Tôi đi cũng tốn xăng, xét các tiêu chí trên thì thấy:
1. Máy:
- Máy nóng bất thường (đồng hồ báo nhiệt chỉ cao hơn mức thông thường): KHÔNG
- Khói nhiều: KHÔNG
- Xe chạy yếu, công suất giảm: KHÔNG
- Tăng tốc kém, máy chạy không ổn định, không êm: KHÔNG
- Khởi động chậm nổ: KHÔNG
- Tiếng bô thoát không êm và đều, có khói đen: KHÔNG
2. Lái:
- Lốp xe bơm non. Đối với các xe du lịch, áp suất tiêu chuẩn là 2,5-3 kg/cm2: EM BƠM THEO KHUYẾN CÁO CỦA NHÀ SX: 2.0-2.2 kg/cm2
- Xe bị bó phanh ở một hoặc vài bánh xe, hay người lái xe có thói quen rà phanh thường xuyên khi chạy: CHẮC LÀ KO BÓ PHANH, LÁI KHÔNG RÀ PHANH THƯỜNG XUYÊN (TỰ ĐÁNH GIÁ THÔI)
- Lọc gió bị bẩn. Bộ lọc gió cần được định kỳ vệ sinh sạch sẽ bằng khí nén. KHÔNG BIẾT (CẦN KIỂM TRA)
- Kỹ thuật lái chưa đúng, ví dụ chạy ép ga, tăng tốc đột ngột thường xuyên, lúc dừng xe không giảm tốc dần mà phanh gấp, vào số không phù hợp khiến xe gằn hoặc rồ máy: CHẮC LÀ KO ĐẾN NỖI NÀO
- Mở toang hết tất cả các cửa cũng là một nguyên nhân: KHÔNG
Thế sao mà đi tốn xăng thế nhỉ, toàn trên 10 lít/100km :^) . Thấy các bác kheo đi 7-8 lít mà thèm
!