Vấn đề về bánh đà của SF số MT và Starex

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
12,185
Động cơ
503,412 Mã lực
Hiện tượng:
Qua đợt lụt, sau khi đi qua nước ngập an toàn trở về, một số anh em chạy SF MT (em biết 5 xe dính vụ này) phát hiện ra tiếng kêu xành xạch khi nổ máy. Vào xưởng HMV được phán là “nước tích tụ làm toi cái bánh đà, dự tính chi phí khoảng 1.000$”.
Các xe này có hiện tượng yếu hơn hẳn, suốt ngày phải về số và hình như chạy tốn xăng hơn.

Giải nghĩa của 1 kỹ thuật viên HMV:
  • Bánh đà dùng cho SF MT và cả Starex dùng máy CRDI là loại bánh đà thiết kế mới, khác biệt so với các loại khác, bánh đà trên xe này được thiết kế với lò xo giảm chấn ở bên trong, lò xo này được chuyển từ đĩa côn vào, có nghĩa là đĩa côn sẽ không có lò xo nữa.
  • Lò xo được thiết kế rất dài và nhỏ, lại nằm kín, không có thoát nước nên khi nước vào sẽ bị gỉ và giảm khả năng đàn hồi dẫn đến gây ồn và giảm hiệu quả giảm chấn.
  • Rất tiếc là cái món này rất đắt tiền và không thể sửa chữa được (cho đến lúc này, do liên quan đến vấn đề cân bằng động). Nếu bác nào chỉ được cho em chỗ cân bằng động cái bánh đà này em sẽ chữa cho.
  • Bánh đà này khác hẳn loại thông thường, khi nhìn thấy nó các bác sẽ thấy nước có thể vào chỗ nào và trường hợp nào thì có thể vào được chứ rửa xe thì muôn năm nước không vào được đâu.
  • Bánh đà của số tự động không bị cũng là do kết cấu, bác nhìn thấy nó bác sẽ biết tại sao nó không thể chết thậm chí ngâm nước cả tuần.
Trả lời của nhân viên bảo hành tại xưởng của HMV:
  • Trường hợp này xuất phát từ phía người sử dụng do ngâm nước quá lâu nên không bảo hành
  • Do SF số MT bị nhiều nên HMV sẽ xem lại về việc có hỗ trợ hay không đối với các xe bị dính
  • Bánh đà trong kho không còn, hàng phải nhập về sau 20 ngày nữa (tính từ 5/11/2008)
  • HMV đã họp và quyết tâm xử lý triệt để vấn đề này trong năm 2008
  • Xe cứ chạy bình thường, không ảnh hưởng gì, chỉ tiếng kêu là khó chịu thôi
Băn khoăn của người bị hại:
  • 1 cụ biển 89K: bảo hiểm không đền vì không chịu mua phần "thủy chiến" (thủy kích). Cụ này không hề biết có phần này vì nhân viên bảo hiểm chỉ giới thiệu "bảo hiểm toàn bộ là 100% rồi, bác lo gì, mua 2 năm còn được giảm". (cụ này mua luôn 2 năm mà không biết rằng trên 100% vẫn còn 105% cho thủy kích, trận lụt năm sau chắc vẫn toi)
  • 1 cụ biển 30K: liên hệ với bảo hiểm thì họ bảo chưa có trường hợp nào ngập nước mà chết bộ phận bánh đà cả nên không đền, kể cả đã mua bảo hiểm cho thủy kích.
  • Bánh đà nằm thấp đến như vậy và dễ hỏng đến thế thì có lẽ chúng ta có quyền nghĩ khác về SF nếu HMV không có chế độ thỏa đáng đối với khách hàng. Em có ra 1 garage xem khoảng 20 chú bổ máy vì đợt mưa vừa rồi,có những anh còn bùn ngang mặt kính cũng chẳng có thằng nào chết bánh đà cả.
Ngu ý của em:
  • Các bác chạy SF MT nên kiểm tra lại vì tiếng kêu tương đối nhỏ, ngồi trong xe cũng khó nghe thấy. Các bác dính vụ này nên tập hợp lại, nhờ tiếng nói của Hội SFC lên HMV để có kết quả đồng nhất
  • Bác nào chưa dính cũng sẽ dính vì "thiết kế nó vậy"
  • Cùng bàn nhau làm rõ việc xử lý vụ này sẽ là trách nhiệm của HMV hay bảo hiểm, người bị hại hoặc sắp bị hại thì có lỗi gì không nhỉ
Mong các bác góp ý!
 
Chỉnh sửa cuối:

DAIANSTONE

Xe đạp
Biển số
OF-2446
Ngày cấp bằng
20/11/06
Số km
12
Động cơ
564,620 Mã lực
Website
www.daíantone.com
Em là một nạn nhân vụ nay đây, cũng vao HUYNDAI và những gì em nhận được thì bác đã nói hết rồi, giờ thì cứ đi và lắng nghe *-)
 

namquang

Xe buýt
Biển số
OF-1582
Ngày cấp bằng
29/8/06
Số km
630
Động cơ
579,314 Mã lực
Em cũng rất băn khoăn về cái xe của em, đúng hôm gặp bác caisua thì vẫn đinh ninh xe mình chả bị làm sao, chạy vẫn bình thường. Mấy hôm không đi, để xe trong nhà nổ máy, thấy máy kêu to hơn hẳn, lại nghe tiếng lạch xạch nhè nhẹ, nhất là khi tắt máy thì nghe tiếng réo. Gọi điện cho mấy bác thì biết xe mình toi cái bánh đà. Sau khi đọc bài tu vấn online biết không việc gì, công việc gấp nên từ hôm đấy đến nay cũng được hơn 1000km. Có cảm nhận như sau:
- Xe khó nổ hơn, mọi hôm đề phát, nghe tiếng máy tải là bỏ chìa khóa ra, hôm nay theo thói quen cũ thì không phát nào được, phải đề lâu hơn tý.
- Tua máy lúc mới nổ lên đến 1000, mọi hôm chỉ dưới 900.
- Nghe tiếng tải của đề có yếu hơn như kiểu ắc quy gần toi (hay xe em toi ắc quy thật)
- Xe rung hơn nhiều và yếu hơn hẳn.
Các bác có thông tin gì thì cho em biết với nhé.
 

Boeing

Xe tải
Biển số
OF-11199
Ngày cấp bằng
22/10/07
Số km
264
Động cơ
533,540 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Em cũng rất băn khoăn về cái xe của em, đúng hôm gặp bác caisua thì vẫn đinh ninh xe mình chả bị làm sao, chạy vẫn bình thường. Mấy hôm không đi, để xe trong nhà nổ máy, thấy máy kêu to hơn hẳn, lại nghe tiếng lạch xạch nhè nhẹ, nhất là khi tắt máy thì nghe tiếng réo. Gọi điện cho mấy bác thì biết xe mình toi cái bánh đà. Sau khi đọc bài tu vấn online biết không việc gì, công việc gấp nên từ hôm đấy đến nay cũng được hơn 1000km. Có cảm nhận như sau:
- Xe khó nổ hơn, mọi hôm đề phát, nghe tiếng máy tải là bỏ chìa khóa ra, hôm nay theo thói quen cũ thì không phát nào được, phải đề lâu hơn tý.
- Tua máy lúc mới nổ lên đến 1000, mọi hôm chỉ dưới 900.
- Nghe tiếng tải của đề có yếu hơn như kiểu ắc quy gần toi (hay xe em toi ắc quy thật)
- Xe rung hơn nhiều và yếu hơn hẳn.
Các bác có thông tin gì thì cho em biết với nhé.
Tốt nhất là đừng nên đi Lưu ạ!Theo e thì các bác đi MT cũng đừng đi vội,chỉ sợ nó hỏng theo kiểu dây chuyền thì toi.Tốt nhất là khi nào thay xong thì hãy đi.
@Lưu:Khi nào đi sang nhà lấy xe mà đi,cho e nó ở nhà đi.Bác caisưa là bác hôm mình gặp ở 199 đấy à,đi SF màu đen biển 30L....đúng k?
 

kienvang

Xe buýt
Biển số
OF-519
Ngày cấp bằng
28/6/06
Số km
578
Động cơ
584,880 Mã lực
Em cũng rất băn khoăn về cái xe của em, đúng hôm gặp bác caisua thì vẫn đinh ninh xe mình chả bị làm sao, chạy vẫn bình thường. Mấy hôm không đi, để xe trong nhà nổ máy, thấy máy kêu to hơn hẳn, lại nghe tiếng lạch xạch nhè nhẹ, nhất là khi tắt máy thì nghe tiếng réo. Gọi điện cho mấy bác thì biết xe mình toi cái bánh đà. Sau khi đọc bài tu vấn online biết không việc gì, công việc gấp nên từ hôm đấy đến nay cũng được hơn 1000km. Có cảm nhận như sau:
- Xe khó nổ hơn, mọi hôm đề phát, nghe tiếng máy tải là bỏ chìa khóa ra, hôm nay theo thói quen cũ thì không phát nào được, phải đề lâu hơn tý.
- Tua máy lúc mới nổ lên đến 1000, mọi hôm chỉ dưới 900.
- Nghe tiếng tải của đề có yếu hơn như kiểu ắc quy gần toi (hay xe em toi ắc quy thật)
- Xe rung hơn nhiều và yếu hơn hẳn.
Các bác có thông tin gì thì cho em biết với nhé.
Namquang xem lại củ đề, hôm nọ xe mình chạy nhiều quá bị ẩm đề luôn bị đuối tầm. Nhiều thầy phán là do ăc quy, nhưng ko phải...
Ra garage bảo dưỡng củ đề là xong.
Máy nổ khởi động bao giờ chả to, môi trường yên ắng lúc buổi sáng.... nghe càng to.
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
12,185
Động cơ
503,412 Mã lực
Em cũng rất băn khoăn về cái xe của em, đúng hôm gặp bác caisua thì vẫn đinh ninh xe mình chả bị làm sao, chạy vẫn bình thường. Mấy hôm không đi, để xe trong nhà nổ máy, thấy máy kêu to hơn hẳn, lại nghe tiếng lạch xạch nhè nhẹ, nhất là khi tắt máy thì nghe tiếng réo. Gọi điện cho mấy bác thì biết xe mình toi cái bánh đà. Sau khi đọc bài tu vấn online biết không việc gì, công việc gấp nên từ hôm đấy đến nay cũng được hơn 1000km. Có cảm nhận như sau:
- Xe khó nổ hơn, mọi hôm đề phát, nghe tiếng máy tải là bỏ chìa khóa ra, hôm nay theo thói quen cũ thì không phát nào được, phải đề lâu hơn tý.
- Tua máy lúc mới nổ lên đến 1000, mọi hôm chỉ dưới 900.
- Nghe tiếng tải của đề có yếu hơn như kiểu ắc quy gần toi (hay xe em toi ắc quy thật)
- Xe rung hơn nhiều và yếu hơn hẳn.
Các bác có thông tin gì thì cho em biết với nhé.
Đúng như bác Kiến nói, NQ nên bảo dưỡng củ đề vì chỉ vài hôm nữa sẽ không đề được, không phải toi acquy. Xe tôi cũng hiện tượng y hệt, bảo dưỡng là xong.
 

Ducnamnd

Xe buýt
Biển số
OF-22987
Ngày cấp bằng
26/10/08
Số km
800
Động cơ
501,900 Mã lực
Bá cáo với các cụ là SF sắp có thuế TTDB mới là 50% và 60% rồi, giá cả lại lên, thế là toi ước mơ SF

Thuế suất với xe từ 9 chỗ ngồi trở xuống tăng mạnh so với trước, và được phân biệt chi tiết hơn tùy theo dung tích xi lanh. Trong đó dòng xe 6-9 chỗ có dung tích xi lanh dưới 2 lít áp dụng thuế suất 40%. Loại từ 2,0 lít đến 3,0 lít có thuế suất 50%, và mức 60% áp dụng cho loại xe có dung tích xi lanh trên 3,0 lít.
 
Chỉnh sửa cuối:

binladen123

Xe hơi
Biển số
OF-16289
Ngày cấp bằng
13/5/08
Số km
180
Động cơ
512,300 Mã lực
Nơi ở
Giấu kỹ...đề phòng chuyện mờ ám :)
Hoàn toàn ủng hộ ý kiến của cụ Cai Sửa. Em nghĩ anh em trong hội SF sẽ đoàn kết để khóc lóc chuyện này đúng nơi, đúng lúc. Hôm nay E vác xe đi bảo hành ở Huyndai Ngọc Khánh. Lúc ngồi riêng, thấy chú Tư vấn lại khuyến cáo thế này:
Anh nên ít chạy số 1-2. Với xe MT chạy số này nhiều sẽ ảnh hưởng đến bánh đà, HMV đang nghiên cứu và sắp có thông báo về chuyện này, đặc biệt sau vụ ngập lụt vừa qua gần 50 xe hỏng bánh đà (HÌnh như chú này nói thật).
 

namquang

Xe buýt
Biển số
OF-1582
Ngày cấp bằng
29/8/06
Số km
630
Động cơ
579,314 Mã lực
Các bác nào lội nước (gold, xe nội địa, xe xuất ....) thì hãy nhanh chóng đi bảo dưỡng củ đề không thì khả năng không đề được là cao. Bất cứ gara nào cũng có thể bảo dưỡng được không nhất thiết phải lên hãng. Xe em bảo dưỡng xong đề ngon lành, bây giờ chỉ có mỗi kêu bánh đà :'(:'(:'(.
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
12,185
Động cơ
503,412 Mã lực
Thông tin mới từ HMV:
  • HMV đang đàm phán với Hyundai phía Hàn Quốc về việc bánh đà sẽ được bảo hành miễn phí hay không. Nếu trường hợp xấu nhất là phía HQ không chấp nhận bảo hành, HMV sẽ hỗ trợ 50% cho các xe bị vấn đề về bánh đà.
  • Xe vẫn hoạt động được bình thường, không ảnh hưởng tới an toàn của xe.
  • Từ 1/12 đến 10/12/2008 sẽ có đợt khám xe với sự tham gia của các chuyên gia của Hyundai HQ. Vấn đề về bánh đà sẽ được làm rõ các nguyên nhân (có thể không chỉ do nước vào) để có kế hoạch chỉnh lại thiết kế, khắc phục triệt để vấn đề này.
  • Dự kiến của HMV ngày 15/12/2008 có bánh đà thay thế.
Ý kiến của các bác dính:
  • Các bác SF MT bị bánh đà chưa nên tự đặt mua vì sẽ phí 50% hỗ trợ của HMV
  • Đợt khám xe 1-10/12, các xe SF MT có vấn đề nên tập trung khám xe cùng thời điểm, cùng địa điểm. Đề nghị bác nào nhất trí thì để lại số điện thoại để tiện liên lạc và cùng bàn thêm các vấn đề khác.
 
Chỉnh sửa cuối:

namquang

Xe buýt
Biển số
OF-1582
Ngày cấp bằng
29/8/06
Số km
630
Động cơ
579,314 Mã lực
Rất cảm ơn thông tin của bác caisua. Có vấn đề gì bác thông báo cho anh em biết với nhé.(b)(b)(b)
 

Santa_Bin

Xe tải
Biển số
OF-15087
Ngày cấp bằng
25/4/08
Số km
307
Động cơ
515,470 Mã lực
Nơi ở
Bản Fang
Thông tin mới từ HMV:
  • HMV đang đàm phán với Hyundai phía Hàn Quốc về việc bánh đà sẽ được bảo hành miễn phí hay không. Nếu trường hợp xấu nhất là phía HQ không chấp nhận bảo hành, HMV sẽ hỗ trợ 50% cho các xe bị vấn đề về bánh đà.
  • Xe vẫn hoạt động được bình thường, không ảnh hưởng tới an toàn của xe.
  • Từ 1/12 đến 10/12/2008 sẽ có đợt khám xe với sự tham gia của các chuyên gia của Hyundai HQ. Vấn đề về bánh đà sẽ được làm rõ các nguyên nhân (có thể không chỉ do nước vào) để có kế hoạch chỉnh lại thiết kế, khắc phục triệt để vấn đề này.
  • Dự kiến của HMV ngày 15/12/2008 có bánh đà thay thế.
Ý kiến của các bác dính:
  • Các bác SF MT bị bánh đà chưa nên tự đặt mua vì sẽ phí 50% hỗ trợ của HMV
  • Đợt khám xe 1-10/12, các xe SF MT có vấn đề nên tập trung khám xe cùng thời điểm, cùng địa điểm. Đề nghị bác nào nhất trí thì để lại số điện thoại để tiện liên lạc và cùng bàn thêm các vấn đề khác.
Ý kiến của bác Caisữa rất chuẩn, nhân dịp có đợt khám định kỳ của HMV anh em cùng mang xe đến một điểm và bàn bạc với nhau, ngoài vụ bánh đà ra chắc cũng còn nhiều vấn đề phải bàn nữa. Nhân tiện ọp ẹp luôn.
Chờ mãi mới thấy topic này của bác caisữa, em là mù tịt về kỹ thuật, chẳng biết mô tê gì, may mà đợt rồi e ko cho em nó lội nước sâu tý nào. Ko biết có sao ko?
ĐT của em: 0944.888.111 có gì bác nhắn em với nhé.(b)
 

namquang

Xe buýt
Biển số
OF-1582
Ngày cấp bằng
29/8/06
Số km
630
Động cơ
579,314 Mã lực
Bác cai sữa lên lich đi, có thể mình hẹn với 199 trước cho họ sắp xếp thời gian, em sợ thời điểm đó đông khách không hẹn trước thì khó làm tập thể lắm.
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
12,185
Động cơ
503,412 Mã lực
Dự kiến sáng thứ 7, ngày 06/12, tại Hyundai Ngọc Khánh (phạm văn đồng) vì thấy mấy ngày đầu đăng kí đông quá. Mọi người cho ý kiến nha.
 

Santa_Bin

Xe tải
Biển số
OF-15087
Ngày cấp bằng
25/4/08
Số km
307
Động cơ
515,470 Mã lực
Nơi ở
Bản Fang
Dự kiến sáng thứ 7, ngày 06/12, tại Hyundai Ngọc Khánh (phạm văn đồng) vì thấy mấy ngày đầu đăng kí đông quá. Mọi người cho ý kiến nha.
Em nghĩ là ngày thường sẽ đỡ đông hơn các bác ạ.
Thứ 6 các bác có thu xếp công việc đi được ko? Nếu mấy ngày đầu đông quá thì mình đi vào thứ 6.
 

namquang

Xe buýt
Biển số
OF-1582
Ngày cấp bằng
29/8/06
Số km
630
Động cơ
579,314 Mã lực
Thứ 6 hay thứ 7 em đều sắp xếp thời gian đi được. Các bác đi xe số sàn nên tập trung đi một lượt kể cả những xe chưa bị kêu bánh đà, vì khi đó sẽ có các chuyên gia HQ phán xét để còn có kinh nghiệm hơn.
 

namquang

Xe buýt
Biển số
OF-1582
Ngày cấp bằng
29/8/06
Số km
630
Động cơ
579,314 Mã lực
Theo sự chỉ đạo của bác saisua thì anh em đi STF số sàn tập trung 9h ngày thứ 7 tới tại trung tâm sửa chữa đường Phạm Văn Đồng nhé.
 

chồn_hôi

Xe đạp
Biển số
OF-24901
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
29
Động cơ
490,990 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
cân bằng động

caisua: Rất tiếc là cái món này rất đắt tiền và không thể sửa chữa được (cho đến lúc này, do liên quan đến vấn đề cân bằng động). Nếu bác nào chỉ được cho em chỗ cân bằng động cái bánh đà này em sẽ chữa cho.

Bác caisua ơi, em không rõ kết cấu của cái bánh đà này như thế nào, cách cân bằng ra sao nhưng em biết có 2 chỗ có thể cân bằng động được cho bác vì có máy cân bằng động chuyên dụng:
- Công ty Cơ khí Hà Nội (đầu đường Nguyễn Trãi): họ có máy của Ý, bác phải tháo ra va mang đến thì họ mới cân bằng được. Bác gọi cho Mr. Thạnh 0904245534
- Công ty NARIME (đường Phạm Văn Đồng, gần làng SOS ấy): họ có thiết bị xách tay của Đức cũng rất tiện. Bác có thể gọi cho Mr. Hiếu 0904428866

hy vọng là giúp được gì cho các bác :))

 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top