[Funland] Vấn đề kẹt xe ở Hà Nội và giải pháp

yeuthanhvan

Xe tăng
Biển số
OF-191656
Ngày cấp bằng
27/4/13
Số km
1,069
Động cơ
336,830 Mã lực
Xây Thủ đô mới thôi...Bỏ HN đi, không thể có giải pháp nào phù hợp...:D
Cụ này đáng lẽ phải đc 100k mẽo.
Để giải quyết ổn nhất và tiết kiệm nhất cho quốc gia, chỉ có cách xây thủ đô mới, ko thì phải làm 1 cái thành phố mới hẳn, di dân ra rồi đập hết đi xây lại.
Vấn đề HN nó đâu chỉ 1 cái tắc đường. Nó ko hợp lý ở tất tần tật. Từ cây xanh, thoát nước, đường điện, đường mạng, giao thông đến mặt tiền đô thị, an sinh, chỗ để xe...
Nhưng các quan ko thích điều này. Càng nhộm nhoạm kiếm ăn càng dễ.
Em còn thấy ở các tỉnh khác cũng đang dần đi vào vết xe đổ của HN. Vì các quan cũng chỉ lo chén thôi.
 

black sky

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-434970
Ngày cấp bằng
6/7/16
Số km
4,975
Động cơ
247,110 Mã lực
Theo em. Vấn đề ko phải làm xây nhà, xây chung cư. Mà chính là xây lại cái gì và đập bỏ cái gì gây ra
 

intell

Xe tăng
Biển số
OF-530660
Ngày cấp bằng
6/9/17
Số km
1,126
Động cơ
177,880 Mã lực
Nguyên nhân chủ chốt nhất của vấn đề kẹt xe chính là thiếu đường giao thông và phương tiện cá nhân quá cao. Không cần mang một đống lý thuyết ra lý giải mà thực tế đã chứng minh rất rõ ràng. Ví dụ quận Hoàn Kiếm Hà Nội tuy là nơi có mật độ dân số đông nhất nhì đất nước , hay thế giới điển hình như Hong Kong, Manhattan New York...vv... rất ít khi bị tắc đường. Thực tế cho thấy 1 vùng đô thị dù mật độ dân đông nhưng có nhiều đường giao thông cho dù có nhỏ đi nữa cũng ít bị kẹt xe tắc đường
Lấy ví dụ thế này ta đi điểm A tới điểm B nếu có nhiều cung đường lựa chọn để đi tới đích thì các phương tiện sẽ chia đều ra các cung đường thay vì phải chạy đi tới đường to rộng hay các đường vành đai. Do vậy việc bức thiết nhất là có nhiều đường giao thông là cần thiết nhất lúc này. Giải bài toán ý thức tham gia giao và xe cá nhân nó chỉ là phần ngọn và phần thân của vấn đề
 

vnposh

Xe container
Biển số
OF-412393
Ngày cấp bằng
23/3/16
Số km
5,686
Động cơ
270,607 Mã lực
Trước hết phải giải quyết kẹt bức xúc trong đầu người dân đã. Người dân hết kẹt trong đầu thì mới giải quyết được các vấn đề của giao thông.

Còn "ăn bậy" vay ODA làm đường, BOT, dự án cao tầng sai quy hoạch, giao thông công cộng thiếu kết nối,... thì có 50 năm nữa vẫn.... kẹt xe, tắc đường.
 

Quan_woodman

Xe container
Biển số
OF-174028
Ngày cấp bằng
28/12/12
Số km
6,309
Động cơ
381,364 Mã lực
Đừng đưa ra bất cứ một giải pháp nào khác cho giao thông HN lúc này. Đơn giản là nó đã quá muộn. Tối đa nó chứa được 500 người, bằng mọi giá, bắt nó chứa 2 triệu người, còn giải pháp nào nữa?
Chưa bàn đến cái tâm của lãnh đạo.
 

ADCSee

Xe tăng
Biển số
OF-532172
Ngày cấp bằng
13/9/17
Số km
1,582
Động cơ
180,360 Mã lực
Trước bọn Hàn nó qui hoạch thủ đô mới cạnh thủ đô cũ ko nghe.
 

DUCHOPHE

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-50755
Ngày cấp bằng
12/11/09
Số km
3,231
Động cơ
479,659 Mã lực
Cụ này đáng lẽ phải đc 100k mẽo.
Để giải quyết ổn nhất và tiết kiệm nhất cho quốc gia, chỉ có cách xây thủ đô mới, ko thì phải làm 1 cái thành phố mới hẳn, di dân ra rồi đập hết đi xây lại.
Vấn đề HN nó đâu chỉ 1 cái tắc đường. Nó ko hợp lý ở tất tần tật. Từ cây xanh, thoát nước, đường điện, đường mạng, giao thông đến mặt tiền đô thị, an sinh, chỗ để xe...
Nhưng các quan ko thích điều này. Càng nhộm nhoạm kiếm ăn càng dễ.
Em còn thấy ở các tỉnh khác cũng đang dần đi vào vết xe đổ của HN. Vì các quan cũng chỉ lo chén thôi.
Thì cũng giống như cụ có 1 cái nhà cũ muốn cải tạo nó thành ngôi nhà thông minh và nâng cấp công năng...Cụ bỏ số tiền có khi còn nhiều hơn là đập nhà cũ đi xây nhà mới...:))
 

intell

Xe tăng
Biển số
OF-530660
Ngày cấp bằng
6/9/17
Số km
1,126
Động cơ
177,880 Mã lực
Thì cũng giống như cụ có 1 cái nhà cũ muốn cải tạo nó thành ngôi nhà thông minh và nâng cấp công năng...Cụ bỏ số tiền có khi còn nhiều hơn là đập nhà cũ đi xây nhà mới...:))
Biết là xây mới còn đỡ tốn kém hơn về mặt kinh tế. Nhưng cụ ạ vấn đề nó đâu chỉ là đồng tiền đã quyết định đc nó còn bao gôm cả yếu tố lịch sử,chính trị, lòng dân...vv... xét vấn đề này phải nhìn góc độ tổng quát hơn cụ ạh
 

vnposh

Xe container
Biển số
OF-412393
Ngày cấp bằng
23/3/16
Số km
5,686
Động cơ
270,607 Mã lực
Mà chả hiểu sao Hà Nội không quy hoạch đô thị về phía Bắc, tận dụng được hạ tầng giao thông rất phát triển ở phía bắc HN, có sông Hồng chảy qua thành phố. Lại đi ôm phía Tây và Nam Hà Nội, biến thành nơi "xả rác" của cả thủ đô.

Ngay tên đất phía bắc Thủ đô cũng đã nói lên kinh nghiệm hàng mấy trăm năm của các cụ: Vĩnh Yên, Phúc Yên, Vĩnh Phúc, Đa Phúc, Bắc Ninh,...
 

bizluxi

Xe hơi
Biển số
OF-531395
Ngày cấp bằng
10/9/17
Số km
102
Động cơ
170,680 Mã lực
Tuổi
114
cụ bớt ảo tưởng đi, đó là lý thuyết, biết số tiền để làm đường giải phóng mặt bằng là bao nhiêu k, cụ nghĩ y như người đc trao giải giải pháp chống ùn tắc, chỉ mang tính lý thuyết, thực tế tiền k có để làm.

cách tốt nhất mà người đến từ tương lai nói là muốn hết tắc thì cho nó tắc thật luôn, k nhúc nhích nổi luôn.

khi đó dân sẽ tự động thuê nhà, mua nhà gần nơi làm việc, mật độ các dịch vụ cung tăng, đi 1 đoạn lại có. như vậy sẽ k phải đi xa, k đi xa là k tắc, số ngoại lệ đi bus, tàu,.. thêm phương tiện xe bay tương lai, hết tắc.
 

intell

Xe tăng
Biển số
OF-530660
Ngày cấp bằng
6/9/17
Số km
1,126
Động cơ
177,880 Mã lực
Mà chả hiểu sao Hà Nội không quy hoạch đô thị về phía Bắc, tận dụng được hạ tầng giao thông rất phát triển ở phía bắc HN, có sông Hồng chảy qua thành phố. Lại đi ôm phía Tây và Nam Hà Nội, biến thành nơi "xả rác" của cả thủ đô.

Ngay tên đất phía bắc Thủ đô cũng đã nói lên kinh nghiệm hàng mấy trăm năm của các cụ: Vĩnh Yên, Phúc Yên, Vĩnh Phúc, Đa Phúc, Bắc Ninh,...
Chả biết tin đồn có đúng không chứ đợt trước nghe đâu các cụ ấy phát triển theo hướng Tây vì cứ nghĩ phát triển theo Long mạch của Hà Nội là trên núi Ba Vì. Chính vì lẽ đó các cụ xxx có đợt định di tản cơ quan chính phủ lên đó rồi làm đại lộ Thăng Long để đất nước và thủ đô vượng khí cộng thêm việc sông Hồng khó trị thủy đâm ra khó phát triển ra theo hướng hai bờ sông như bao nước khác. Nhưng lẹt đẹt mãi vẫn vậy mới đây thay đổi lại hướng phát triển là phía tây bắc hướng lên Đông Anh và quyết tâm cải tạo phát triển thành phố 2 bên Sông Hồng
 

bizluxi

Xe hơi
Biển số
OF-531395
Ngày cấp bằng
10/9/17
Số km
102
Động cơ
170,680 Mã lực
Tuổi
114
còn các tỉnh lân cận rút kinh nghiệm từ HN, làm đường thật rộng ra trước, giải phóng mặt bằng đất ruộng dễ, rẻ hơn đất thổ cư rất nhiều, đừng để ruộng thành thổ cư rồi mới giải phóng mặt bằng, khó và k làm đc.

khi nào ngon thì rời thủ đô về đó cho trong lành sạch sẽ, k bi o nhiem moi truong, còn HN chuyển thành vùng kinh tế như HCM.
 

yeuthanhvan

Xe tăng
Biển số
OF-191656
Ngày cấp bằng
27/4/13
Số km
1,069
Động cơ
336,830 Mã lực
còn các tỉnh lân cận rút kinh nghiệm từ HN, làm đường thật rộng ra trước, giải phóng mặt bằng đất ruộng dễ, rẻ hơn đất thổ cư rất nhiều, đừng để ruộng thành thổ cư rồi mới giải phóng mặt bằng, khó và k làm đc.

khi nào ngon thì rời thủ đô về đó cho trong lành sạch sẽ, k bi o nhiem moi truong, còn HN chuyển thành vùng kinh tế như HCM.
Hỏng rồi cụ ạ. Các tỉnh cũng ko thèm quy hoạch gì, xây lung tung cả luôn. Nhưng do dân ít nên ít tắc. Có 1 điều em thấy ở Hải Dương quê em giờ mưa to cũng thành sông như Hà Nội. Nhìn về lâu dài là hỏng cụ ạ. Buồn lắm.
 

30X6588

Xe buýt
Biển số
OF-75009
Ngày cấp bằng
9/10/10
Số km
857
Động cơ
428,490 Mã lực
Nơi ở
la khê - hà đông - hà nội
Bổ sung một phương án với cụ nếu gạt bỏ lợi ích nhóm sang một bên, em mà được quyết là em tạm quyết như sau:
1. Chuyển bến xe, trường đại học, cao đẳng, trung cấp, bệnh viện ra hết ngoại thành theo 4 hương Đông, Tây, Nam, Bắc.
2. Những miếng đất vàng mà bệnh viện, trường học, bến xe đang sở hữu mang đi đấu giá làm nguồn vốn để:
+ xây dựng các hạng mục trên
+ nâng cấp cơ sở hạ tầng đường giao thông, đầu tư phát triển phương tiện công cộng...
3. Các món dịch vụ, thương mại, phương tiện ăn theo các hạng mục trên sẽ tự động chuyển dịch tương ứng về các địa điểm mới.
Như vậy kiểu gì Khu vực nội thành chả xanh, sạch đẹp, thông thoáng hơn bây giờ nhiều các cụ nhỉ.
 
Chỉnh sửa cuối:

maitrang1972

Xe điện
Biển số
OF-189866
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
3,484
Động cơ
369,041 Mã lực
Xây Thủ đô mới thôi...Bỏ HN đi, không thể có giải pháp nào phù hợp...:D
Hoặc lại tách tỉnh :P .
Cái gì của Hà tây trả lại cho Hà tây, cái gì của Vĩnh phúc trả lại cho Vĩnh phúc v.v....
Thủ đô chỉ nên là nơi đóng đô của các loại thủ trưởng :D , dẹp hết các loại công - nông - lâm nghiệp đi. Thế là thoáng mát. =))
 

vnposh

Xe container
Biển số
OF-412393
Ngày cấp bằng
23/3/16
Số km
5,686
Động cơ
270,607 Mã lực
Hoặc lại tách tỉnh :P .
Cái gì của Hà tây trả lại cho Hà tây, cái gì của Vĩnh phúc trả lại cho Vĩnh phúc v.v....
Thủ đô chỉ nên là nơi đóng đô của các loại thủ trưởng :D , dẹp hết các loại công - nông - lâm nghiệp đi. Thế là thoáng mát. =))
Vâng cụ. Được như thế thì nhất rồi, tầm nhìn nghìn năm lần thứ hai sau vua Lý Thái Tổ.

Nhưng não trạng bây giờ của chính quyền Hà Nội là cứ sợ Hà Nội có diện tích bé hơn các tỉnh. :D
 

30X6588

Xe buýt
Biển số
OF-75009
Ngày cấp bằng
9/10/10
Số km
857
Động cơ
428,490 Mã lực
Nơi ở
la khê - hà đông - hà nội
Hỏng rồi cụ ạ. Các tỉnh cũng ko thèm quy hoạch gì, xây lung tung cả luôn. Nhưng do dân ít nên ít tắc. Có 1 điều em thấy ở Hải Dương quê em giờ mưa to cũng thành sông như Hà Nội. Nhìn về lâu dài là hỏng cụ ạ. Buồn lắm.
Trừ vấn đề lợi ích nhóm thì nguyên nhân chính chủ yếu là thằng ngu dốt nó ngồi xây dựng, hoạch định, kiểm tra, phê duyệt những nội dung đó nên nó mới thế.
 

vnposh

Xe container
Biển số
OF-412393
Ngày cấp bằng
23/3/16
Số km
5,686
Động cơ
270,607 Mã lực
Chả biết tin đồn có đúng không chứ đợt trước nghe đâu các cụ ấy phát triển theo hướng Tây vì cứ nghĩ phát triển theo Long mạch của Hà Nội là trên núi Ba Vì. Chính vì lẽ đó các cụ xxx có đợt định di tản cơ quan chính phủ lên đó rồi làm đại lộ Thăng Long để đất nước và thủ đô vượng khí cộng thêm việc sông Hồng khó trị thủy đâm ra khó phát triển ra theo hướng hai bờ sông như bao nước khác. Nhưng lẹt đẹt mãi vẫn vậy mới đây thay đổi lại hướng phát triển là phía tây bắc hướng lên Đông Anh và quyết tâm cải tạo phát triển thành phố 2 bên Sông Hồng
Nếu phát triển phía bắc thủ đô còn tái lập mạng lưới giao thông thủy ngày xưa, du lịch ngày nay và trung chuyển hàng hóa đến các cảng sông, kết nối với các tuyến giao thông bộ, đường sắt cực kỳ thông thoáng và hiệu quả.
 

bizluxi

Xe hơi
Biển số
OF-531395
Ngày cấp bằng
10/9/17
Số km
102
Động cơ
170,680 Mã lực
Tuổi
114
Hỏng rồi cụ ạ. Các tỉnh cũng ko thèm quy hoạch gì, xây lung tung cả luôn. Nhưng do dân ít nên ít tắc. Có 1 điều em thấy ở Hải Dương quê em giờ mưa to cũng thành sông như Hà Nội. Nhìn về lâu dài là hỏng cụ ạ. Buồn lắm.
quy hoạch mấy vùng đất cao sẽ k bị ngập.

thủ đô gần biển hoặc gần núi là đẹp nhất.

gần biển thì hay bão, mùi tanh của cá, cảng biển.

trên núi gần núi là đẹp nhât. không khí trong lành.

ví dụ nơi tiếp đón thủ tướng các nước trên đỉnh núi, khi đi oto đến chân núi, lên xuống bằng cách đưa đón trực thăng, xe oto bay trong tương lai nó mới hoành tráng làm sao. không khí trong lành, k tắc đường, thư giãn hồ bơi trên đỉnh núi ngắm mây, chơi gold. thủ đô duy nhất thế giới trên núi, thu hút sự chú ý thu hút du lịch
 

vnposh

Xe container
Biển số
OF-412393
Ngày cấp bằng
23/3/16
Số km
5,686
Động cơ
270,607 Mã lực
quy hoạch mấy vùng đất cao sẽ k bị ngập.

thủ đô gần biển hoặc gần núi là đẹp nhất.

gần biển thì hay bão, mùi tanh của cá, cảng biển.

trên núi gần núi là đẹp nhât. không khí trong lành.

ví dụ nơi tiếp đón thủ tướng các nước trên đỉnh núi, khi đi oto đến chân núi, lên xuống bằng cách đưa đón trực thăng, xe oto bay trong tương lai nó mới hoành tráng làm sao. không khí trong lành, k tắc đường, thư giãn hồ bơi trên đỉnh núi ngắm mây, chơi gold. thủ đô duy nhất thế giới trên núi, thu hút sự chú ý thu hút du lịch
Cụ viết hay quá, nhà cháu cứ ngỡ đang đọc tiểu thuyết phiêu lưu của Jules Verne viết cách đây hơn 150 năm.:D
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top