- Biển số
- OF-869992
- Ngày cấp bằng
- 19/10/24
- Số km
- 12
- Động cơ
- 66 Mã lực
Chắc xe xịn nó vậy, mở cửa không tối ưu khí động họcCamry đang đi 10L/100km, hỏng điều hòa phải mở cửa tiêu thụ vọt lên 18L/100km.
Chắc xe xịn nó vậy, mở cửa không tối ưu khí động họcCamry đang đi 10L/100km, hỏng điều hòa phải mở cửa tiêu thụ vọt lên 18L/100km.
Thêm dịch vụ mà không tốn tiền sao? Cái này thiết nghĩ là không cần phải hỏi, logic tự nhiên biết. Câu hỏi nên là làm sao để bảo cho thằng lái xe nó bật điều hòa cho nó mát kìa. Lái xe Công ty tắt điều hòa để tiết kiệm xăng khi vận hành xe (có người đi làm) thì nên ý kiến cho lãnh đạo để đuổi sớm .Em ko phải dân kỹ thuật, nên mạn phép xin các cụ chỉ giáo.
Chẳng là em đi xe Công ty đi làm, thì tay lái xe chuyên có trò mở cửa, tắt điều hoà. Em hỏi thì anh em bảo để hắn tiết kiệm xăng dầu, cuối tháng còn để ra tí tí (khoản chênh so với định mức).
Vậy chứng tỏ tắt điều hoà sẽ giúp xe tiết kiệm xăng hơn phải không các cụ.
Em đã về thử con xe nhà em. Nhưng đi được nửa đường nóng quá lại phải bật, xem chỉ số thì tiêu thụ vẫn thế.
Giả sử tắt điều hoà tiết kiệm xăng là đúng, vậy thì bật lạnh sâu cũng tốn xăng hơn bật lạnh vừa phải ko ạ
Cảm ơn cụ chia sẻ.Không có chung 1 câu trả lời, phụ thuộc vào chạy với vận tốc nào, tiết diện mở cửa kính to hay nhỏ, đặt nhiệt độ điều hòa bên trong chênh bao nhiêu so với nhiệt độ bên ngoài, hướng gió tự nhiên và nhiệt độ môi trường.
Tắt điều hòa đóng cửa chắc chắn sẽ tiết kiệm nhiên liệu hơn bật điều hòa đóng cửa. Tiệt kiệm được bao nhiêu phụ thuộc vào công suất điều hòa.
Còn tắt điều hòa mở rộng cửa kính thì chắc chắn tốn nhiều nhiên liệu hơn bật điều hòa đóng cửa, ở dải vận tốc từ khoảng 50km/h trở lên. Tôi ước lượng như vậy.
Lý do là lực cản không khí có một thành phần tỷ lệ với bình phương vận tốc, nó hãm xe lại, và động cơ sẽ phải đốt nhiều hơn để giữ được lực kéo. Vận tốc xe càng lớn thì lực cản này tăng càng nhanh.
Phải chạy cực chậm may ra mới có chuyện tắt điều hòa mở rộng cửa kính tiết kiệm nhiên liệu hơn, bật điều hòa đóng cửa.
Cụ để ý khi bật điều hòa vòng tua xe cao hơn khoảng 100v/phút ở số N, còn các số khác chắc cũng có thay đổi đáng kể. Đợt xe trước em bị hỏng lốc đúng là máy 2.0 mà ăn ít xăng hẳn. Nhưng ốm uống thuốc 1 phát là đi vài bình xăng ngay cụ ạ.Em ko phải dân kỹ thuật, nên mạn phép xin các cụ chỉ giáo.
Chẳng là em đi xe Công ty đi làm, thì tay lái xe chuyên có trò mở cửa, tắt điều hoà. Em hỏi thì anh em bảo để hắn tiết kiệm xăng dầu, cuối tháng còn để ra tí tí (khoản chênh so với định mức).
Vậy chứng tỏ tắt điều hoà sẽ giúp xe tiết kiệm xăng hơn phải không các cụ.
Em đã về thử con xe nhà em. Nhưng đi được nửa đường nóng quá lại phải bật, xem chỉ số thì tiêu thụ vẫn thế.
Giả sử tắt điều hoà tiết kiệm xăng là đúng, vậy thì bật lạnh sâu cũng tốn xăng hơn bật lạnh vừa phải ko ạ
Thông tin này có chuẩn ko cụ ơi?E chạy xe cỏ, mùa hè bật điều hòa thì tiêu hao khoảng 6l/100km, mùa đông không bật thì khoảng 5,2l/100km. Có tiết kiệm hơn nhưng không nhiều lắm.
Còn tất nhiên bật lạnh sâu hoặc gió mạnh thì sẽ tốn hơn bật nhiệt độ và gió vừa phải.