- Biển số
- OF-869992
- Ngày cấp bằng
- 19/10/24
- Số km
- 234
- Động cơ
- -658 Mã lực
Chắc xe xịn nó vậy, mở cửa không tối ưu khí động họcCamry đang đi 10L/100km, hỏng điều hòa phải mở cửa tiêu thụ vọt lên 18L/100km.
Chắc xe xịn nó vậy, mở cửa không tối ưu khí động họcCamry đang đi 10L/100km, hỏng điều hòa phải mở cửa tiêu thụ vọt lên 18L/100km.
Thêm dịch vụ mà không tốn tiền sao? Cái này thiết nghĩ là không cần phải hỏi, logic tự nhiên biết. Câu hỏi nên là làm sao để bảo cho thằng lái xe nó bật điều hòa cho nó mát kìa. Lái xe Công ty tắt điều hòa để tiết kiệm xăng khi vận hành xe (có người đi làm) thì nên ý kiến cho lãnh đạo để đuổi sớm .Em ko phải dân kỹ thuật, nên mạn phép xin các cụ chỉ giáo.
Chẳng là em đi xe Công ty đi làm, thì tay lái xe chuyên có trò mở cửa, tắt điều hoà. Em hỏi thì anh em bảo để hắn tiết kiệm xăng dầu, cuối tháng còn để ra tí tí (khoản chênh so với định mức).
Vậy chứng tỏ tắt điều hoà sẽ giúp xe tiết kiệm xăng hơn phải không các cụ.
Em đã về thử con xe nhà em. Nhưng đi được nửa đường nóng quá lại phải bật, xem chỉ số thì tiêu thụ vẫn thế.
Giả sử tắt điều hoà tiết kiệm xăng là đúng, vậy thì bật lạnh sâu cũng tốn xăng hơn bật lạnh vừa phải ko ạ
Cảm ơn cụ chia sẻ.Không có chung 1 câu trả lời, phụ thuộc vào chạy với vận tốc nào, tiết diện mở cửa kính to hay nhỏ, đặt nhiệt độ điều hòa bên trong chênh bao nhiêu so với nhiệt độ bên ngoài, hướng gió tự nhiên và nhiệt độ môi trường.
Tắt điều hòa đóng cửa chắc chắn sẽ tiết kiệm nhiên liệu hơn bật điều hòa đóng cửa. Tiệt kiệm được bao nhiêu phụ thuộc vào công suất điều hòa.
Còn tắt điều hòa mở rộng cửa kính thì chắc chắn tốn nhiều nhiên liệu hơn bật điều hòa đóng cửa, ở dải vận tốc từ khoảng 50km/h trở lên. Tôi ước lượng như vậy.
Lý do là lực cản không khí có một thành phần tỷ lệ với bình phương vận tốc, nó hãm xe lại, và động cơ sẽ phải đốt nhiều hơn để giữ được lực kéo. Vận tốc xe càng lớn thì lực cản này tăng càng nhanh.
Phải chạy cực chậm may ra mới có chuyện tắt điều hòa mở rộng cửa kính tiết kiệm nhiên liệu hơn, bật điều hòa đóng cửa.
Cụ để ý khi bật điều hòa vòng tua xe cao hơn khoảng 100v/phút ở số N, còn các số khác chắc cũng có thay đổi đáng kể. Đợt xe trước em bị hỏng lốc đúng là máy 2.0 mà ăn ít xăng hẳn. Nhưng ốm uống thuốc 1 phát là đi vài bình xăng ngay cụ ạ.Em ko phải dân kỹ thuật, nên mạn phép xin các cụ chỉ giáo.
Chẳng là em đi xe Công ty đi làm, thì tay lái xe chuyên có trò mở cửa, tắt điều hoà. Em hỏi thì anh em bảo để hắn tiết kiệm xăng dầu, cuối tháng còn để ra tí tí (khoản chênh so với định mức).
Vậy chứng tỏ tắt điều hoà sẽ giúp xe tiết kiệm xăng hơn phải không các cụ.
Em đã về thử con xe nhà em. Nhưng đi được nửa đường nóng quá lại phải bật, xem chỉ số thì tiêu thụ vẫn thế.
Giả sử tắt điều hoà tiết kiệm xăng là đúng, vậy thì bật lạnh sâu cũng tốn xăng hơn bật lạnh vừa phải ko ạ
Thông tin này có chuẩn ko cụ ơi?E chạy xe cỏ, mùa hè bật điều hòa thì tiêu hao khoảng 6l/100km, mùa đông không bật thì khoảng 5,2l/100km. Có tiết kiệm hơn nhưng không nhiều lắm.
Còn tất nhiên bật lạnh sâu hoặc gió mạnh thì sẽ tốn hơn bật nhiệt độ và gió vừa phải.
cụ nói ngược rồi, ví dụ trời đang nóng, cần làm mát trong xe, thì cụ bật 21* và mức gió 5 sẽ tốn xăng hơn bật 23* và mức gió 3 là hiển nhiên, vì điều hòa phải làm lạnh sâu hơn, quạt gió phải thổi mạnh hơn -> đương nhiên nó tốn xăng hơn rồi.Thông tin này có chuẩn ko cụ ơi?
Ví dụ bật 21* mức gió 5 sẽ tiết kiệm hơn bật 24* mức gió 3 ạ? Hắt cửa gió lên trần thì sẽ ko bị lạnh quá vào người
À dạ, em đọc nhầm ý trên của cụ ^^cụ nói ngược rồi, ví dụ trời đang nóng, cần làm mát trong xe, thì cụ bật 21* và mức gió 5 sẽ tốn xăng hơn bật 23* và mức gió 3 là hiển nhiên, vì điều hòa phải làm lạnh sâu hơn, quạt gió phải thổi mạnh hơn -> đương nhiên nó tốn xăng hơn rồi.
Chuyện tiết kiệm xăng dầu thì chắc chắn lái xe chuyên nghiệp sẽ hiểu biết đúng hơn, có trải nghiệm thực tế, vì cái này cắn trực tiếp vào túi họ. Em đã thử xe SUV 2.0, chạy đường trường, tắt điều hòa thì tiêu thụ giảm khoảng 1 lít/100 km. Xe công ty chạy tầm 3k-5k km/tháng kiếm được vài chục lít tùy cỡ xe, để ra được 1-2 củ/tháng là ngon rồi. Cụ để ý xe taxi, nhiều xe khi có khách mới bật điều hòa là vậy.Em ko phải dân kỹ thuật, nên mạn phép xin các cụ chỉ giáo.
Chẳng là em đi xe Công ty đi làm, thì tay lái xe chuyên có trò mở cửa, tắt điều hoà. Em hỏi thì anh em bảo để hắn tiết kiệm xăng dầu, cuối tháng còn để ra tí tí (khoản chênh so với định mức).
Vậy chứng tỏ tắt điều hoà sẽ giúp xe tiết kiệm xăng hơn phải không các cụ.
Em đã về thử con xe nhà em. Nhưng đi được nửa đường nóng quá lại phải bật, xem chỉ số thì tiêu thụ vẫn thế.
Giả sử tắt điều hoà tiết kiệm xăng là đúng, vậy thì bật lạnh sâu cũng tốn xăng hơn bật lạnh vừa phải ko ạ
Bật lạnh sâu chắc chắn tốn xăng (điện) hơn là lạnh thấp. Vì để đạt được nhiệt độ lạnh sâu, tức là độ chênh lệch giữa nhiệt độ môi trường và và nhiệt độ trong xe lớn thì bơm (lốc lạnh) phải làm việc mạnh hơn, nhiều hơn, tốc độ cao hơn để bơm môi chất (dung môi) từ bình chứa lên giàn lạnh và hút môi chất từ giàn lạnh qua giàn nóng về bình chứa (quá trình tuần hoàn).Chuyện tiết kiệm xăng dầu thì chắc chắn lái xe chuyên nghiệp sẽ hiểu biết đúng hơn, có trải nghiệm thực tế, vì cái này cắn trực tiếp vào túi họ. Em đã thử xe SUV 2.0, chạy đường trường, tắt điều hòa thì tiêu thụ giảm khoảng 1 lít/100 km. Xe công ty chạy tầm 3k-5k km/tháng kiếm được vài chục lít tùy cỡ xe, để ra được 1-2 củ/tháng là ngon rồi. Cụ để ý xe taxi, nhiều xe khi có khách mới bật điều hòa là vậy.
Điều hòa ô tô theo hiểu biết của em thì chỉ có ON/OFF (nút A/C), cứ bật là chạy, không tự ngắt như điều hòa gia đình. Việc điều chỉnh nhiệt độ xe phụ thuộc vào bộ điều chỉnh pha trộn luồng gió. Ví dụ như vào mùa đông, nếu cụ không bật ĐH và để lấy gió trong thì không khí trong xe rất ẩm (do hơi thở), dễ gây mờ kính từ bên trong. Nếu cụ bật ĐH thì dù cụ đặt nhiệt độ xe cao hơn môi trường thì máy lạnh vẫn chạy, không khí được làm khô, không gây mờ kính. Nên em nghĩ bật lạnh sâu không ảnh hưởng đến vụ tốn xăng.
Lốc lạnh là máy nén, nén công chất (ko phải môi chất) đến giàn nóng trước, ngưng tụ và tỏa nhiệt, sau đó mới qua giàn lạnh để bay hơi và thu nhiệt, làm lạnh. Máy nén được lai trực tiếp từ trục động cơ qua dây curoa, nên phụ thuộc vào tốc độ động cơ. Khi A/C bật thì đóng công tắc từ, máy nén làm việc và cứ thế làm lạnh thôi. Còn điều chỉnh nhiệt độ trong xe là do điều chỉnh góc cửa trộn gió, hầu như không liên quan đến máy nén, nên không ảnh hưởng đến tiêu thụ nhiên liệu.Bật lạnh sâu chắc chắn tốn xăng (điện) hơn là lạnh thấp. Vì để đạt được nhiệt độ lạnh sâu, tức là độ chênh lệch giữa nhiệt độ môi trường và và nhiệt độ trong xe lớn thì bơm (lốc lạnh) phải làm việc mạnh hơn, nhiều hơn, tốc độ cao hơn để bơm môi chất (dung môi) từ bình chứa lên giàn lạnh và hút môi chất từ giàn lạnh qua giàn nóng về bình chứa (quá trình tuần hoàn).
Còn độ lạnh thấp, tức mức chênh lệch nhiệt độ giữa trong/ngoài xe thấp thì bơm (lốc lạnh) phải làm việc ít hơn, nhẹ nhàng hơn nên ít tốn xăng (điện hơn).