- Biển số
- OF-629645
- Ngày cấp bằng
- 6/4/19
- Số km
- 661
- Động cơ
- 2,417 Mã lực
Nhân buổi sáng th7 rảnh rỗi ngồi cfe, e lập thớt để bán than tí đồng thời làm cái cớ để các cụ bàn luận.
Như các cụ thấy, kinh tế giờ đi lên khiến việc mua xe oto không còn là việc gì quá to tát như trước, nhu cầu mua oto cũng là nhu cầu thiết thực đối với mỗi gia đình.
Nhiều oto cũng đồng nghĩa với việc nhiều xe tập lái/ lái mới ra đường, kéo theo là rất nhièu vấn đề ….
Một ví dụ, cuối tuần trước em có về quê (ngoại thành HN), trên đường ra gặp phải 1 mợ xe tập lái. Đường QL6 đoạn Xuân Mai - Chúc Sơn cụ nào đi rồi thì biết, nó không quá đông xe nhưng do đường quá bé nên gần như không có không gian để vượt xe cùng chiều. Mợ tập lái nói trên đi dưỡn dẹo khoảng … 10km, khiến cho 1 đoàn dài xe oto nối đuôi phía sau lưu thông với tốc độ không quá 30km/h. Mãi đến đoạn Chúc Sơn có đường đôi to rộng mới thấy mợ ấy lững thững bật xin nhan để xe khác vượt qua, nhưng mợ ấy thì lửng lơ giữa đường không đi nữa và cũng chẳng tấp vào lề (Em chú thích 1 tí là tính em mà cứ gặp xe đi kiểu như vậy thì lúc vượt qua thường ngó xem ngồi trong xe là ai và đang làm gì mà lái kiểu như vậy, đa phần nhìn thấy phụ nữ hoặc đàn ông đang dùng điện thoại)
Chưa hết, đi tiếp vài km lên đến Biên Giang thì gặp ngay 1 quả Accent mới tinh (biển 30H) đi lững thững giữa đường - ra không ra hẳn vào không vào hẳn, chốc chốc đèn phanh lại sáng rực dù đằng trước không có chướng ngại vật gì.
Qua được Accent đến ngã ba BaLa tiếp tục gặp thêm 1 quả xe tập lái nữa, lúc đó đã là 5h chiều (giờ cao điểm), phong cách đi không khác gì mợ gặp đầu tiên, ngồi bên cạnh là thầy dạy lái.
Bình thường 1 cung đường chỉ gặp 1 xe như vậy đã quá lắm rồi, hôm đó gặp combo 3 xe như vậy khiến quãng đường 27km em đi mất 1 tiếng 15’, phải các cụ gặp thì có ức chế không?
Đồng ý là tập lái thì phải chạy ra đường để va chạm thực tế, nhưng mong các cụ thầy dạy luyện cho học viên lái ngon ngon tí hẵng ra đường, hoặc né cung đường nào chật chội giờ cao điểm ra chứ, làm thế cản trở giao thông và gây ức chế lắm, luật hình như cũng chưa có chế tài gì rõ ràng để phạt những trường hợp như vậy
P/S: Sẽ có cụ nói là ai cũng có lúc đầu lái mới thế nọ thế kia, nhưng quan điểm của em là lái ngon hãy ra đường - còn việc làm sao để chưa ra đường đã lái ngon là việc của học viên và thầy dạy lái.
Như các cụ thấy, kinh tế giờ đi lên khiến việc mua xe oto không còn là việc gì quá to tát như trước, nhu cầu mua oto cũng là nhu cầu thiết thực đối với mỗi gia đình.
Nhiều oto cũng đồng nghĩa với việc nhiều xe tập lái/ lái mới ra đường, kéo theo là rất nhièu vấn đề ….
Một ví dụ, cuối tuần trước em có về quê (ngoại thành HN), trên đường ra gặp phải 1 mợ xe tập lái. Đường QL6 đoạn Xuân Mai - Chúc Sơn cụ nào đi rồi thì biết, nó không quá đông xe nhưng do đường quá bé nên gần như không có không gian để vượt xe cùng chiều. Mợ tập lái nói trên đi dưỡn dẹo khoảng … 10km, khiến cho 1 đoàn dài xe oto nối đuôi phía sau lưu thông với tốc độ không quá 30km/h. Mãi đến đoạn Chúc Sơn có đường đôi to rộng mới thấy mợ ấy lững thững bật xin nhan để xe khác vượt qua, nhưng mợ ấy thì lửng lơ giữa đường không đi nữa và cũng chẳng tấp vào lề (Em chú thích 1 tí là tính em mà cứ gặp xe đi kiểu như vậy thì lúc vượt qua thường ngó xem ngồi trong xe là ai và đang làm gì mà lái kiểu như vậy, đa phần nhìn thấy phụ nữ hoặc đàn ông đang dùng điện thoại)
Chưa hết, đi tiếp vài km lên đến Biên Giang thì gặp ngay 1 quả Accent mới tinh (biển 30H) đi lững thững giữa đường - ra không ra hẳn vào không vào hẳn, chốc chốc đèn phanh lại sáng rực dù đằng trước không có chướng ngại vật gì.
Qua được Accent đến ngã ba BaLa tiếp tục gặp thêm 1 quả xe tập lái nữa, lúc đó đã là 5h chiều (giờ cao điểm), phong cách đi không khác gì mợ gặp đầu tiên, ngồi bên cạnh là thầy dạy lái.
Bình thường 1 cung đường chỉ gặp 1 xe như vậy đã quá lắm rồi, hôm đó gặp combo 3 xe như vậy khiến quãng đường 27km em đi mất 1 tiếng 15’, phải các cụ gặp thì có ức chế không?
Đồng ý là tập lái thì phải chạy ra đường để va chạm thực tế, nhưng mong các cụ thầy dạy luyện cho học viên lái ngon ngon tí hẵng ra đường, hoặc né cung đường nào chật chội giờ cao điểm ra chứ, làm thế cản trở giao thông và gây ức chế lắm, luật hình như cũng chưa có chế tài gì rõ ràng để phạt những trường hợp như vậy
P/S: Sẽ có cụ nói là ai cũng có lúc đầu lái mới thế nọ thế kia, nhưng quan điểm của em là lái ngon hãy ra đường - còn việc làm sao để chưa ra đường đã lái ngon là việc của học viên và thầy dạy lái.