[Funland] Vấn đề xe tập lái tham gia giao thông

Highvoltage2207

Xe buýt
Biển số
OF-629645
Ngày cấp bằng
6/4/19
Số km
657
Động cơ
2,366 Mã lực
Nhân buổi sáng th7 rảnh rỗi ngồi cfe, e lập thớt để bán than tí đồng thời làm cái cớ để các cụ bàn luận.
Như các cụ thấy, kinh tế giờ đi lên khiến việc mua xe oto không còn là việc gì quá to tát như trước, nhu cầu mua oto cũng là nhu cầu thiết thực đối với mỗi gia đình.
Nhiều oto cũng đồng nghĩa với việc nhiều xe tập lái/ lái mới ra đường, kéo theo là rất nhièu vấn đề ….
Một ví dụ, cuối tuần trước em có về quê (ngoại thành HN), trên đường ra gặp phải 1 mợ xe tập lái. Đường QL6 đoạn Xuân Mai - Chúc Sơn cụ nào đi rồi thì biết, nó không quá đông xe nhưng do đường quá bé nên gần như không có không gian để vượt xe cùng chiều. Mợ tập lái nói trên đi dưỡn dẹo khoảng … 10km, khiến cho 1 đoàn dài xe oto nối đuôi phía sau lưu thông với tốc độ không quá 30km/h. Mãi đến đoạn Chúc Sơn có đường đôi to rộng mới thấy mợ ấy lững thững bật xin nhan để xe khác vượt qua, nhưng mợ ấy thì lửng lơ giữa đường không đi nữa và cũng chẳng tấp vào lề (Em chú thích 1 tí là tính em mà cứ gặp xe đi kiểu như vậy thì lúc vượt qua thường ngó xem ngồi trong xe là ai và đang làm gì mà lái kiểu như vậy, đa phần nhìn thấy phụ nữ hoặc đàn ông đang dùng điện thoại)
Chưa hết, đi tiếp vài km lên đến Biên Giang thì gặp ngay 1 quả Accent mới tinh (biển 30H) đi lững thững giữa đường - ra không ra hẳn vào không vào hẳn, chốc chốc đèn phanh lại sáng rực dù đằng trước không có chướng ngại vật gì.
Qua được Accent đến ngã ba BaLa tiếp tục gặp thêm 1 quả xe tập lái nữa, lúc đó đã là 5h chiều (giờ cao điểm), phong cách đi không khác gì mợ gặp đầu tiên, ngồi bên cạnh là thầy dạy lái.
Bình thường 1 cung đường chỉ gặp 1 xe như vậy đã quá lắm rồi, hôm đó gặp combo 3 xe như vậy khiến quãng đường 27km em đi mất 1 tiếng 15’, phải các cụ gặp thì có ức chế không?
Đồng ý là tập lái thì phải chạy ra đường để va chạm thực tế, nhưng mong các cụ thầy dạy luyện cho học viên lái ngon ngon tí hẵng ra đường, hoặc né cung đường nào chật chội giờ cao điểm ra chứ, làm thế cản trở giao thông và gây ức chế lắm, luật hình như cũng chưa có chế tài gì rõ ràng để phạt những trường hợp như vậy
P/S: Sẽ có cụ nói là ai cũng có lúc đầu lái mới thế nọ thế kia, nhưng quan điểm của em là lái ngon hãy ra đường - còn việc làm sao để chưa ra đường đã lái ngon là việc của học viên và thầy dạy lái.
 

Tam thất xịn

Xe điện
Biển số
OF-787878
Ngày cấp bằng
19/8/21
Số km
4,029
Động cơ
1,751,741 Mã lực
Nơi ở
Rừng sâu
Cách đây 15 năm em tập lái ở Hòa Lạc. Cứ sáng thứ 7 và CN giáo viên chất 6 học viên lên con xe Daihatsu Citivan thay nhau lái từ Cổ Nhuế lên Hòa Lạc. Chiều về cũng vậy, thay nhau lái toàn giờ cao điểm, đường đông đúc.
Được cái lúc đó ít món tắc đường như bây giờ. :D
 

Highvoltage2207

Xe buýt
Biển số
OF-629645
Ngày cấp bằng
6/4/19
Số km
657
Động cơ
2,366 Mã lực
Thế lúc mới tập, cụ luyện ở trong nhà hay như nào ạ? :P
Em tập lái ở khu đô thị bỏ hoang không có người cụ ah, trộm vía em có năng khiếu với hồi sinh viên mua bộ vô-lăng chơi game đua xe suốt lên lúc lên xe không bỡ ngỡ- lần cầm lái đầu tiên thầy đã hỏi tập lái lúc nào mà đi thạo thế 😤😤😤
 

thuyphongthanh

Xe lăn
Biển số
OF-190452
Ngày cấp bằng
19/4/13
Số km
12,738
Động cơ
440,217 Mã lực
Lái ngon thì hãy ra đường nhưng ra đường thì mới lái ngon.
 

Bigmoto

Xe container
Biển số
OF-389465
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
6,026
Động cơ
317,087 Mã lực
cụ thông cảm, ngày đầu đg cày đâu thẳng ngay. ai lúc đầu chẳng thế nhưng non nên táp lề đi chậm cho các cụ vượt qua.
 

Highvoltage2207

Xe buýt
Biển số
OF-629645
Ngày cấp bằng
6/4/19
Số km
657
Động cơ
2,366 Mã lực
Lái ngon thì hãy ra đường nhưng ra đường thì mới lái ngon.
Em nghĩ nếu dạy nghiêm túc và khéo chọn địa điểm thì thầy vẫn có thể dạy cho học viên lái đủ ngon để ra đường cụ ah.
Vợ em vừa lấy bằng xong, nhưng nhát với đang bầu nên em chưa cho lái.
 

Highvoltage2207

Xe buýt
Biển số
OF-629645
Ngày cấp bằng
6/4/19
Số km
657
Động cơ
2,366 Mã lực
cụ thông cảm, ngày đầu đg cày đâu thẳng ngay. ai lúc đầu chẳng thế nhưng non nên táp lề đi chậm cho các cụ vượt qua.
Cụ nói đúng ý em đó, biết mình là xe tập lái đi tốc độ chậm 1 lúc lâu thì nên quan sát hoặc thầy phải nhắc tấp vào lề tí cho xe khác qua hết đã, dưỡn dẹo hẳn 10km như vậy cả thầy và trò không thấy nhột nhột sao?
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
14,463
Động cơ
523,681 Mã lực
Cách đây 15 năm em tập lái ở Hòa Lạc. Cứ sáng thứ 7 và CN giáo viên chất 6 học viên lên con xe Daihatsu Citivan thay nhau lái từ Cổ Nhuế lên Hòa Lạc. Chiều về cũng vậy, thay nhau lái toàn giờ cao điểm, đường đông đúc.
Được cái lúc đó ít món tắc đường như bây giờ. :D
Em học UAZ 469.
Chạy từ Trung học CS1 Khuất Duy Tiến lên Hoà lac ăn 1 bữa rồi chạy về.
6 đứa tự chia , tự chạy. Thầy ngồi bên cạnh :D
 

Highvoltage2207

Xe buýt
Biển số
OF-629645
Ngày cấp bằng
6/4/19
Số km
657
Động cơ
2,366 Mã lực
Em còn biết ở tỉnh lẻ, có người mua xe oto rồi dù chưa có bằng (chưa thi hoặc thi trượt) vẫn lái xe ầm ầm cơ, nhưng chỉ đi nội tỉnh - không dám ra ngoài tỉnh.
Đúng là mua cái xe thấy dễ nên người ta việc gì cũng coi nhẹ được 🙄
 

Tam thất xịn

Xe điện
Biển số
OF-787878
Ngày cấp bằng
19/8/21
Số km
4,029
Động cơ
1,751,741 Mã lực
Nơi ở
Rừng sâu
Em học UAZ 469.
Chạy từ Trung học CS1 Khuất Duy Tiến lên Hoà lac ăn 1 bữa rồi chạy về.
6 đứa tự chia , tự chạy. Thầy ngồi bên cạnh :D
Chuẩn bài luôn.
Thời em học bên Trung học CS1 xe UAZ 469 lái không có trợ lực nên hơi vất. Bên Học viện em học mua lại một mớ xe taxi của Tân Hoàng Minh mang về dạy lái. Xe Daihatsu Citivan có trợ lực tay lái nên cũng đỡ hơn UAZ.
Bãi xe em tập là sân bay Hòa Lạc đầu phía Sơn Tây. Buổi trưa cả xe nhậu một trận, rồi ai ngủ cứ ngủ, ai học thì chạy vô tư không sợ va chạm.:))
Khoảng 16h mới lên xe thay nhau về Cổ Nhuế.
 

Mr.Alo

Xe lăn
Biển số
OF-109607
Ngày cấp bằng
19/8/11
Số km
11,816
Động cơ
490,126 Mã lực
Nơi ở
Lang Thang Bốn Bể
Đã ra được đường thì cũng biết kha khá rồi , có thầy ngồi phanh phụ và đi chậm còn an toàn hơn hội đi cứng và ẩu ý
 
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
27,779
Động cơ
655,801 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Nhân buổi sáng th7 rảnh rỗi ngồi cfe, e lập thớt để bán than tí đồng thời làm cái cớ để các cụ bàn luận.
Như các cụ thấy, kinh tế giờ đi lên khiến việc mua xe oto không còn là việc gì quá to tát như trước, nhu cầu mua oto cũng là nhu cầu thiết thực đối với mỗi gia đình.
Nhiều oto cũng đồng nghĩa với việc nhiều xe tập lái/ lái mới ra đường, kéo theo là rất nhièu vấn đề ….
Một ví dụ, cuối tuần trước em có về quê (ngoại thành HN), trên đường ra gặp phải 1 mợ xe tập lái. Đường QL6 đoạn Xuân Mai - Chúc Sơn cụ nào đi rồi thì biết, nó không quá đông xe nhưng do đường quá bé nên gần như không có không gian để vượt xe cùng chiều. Mợ tập lái nói trên đi dưỡn dẹo khoảng … 10km, khiến cho 1 đoàn dài xe oto nối đuôi phía sau lưu thông với tốc độ không quá 30km/h. Mãi đến đoạn Chúc Sơn có đường đôi to rộng mới thấy mợ ấy lững thững bật xin nhan để xe khác vượt qua, nhưng mợ ấy thì lửng lơ giữa đường không đi nữa và cũng chẳng tấp vào lề (Em chú thích 1 tí là tính em mà cứ gặp xe đi kiểu như vậy thì lúc vượt qua thường ngó xem ngồi trong xe là ai và đang làm gì mà lái kiểu như vậy, đa phần nhìn thấy phụ nữ hoặc đàn ông đang dùng điện thoại)
Chưa hết, đi tiếp vài km lên đến Biên Giang thì gặp ngay 1 quả Accent mới tinh (biển 30H) đi lững thững giữa đường - ra không ra hẳn vào không vào hẳn, chốc chốc đèn phanh lại sáng rực dù đằng trước không có chướng ngại vật gì.
Qua được Accent đến ngã ba BaLa tiếp tục gặp thêm 1 quả xe tập lái nữa, lúc đó đã là 5h chiều (giờ cao điểm), phong cách đi không khác gì mợ gặp đầu tiên, ngồi bên cạnh là thầy dạy lái.
Bình thường 1 cung đường chỉ gặp 1 xe như vậy đã quá lắm rồi, hôm đó gặp combo 3 xe như vậy khiến quãng đường 27km em đi mất 1 tiếng 15’, phải các cụ gặp thì có ức chế không?
Đồng ý là tập lái thì phải chạy ra đường để va chạm thực tế, nhưng mong các cụ thầy dạy luyện cho học viên lái ngon ngon tí hẵng ra đường, hoặc né cung đường nào chật chội giờ cao điểm ra chứ, làm thế cản trở giao thông và gây ức chế lắm, luật hình như cũng chưa có chế tài gì rõ ràng để phạt những trường hợp như vậy
P/S: Sẽ có cụ nói là ai cũng có lúc đầu lái mới thế nọ thế kia, nhưng quan điểm của em là lái ngon hãy ra đường - còn việc làm sao để chưa ra đường đã lái ngon là việc của học viên và thầy dạy lái.
Trách ông thầy ngồi cùng chứ trách gì người tập lái ạ
(xưa cũng có lần em nghe "ông thầy" bảo: kệ, mình xe tập lái, họ tự khắc tránh mình :D
 
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
27,779
Động cơ
655,801 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Chuẩn bài luôn.
Thời em học bên Trung học CS1 xe UAZ 469 lái không có trợ lực nên hơi vất. Bên Học viện em học mua lại một mớ xe taxi của Tân Hoàng Minh mang về dạy lái. Xe Daihatsu Citivan có trợ lực tay lái nên cũng đỡ hơn UAZ.
Bãi xe em tập là sân bay Hòa Lạc đầu phía Sơn Tây. Buổi trưa cả xe nhậu một trận, rồi ai ngủ cứ ngủ, ai học thì chạy vô tư không sợ va chạm.:))
Khoảng 16h mới lên xe thay nhau về Cổ Nhuế.
Xưa chưa là Đại lộ Thăng Long, cung đường này giúp bao ofer trưởng thành :))
 

joix

Xe điện
Biển số
OF-179262
Ngày cấp bằng
29/1/13
Số km
2,246
Động cơ
362,115 Mã lực
Nhân buổi sáng th7 rảnh rỗi ngồi cfe, e lập thớt để bán than tí đồng thời làm cái cớ để các cụ bàn luận.
Như các cụ thấy, kinh tế giờ đi lên khiến việc mua xe oto không còn là việc gì quá to tát như trước, nhu cầu mua oto cũng là nhu cầu thiết thực đối với mỗi gia đình.
Nhiều oto cũng đồng nghĩa với việc nhiều xe tập lái/ lái mới ra đường, kéo theo là rất nhièu vấn đề ….
Một ví dụ, cuối tuần trước em có về quê (ngoại thành HN), trên đường ra gặp phải 1 mợ xe tập lái. Đường QL6 đoạn Xuân Mai - Chúc Sơn cụ nào đi rồi thì biết, nó không quá đông xe nhưng do đường quá bé nên gần như không có không gian để vượt xe cùng chiều. Mợ tập lái nói trên đi dưỡn dẹo khoảng … 10km, khiến cho 1 đoàn dài xe oto nối đuôi phía sau lưu thông với tốc độ không quá 30km/h. Mãi đến đoạn Chúc Sơn có đường đôi to rộng mới thấy mợ ấy lững thững bật xin nhan để xe khác vượt qua, nhưng mợ ấy thì lửng lơ giữa đường không đi nữa và cũng chẳng tấp vào lề (Em chú thích 1 tí là tính em mà cứ gặp xe đi kiểu như vậy thì lúc vượt qua thường ngó xem ngồi trong xe là ai và đang làm gì mà lái kiểu như vậy, đa phần nhìn thấy phụ nữ hoặc đàn ông đang dùng điện thoại)
Chưa hết, đi tiếp vài km lên đến Biên Giang thì gặp ngay 1 quả Accent mới tinh (biển 30H) đi lững thững giữa đường - ra không ra hẳn vào không vào hẳn, chốc chốc đèn phanh lại sáng rực dù đằng trước không có chướng ngại vật gì.
Qua được Accent đến ngã ba BaLa tiếp tục gặp thêm 1 quả xe tập lái nữa, lúc đó đã là 5h chiều (giờ cao điểm), phong cách đi không khác gì mợ gặp đầu tiên, ngồi bên cạnh là thầy dạy lái.
Bình thường 1 cung đường chỉ gặp 1 xe như vậy đã quá lắm rồi, hôm đó gặp combo 3 xe như vậy khiến quãng đường 27km em đi mất 1 tiếng 15’, phải các cụ gặp thì có ức chế không?
Đồng ý là tập lái thì phải chạy ra đường để va chạm thực tế, nhưng mong các cụ thầy dạy luyện cho học viên lái ngon ngon tí hẵng ra đường, hoặc né cung đường nào chật chội giờ cao điểm ra chứ, làm thế cản trở giao thông và gây ức chế lắm, luật hình như cũng chưa có chế tài gì rõ ràng để phạt những trường hợp như vậy
P/S: Sẽ có cụ nói là ai cũng có lúc đầu lái mới thế nọ thế kia, nhưng quan điểm của em là lái ngon hãy ra đường - còn việc làm sao để chưa ra đường đã lái ngon là việc của học viên và thầy dạy lái.
Cái này e cũng gặp nhiều,do ý thức của người dạy lái xe thì đúng hơn,nhiều xe nhận thấy cản trở giao thông trên đường thầy dạy sẽ hướng dẫn học viên táp lề phải nhường xe khác một cách an toàn,còn nhiều thày thì kệ cho học viên lững thững bò giữa đường.
 
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
27,779
Động cơ
655,801 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Em tập lái ở khu đô thị bỏ hoang không có người cụ ah, trộm vía em có năng khiếu với hồi sinh viên mua bộ vô-lăng chơi game đua xe suốt lên lúc lên xe không bỡ ngỡ- lần cầm lái đầu tiên thầy đã hỏi tập lái lúc nào mà đi thạo thế 😤😤😤
Ứng thí F1 gờ ran pờ rít cho máu đê cụ :))
 

dattuyet_sghn

Xe điện
Biển số
OF-498204
Ngày cấp bằng
16/3/17
Số km
2,049
Động cơ
212,346 Mã lực
Tuổi
41
Em mà chạy hổ vồ em dí sát rồi bem còi hơi cho vài phát thì thằng thầy chả són đái dẹp vội :))
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
14,463
Động cơ
523,681 Mã lực
Chuẩn bài luôn.
Thời em học bên Trung học CS1 xe UAZ 469 lái không có trợ lực nên hơi vất. Bên Học viện em học mua lại một mớ xe taxi của Tân Hoàng Minh mang về dạy lái. Xe Daihatsu Citivan có trợ lực tay lái nên cũng đỡ hơn UAZ.
Bãi xe em tập là sân bay Hòa Lạc đầu phía Sơn Tây. Buổi trưa cả xe nhậu một trận, rồi ai ngủ cứ ngủ, ai học thì chạy vô tư không sợ va chạm.:))
Khoảng 16h mới lên xe thay nhau về Cổ Nhuế.
Cụ bên HvCS ah ?
Tiếp xúc với con 469 hơn chục năm nên tới giờ em vẫn cứ thik con xe nào có volant hơi nặng nặng 1 tí :D
Rõ hâm :))
 

Highvoltage2207

Xe buýt
Biển số
OF-629645
Ngày cấp bằng
6/4/19
Số km
657
Động cơ
2,366 Mã lực
Trách ông thầy ngồi cùng chứ trách gì người tập lái ạ
(xưa cũng có lần em nghe "ông thầy" bảo: kệ, mình xe tập lái, họ tự khắc tránh mình :D
Vâng TH này đúng là trách nhiệm của thầy, mà giờ e thấy nhiều thầy dạy hời hợt kiểu gì ấy không kĩ và có tâm như trước đây
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top