Đận này 2b của nhà cháu lâu lắm mới sử dụng đến núm còi, hôm vừa rồi có vụ phải bấm thì còi kêu như mèo hen vì điểm tiếp xúc lâu ngày ko dùng, bẩn quá dẫn điện kém.
Đợt xưa cách đây 6, 7 năm em có đi du lịch phượt bụi cùng mấy anh em ngay bên Philippine hay Indo nữa e ko nhớ rõ, thuê cái xe máy chạy rong ruổi suốt mà tuyệt nhiên không thấy xe cộ bên đó bấm còi lần nào, chỉ có đúng 1 lần có tình huống giao thông khá nguy hiểm thì thấy có cái ô tô bấm còi cảnh báo. Thấy lạ thật, cùng là dân SEA với nhau mà sao văn hóa khác vậyVăn hóa bấm còi VN quá tệ hại, đi đường từ xe máy, trong ngõ bấm loạn xạ không ý thức gì cả , mà gặp ở mọi nơi
Ví dụ vừa sáng này CRV 30F268.xx bấm ầm ầm chỗ ngã tư Deawoo, xe thì sát nhau bấm để làm gì có nhanh hơn được đâu
Từ những hành động nhỏ này mới thấy sự coi thường lợi ích cộng đồng, thể hiện sự ích kỷ của người đi xe.
Em đi xe trừ khi rất đặc biệt ai đó quá kém ý thức e mới bấm nhẹ 1 cái cho họ biết có xe đằng sau. Chứ ko phải bấm liên tục, chẳng để làm gì cũng chẳng nhanh hơn được, mà nghe còi rất khó chịu...
Muốn XH tốt lên chỉ cần những hđ nhỏ này tốt lên, rác thì phân loại và vứt đúng chỗ, còi xe thì hạn chế. ...Nhật họ có kaizen thay đổi từng cái nhỏ sẽ dần thay đổi cái lớn.....
Thực ra e nghĩ cái chấm điểm công dân là cần thiết với dân trí thế này...bấm còi loạn xạ thì nên trừ điểm...rồi áp dụng cho nhiều cái khác
P/s Thể nào cũng có so sánh với Tây, trước khi nó văn minh nó cũng quản ký bằng sổ bạ công nhân cực chặt từ thời cách mạng công nghiệp, giờ thì nó quản lý bằng số an sinh xã hôi..cứ thế mà giã và phạt tiền cũng chẳng khác quản lý chấm điểm công dân lắm đâu, dù hình thức có vẻ khác, thậm chí còn gắn mác dân chủ....cứ đánh vào túi tiền thay vì đánh bằng điểm nghe văn minh hơn nhưng cũng là cách quản lý. Ví dụ lái xe mà ông nghe điện thoại, bị camera chụp được thì auto mà nộp tiền......đúng là văn minh , ... Tuy thủ pháp khác nhau nhưng mục đích đạt được như nhau mà được tiếng văn minh dân chủ, chấm điểm có khi lại bị kêu kìm kẹp.
Có vẻ là cụ quên việc giới hạn tốc độ của xe máy nữa. Như cụ nói thì có thể PKL đã vi phạm giới hạn tốc độ rồi, nên không phải PKL đúng trong trường hợp này.Bấm còi khi gặp tình huống dễ xẩy ra va chạm, xin vượt cháu nghĩ cũng được. Chứ bấm vô tội vạ, lại còi to dễ làm người đi trước, nhất là xe máy bị giật mình ngã xe
Văn hóa còi cũng là điều cần lưu ý khi đi đường
Nhà cháu có lần thấy một bạn đi PKL bấm còi, bạn nữ đi vision loạng choạng tay lái suýt ngã. Nhưng lại thấy bạn PKL bấm còi đúng vì bạn ý đang tăng tốc bên trái, bạn nữ vision đang đi thẳng thì ngoặt tay lái định rẽ trái mà không bật xi nhan.
Qủa đấy PKL mà không bấm còi cho bạn kia biết có xe đằng sau thì vision chắc bay tầm 10m
Đang nói về bấm còi cụ eiCó vẻ là cụ quên việc giới hạn tốc độ của xe máy nữa. Như cụ nói thì có thể PKL đã vi phạm giới hạn tốc độ rồi, nên không phải PKL đúng trong trường hợp này.
cụ gặp ngay con bò lái xe, bọn này nó vừa vô ý thức vừa tiểu nhân nữa.Hôm cuối tuần em về quê...
Chiều về, tầm 7h tối đến đoạn đường QL hẹp quê nhà Mợ noob thì gặp xe biển 17 đi sau cứ nháy đèn liên tục mà không chịu xi nhan chuyển làn mà vượt. Em đành giảm tốc độ đi sát lề đường cho nó lên trước. Đường tối, QL hẹp mà chuyển làn vượt nó không thèm xi nhan luôn. Lên trước em mà nó không đi nhanh hơn mà cứ lù lù trước mặt xe em.
Chiều đi, tầm 10h đêm thế nào em lại gặp nó ở đoạn đường ấy. Đúng là oan gia ngõ hẹp. Nó cứ phía nhau nháy đèn, đèn độ nên rất khó chịu. Em lại phải táp vào lề nhường nó lên trước. Sau đó nó lại không chịu đi nhanh hơn em mà cứ lù lù trước mặt. Em đành dương pha đi theo sau nó... hơn chục cây thì em rẽ trái, nó đi thẳng.
Đi cao tốc Nội Bài Lao Cai chạy làn trái 100km hết tối đa cho phép trong khi làn phải đang có xe chạy gần sát mà sau mông vẫn có ông bấm còi inh ỏi đòi vượt cụ ạ, hết thuôcVăn hóa bấm còi VN quá tệ hại, đi đường từ xe máy, trong ngõ bấm loạn xạ không ý thức gì cả , mà gặp ở mọi nơi
Ví dụ vừa sáng này CRV 30F268.xx bấm ầm ầm chỗ ngã tư Deawoo, xe thì sát nhau bấm để làm gì có nhanh hơn được đâu
Từ những hành động nhỏ này mới thấy sự coi thường lợi ích cộng đồng, thể hiện sự ích kỷ của người đi xe.
Em đi xe trừ khi rất đặc biệt ai đó quá kém ý thức e mới bấm nhẹ 1 cái cho họ biết có xe đằng sau. Chứ ko phải bấm liên tục, chẳng để làm gì cũng chẳng nhanh hơn được, mà nghe còi rất khó chịu...
Muốn XH tốt lên chỉ cần những hđ nhỏ này tốt lên, rác thì phân loại và vứt đúng chỗ, còi xe thì hạn chế. ...Nhật họ có kaizen thay đổi từng cái nhỏ sẽ dần thay đổi cái lớn.....
Thực ra e nghĩ cái chấm điểm công dân là cần thiết với dân trí thế này...bấm còi loạn xạ thì nên trừ điểm...rồi áp dụng cho nhiều cái khác
P/s Thể nào cũng có so sánh với Tây, trước khi nó văn minh nó cũng quản ký bằng sổ bạ công nhân cực chặt từ thời cách mạng công nghiệp, giờ thì nó quản lý bằng số an sinh xã hôi..cứ thế mà giã và phạt tiền cũng chẳng khác quản lý chấm điểm công dân lắm đâu, dù hình thức có vẻ khác, thậm chí còn gắn mác dân chủ....cứ đánh vào túi tiền thay vì đánh bằng điểm nghe văn minh hơn nhưng cũng là cách quản lý. Ví dụ lái xe mà ông nghe điện thoại, bị camera chụp được thì auto mà nộp tiền......đúng là văn minh , ... Tuy thủ pháp khác nhau nhưng mục đích đạt được như nhau mà được tiếng văn minh dân chủ, chấm điểm có khi lại bị kêu kìm kẹp.
Em gặp nhiều lần thể loại đầu đất rồi. Đường đông mà cứ bấm còi, hoặc có lần em đi đường hẹp, phía sau bấm còi inh ỏi, đến lúc em né sang được thì phi lên rồi nhìn sang như kiểu chửi bậy. Nói chung cần có cơ chế chấm điểm như thế nào đó một cách khách quan nhất để hạn chế dần những loại đầu đất như vậy. Rất khó nhào nặn và đào tạo.Văn hóa bấm còi VN quá tệ hại, đi đường từ xe máy, trong ngõ bấm loạn xạ không ý thức gì cả , mà gặp ở mọi nơi
Ví dụ vừa sáng này CRV 30F268.xx bấm ầm ầm chỗ ngã tư Deawoo, xe thì sát nhau bấm để làm gì có nhanh hơn được đâu
Từ những hành động nhỏ này mới thấy sự coi thường lợi ích cộng đồng, thể hiện sự ích kỷ của người đi xe.
Em đi xe trừ khi rất đặc biệt ai đó quá kém ý thức e mới bấm nhẹ 1 cái cho họ biết có xe đằng sau. Chứ ko phải bấm liên tục, chẳng để làm gì cũng chẳng nhanh hơn được, mà nghe còi rất khó chịu...
Muốn XH tốt lên chỉ cần những hđ nhỏ này tốt lên, rác thì phân loại và vứt đúng chỗ, còi xe thì hạn chế. ...Nhật họ có kaizen thay đổi từng cái nhỏ sẽ dần thay đổi cái lớn.....
Thực ra e nghĩ cái chấm điểm công dân là cần thiết với dân trí thế này...bấm còi loạn xạ thì nên trừ điểm...rồi áp dụng cho nhiều cái khác
P/s Thể nào cũng có so sánh với Tây, trước khi nó văn minh nó cũng quản ký bằng sổ bạ công nhân cực chặt từ thời cách mạng công nghiệp, giờ thì nó quản lý bằng số an sinh xã hôi..cứ thế mà giã và phạt tiền cũng chẳng khác quản lý chấm điểm công dân lắm đâu, dù hình thức có vẻ khác, thậm chí còn gắn mác dân chủ....cứ đánh vào túi tiền thay vì đánh bằng điểm nghe văn minh hơn nhưng cũng là cách quản lý. Ví dụ lái xe mà ông nghe điện thoại, bị camera chụp được thì auto mà nộp tiền......đúng là văn minh , ... Tuy thủ pháp khác nhau nhưng mục đích đạt được như nhau mà được tiếng văn minh dân chủ, chấm điểm có khi lại bị kêu kìm kẹp.
Đấy! Lắm lúc Cụ nháy pha nhắc nhở thì các cụ khác lại bảo sao lại nháy đènEm thấy trong nội thành HN giờ đỡ còi nhiều rồi nhưng nạn bật pha trong phố chủ yếu là xe máy thì khủng khiếp. Ngoài quốc lộ thì chủ yếu ô tô biển tỉnh cứ ra là bật pha vô tội vạ không cần biết cho đến khi vào nội thành vẫn quên hạ. Xe máy thì mấy ông xe cũ thay led đểu loá hết cả mắt. Mà họ hình như cũng quen hay sao mà mình nháy pha nhắc nhở cũng kệ.
Không phải cụ ơi, nếu đèn thấp cung nhau, phần đường ai nấy đi thì nháy làm gìĐấy! Lắm lúc Cụ nháy pha nhắc nhở thì các cụ khác lại bảo sao lại nháy đèn