả cây số vẫn nghe thấy.
Có luận cấm tiếng ồn quá bao nhiêu db trong phố mà không thấy áp dụng nhỉ.
Thế thì cụ xuống mở lắp capo lên chơi, xe sau có hỏi thì bẩu, xe em nó sợ tiếng còi nên nó lăn quay ra nghỉ rồi, bác chờ em tí nhá.Văn hóa bấm còi VN quá tệ hại, đi đường từ xe máy, trong ngõ bấm loạn xạ không ý thức gì cả , mà gặp ở mọi nơi
Ví dụ vừa sáng này CRV 30F268.xx bấm ầm ầm chỗ ngã tư Deawoo, xe thì sát nhau bấm để làm gì có nhanh hơn được đâu
Từ những hành động nhỏ này mới thấy sự coi thường lợi ích cộng đồng, thể hiện sự ích kỷ của người đi xe.
Em đi xe trừ khi rất đặc biệt ai đó quá kém ý thức e mới bấm nhẹ 1 cái cho họ biết có xe đằng sau. Chứ ko phải bấm liên tục, chẳng để làm gì cũng chẳng nhanh hơn được, mà nghe còi rất khó chịu...
Muốn XH tốt lên chỉ cần những hđ nhỏ này tốt lên, rác thì phân loại và vứt đúng chỗ, còi xe thì hạn chế. ...Nhật họ có kaizen thay đổi từng cái nhỏ sẽ dần thay đổi cái lớn.....
Thực ra e nghĩ cái chấm điểm công dân là cần thiết với dân trí thế này...bấm còi loạn xạ thì nên trừ điểm...rồi áp dụng cho nhiều cái khác
P/s Thể nào cũng có so sánh với Tây, trước khi nó văn minh nó cũng quản lý bằng sổ bạ công nhân cực chặt từ thời cách mạng công nghiệp, giờ thì nó quản lý bằng số an sinh xã hôi..cứ thế mà giã và phạt tiền cũng chẳng khác quản lý chấm điểm công dân lắm đâu, dù hình thức có vẻ khác, thậm chí còn gắn mác dân chủ....cứ đánh vào túi tiền thay vì đánh bằng điểm nghe văn minh hơn nhưng cũng là cách quản lý. Ví dụ lái xe mà ông nghe điện thoại, bị camera chụp được thì auto mà nộp tiền......đúng là văn minh , ... Tuy thủ pháp khác nhau nhưng mục đích đạt được như nhau mà được tiếng văn minh dân chủ, chấm điểm có khi lại bị kêu kìm kẹp.
Vấn đề không phải là chạy xe lâu hay mới. Mà vấn đề nằm trong nhận thức của từng người.Vừa rồi ngay ngã tư Đội Cấn - Liễu Giai có con x này chưa hết đèn đỏ nó bấm ầm ĩ để giục xe máy đi, rồi nó tiếp tục bấm ấm ĩ để đòi đường qua ngã tư.
Biển 30F này thì nó đi xe cũng phải chục năm rồi mà nó còn thế
bọn chạy pkl nó độ pô cho kêu to hơn nữa chứ, cơ mà đi pkl mà ko nẹt pô thì nó lại ko phấn khíchNói về tiếng ồn thì còn bọn xm pkl nữa, mie nó vít rú lên thì cách cả cây số vẫn nghe thấy.
Có luận cấm tiếng ồn quá bao nhiêu db trong phố mà không thấy áp dụng nhỉ.
Đúng rồi ạ. Vì người chạy xe có thể điếc chứ k thể nào mù được. Cứ thế mà bấm nhiều vàoBấm còi hay nháy nên hạn chế. Như cụ chủ nói nhiều khi đi đường chả có gì cũng bấm còi mới nháy đèn. Bấm còi thì ít ảnh hưởng hơn việc nháy đèn vì tất cả những người đi ngược đường đều bị chói.