- Biển số
- OF-13244
- Ngày cấp bằng
- 17/2/08
- Số km
- 12,231
- Động cơ
- 501,578 Mã lực
Hiện tượng:
Qua đợt lụt, sau khi đi qua nước ngập an toàn trở về, một số anh em chạy SF MT (em biết 5 xe dính vụ này) phát hiện ra tiếng kêu xành xạch khi nổ máy. Vào xưởng HMV được phán là “nước tích tụ làm toi cái bánh đà, dự tính chi phí khoảng 1.000$”.
Các xe này có hiện tượng yếu hơn hẳn, suốt ngày phải về số và hình như chạy tốn xăng hơn.
Giải nghĩa của 1 kỹ thuật viên HMV:
Qua đợt lụt, sau khi đi qua nước ngập an toàn trở về, một số anh em chạy SF MT (em biết 5 xe dính vụ này) phát hiện ra tiếng kêu xành xạch khi nổ máy. Vào xưởng HMV được phán là “nước tích tụ làm toi cái bánh đà, dự tính chi phí khoảng 1.000$”.
Các xe này có hiện tượng yếu hơn hẳn, suốt ngày phải về số và hình như chạy tốn xăng hơn.
Giải nghĩa của 1 kỹ thuật viên HMV:
- Bánh đà dùng cho SF MT và cả Starex dùng máy CRDI là loại bánh đà thiết kế mới, khác biệt so với các loại khác, bánh đà trên xe này được thiết kế với lò xo giảm chấn ở bên trong, lò xo này được chuyển từ đĩa côn vào, có nghĩa là đĩa côn sẽ không có lò xo nữa.
- Lò xo được thiết kế rất dài và nhỏ, lại nằm kín, không có thoát nước nên khi nước vào sẽ bị gỉ và giảm khả năng đàn hồi dẫn đến gây ồn và giảm hiệu quả giảm chấn.
- Rất tiếc là cái món này rất đắt tiền và không thể sửa chữa được (cho đến lúc này, do liên quan đến vấn đề cân bằng động). Nếu bác nào chỉ được cho em chỗ cân bằng động cái bánh đà này em sẽ chữa cho.
- Bánh đà này khác hẳn loại thông thường, khi nhìn thấy nó các bác sẽ thấy nước có thể vào chỗ nào và trường hợp nào thì có thể vào được chứ rửa xe thì muôn năm nước không vào được đâu.
- Bánh đà của số tự động không bị cũng là do kết cấu, bác nhìn thấy nó bác sẽ biết tại sao nó không thể chết thậm chí ngâm nước cả tuần.
- Trường hợp này xuất phát từ phía người sử dụng do ngâm nước quá lâu nên không bảo hành
- Do SF số MT bị nhiều nên HMV sẽ xem lại về việc có hỗ trợ hay không đối với các xe bị dính
- Bánh đà trong kho không còn, hàng phải nhập về sau 20 ngày nữa (tính từ 5/11/2008)
- HMV đã họp và quyết tâm xử lý triệt để vấn đề này trong năm 2008
- Xe cứ chạy bình thường, không ảnh hưởng gì, chỉ tiếng kêu là khó chịu thôi
- 1 cụ biển 89K: bảo hiểm không đền vì không chịu mua phần "thủy chiến" (thủy kích). Cụ này không hề biết có phần này vì nhân viên bảo hiểm chỉ giới thiệu "bảo hiểm toàn bộ là 100% rồi, bác lo gì, mua 2 năm còn được giảm". (cụ này mua luôn 2 năm mà không biết rằng trên 100% vẫn còn 105% cho thủy kích, trận lụt năm sau chắc vẫn toi)
- 1 cụ biển 30K: liên hệ với bảo hiểm thì họ bảo chưa có trường hợp nào ngập nước mà chết bộ phận bánh đà cả nên không đền, kể cả đã mua bảo hiểm cho thủy kích.
- Bánh đà nằm thấp đến như vậy và dễ hỏng đến thế thì có lẽ chúng ta có quyền nghĩ khác về SF nếu HMV không có chế độ thỏa đáng đối với khách hàng. Em có ra 1 garage xem khoảng 20 chú bổ máy vì đợt mưa vừa rồi,có những anh còn bùn ngang mặt kính cũng chẳng có thằng nào chết bánh đà cả.
- Các bác chạy SF MT nên kiểm tra lại vì tiếng kêu tương đối nhỏ, ngồi trong xe cũng khó nghe thấy. Các bác dính vụ này nên tập hợp lại, nhờ tiếng nói của Hội SFC lên HMV để có kết quả đồng nhất
- Bác nào chưa dính cũng sẽ dính vì "thiết kế nó vậy"
- Cùng bàn nhau làm rõ việc xử lý vụ này sẽ là trách nhiệm của HMV hay bảo hiểm, người bị hại hoặc sắp bị hại thì có lỗi gì không nhỉ
Chỉnh sửa cuối: