[Funland] Vấn đề kẹt xe ở Hà Nội và giải pháp

type

Xe tăng
Biển số
OF-452504
Ngày cấp bằng
11/9/16
Số km
1,458
Động cơ
203,550 Mã lực
Bước 1: di hết dân đi
Bước 2: thả 4 quả nấm
Bước 3: xây dựng quy hoạch lại
OK.
 

tuanzs

Xe lăn
Biển số
OF-60474
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
10,151
Động cơ
1,225,191 Mã lực
Nơi ở
Với vợ
Giải pháp thì đơn giản:
- Cho ông lãnh đạo Ba di vào miền trong học cách làm của ông xing ga bo và ngược lại.
- Làm đúng theo những gì được học, cấm có tự ý thêm râu ria.
Làm được như thế ắt thành công.















:)) :)) :))
 

meomun346

Xe lăn
Biển số
OF-206409
Ngày cấp bằng
16/8/13
Số km
10,393
Động cơ
393,112 Mã lực
Nơi ở
Nhiều nơi
Ôi mũi tôi đang phồng to tướng này cụ ơi. Nói thì đơn giản vậy chứ phần lớn quyết định vẫn ở chính người dân Hà Nội đang sinh sống ở đây. Họ có thấu hiểu chính sách và đồng hành và quyết tâm làm cùng nhà nước không? cái thứ 2 nhà nước phải dẹp mấy cái cơ chế lằng nhằng bao năm nay, giao toàn quyền cho một đơn vị nào thực thi chính sách đó vì phải đụng chạm rất rất nhiều.
Oh, thì chính cái ông được giao đó nó lại làm liều thôi.
Nhân tiện vấn đề kẹt xe đang nóng bỏng những ngày tháng qua tôi thử nêu 1 giải pháp các cụ góp ý xem sao nhé. Tôi đóng vai trò sở quy hoạch kiến trúc thành phố Hà Nội chỉ đứng ngoài tổng hợp có bao nhiêu thằng muốn xây, xây những gì ở trong nội thành. Sau khi tổng hợp, phân loại tôi gom hết họ lại tôi sẽ cho họ xây đúng theo nguyện vọng mong muốn nhưng bù lại mỗi thằng xây đều phải đóng tiền làm thêm đường mới hoặc mở rộng đường cũ,tôi chỉ đứng ngoài giám sát. Các cụ thấy sao ạh???
Làm như cụ thì bốc m ứt à. Giá nhà, đất sẽ cao ngất ngưởng, bao giờ mới róc hàng chứ. Nhanh xong vụ này còn đi kiếm chỗ khác, tồn hàng thì toi à.:))
 

vnposh

Xe container
Biển số
OF-412393
Ngày cấp bằng
23/3/16
Số km
5,686
Động cơ
270,607 Mã lực
Giải pháp thì đơn giản:
- Cho ông lãnh đạo Ba di vào miền trong học cách làm của ông xing ga bo và ngược lại.
- Làm đúng theo những gì được học, cấm có tự ý thêm râu ria.
Làm được như thế ắt thành công.















:)) :)) :))
Khắt khe quá. Người ta làm việc trên cung trăng mà cụ cứ bắt ngồi bệt trên phố xá.

Cụ làm thế này thì làm sao đào tạo kịp được tiến sĩ đúng kế hoạch.:D
 

fine_thanks

Xe điện
Biển số
OF-306286
Ngày cấp bằng
27/1/14
Số km
3,140
Động cơ
337,546 Mã lực
Nguyên nhân chủ chốt nhất của vấn đề kẹt xe chính là thiếu đường giao thông và phương tiện cá nhân quá cao. Không cần mang một đống lý thuyết ra lý giải mà thực tế đã chứng minh rất rõ ràng. Ví dụ quận Hoàn Kiếm Hà Nội tuy là nơi có mật độ dân số đông nhất nhì đất nước , hay thế giới điển hình như Hong Kong, Manhattan New York...vv... rất ít khi bị tắc đường. Thực tế cho thấy 1 vùng đô thị dù mật độ dân đông nhưng có nhiều đường giao thông cho dù có nhỏ đi nữa cũng ít bị kẹt xe tắc đường
Lấy ví dụ thế này ta đi điểm A tới điểm B nếu có nhiều cung đường lựa chọn để đi tới đích thì các phương tiện sẽ chia đều ra các cung đường thay vì phải chạy đi tới đường to rộng hay các đường vành đai. Do vậy việc bức thiết nhất là có nhiều đường giao thông là cần thiết nhất lúc này. Giải bài toán ý thức tham gia giao và xe cá nhân nó chỉ là phần ngọn và phần thân của vấn đề
Nguyên nhân đúng là thiếu đường giao thông như cụ nói, thế phải xây dựng thêm nhiều đường mới, kể cả đường ngầm nhưng chi phí đâu ra? Còn đúng xây dựng đc mạng lưới giao thông như các nước cụ đã đề cập như có xây thêm nhà cao tầng vẫn ung dung. Nên để quy luật cung cầu quyết định, những công trình mới vẫn cho phép xây, nhưng phải nộp tiền hạ tầng cho nhà nước trên diện tích bán thương mại. Ví dụ 20tr/m. Dùng tiền này để xây dựng hạ tầng thành phố. Chỉ có người giàu mới đc ở trong nội thành. Quy luật cung cầu tất sẽ phân bố dân cư hợp lý.
 

vovin

Xe buýt
Biển số
OF-2389
Ngày cấp bằng
15/11/06
Số km
939
Động cơ
572,029 Mã lực
Mời cụ đến số 10 Hoa Lư, đơn vị vừa đoạt giải vừa rồi
 

Kurumasuki

Xe lăn
Biển số
OF-392965
Ngày cấp bằng
19/11/15
Số km
10,038
Động cơ
323,349 Mã lực
Cụ thớt thật chán.
Mỗi dự án mới phải xây một con đường, thì chính là cái hình thức BT mà họ đang làm ồ ạt thây.
Làm đường thì giá đắt gấp 4 các nước, lấy đất dự án thì rẻ bằng 1/10 thị trường. Tức là ăn ngay 1 vốn 40 lời. Mà vốn là nước bọt, tức là bôi trơn cho dễ quan hệ, chứ còn lại là ngân hàng lo.
Cụ mà làm sở QH, thì nhiệm vụ của cụ chỉ là đi giải thích vòng vo việc tại sao QH như ccc mà vẫn đúng các chỉ tiêu kỹ thuật.
 

onano69

Xe container
Biển số
OF-129793
Ngày cấp bằng
7/2/12
Số km
8,433
Động cơ
113,877 Mã lực
Di cơ quan hành chính lên Ba vì là hết tắc:) nội thành chỉ là phố cổ nội đô thôi
 

Somethingabout

Xe hơi
Biển số
OF-482148
Ngày cấp bằng
5/1/17
Số km
148
Động cơ
195,860 Mã lực
Tuổi
29
Cháu chỉ thích ra ngoài đường vào lúc 10-11h tối :D đi vừa mát vừa thoáng
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
33,661
Động cơ
972,957 Mã lực
Quan trọng là cái thằng thực hiện. Chứ giải pháp giời mà nó ko nghe thì ăn cám hết ;))

Mà vừa ăn giải giải pháp đó, để xem có áp dụng ko :D
 

vietran

Xe trâu
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
33,792
Động cơ
723,036 Mã lực
Cái chính là thẳng có quyền thì nó muốn có tiền, thằng có tiền lại muốn mua nhà trung tâm, nên sinh ra 1 lũ đứng ra xây chi chít ở trung tâm và tất cả kẹt cứng vào đó.
Những thằng chủ thầu và có quyền nó ẵm một đống sang bển mua nhà cho thoáng và sống nhiều đời éo hết bạc.
Chứ giải pháp thì khó éo gì.
Di dời 1 nhà máy mấy trăm công nhân nó nhét cho 1 đống chung cư cao tầng cả vạn người, rồi dân cứ nhắm mắt cắm đầu vào mua thì giải cái vào mắt.
 

roninVN

Xe buýt
Biển số
OF-51390
Ngày cấp bằng
22/11/09
Số km
835
Động cơ
459,248 Mã lực
Tiền đất còn nợ lấy đâu tiền xây hạ tầng xung quanh,
 

intell

Xe tăng
Biển số
OF-530660
Ngày cấp bằng
6/9/17
Số km
1,126
Động cơ
177,880 Mã lực
Cụ thớt thật chán.
Mỗi dự án mới phải xây một con đường, thì chính là cái hình thức BT mà họ đang làm ồ ạt thây.
Làm đường thì giá đắt gấp 4 các nước, lấy đất dự án thì rẻ bằng 1/10 thị trường. Tức là ăn ngay 1 vốn 40 lời. Mà vốn là nước bọt, tức là bôi trơn cho dễ quan hệ, chứ còn lại là ngân hàng lo.
Cụ mà làm sở QH, thì nhiệm vụ của cụ chỉ là đi giải thích vòng vo việc tại sao QH như ccc mà vẫn đúng các chỉ tiêu kỹ thuật.
Cụ ơi cụ đọc kỹ cái giải pháp của tôi đã, tôi nói rồi chúng ta cần gộp các nhà đầu tư lại chứ không để 1, 2 đơn vị riêng lẻ. Tất nhiên khi chủ đầu tư thực hiện dự án phải xem xét năng lực tài chính cũng như mục đích dự án xây dựng của họ là gì. Từ đó gom các chủ đầu tư sao cho họ làm đc con đường( đây là bí quyết làm đề án tôi nêu)
 

xegiacmo

Xe lăn
Biển số
OF-124420
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
11,168
Động cơ
411,991 Mã lực
Mỗi việc giữ nguyên quy hoạch ban đầu và đúng số tầng cao theo quy định mà còn không làm được thì tắc là việc đương nhiên
 

intell

Xe tăng
Biển số
OF-530660
Ngày cấp bằng
6/9/17
Số km
1,126
Động cơ
177,880 Mã lực
Tất nhiên mọi thứ là rất khó khăn chứ đơn giản thì Hà Nội đã không lâm vào tình trạng thế rồi thưa các cụ. Tôi còn nghĩ phải có chiến dịch tuyên truyền mạnh mẽ như kiểu chiến dịch " người Việt dùng hàng Việt " để người dân HN họ hiểu được mà quyết tâm và đồng hành cùng dự án vì thành bại việc chống kẹt xe là do họ 50% chứ đề án chỉ chiếm phần nhỏ. Tôi còn nghĩ khi làm đc những con đường mới công viên mới thạm chí xây hẳn một cái đài anh hùng ghi tên các hộ dân đã chịu giải tỏa ấy. Tất nhiên khúc mắc nhất vẫn là tiền đền bù giải tỏa không thể áp dụng theo mức giá hiện nay do vậy chính tp HN cần có cơ chế ưu đãi cho doanh nghiệp để bù lại phải chịu hy sinh thì mới có ngày chiến thắng
 

intell

Xe tăng
Biển số
OF-530660
Ngày cấp bằng
6/9/17
Số km
1,126
Động cơ
177,880 Mã lực
Mỗi việc giữ nguyên quy hoạch ban đầu và đúng số tầng cao theo quy định mà còn không làm được thì tắc là việc đương nhiên
Cụ ơi tôi nghĩ ngay cả cái quy hoạch ban đầu ấy chắc các cụ ấy còn có biết có gây tắc hay ko tắc. Dù tất cả nhà xây 1 tầng mà đường không có như hiện nay ấy thì vẫn tắc đường như thường cụ ạh
 

intell

Xe tăng
Biển số
OF-530660
Ngày cấp bằng
6/9/17
Số km
1,126
Động cơ
177,880 Mã lực
Nếu phát triển phía bắc thủ đô còn tái lập mạng lưới giao thông thủy ngày xưa, du lịch ngày nay và trung chuyển hàng hóa đến các cảng sông, kết nối với các tuyến giao thông bộ, đường sắt cực kỳ thông thoáng và hiệu quả.
Vấn đề là trị thủy sông Hồng thì mới làm được nhưng khi trị thủy nó gần như ảnh hưởng tới toàn bộ vùng đồng bằng sông Hồng dưới hạ lưu. Đợt có nêu dự án thành phố 2 bên sông Hồng các xxx HN cùng ngồi họp với các xxx các tỉnh phía hạ lưu rốt cuộc ko làm đc vì ảnh hưởng hết đến vựa lúa đbsh. Các xxx ko đồng quyết định cũng như ko đủ trình đẻ đồng ý bấm nút dự án
 

dongkijote

Xe điện
Biển số
OF-61686
Ngày cấp bằng
13/4/10
Số km
3,489
Động cơ
468,260 Mã lực
Nhân tiện vấn đề kẹt xe đang nóng bỏng những ngày tháng qua tôi thử nêu 1 giải pháp các cụ góp ý xem sao nhé. Tôi đóng vai trò sở quy hoạch kiến trúc thành phố Hà Nội chỉ đứng ngoài tổng hợp có bao nhiêu thằng muốn xây, xây những gì ở trong nội thành. Sau khi tổng hợp, phân loại tôi gom hết họ lại tôi sẽ cho họ xây đúng theo nguyện vọng mong muốn nhưng bù lại mỗi thằng xây đều phải đóng tiền làm thêm đường mới hoặc mở rộng đường cũ,tôi chỉ đứng ngoài giám sát. Các cụ thấy sao ạh???
Thế giá thành sản phẩm của thằng xây đội giá thì ai chịu?
 

intell

Xe tăng
Biển số
OF-530660
Ngày cấp bằng
6/9/17
Số km
1,126
Động cơ
177,880 Mã lực
Thế giá thành sản phẩm của thằng xây đội giá thì ai chịu?
khi làm dự án và lựa chọn các nhà đầu tư thì phải nói rõ chính sách và đề án cho họ biết, nếu họ đồng ý theo nguyên tắc bất biến của đề án thì cho làm không thì thôi. Còn vấn đề giá thì khi đầu tư dự án chính họ mới là người tính toán thẩm định giá kỹ nhất để bán đc sản phẩm hợp túi tiền khách hàng không phải nhiệm vụ của cơ quan
 

than.gio.ita

Xe máy
Biển số
OF-486105
Ngày cấp bằng
2/2/17
Số km
90
Động cơ
192,459 Mã lực
Đừng đưa ra bất cứ một giải pháp nào khác cho giao thông HN lúc này. Đơn giản là nó đã quá muộn. Tối đa nó chứa được 500 người, bằng mọi giá, bắt nó chứa 2 triệu người, còn giải pháp nào nữa?
Chưa bàn đến cái tâm của lãnh đạo.
Cháu đồng ý kiến với cụ ạ.

Giải pháp là: nhờ CT Ủn thử bomb, VKHN ...:)):)):))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top