- Biển số
- OF-53105
- Ngày cấp bằng
- 17/12/09
- Số km
- 7
- Động cơ
- 452,270 Mã lực
Trích dẫn: (thechi_nguyen)
xe của honda chỉ bền ,độ bốc của nó k thể bằng Yamaha đc, còn con F1 thấy khả năng vọt của nó cũng khủng phết, lúc đầu lên hơi chậm nhưng khi đã 60 đổ lên thì lên rất tốt, k kém ếch là mấy, nhưng chỉ tầm 100-105 là bắt đầu chậm lên đỉnh là 120 ( nhưng k biết độ sai số của nó là bao nhiêu, đi thấy nó cũng đc, tất nhiên k thể =ếch đc) độ ăn xăng của F1 tùy vào ng ngồi trên xem thôi, có ng đi 100km/2 lít, có ng đi 100/2l,5 lít , tùy ng điều khiển xe, nói chung tùy theo tính cách của mình, mua xe để làm gì thì mua thôi, đi làm lên mua em nó, còn bt thì mua ếch cũng đc, em này khỏi chê(nhưng máy cảu yamaha nhanh tã)
Trả lời: (ultra_noname)
Nếu kéo mạnh ga ở FI để gia tốc ở số thấp thì có cảm giác như cái pô bị tịt mũi cảm giác rất khó chịu trong khi gia tốc mạnh ở JU có cảm giác tốt hơn rất nhiều: pô nghe rất giòn tai. Tuy vậy nếu chạy ở một tốc độ ổn định thì có lẽ FI hơn hẳn vì rất yên tĩnh. Về tốc độ tối đa phải công nhận tốc độ tối đa của FI nếu chạy trên đường trường thì lên được 120kph; Sirius trong điều kiện tương tự lên được 100kph (Sirius và Ju cùng phân khối).
Mình dùng FI và chị mình dùng JU.
1. FI đi được 12500km
+ Dàn nhựa đầu rung và kêu rất khó chịu. Khi mới mua thì đầu xe đã rung ầm ầm (nếu thả tay lái ra thì không nhìn thấy gì qua gương vì bị rung) nhưng chưa kêu như hiện tại, bác áo xanh ở Head bảo xe nào chả thế. Mình đã đi JU từ khi tập xe máy thì không hề thấy rung như thế. Các chi tiết nhựa của FI không khít, rõ nhất ở cụm đuôi.
+ Nhông xích sắp phải thay và thậm chí căng cho hết trùng vẫn nghe tiếng lộc cộc như có người gõ vào hộp xích rõ nhất là khi tăng tốc, nếu đi giữ nguyên tốc độ thì không còn tiếng kêu khó chịu này.
+ Mặc dù đã từng ăn đầy nước vào xylanh trong trận lụt 2008, toàn bộ cụm máy vẫn như hồi mới mua: kéo hết ga chưa thấy khói sau ống xả. Độ hao xăng từ 50 đến 60km/l, nếu chạy đến khi vạch cuối cùng nhấp nháy thì đổ đầy bình mất khoảng 35k với giá xăng hiện tại là khoảng 16k/l.
+ Đề dễ như bật công tắc điện.
+ Giảm xóc cứng, đi đường gồ ghề rất mệt.
+ Lớp sơn chưa xuống cấp nhưng rất dễ xước, đặc biệt là chắn bùn trước và quai cầm sau xe.
+ Dịch vụ chăm sóc khách hàng ở một số Head chưa tốt (như mình được biết thì đặc biệt là Matexim Nguyễn Trãi).
2. JU đi được 25000km
+ Đã thay đôi lốp 1 lần, má phanh 2 lần, bóng đèn sau, đôi bóng đèn trước, khóa bật đèn khi phanh, ắc quy, đề.
+ Nhông xích chưa thay bao giờ và không có tiếng kêu gì nếu không để xích quá trùng.
+ Kéo ga mạnh thấy khói đen sau ống xả.
+ Độ hao xăng khoảng 40km/l. Khi giá xăng gần 20k/l thì đổ đầy bình hết 70k.
+ Tốc độ cầm chừng không đều, khó đề.
+ Phần nhựa toàn bộ thân xe rất chắc chắn, không bị kêu. Các chi tiết kim loại có cảm giác cứng và bền hơn của FI.
+ Màu sơn vẫn rất đẹp, khó xước, các chi tiết kim loại vẫn sáng bóng chẳng hạn tấm chống bỏng pô (sáng hơn của FI)
+ Phần nhựa đen bao quanh cụm đồng hồ tốc độ bị lão hóa đôi chút.
+ Giảm xóc êm ái hơn của FI.
+ Dịch vụ chăm sóc khách hàng rất tốt. Đến cả người giữ xe cũng cúi mình chào khách. Sau khi về nhân viên còn gọi điện hỏi han. Quá trình tư vấn, sửa chữa, thay thế hết sức nhiệt tình, chu đáo và nhanh gọn (chẳng hạn Yamaha Nguyễn Trãi).
Chút kinh nghiệm về bảo quản bộ áo của FI:
+ Lớp sơn khá dễ xước, tuy vậy dùng cana đánh rất dễ. Không nên bọc nilon đặc biệt là xe màu trắng vì lớp nilon nhanh lão hóa do thời tiết sẽ dần chuyển thành màu vàng đục.
+ Đối với các tấm nhựa trong của đèn trước, đèn xi nhan hay đèn sau nếu bị xước hay bị cà vào đâu đó chỉ cần thấm một chút xăng lên rồi lau nhẹ sẽ trong trở lại. Không dùng cana bôi lên những chỗ này.
+ Không dùng xăng hay cana bôi lên tấm nhựa trong bảo vệ biển số vì sẽ làm nó mờ đi và bị chảy ra.
+ Tấm nhựa đen ốp trước cụm đồng hồ tốc độ thực ra bên trong có màu trắng, bên ngoài được sơn đen. Tấm này hay dùng để nhân viên trông xe ghi số lên. Muốn làm sạch các nét phấn phải dùng khăn khô lau. Đôi khi đi rửa xe, thợ rửa do phun nước lên làm cho lớp phấn bám chắc vào lau khó đi nên đem cana ra đánh là không nên vì đánh nhiều cana sẽ mất hết lớp sơn đen.
+ Chắn bùn trước bên trong có màu đen, bên ngoài được sơn theo màu xe (đen, đỏ hoặc trắng) và rất dễ xước trong bãi giữ xe, nhiều người tưởng là vết bẩn do màu đen lấy giẻ kì càng làm cho tróc sơn ra. Chỗ này chỉ có cách dùng cana.
+ Sau vài ngàn km nên tháo hộp xích ra cậy hết đất bám ở phía dưới (FI của mình sau khi đi được 1 vạn thì cậy được 1kg đất). Chú ý con ốc lắp hộp xích rất yếu, chỉ cần vặn hơi mạnh một chút là trờn ren ngay.
xe của honda chỉ bền ,độ bốc của nó k thể bằng Yamaha đc, còn con F1 thấy khả năng vọt của nó cũng khủng phết, lúc đầu lên hơi chậm nhưng khi đã 60 đổ lên thì lên rất tốt, k kém ếch là mấy, nhưng chỉ tầm 100-105 là bắt đầu chậm lên đỉnh là 120 ( nhưng k biết độ sai số của nó là bao nhiêu, đi thấy nó cũng đc, tất nhiên k thể =ếch đc) độ ăn xăng của F1 tùy vào ng ngồi trên xem thôi, có ng đi 100km/2 lít, có ng đi 100/2l,5 lít , tùy ng điều khiển xe, nói chung tùy theo tính cách của mình, mua xe để làm gì thì mua thôi, đi làm lên mua em nó, còn bt thì mua ếch cũng đc, em này khỏi chê(nhưng máy cảu yamaha nhanh tã)
Trả lời: (ultra_noname)
Nếu kéo mạnh ga ở FI để gia tốc ở số thấp thì có cảm giác như cái pô bị tịt mũi cảm giác rất khó chịu trong khi gia tốc mạnh ở JU có cảm giác tốt hơn rất nhiều: pô nghe rất giòn tai. Tuy vậy nếu chạy ở một tốc độ ổn định thì có lẽ FI hơn hẳn vì rất yên tĩnh. Về tốc độ tối đa phải công nhận tốc độ tối đa của FI nếu chạy trên đường trường thì lên được 120kph; Sirius trong điều kiện tương tự lên được 100kph (Sirius và Ju cùng phân khối).
Mình dùng FI và chị mình dùng JU.
1. FI đi được 12500km
+ Dàn nhựa đầu rung và kêu rất khó chịu. Khi mới mua thì đầu xe đã rung ầm ầm (nếu thả tay lái ra thì không nhìn thấy gì qua gương vì bị rung) nhưng chưa kêu như hiện tại, bác áo xanh ở Head bảo xe nào chả thế. Mình đã đi JU từ khi tập xe máy thì không hề thấy rung như thế. Các chi tiết nhựa của FI không khít, rõ nhất ở cụm đuôi.
+ Nhông xích sắp phải thay và thậm chí căng cho hết trùng vẫn nghe tiếng lộc cộc như có người gõ vào hộp xích rõ nhất là khi tăng tốc, nếu đi giữ nguyên tốc độ thì không còn tiếng kêu khó chịu này.
+ Mặc dù đã từng ăn đầy nước vào xylanh trong trận lụt 2008, toàn bộ cụm máy vẫn như hồi mới mua: kéo hết ga chưa thấy khói sau ống xả. Độ hao xăng từ 50 đến 60km/l, nếu chạy đến khi vạch cuối cùng nhấp nháy thì đổ đầy bình mất khoảng 35k với giá xăng hiện tại là khoảng 16k/l.
+ Đề dễ như bật công tắc điện.
+ Giảm xóc cứng, đi đường gồ ghề rất mệt.
+ Lớp sơn chưa xuống cấp nhưng rất dễ xước, đặc biệt là chắn bùn trước và quai cầm sau xe.
+ Dịch vụ chăm sóc khách hàng ở một số Head chưa tốt (như mình được biết thì đặc biệt là Matexim Nguyễn Trãi).
2. JU đi được 25000km
+ Đã thay đôi lốp 1 lần, má phanh 2 lần, bóng đèn sau, đôi bóng đèn trước, khóa bật đèn khi phanh, ắc quy, đề.
+ Nhông xích chưa thay bao giờ và không có tiếng kêu gì nếu không để xích quá trùng.
+ Kéo ga mạnh thấy khói đen sau ống xả.
+ Độ hao xăng khoảng 40km/l. Khi giá xăng gần 20k/l thì đổ đầy bình hết 70k.
+ Tốc độ cầm chừng không đều, khó đề.
+ Phần nhựa toàn bộ thân xe rất chắc chắn, không bị kêu. Các chi tiết kim loại có cảm giác cứng và bền hơn của FI.
+ Màu sơn vẫn rất đẹp, khó xước, các chi tiết kim loại vẫn sáng bóng chẳng hạn tấm chống bỏng pô (sáng hơn của FI)
+ Phần nhựa đen bao quanh cụm đồng hồ tốc độ bị lão hóa đôi chút.
+ Giảm xóc êm ái hơn của FI.
+ Dịch vụ chăm sóc khách hàng rất tốt. Đến cả người giữ xe cũng cúi mình chào khách. Sau khi về nhân viên còn gọi điện hỏi han. Quá trình tư vấn, sửa chữa, thay thế hết sức nhiệt tình, chu đáo và nhanh gọn (chẳng hạn Yamaha Nguyễn Trãi).
Chút kinh nghiệm về bảo quản bộ áo của FI:
+ Lớp sơn khá dễ xước, tuy vậy dùng cana đánh rất dễ. Không nên bọc nilon đặc biệt là xe màu trắng vì lớp nilon nhanh lão hóa do thời tiết sẽ dần chuyển thành màu vàng đục.
+ Đối với các tấm nhựa trong của đèn trước, đèn xi nhan hay đèn sau nếu bị xước hay bị cà vào đâu đó chỉ cần thấm một chút xăng lên rồi lau nhẹ sẽ trong trở lại. Không dùng cana bôi lên những chỗ này.
+ Không dùng xăng hay cana bôi lên tấm nhựa trong bảo vệ biển số vì sẽ làm nó mờ đi và bị chảy ra.
+ Tấm nhựa đen ốp trước cụm đồng hồ tốc độ thực ra bên trong có màu trắng, bên ngoài được sơn đen. Tấm này hay dùng để nhân viên trông xe ghi số lên. Muốn làm sạch các nét phấn phải dùng khăn khô lau. Đôi khi đi rửa xe, thợ rửa do phun nước lên làm cho lớp phấn bám chắc vào lau khó đi nên đem cana ra đánh là không nên vì đánh nhiều cana sẽ mất hết lớp sơn đen.
+ Chắn bùn trước bên trong có màu đen, bên ngoài được sơn theo màu xe (đen, đỏ hoặc trắng) và rất dễ xước trong bãi giữ xe, nhiều người tưởng là vết bẩn do màu đen lấy giẻ kì càng làm cho tróc sơn ra. Chỗ này chỉ có cách dùng cana.
+ Sau vài ngàn km nên tháo hộp xích ra cậy hết đất bám ở phía dưới (FI của mình sau khi đi được 1 vạn thì cậy được 1kg đất). Chú ý con ốc lắp hộp xích rất yếu, chỉ cần vặn hơi mạnh một chút là trờn ren ngay.
Chỉnh sửa cuối: