[Funland] Vấn đề về chế độ "lương, thưởng" không công bằng trong 1 công ty/cơ quan/đơn vị?

xuongrongtrencat

Xe buýt
Biển số
OF-707432
Ngày cấp bằng
13/11/19
Số km
607
Động cơ
97,643 Mã lực
Tuổi
33
****!

Tôi khác cụ, mảng nhỏ chúng tôi làm dịch vụ, mang lại doanh thu hoặc mức độ ảnh hưởng suy - thịnh không bàn, nhưng sự đóng góp về hình ảnh, về ngoại giao là hơn hẳn, như các cấp thạo việc hẳn nhận xét, bằng cả lời nói, văn bản. Vì đơn giản chúng tôi có ngôn ngữ II và kinh nghiệm, level le-ve chả ai giao việc, đối với cấp trên thạo việc.

Lạ cái quản lý nhỏ rất giỏi nhờ cậy chúng tôi mảng tuyển dụng, đào tạo, phỏng vấn ngoại ngữ. Sau đó phủi, thậm chí điều động chia rẽ... đi ngược tiêu chí đơn vị tôi, đ/v hàng đầu VN

Rất không may le-ve giờ thu nhập không tương đương nhóm thạo việc chúng tôi, cao hơn cơ ạ.

Đang học "Sống chung với lũ"
Đi vào câu chuyện của em thì đội le ve kia không làm hình ảnh và cũng chẳng phải ngoại giao cụ ạ.
Ngoại giao và làm hình ảnh là sếp trực tiếp làm. Còn thực hiện để ra tiền thì nhóm chăm chỉ kia làm việc.
Dùng từ le ve thì cụ phải hiểu chứ!
 

Bigtenis

Xe tải
Biển số
OF-670362
Ngày cấp bằng
11/6/19
Số km
291
Động cơ
109,935 Mã lực
Đi vào câu chuyện của em thì đội le ve kia không làm hình ảnh và cũng chẳng phải ngoại giao cụ ạ.
Ngoại giao và làm hình ảnh là sếp trực tiếp làm. Còn thực hiện để ra tiền thì nhóm chăm chỉ kia làm việc.
Dùng từ le ve thì cụ phải hiểu chứ!
Hiểu chứ. Ý tôi là họ làm gì có kỹ năng như đám chăm chỉ, nên họ sẽ cần những kỹ năng thối tha khác...
 

xuongrongtrencat

Xe buýt
Biển số
OF-707432
Ngày cấp bằng
13/11/19
Số km
607
Động cơ
97,643 Mã lực
Tuổi
33
Hiểu chứ. Ý tôi là họ làm gì có kỹ năng như đám chăm chỉ, nên họ sẽ cần những kỹ năng thối tha khác...
Không đến mức đám le ve ... như thế đâu cụ ạ.
Chỉ cảm thấy khó hiểu về chia chác từ lương thưởng rải đều như thế thôi.
 

skuadi

Xe điện
Biển số
OF-573064
Ngày cấp bằng
8/6/18
Số km
3,497
Động cơ
26,606 Mã lực
Đi vào câu chuyện của em thì đội le ve kia không làm hình ảnh và cũng chẳng phải ngoại giao cụ ạ.
Ngoại giao và làm hình ảnh là sếp trực tiếp làm. Còn thực hiện để ra tiền thì nhóm chăm chỉ kia làm việc.
Dùng từ le ve thì cụ phải hiểu chứ!
Đôi khi người ta trả tiền để được nghe vài câu hợp nhĩ. Về bản chất là mua cảm xúc giống như mấy lão óp phơ đi checkin TDH vậy. Hehe

Mợ làm được việc - đó là ưu điểm của mợ.
Mợ không nói lời hợp nhĩ được - Đó là khuyết điểm của mợ.
—> lương giống nhau cũng hợp lý :D
 

huydatau

Xe tải
Biển số
OF-53230
Ngày cấp bằng
20/12/09
Số km
409
Động cơ
454,549 Mã lực
Em chia sẻ với cụ, vì em cũng ở hoàn cảnh đó trong 10 năm. Em ở phe làm ạ.
Tuy nhiên, cái gì cũng có 2 mặt, về phía cá nhân em đã trải nghiệm thì mình thu được:
- Lên trình, vì được giao việc chuyên môn nên kĩ năng được tôi luyện ngày qua ngày
- Kiến thức, đọc nhiều + làm nhiều, quy trình, số liệu nó in trong đầu mình, em có thể đọc vanh vách số liệu, quy trình mà ko cần nhìn file
- Ghi nhận, mình làm nhiều hay ít các sếp biết hết, nhưng vì 1 số lý do nên ko nói thẳng với mình thôi
- Cơ hội công việc mới, mình được giao việc tức mình là key của công việc đấy, cộng với trình độ, kiến thức nên tất cả đối tác đều biết, và 1 số đối tác trải thảm đỏ mời mình về bên họ luôn.
Tất cả những cái trên là em đạt được sau 10 năm lăn như bông bống để tích luỹ đủ chín và kết quả hiện giờ là 1 công việc mới khá ok.
Chúc cụ có lựa chọn phù hợp
 

W123Lang

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-550803
Ngày cấp bằng
16/1/18
Số km
5,907
Động cơ
212,484 Mã lực
Cuối tuần em tâm tư 1 chút về chế độ lương, thưởng trong 1 công ty, cơ quan, đơn vị.
Chẳng là trong 1 công ty, cơ quan, đơn vị: có 1 nhóm thì làm việc chăm chỉ, sếp thường xuyên giao việc từ dễ đến khó, đi sớm về khuya; 1 nhóm thì gần như không làm gì ra đầu công việc (le ve).
Đến khi nhận lương và thưởng thì lại sêm sêm nhau giữa 2 nhóm (kéo dài rất lâu rồi)

Các cụ đã bao giờ rơi vào tình cảnh đó chưa. Và nếu có rơi vào tình cảnh đó thì theo các cụ có hướng giải quyết gì không?
Em hy vọng bài viết này không vi phạm nội quy của quán cafe. Vì em nghĩ chuyện này chắc nhiều cụ đã gặp và nó thực sự bất cập. Xin các mod, ad nhẹ tay giùm mà đừng xóa nó đi, kẻo tội nghiệp.
Rất mong nhận được các ý kiến góp ý của các cụ có kinh nghiệm. Vodka em rót sẵn. Kính các cụ.
Có ạ, em đây ạ, sau đó em tự bật bãi luôn vì mệt mỏi qúa dù còn nhiệt huyết.

Nam mô a di đà Phật

Hướng giải quyết cực dễ, cơ mà không ai làm đó là lãnh đạo căn theo tiêu chí công việc, giờ giấc, thái độ mà quyết khen chê hoặc đề bạt chứ không phải cái gì cũng hoà cả làng, đặc biệt thằng có làm mới sai, không làm lấy gì mà sai. Mỗi khi người ta sai thì uốn nắn chứ đừng đè chết con người ta. Công minh khách quan vì cái chung.
 

W123Lang

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-550803
Ngày cấp bằng
16/1/18
Số km
5,907
Động cơ
212,484 Mã lực
Chuyển công ty, cơ quan, đơn vị khác thì đi vào lối mòn của nhiều người.
Ý em là có cách nào làm thay đổi được không ạ?
Em từng nghĩ như cụ, lính em em quản tốt, đều yêu em cả. Cơ mà tinh thần em phải căng ra để mảng việc của em trôi tốt, luôn đạt cao. Cuối cùng em suy sụp tinh thần rồi em biến mất.
 

Ớt xanh

Xe container
Biển số
OF-170242
Ngày cấp bằng
6/12/12
Số km
5,017
Động cơ
468,871 Mã lực
Cuối tuần em tâm tư 1 chút về chế độ lương, thưởng trong 1 công ty, cơ quan, đơn vị.
Chẳng là trong 1 công ty, cơ quan, đơn vị: có 1 nhóm thì làm việc chăm chỉ, sếp thường xuyên giao việc từ dễ đến khó, đi sớm về khuya; 1 nhóm thì gần như không làm gì ra đầu công việc (le ve).
Đến khi nhận lương và thưởng thì lại sêm sêm nhau giữa 2 nhóm (kéo dài rất lâu rồi)
Các cụ đã bao giờ rơi vào tình cảnh đó chưa. Và nếu có rơi vào tình cảnh đó thì theo các cụ có hướng giải quyết gì không?
Em hy vọng bài viết này không vi phạm nội quy của quán cafe. Vì em nghĩ chuyện này chắc nhiều cụ đã gặp và nó thực sự bất cập. Xin các mod, ad nhẹ tay giùm mà đừng xóa nó đi, kẻo tội nghiệp.
Rất mong nhận được các ý kiến góp ý của các cụ có kinh nghiệm. Vodka em rót sẵn. Kính các cụ.
Chia phần không đều là bung bét ngay bất kể là doanh nghiệp tư nhân hay cơ quan nhà nước.
Nếu đúng như thớt tả thì nhóm mợ thớt vẫn thiếu kĩ năng đòi hỏi quyền lợi.
Còn không thì biết đâu bên team kia lại có những cá nhân có kĩ năng làm hài lòng sếp hơn team của thớt mà thớt chưa biết.
Hay mợ đổi nick thành Vạn sự tuỳ duyên.... xem sao. Hihi
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
12,810
Động cơ
499,525 Mã lực
Để trả lương theo đúng công sức thì sếp phải nghĩ được ra cách ước lượng khối lượng của từng việc rồi cuối tháng cộng vào cho từng người. Công thức này phải được đồng thuận từ trên xuống dưới, phải có cơ chế âp dụng.
Theo cụ việc này dễ hay khó? Cty em có cơ chế rồi mà chỉ vài chỗ áp dụng ngon vì tuỳ sếp chỗ đó có nghĩ ra công thức ổn hay ko
Cụ nên tìm xem chỗ nào áp dụng tốt thì tới đó xin việc thôi ạ
 

Africa

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-725581
Ngày cấp bằng
15/4/20
Số km
830
Động cơ
84,369 Mã lực
Tuổi
23
Khi nào cụ làm sếp khắc biết
 

humer

Xe điện
Biển số
OF-4853
Ngày cấp bằng
19/5/07
Số km
4,497
Động cơ
587,922 Mã lực
Càng làm được việc lại càng được giao thêm, ko làm được thì ko được giao, trong khi ko cắt giảm biên chế đi được, cũng đau đầu. Chắc hẳn phải có lý do
 

carat

Xe buýt
Biển số
OF-479300
Ngày cấp bằng
27/12/16
Số km
586
Động cơ
201,220 Mã lực
Tuổi
39
Cảm ơn lời khuyên của cụ.
Cùng một ngành nghề, cụ bị giao nhiều việc (dễ có, khó có, đi sớm về khuya, stress nặng nề). Đến tháng đến quý cụ nhận tiền bằng thằng le ve. Cụ có cay không (kéo dài nhiều năm liên tục).
Cụ nghĩ công việc thằng kia là le ve à? Cho cụ làm công việc của thằng ấy chắc gì cụ đã hoàn thành? Em thấy nhiều người lúc nào cũng coi việc việc của mình là khó, là quan trọng còn những việc của người khác đều là le ve mặc dù chẳng biết thực chất họ phải làm những gì? Đôi khi những thằng cụ nghĩ là le ve, ăn mặc đẹp, ngồi máy lạnh, đi ăn uống suốt ngày lại là những thằng mang hợp đồng về cho cty, tạo ra giá trị lớn hơn nhiều người cắm mặt vào công việc chuyên môn mà ít tạo giá trị đấy.
Còn nếu cụ thấy bất công thì chuyển chỗ làm khác, cái này cụ có quyền chọn lựa mà.
 
Chỉnh sửa cuối:

Thaoprohp

Xe tăng
Biển số
OF-485823
Ngày cấp bằng
30/1/17
Số km
1,016
Động cơ
202,836 Mã lực
Tuổi
44
Cụ thớt đang nhìn sự việc duói góc độ của 1 nhân viên. Chắc chắn có nhiều cái cụ ko thể hiểu, chuyện lương thưởng “phân chia ko đều” là 1 ví dụ thực tế, bởi vì nếu hiểu, cụ đã làm lãnh đạo rồi.
 

duongqua

Xe container
Biển số
OF-192732
Ngày cấp bằng
6/5/13
Số km
7,887
Động cơ
536,572 Mã lực
cần gì phải 1 nhóm,trong1 phòng chỉ 3-4 người,sếp mà quý đứa nào thì 2 đứa còn lại cứ thế mà làm,đứa được quý thì vểnh râu thích thì làm ko thích thì nghỉ,lĩnh thưởng đều đều.Nghĩ nó chán,nhưng sự thật cũng là do số nó sướng nó có người nhà mà sếp có thể nhờ vả được nên đời đi làm của nó sướng hơn người khác!
 

myman65

Xe tăng
Biển số
OF-205573
Ngày cấp bằng
10/8/13
Số km
1,085
Động cơ
327,613 Mã lực
Đi vào câu chuyện của em thì đội le ve kia không làm hình ảnh và cũng chẳng phải ngoại giao cụ ạ.
Ngoại giao và làm hình ảnh là sếp trực tiếp làm. Còn thực hiện để ra tiền thì nhóm chăm chỉ kia làm việc.
Dùng từ le ve thì cụ phải hiểu chứ!
Le ve với cụ nhưng chắc gì le ve với sếp cụ. Họ đều có lý do để sếp trả lương cả đấy, bao gồm cả quan hệ “ngoại giao” mà cụ ko thể biết hoặc cụ chỉ biết khi cụ làm sếp. Túm lại, cụ thấy nhận tiền công chưa xứng với việc cụ làm thì hoặc mặc cả hoặc chọn nơi trả xứng đáng hơn. À, còn khả năng nữa là cụ lật đổ đế chế ý rồi cụ làm sếp và cụ sẽ có đội le ve riêng. (Nếu cụ nói sẽ ko có le ve riêng cho cụ thì cả đời cụ ko làm sếp đc. Thật!)
 

hnvn1234

Xe điện
Biển số
OF-111539
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
3,480
Động cơ
246,176 Mã lực
Nơi ở
Địa chỉ gì? Cứ alo mà phang :))
Chỗ em mọi người còn éo biết lương thèng bên cạnh để mà lèo nhèo. Thèng nào cũng được bảo luong chú trong nhóm cao nhất :))
 

ok.

Xe tăng
Biển số
OF-396393
Ngày cấp bằng
11/12/15
Số km
1,299
Động cơ
247,955 Mã lực
Tuổi
34
Do cách thể hiện....làm mầu ... hay còn gọi cách khác là "xít" hoặc dân dã là "nâng bi" bản thân bác ạ.

Bác chăm và có năng lực không ai không biết....dưng phải biết theo chen:
- Công ty đang sx ô tô thì bác phải xuýt xoa "ôi, đúng là thời thượng....giờ ai mà đi xe máy nữa... con xe đẹp thế, xe cuốc ty đấy.....em mua...em mua'
- Công ty đang sx thiết bị y tế thì bác phải xuýt xoa "ôi, đúng là đang vào mùa.....giờ ai mà sắm ô tô nữa......thiết bị tốt thế....em ốm....em ốm"
- Công ty mà đang làm bds du lịch bác phải xuýt xoa "ôi, bao ngày vất vả vì dịch xong rồi....mệt thế này ai mà thèm ô tô, thiết bị nữa.....nghỉ dưỡng tốt thế.....vâu chơ....vâu chơ"

Có dư vậy sếp mới biết đến bác mà nâng lương.


Tương tự thế, nếu sau này bác lập gờ-rúp hay....phẩn cồ đoạt tầm....thì bác cũng phải lựa chen...chen 1.0... chen 3.0.... chen 5.0....chen tê ý.....chen nghiêm cộc.....

Tóm lại cũng là cái công nông...thì phải nâng tầm nó lên là công nông Đức-xức nước hoa Ý-mang trí tuệ toàn cầu 9.0.

Tóm lại cũng là cái nhà lắp điều hòa....thì phải nâng tầm nó lên thành điều hòa Xinh ga bo-co ro lạnh vì dàn ống nhôm-ôm cả trời nghệ thuật trong hành lang mét bốn.

.....

Đại khái thế, giờ ai chả nâng bi, không nâng bi ai biết đến mình mà đòi lương mí chả bổng....bác nhìn xem ngay trên này nào là nâng bi nhân đạo ...nâng bi bản thân.....nâng bi nhóm mình....nâng bi nhóm bạn..... :))

Thời nay, nếu bác có xèng thì bác có thể thuê người nâng bi....làm mầu được....nghề ấy giờ ngon....gọi là nghề cao quý

Em thấy nhiều bậc cha mẹ lúc mới đẻ bọn trẻ toàn lấy cái nạo lưỡi để nạo cho lưỡi bọn trẻ từ bé đã ráp....đủ mềm...đủ mỏng để sau này dễ thè ra mà liếm và liếm cho sạch rồi. Chắc hướng con đi làm xít. ;))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top