Vài nhận xét về Future FI và Jupiter sau khi sử dụng

ultra_noname

Đi bộ
Biển số
OF-53105
Ngày cấp bằng
17/12/09
Số km
7
Động cơ
452,270 Mã lực
Trích dẫn: (thechi_nguyen)

xe của honda chỉ bền ,độ bốc của nó k thể bằng Yamaha đc, còn con F1 thấy khả năng vọt của nó cũng khủng phết, lúc đầu lên hơi chậm nhưng khi đã 60 đổ lên thì lên rất tốt, k kém ếch là mấy, nhưng chỉ tầm 100-105 là bắt đầu chậm lên đỉnh là 120 ( nhưng k biết độ sai số của nó là bao nhiêu, đi thấy nó cũng đc, tất nhiên k thể =ếch đc) độ ăn xăng của F1 tùy vào ng ngồi trên xem thôi, có ng đi 100km/2 lít, có ng đi 100/2l,5 lít , tùy ng điều khiển xe, nói chung tùy theo tính cách của mình, mua xe để làm gì thì mua thôi, đi làm lên mua em nó, còn bt thì mua ếch cũng đc, em này khỏi chê(nhưng máy cảu yamaha nhanh tã)

Trả lời: (ultra_noname)

Nếu kéo mạnh ga ở FI để gia tốc ở số thấp thì có cảm giác như cái pô bị tịt mũi cảm giác rất khó chịu trong khi gia tốc mạnh ở JU có cảm giác tốt hơn rất nhiều: pô nghe rất giòn tai. Tuy vậy nếu chạy ở một tốc độ ổn định thì có lẽ FI hơn hẳn vì rất yên tĩnh. Về tốc độ tối đa phải công nhận tốc độ tối đa của FI nếu chạy trên đường trường thì lên được 120kph; Sirius trong điều kiện tương tự lên được 100kph (Sirius và Ju cùng phân khối).

Mình dùng FI và chị mình dùng JU.
1. FI đi được 12500km
+ Dàn nhựa đầu rung và kêu rất khó chịu. Khi mới mua thì đầu xe đã rung ầm ầm (nếu thả tay lái ra thì không nhìn thấy gì qua gương vì bị rung) nhưng chưa kêu như hiện tại, bác áo xanh ở Head bảo xe nào chả thế. Mình đã đi JU từ khi tập xe máy thì không hề thấy rung như thế. Các chi tiết nhựa của FI không khít, rõ nhất ở cụm đuôi.
+ Nhông xích sắp phải thay và thậm chí căng cho hết trùng vẫn nghe tiếng lộc cộc như có người gõ vào hộp xích rõ nhất là khi tăng tốc, nếu đi giữ nguyên tốc độ thì không còn tiếng kêu khó chịu này.
+ Mặc dù đã từng ăn đầy nước vào xylanh trong trận lụt 2008, toàn bộ cụm máy vẫn như hồi mới mua: kéo hết ga chưa thấy khói sau ống xả. Độ hao xăng từ 50 đến 60km/l, nếu chạy đến khi vạch cuối cùng nhấp nháy thì đổ đầy bình mất khoảng 35k với giá xăng hiện tại là khoảng 16k/l.
+ Đề dễ như bật công tắc điện.
+ Giảm xóc cứng, đi đường gồ ghề rất mệt.
+ Lớp sơn chưa xuống cấp nhưng rất dễ xước, đặc biệt là chắn bùn trước và quai cầm sau xe.
+ Dịch vụ chăm sóc khách hàng ở một số Head chưa tốt (như mình được biết thì đặc biệt là Matexim Nguyễn Trãi).

2. JU đi được 25000km
+ Đã thay đôi lốp 1 lần, má phanh 2 lần, bóng đèn sau, đôi bóng đèn trước, khóa bật đèn khi phanh, ắc quy, đề.
+ Nhông xích chưa thay bao giờ và không có tiếng kêu gì nếu không để xích quá trùng.
+ Kéo ga mạnh thấy khói đen sau ống xả.
+ Độ hao xăng khoảng 40km/l. Khi giá xăng gần 20k/l thì đổ đầy bình hết 70k.
+ Tốc độ cầm chừng không đều, khó đề.
+ Phần nhựa toàn bộ thân xe rất chắc chắn, không bị kêu. Các chi tiết kim loại có cảm giác cứng và bền hơn của FI.
+ Màu sơn vẫn rất đẹp, khó xước, các chi tiết kim loại vẫn sáng bóng chẳng hạn tấm chống bỏng pô (sáng hơn của FI)
+ Phần nhựa đen bao quanh cụm đồng hồ tốc độ bị lão hóa đôi chút.
+ Giảm xóc êm ái hơn của FI.
+ Dịch vụ chăm sóc khách hàng rất tốt. Đến cả người giữ xe cũng cúi mình chào khách. Sau khi về nhân viên còn gọi điện hỏi han. Quá trình tư vấn, sửa chữa, thay thế hết sức nhiệt tình, chu đáo và nhanh gọn (chẳng hạn Yamaha Nguyễn Trãi).


Chút kinh nghiệm về bảo quản bộ áo của FI:
+ Lớp sơn khá dễ xước, tuy vậy dùng cana đánh rất dễ. Không nên bọc nilon đặc biệt là xe màu trắng vì lớp nilon nhanh lão hóa do thời tiết sẽ dần chuyển thành màu vàng đục.
+ Đối với các tấm nhựa trong của đèn trước, đèn xi nhan hay đèn sau nếu bị xước hay bị cà vào đâu đó chỉ cần thấm một chút xăng lên rồi lau nhẹ sẽ trong trở lại. Không dùng cana bôi lên những chỗ này.
+ Không dùng xăng hay cana bôi lên tấm nhựa trong bảo vệ biển số vì sẽ làm nó mờ đi và bị chảy ra.
+ Tấm nhựa đen ốp trước cụm đồng hồ tốc độ thực ra bên trong có màu trắng, bên ngoài được sơn đen. Tấm này hay dùng để nhân viên trông xe ghi số lên. Muốn làm sạch các nét phấn phải dùng khăn khô lau. Đôi khi đi rửa xe, thợ rửa do phun nước lên làm cho lớp phấn bám chắc vào lau khó đi nên đem cana ra đánh là không nên vì đánh nhiều cana sẽ mất hết lớp sơn đen.
+ Chắn bùn trước bên trong có màu đen, bên ngoài được sơn theo màu xe (đen, đỏ hoặc trắng) và rất dễ xước trong bãi giữ xe, nhiều người tưởng là vết bẩn do màu đen lấy giẻ kì càng làm cho tróc sơn ra. Chỗ này chỉ có cách dùng cana.
+ Sau vài ngàn km nên tháo hộp xích ra cậy hết đất bám ở phía dưới (FI của mình sau khi đi được 1 vạn thì cậy được 1kg đất). Chú ý con ốc lắp hộp xích rất yếu, chỉ cần vặn hơi mạnh một chút là trờn ren ngay.
 
Chỉnh sửa cuối:

binhauto

Xe tăng
Biển số
OF-4904
Ngày cấp bằng
22/5/07
Số km
1,043
Động cơ
556,607 Mã lực
Nơi ở
Hải Ngoại
Ju em dùng 6 vạn rồi,chạy vẫn rất bốc,lên đc ~100km/h tùy hôm,có hôm tự nhiên lên đc 105,xăng thì có hơi ngún 1 chút,nhông xích thay 1 lần,má phanh 2 lần,lốp thay 3 đôi ( có đôi lốp trước vẫn tốt nhưng em thay mới hết cho đồng bộ ạ) ắc quy thì sáng ra ko đề đc ;)) nhưng sáng ra em cứ đạp mấy phát cho nó bền máy :D
 

ultra_noname

Đi bộ
Biển số
OF-53105
Ngày cấp bằng
17/12/09
Số km
7
Động cơ
452,270 Mã lực
Ju em dùng 6 vạn rồi,chạy vẫn rất bốc,lên đc ~100km/h tùy hôm,có hôm tự nhiên lên đc 105,xăng thì có hơi ngún 1 chút,nhông xích thay 1 lần,má phanh 2 lần,lốp thay 3 đôi ( có đôi lốp trước vẫn tốt nhưng em thay mới hết cho đồng bộ ạ) ắc quy thì sáng ra ko đề đc ;)) nhưng sáng ra em cứ đạp mấy phát cho nó bền máy :D
Bạn thay lốp gì vậy? Nghe nói lốp trong nước bây giờ vừa bền vừa rẻ hơn. Mình không tin tưởng lốp của hãng lắm: đắt mà chẳng bền. Như con JU của chị mình đi được hơn 2 vạn mà lốp sau bẹt hẳn ra. Chắc lần sau mình sẽ thử lốp Casumina. :)
 

Tiểu kê

Xe tăng
Biển số
OF-49844
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
1,438
Động cơ
469,120 Mã lực
Nơi ở
Nơi có niềm vui....
Em đã chạy FI được hơn 2 năm nay. Nói chung đúng như những gì các kụ nói. Đầu xe rất kêu, rung, các chi tiết nhựa lọc xọc rất kho chịu. Nhông xích nguyên bản thì quá lởm. Nếu để xe vít ga không tải thì khi vít kịch ga tiếng ga ngắt quãng ( cái này mấy bác HEAD nói với cháu là do mình chạy không tải nên con chíp nó điều tiết xâng phun ra không đều hay ngắn gọn là nó có cảm biến và tự điều chỉnh cho phù hợp). Thay đồ thì cháu khuyên các kụ không nên vào HEAD bị chém ghê lắm. Còn JU thì cháu cũng đã đi, cảm nhận là máy bốc, gia tốc tốt( nói chung là xe YA đều vậy) nhưng lại ăn xăng quá, xe đi cũng nhanh xuống cấp( tất nhiên còn tùy từng người xử dụng)
 

ultra_noname

Đi bộ
Biển số
OF-53105
Ngày cấp bằng
17/12/09
Số km
7
Động cơ
452,270 Mã lực
[Tieu]*[quy];2902563 nói:
Em đã chạy FI được hơn 2 năm nay. Nói chung đúng như những gì các kụ nói. Đầu xe rất kêu, rung, các chi tiết nhựa lọc xọc rất kho chịu. Nhông xích nguyên bản thì quá lởm. Nếu để xe vít ga không tải thì khi vít kịch ga tiếng ga ngắt quãng ( cái này mấy bác HEAD nói với cháu là do mình chạy không tải nên con chíp nó điều tiết xâng phun ra không đều hay ngắn gọn là nó có cảm biến và tự điều chỉnh cho phù hợp). Thay đồ thì cháu khuyên các kụ không nên vào HEAD bị chém ghê lắm. Còn JU thì cháu cũng đã đi, cảm nhận là máy bốc, gia tốc tốt( nói chung là xe YA đều vậy) nhưng lại ăn xăng quá, xe đi cũng nhanh xuống cấp( tất nhiên còn tùy từng người xử dụng)
Nhông xích của FI thì chính các bác ở Head bảo ai đi giữ xe cũng chỉ được vạn rưỡi là kêu. Các bác ấy khuyên mình nên thay nhưng mình hỏi thay loại gì thì sau khi nghĩ một hồi các bác bảo thì thay đúng cái loại cũ chứ còn thay gì nữa :ohmy: Nhiều người bảo nên thay loại 9li của Minsk. Bạn đã dùng loại này bao giờ chưa?
 

BMW325Blackbery

Xe tải
Biển số
OF-7833
Ngày cấp bằng
7/8/07
Số km
235
Động cơ
540,850 Mã lực
Trích dẫn: (thechi_nguyen)

+ Mặc dù đã từng ăn đầy nước vào xylanh trong trận lụt 2008, toàn bộ cụm máy vẫn như hồi mới mua: kéo hết ga chưa thấy khói sau ống xả. Độ hao xăng từ 50 đến 60km/l, nếu chạy đến khi vạch cuối cùng nhấp nháy thì đổ đầy bình mất khoảng 35k với giá xăng hiện tại là khoảng 16k/l. Em thấy hình như các xe HD dung tích bình nhỏ thì phải, không riêng con này đổ từng này đầy bình đâu bác, con Click em gái em đi cũng thế
+ Đề dễ như bật công tắc điện.
+ Giảm xóc cứng, đi đường gồ ghề rất mệt.
+ Lớp sơn chưa xuống cấp nhưng rất dễ xước, đặc biệt là chắn bùn trước và quai cầm sau xe.
+ Dịch vụ chăm sóc khách hàng ở một số Head chưa tốt (như mình được biết thì đặc biệt là Matexim Nguyễn Trãi).

2. JU đi được 25000km
+ Đã thay đôi lốp 1 lần, má phanh 2 lần, bóng đèn sau, đôi bóng đèn trước, khóa bật đèn khi phanh, ắc quy, đề.
+ Nhông xích chưa thay bao giờ và không có tiếng kêu gì nếu không để xích quá trùng.
+ Kéo ga mạnh thấy khói đen sau ống xả. cái này máy của bác đến lúc phải sửa chữa rồi, thay côn bi bác ah.
+ Độ hao xăng khoảng 40km/l. Khi giá xăng gần 20k/l thì đổ đầy bình hết 70k.
+ Tốc độ cầm chừng không đều, khó đề. Cái này em chỉ thấy khi đề buổi sáng khó nổ, còn bình thường đề phát ăn ngay
+ Phần nhựa toàn bộ thân xe rất chắc chắn, không bị kêu. Các chi tiết kim loại có cảm giác cứng và bền hơn của FI.
+ Màu sơn vẫn rất đẹp, khó xước, các chi tiết kim loại vẫn sáng bóng chẳng hạn tấm chống bỏng pô (sáng hơn của FI)
+ Phần nhựa đen bao quanh cụm đồng hồ tốc độ bị lão hóa đôi chút. Cái này em thấy đa phần các xe bị nhưng xe em từ 2006 đến giờ vẫn như mới, mặt nhựa trong suốt phía trên chỉ có 1 vết xước nhỏ nhưng vẫn mới lắm
+ Giảm xóc êm ái hơn của FI.
+ Dịch vụ chăm sóc khách hàng rất tốt. Đến cả người giữ xe cũng cúi mình chào khách. Sau khi về nhân viên còn gọi điện hỏi han. Quá trình tư vấn, sửa chữa, thay thế hết sức nhiệt tình, chu đáo và nhanh gọn (chẳng hạn Yamaha Nguyễn Trãi).
Em chỉ thấy ngồi JU khó chịu vì cả người em nó cứ trượt ra đằng trước.
 

ultra_noname

Đi bộ
Biển số
OF-53105
Ngày cấp bằng
17/12/09
Số km
7
Động cơ
452,270 Mã lực
Em chỉ thấy ngồi JU khó chịu vì cả người em nó cứ trượt ra đằng trước.
Ồ, mình cũng đang thắc mắc chỗ này vì chị mình cứ kêu là khi phanh xe bị trượt người ra đằng trước, có lần chân phải bị cái phanh chân đập thâm tím cả chân.
 

ultra_noname

Đi bộ
Biển số
OF-53105
Ngày cấp bằng
17/12/09
Số km
7
Động cơ
452,270 Mã lực
Em thấy hình như các xe HD dung tích bình nhỏ thì phải, không riêng con này đổ từng này đầy bình đâu bác, con Click em gái em đi cũng thế
Click mình chưa từng đi còn hầu hết các xe số tự động honda đời mới ở Việt Nam có bình xăng nhỏ 3,7l nằm phía trên bánh sau (dưới chỗ ngồi của người ngồi đằng sau) để dành không gian dưới người lái làm U-box đựng đồ khá tiện lợi.
 

piston

Xe container
Biển số
OF-12752
Ngày cấp bằng
18/1/08
Số km
6,893
Động cơ
567,826 Mã lực
Các Bác mà ra mấy cái cửa hàng bán phụ tùng xe máy, bán buôn quanh khu vực phố Huế - Tô Hiến Thành ... Thì các Bác sẽ thấy bọn thợ kỹ thuật mặc áo của Honda và Yamaha lên đấy mua đầy. Em chứng kiến bọn nó toàn mua như : nhông xích, lop, săm, má phanh, các loại dây... Sau đó bọn nó tính phụ tùng chính hãng cho anh em dân mình:P:P
 

heavyrain2408

Xe tăng
Biển số
OF-405
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
1,013
Động cơ
589,620 Mã lực
Nơi ở
The Rain City of America
Website
www.cse.wustl.edu
Các Bác mà ra mấy cái cửa hàng bán phụ tùng xe máy, bán buôn quanh khu vực phố Huế - Tô Hiến Thành ... Thì các Bác sẽ thấy bọn thợ kỹ thuật mặc áo của Honda và Yamaha lên đấy mua đầy. Em chứng kiến bọn nó toàn mua như : nhông xích, lop, săm, má phanh, các loại dây... Sau đó bọn nó tính phụ tùng chính hãng cho anh em dân mình:P:P
Thật hok cụ ơi, em thấy lúc thay phụ tùng có vỏ bọc Yamaha đàng hoàng cơ mà :ohmy:
 

heavyrain2408

Xe tăng
Biển số
OF-405
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
1,013
Động cơ
589,620 Mã lực
Nơi ở
The Rain City of America
Website
www.cse.wustl.edu
Các Bác mà ra mấy cái cửa hàng bán phụ tùng xe máy, bán buôn quanh khu vực phố Huế - Tô Hiến Thành ... Thì các Bác sẽ thấy bọn thợ kỹ thuật mặc áo của Honda và Yamaha lên đấy mua đầy. Em chứng kiến bọn nó toàn mua như : nhông xích, lop, săm, má phanh, các loại dây... Sau đó bọn nó tính phụ tùng chính hãng cho anh em dân mình:P:P
Thật hok cụ ơi, em thấy lúc thay phụ tùng có vỏ bọc Yamaha đàng hoàng cơ mà :ohmy:
Chẳng lẽ nó mua xong về dán mác Ya vào sao :77:
 

binhauto

Xe tăng
Biển số
OF-4904
Ngày cấp bằng
22/5/07
Số km
1,043
Động cơ
556,607 Mã lực
Nơi ở
Hải Ngoại
Bạn thay lốp gì vậy? Nghe nói lốp trong nước bây giờ vừa bền vừa rẻ hơn. Mình không tin tưởng lốp của hãng lắm: đắt mà chẳng bền. Như con JU của chị mình đi được hơn 2 vạn mà lốp sau bẹt hẳn ra. Chắc lần sau mình sẽ thử lốp Casumina. :)
em tuyền thay inoue (em không nhớ rõ tên lắm) nhưng không thể nào bền được = đôi lốp zin :102:
 

buloonggi

Xe điện
Biển số
OF-2115
Ngày cấp bằng
24/10/06
Số km
3,871
Động cơ
605,615 Mã lực
Nơi ở
chỗ các cụ vẫn gọi em đi nhậu ấy (b)

buloonggi

Xe điện
Biển số
OF-2115
Ngày cấp bằng
24/10/06
Số km
3,871
Động cơ
605,615 Mã lực
Nơi ở
chỗ các cụ vẫn gọi em đi nhậu ấy (b)
Em chỉ thấy ngồi JU khó chịu vì cả người em nó cứ trượt ra đằng trước.
Ồ, mình cũng đang thắc mắc chỗ này vì chị mình cứ kêu là khi phanh xe bị trượt người ra đằng trước, có lần chân phải bị cái phanh chân đập thâm tím cả chân.
Ặc ặc, em đi Ju 7 năm nay chưa bao giờ bị thế này ạ :102::102::102:

Chắc tại các mợ tuyền ngồi tí ở mỏm yên và lại phanh gấp nên mới bị thế chứ ạ.

Cái kiểu bị trượt thế này thì em chỉ bị với mỗi Bonus và FX thôi ạ :69::69:
 

Anh_UK

Xe tăng
Biển số
OF-45916
Ngày cấp bằng
8/9/09
Số km
1,644
Động cơ
477,327 Mã lực
Nơi ở
Knightsbridge
Nhông xích của FI thì chính các bác ở Head bảo ai đi giữ xe cũng chỉ được vạn rưỡi là kêu. Các bác ấy khuyên mình nên thay nhưng mình hỏi thay loại gì thì sau khi nghĩ một hồi các bác bảo thì thay đúng cái loại cũ chứ còn thay gì nữa :ohmy: Nhiều người bảo nên thay loại 9li của Minsk. Bạn đã dùng loại này bao giờ chưa?
Hôm trước e mang FI vào hãng thay nhông xích thì nó thay cho em nhông xích của Wawe Rs cụ à, mà đắt hơn ở ngoài tại người nhà cứ bảo phải mang vào hãng thay :^)
 

binhauto

Xe tăng
Biển số
OF-4904
Ngày cấp bằng
22/5/07
Số km
1,043
Động cơ
556,607 Mã lực
Nơi ở
Hải Ngoại
Lốp theo xe của Ya cũng là INOUE (IRC) mà bác
đúng rồi cụ ạ,nhưng em cứ cảm thấy thế :P vì đôi lốp zin em đi hơn 2 năm mới thay còn 2 đôi sau chỉ hơn 1 năm 1 tí thôi ạ :D chắc là sau này "trình" lượn của em cao hơn :21:
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top