[Funland] Văn hóa bấm còi

danglq

Xe tăng
Biển số
OF-323696
Ngày cấp bằng
15/6/14
Số km
1,224
Động cơ
299,812 Mã lực
Website
shopmen.com.vn
Em hồi đầu cũng hạn chế bấm lắm, mà đợt nào hok bấm y rằng tý sấp mặt!
 

td2000

Xe tăng
Biển số
OF-188133
Ngày cấp bằng
3/4/13
Số km
1,600
Động cơ
333,841 Mã lực
Em thì ghét nhất bọn biển vàng, kể cả Morning i10 nhưng gắn còi hơi, còi to mà bấm vô tội vạ.
 

HH1993

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-834024
Ngày cấp bằng
18/5/23
Số km
4,622
Động cơ
134,464 Mã lực
Văn hoá gì đâu bác.
Thầy dạy lái xe bẩu vậy, mài còi to lên, hy vọng tụi nó nghe được và tránh xa mài ra.

Và nó thành 1 thói quen.

Tôi lái cũng suốt ngày bị nhắc: Mài còi lên 1 cái, không thằng kia nó đè mặt cướp đường bi giờ.
Cá nhân tôi nghĩ đa số những kẻ bấm còi vô lý chỉ có 1 lý do là .....tứ chi phát triển hơn bình thường,dẫn đến có 1 phần bị teo nhỏ.
 

xedaprach

Xe điện
Biển số
OF-76843
Ngày cấp bằng
2/11/10
Số km
2,716
Động cơ
88,701 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nói về tiếng ồn thì còn bọn xm pkl nữa, mie nó vít rú lên thì cách cả cây số vẫn nghe thấy.
Có luận cấm tiếng ồn quá bao nhiêu db trong phố mà không thấy áp dụng nhỉ.
 

DurexMsize

Xe tải
Biển số
OF-856569
Ngày cấp bằng
3/4/24
Số km
419
Động cơ
10,398 Mã lực
Nói về tiếng ồn thì còn bọn xm pkl nữa, mie nó vít rú lên thì cách cả cây số vẫn nghe thấy.
Có luận cấm tiếng ồn quá bao nhiêu db trong phố mà không thấy áp dụng nhỉ.
Nó vít nửa đêm ở đường vành đai thì thôi rồi, chỉ muốn tịch thu đốt xe nó thôi
 

Trục

Xe ba gác
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
21,563
Động cơ
753,484 Mã lực
Văn hóa bấm còi VN quá tệ hại, đi đường từ xe máy, trong ngõ bấm loạn xạ không ý thức gì cả , mà gặp ở mọi nơi
Ví dụ vừa sáng này CRV 30F268.xx bấm ầm ầm chỗ ngã tư Deawoo, xe thì sát nhau bấm để làm gì có nhanh hơn được đâu
Từ những hành động nhỏ này mới thấy sự coi thường lợi ích cộng đồng, thể hiện sự ích kỷ của người đi xe.
Em đi xe trừ khi rất đặc biệt ai đó quá kém ý thức e mới bấm nhẹ 1 cái cho họ biết có xe đằng sau. Chứ ko phải bấm liên tục, chẳng để làm gì cũng chẳng nhanh hơn được, mà nghe còi rất khó chịu...

Muốn XH tốt lên chỉ cần những hđ nhỏ này tốt lên, rác thì phân loại và vứt đúng chỗ, còi xe thì hạn chế. ...Nhật họ có kaizen thay đổi từng cái nhỏ sẽ dần thay đổi cái lớn.....

Thực ra e nghĩ cái chấm điểm công dân là cần thiết với dân trí thế này...bấm còi loạn xạ thì nên trừ điểm...rồi áp dụng cho nhiều cái khác

P/s Thể nào cũng có so sánh với Tây, trước khi nó văn minh nó cũng quản lý bằng sổ bạ công nhân cực chặt từ thời cách mạng công nghiệp, giờ thì nó quản lý bằng số an sinh xã hôi..cứ thế mà giã và phạt tiền cũng chẳng khác quản lý chấm điểm công dân lắm đâu, dù hình thức có vẻ khác, thậm chí còn gắn mác dân chủ....cứ đánh vào túi tiền thay vì đánh bằng điểm nghe văn minh hơn nhưng cũng là cách quản lý. Ví dụ lái xe mà ông nghe điện thoại, bị camera chụp được thì auto mà nộp tiền......đúng là văn minh , ... Tuy thủ pháp khác nhau nhưng mục đích đạt được như nhau mà được tiếng văn minh dân chủ, chấm điểm có khi lại bị kêu kìm kẹp.
Thế thì cụ xuống mở lắp capo lên chơi, xe sau có hỏi thì bẩu, xe em nó sợ tiếng còi nên nó lăn quay ra nghỉ rồi, bác chờ em tí nhá. :D
 

Mingming04

Xe máy
Biển số
OF-864084
Ngày cấp bằng
22/7/24
Số km
85
Động cơ
368 Mã lực
Vừa rồi ngay ngã tư Đội Cấn - Liễu Giai có con x này chưa hết đèn đỏ nó bấm ầm ĩ để giục xe máy đi, rồi nó tiếp tục bấm ấm ĩ để đòi đường qua ngã tư.
Biển 30F này thì nó đi xe cũng phải chục năm rồi mà nó còn thế
Vấn đề không phải là chạy xe lâu hay mới. Mà vấn đề nằm trong nhận thức của từng người.
Đặc biệt là đối với những người bảo thủ chỉ nghĩ mình là đúng thì lại càng không thể thay đổi được.
Vậy nên em mới tự hỏi không biết đến bao h. Chắc là hết đời mình cũng chưa thay đổi được!
 

Trungpv

Xe điện
Biển số
OF-696250
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
2,156
Động cơ
126,853 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nói về tiếng ồn thì còn bọn xm pkl nữa, mie nó vít rú lên thì cách cả cây số vẫn nghe thấy.
Có luận cấm tiếng ồn quá bao nhiêu db trong phố mà không thấy áp dụng nhỉ.
bọn chạy pkl nó độ pô cho kêu to hơn nữa chứ, cơ mà đi pkl mà ko nẹt pô thì nó lại ko phấn khích :D
còn việc bấm còi thì cũng do đường mình đông đi sát nhau cũng là yếu tố gây lạm dụng còi lâu ngày thành thói quen. đường thì đông mà nhiều người vừa đi vừa dùng đt, tạt té vô tội vạ ko dùng còi cũng khó. ai đi nhanh hơn thì hay phải dùng còi để tránh việc bị tạt đầu xe. chấp nhận sống chung với lũ thôi
 

phuthaoo

Đi bộ
Biển số
OF-860516
Ngày cấp bằng
2/6/24
Số km
1
Động cơ
0 Mã lực
Tuổi
34
Em có làm việc bên Cam một thời gian, đi đường bên ấy hiếm khi nghe thấy tiếng còi. Ở mình thì khác, nhìn thấy nhau rồi vẫn còi, nên bỏ còi đi, tập trung quan sát sẽ tốt hơn.
 

acquyphuthinh

Xe buýt
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-732427
Ngày cấp bằng
12/6/20
Số km
538
Động cơ
75,976 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nếu so các nước ĐNA, thì bên Thái thì rất ít khi họ bấm còi, kể cả khi sát sạt sắp va chạm. Tất nhiên là có nước này nước kia, người này người kia.
Tuy nhiên văn hoá giao thông hay cụ thể là văn hoá bấm còi ở Việt Nam nhiều cái cũng khó thay đổi.
1. Vấn đề lớn nhất là ý thức.
- Các thành phần tham ra giao thông hay bấm còi nhất có thể liệt kể: biển vàng từ (grab, xe bus, xe khách, taxi, xe tải chở hàng); xe ôm công nghệ; đội chở hàng bằng xe máy; người già. Còn bọn trẻ trâu lượn lách thì nó bấm xong phóng qua luôn còn đỡ, chứ các ông bà già hoặc mấy bố biển vàng cứ vừa đi vừa bấm mặc dù đường đông ko có lối mà chen lên.
- Nhiều người quan niệm bấm còi là để thúc giục người phía trước đi nhanh hơn, khẩn trương hơn. Còn nhiều người bấm còi có ý “m dẹp vào cho t đi”. Mặc dù nhiều khi cũng ko biết dẹp vào đâu.
- Các thế hệ sau này ít được giáo dục về ý thức tham gia giao thông, chỉ có lo học toán văn ngoại ngữ bù đầu mà quên mất trang bị kiến thức tham gia giao thông chính là để bảo vệ bản thân mình.
- Báo đài, mạng xã hội rất ít đưa tin về các bài viết về ý thức sử dụng còi khi tham gia giao thông. Muốn đất nước văn minh, phát triển, là điểm đến du lịch thì cũng nên cải thiện ý thức giao thông từng chút một.

2. Vấn đề an toàn giao thông:
- Đây là lí do tại sao ở Việt Nam tham gia giao thông vẫn phải bấm còi, mà rất khó bỏ thói quen đó.
- Để cảnh báo những người tham giao giao thông không tập trung, tay lái yếu, hay bị giật mình: các ông các bà đạp xe, các cháu học sinh sang đường không bao giờ nhìn, những người đi bộ thích sang đường cứ nghĩ xe nó không đâm mình đâu.
- Nhiều phương tiện đi tốc độ chậm nhưng bám làn trái, chuyển hướng mà ko có tín hiệu, hoặc đơn giản là các cụ mợ vừa đi vừa ngó phố. Nếu ko có người đằng sau bấm còi để thể hiện là: “làm ơn đi gọn vào nhường đường cho những người đang chờ phía sau” thì các cụ mợ đó vẫn nghĩ đang một mình một đường.
- Như em lái xe, chắc chắn qua các đoạn đường ko có đèn xanh đèn đỏ, hoặc đường chính có đường ngõ cắt ra thì khi gần tới em đều bấm còi 1-2 phát để xe máy, ô tô phía trong nghe thấy. Vì đã rất nhiều vụ phi như bay từ trong ngõ ra. Đen thì mình đâm phải họ, còn may thì họ đâm ngang mình

3. Tóm lại là gì.
- Thay đổi văn hoá bấm còi từng chút một.
- Nên bấm rồi nhả ra chứ không nên dí còi. Gây ức chế cho người khác.
- Cần phổ biến văn hoá giao thông từ trường lớp cho học sinh, sinh viên.
- Nên phổ biến văn hoá giao thông trên phương tiện thông tin đại chúng bằng các hình thức thiết thực thay vì các chương trình hài nhạt và giờ không ai xem
 
Chỉnh sửa cuối:

Dân miền núi TM

Xe điện
Biển số
OF-755060
Ngày cấp bằng
29/12/20
Số km
2,155
Động cơ
1,066,000 Mã lực
Việt Nam ko bấm là toi.
Em qua nút giao là nhá phanh và còi.
Không xài thì phí tiền.
 

Dr Thanh Bùi

Xe lăn
Biển số
OF-46445
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
10,255
Động cơ
80,032 Mã lực
Nơi ở
Nam Định
E đi ngoài đường vẫn phải nhá còi bình thường ... Nhiều người tham gia giao thông cũng ngẫn lắm.
 

PenII

Xe buýt
Biển số
OF-786854
Ngày cấp bằng
7/8/21
Số km
540
Động cơ
42,493 Mã lực
còi sinh ra để bấm khi cần, ai ngại ngùng khi bấm nó, e thẹn khi sử dụng hoàn toàn có thể từ bỏ, em bấm khi cần, cần 1 thì bấm 1, cần 2 thì bấm 2 , cần bũa thì giữ luôn, vì giao thông bắt buộc pải có tiếng ồn
 

Xperia ZZ

Xe tăng
Biển số
OF-337232
Ngày cấp bằng
3/10/14
Số km
1,397
Động cơ
294,782 Mã lực
Mấy thằng xe khách xe tải là mất dại nhứt, nó rất hay bấm còi hơi khi chạy sát mít mình, ko fải 100% nhưng em nghĩ chắc cũng fải trên 90%. Nhưng các anh lái cont Mỹ em lại thấy ít mất dại hơn nhiều, khi zô tp là chuyển qua còi điện nhẹ nhàng, còn lái cont TQ thì cũng như tụi kia ...
 

Hazelnut

Xe tải
Biển số
OF-841538
Ngày cấp bằng
11/10/23
Số km
325
Động cơ
21,326 Mã lực
Hôm trời mưa to, em đưa cháu đi học bằng xe máy nên đi tà tà mép phải. Ấy vậy mà có cụ đi oto dí sát còi ép để đi nốt làn trong xe máy. Chịu luôn cái văn hoá. Xe rẻ nên văn hoá lái xe cũng rẻ theo
 

Diep1979

Xe container
Biển số
OF-809344
Ngày cấp bằng
24/3/22
Số km
5,508
Động cơ
180,334 Mã lực
Các cụ phải gặp đường đông, các chú trẩu con đầu không mũ, bóp còi inh ỏi, phóng đuổi nhau trên phố cơ 😒

Lúc đó chỉ ước team 141 tự nhiên xuất hiện, và các chú áo xanh đóng thùng, chân đi bốt, tay cầm gậy dài lao ra đơn các cháu nó
 

Aocom

Xe buýt
Biển số
OF-574293
Ngày cấp bằng
16/6/18
Số km
794
Động cơ
233,807 Mã lực
1 số thằng bị tăng động đấy, chấp gí đèo
 

Sim Racer

Đi bộ
Biển số
OF-865052
Ngày cấp bằng
3/8/24
Số km
9
Động cơ
121 Mã lực
Tuổi
30
Bấm còi hay nháy nên hạn chế. Như cụ chủ nói nhiều khi đi đường chả có gì cũng bấm còi mới nháy đèn. Bấm còi thì ít ảnh hưởng hơn việc nháy đèn vì tất cả những người đi ngược đường đều bị chói.
Đúng rồi ạ. Vì người chạy xe có thể điếc chứ k thể nào mù được. Cứ thế mà bấm nhiều vào 😁
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top