[Thảo luận] Vài nguyên nhân làm xe hao xăng

Tuanaltis2009

Xe buýt
Biển số
OF-304451
Ngày cấp bằng
9/1/14
Số km
998
Động cơ
312,800 Mã lực
em đi altis , mà cũng chỉ hết 6.8/100km. lốp bơm 2 cân 2 .
chân ga đều , nói chung thấy hài lòng.
khi nào có đk lên đời thì hết thêm tý cũng đc, đi xe ngon hết nhiều xăng nhưng bù lại cái sướng nó nhiều hơn cũng đáng .
cái gì cũng có giá của nó cả.
 

Cat Nguyen

Xe buýt
Biển số
OF-308853
Ngày cấp bằng
22/2/14
Số km
516
Động cơ
304,350 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cảm ơn thông tin của chủ thớt. rất hữu ích
 

Hờ oa hoa

Xe tải
Biển số
OF-293619
Ngày cấp bằng
24/9/13
Số km
414
Động cơ
318,600 Mã lực
Ối, cái ông bán lõp lừa em rồi. Ông ấy bảo mỗi lốp chỉ cần 2kg/cm2 thôi, thế là em đi lốp non mấy tháng nay rồi :(
Cái 2,5-3 này có chuẩn ko cụ? Sao em bơm 2,5 thì vão hãng chúng nó bảo anh bơm gì mà như bơm lốp xe tải thế? :D. E nghĩ tùy xe ạ.
 

ttna

Xe hơi
Biển số
OF-108019
Ngày cấp bằng
6/8/11
Số km
102
Động cơ
393,492 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Em cứ nghĩ ăn xăng chủ yếu do máy và cách đi thôi chứ. Lốp thì mấy khi bị non đâu.
 

GÀ MƠ

Đi bộ
Biển số
OF-323518
Ngày cấp bằng
13/6/14
Số km
3
Động cơ
288,330 Mã lực
Em mới tậu một con Accord 1988 nhập khẩu Nhật Bổn. Người ta đã lên đời 92 sẵn . Hình như nó nhầm xăng là nước hay sao mà nó nuốt khoảng 16l/100km. Hôm vào ga ra em so thử với một chiếc nguyên bản 1988 đèn cụp xòe sao thấy bộ chế của nó khác hoắc. Xe em đi cũng không khói, rồ ga mới thấy khói đen. Bác nào rành về loại này tư vấn cho em nên xử lý nó thế nào và ở đâu? Em đang ở Nam trung bộ. Ga ra họ bảo bộ chế của xe em độ rồi. Em định thay thì giá của nó khoảng bao nhiêu ạ? Rất mong được chỉ giáo!
 

lavie74

Xe tải
Biển số
OF-133014
Ngày cấp bằng
2/3/12
Số km
282
Động cơ
374,168 Mã lực
Ối, cái ông bán lõp lừa em rồi. Ông ấy bảo mỗi lốp chỉ cần 2kg/cm2 thôi, thế là em đi lốp non mấy tháng nay rồi :(
Vẫn có lốp chỉ cần bơm 2kg thôi mà. Chấu thấy nó hay ghi ở sườn xe chỗ đóng cửa người lái ấy ạ
 

lavie74

Xe tải
Biển số
OF-133014
Ngày cấp bằng
2/3/12
Số km
282
Động cơ
374,168 Mã lực
Dưng mà thớt này toàn thấy nói chủ yếu về bơm lốp, các lý do và cách khắc phục khác cụ thể chửa thấy cụ mợ nào nêu cho chấu hóng với :D
 

tdcn

Xe máy
Biển số
OF-203377
Ngày cấp bằng
24/7/13
Số km
91
Động cơ
321,710 Mã lực
Cháu cứ đọc thông số của xe dán ở sườn khung cửa lái ,khoảng 1 tháng cháu cân lại 1 lần.
 

nguyen vi

Xe tải
Biển số
OF-306795
Ngày cấp bằng
6/2/14
Số km
352
Động cơ
303,271 Mã lực
Nơi ở
Phú Thọ
Em xin được quay trở lại đề tài hao xăng hay chính xác là làm thế nào để tiết kiệm xăng.

Xe em Altis 1.8, số sàn, đã chạy được 7,5 vạn và đã qua 6 năm sử dụng. Nếu đi trong đường phố HN đồng hồ báo mức tiêu hao trung bình là 17,0 Km/1 lít (Tính ra là 5,882 lít cho 100km) còn đường trường (VD đi nghỉ mát ở cửa lò, đường mòn HCM tính chung cả thời gian đi lại ở cửa lò, vinh, đi dạo...) thì là 18,9km/lít (tính ra là 5,291 lít/100km). Cũng nói thêm, đi biển thì phải 4 người lớn + 2 trẻ con, còn trong thành phố thì thường là chỉ 2 người. Ngoài ra, các lần theo dõi phải đi tối thiểu hết 1 bình xăng (đổ 800K) mới tính. Em rút ra một số kinh nghiệm sau:

1. Ngoài các chỉ số liên quan đến hao xăng như cụ chủ thớt nói thì việc tiết kiệm xăng quan trọng ở cách đi. Cũng là xe này, em đi thì như em đã nói ở trên, còn bà xã em đi thì trong thành phố tiêu hao xăng xuống còn 12km/lít (tức 8,333 lít/100km), nhưng thằng em đi thì khoảng 14km/1 lít (7,142 lít/100km). Như vậy, người đi và cách đi chiếm tỷ trọng cao nhất. Em chỉ chú trọng cách đi, còn việc bật điều hoà, khi dừng chờ vẫn nổ máy thì vô tư, theo em là không đáng kể.

2. Có mấy lưu ý như sau:

- Luôn nhớ không được thốc ga quá nhanh, vào số 1 ít khi em đạp ga mà xe lăn được 3 mét là em vào số 2, để tạo thói quen, hãy nghĩ con gái bé bỏng đang nằm ngủ ở phía sau phải đi sao cho bé khỏi tỉnh giấc.
- Tốc độ tương ứng với số như sau: số 1: 0 - 5km/h ; số 2 : từ 5km/h - 15km/h; số 3 từ 15km/h - 30km/h; số 4: từ 30km/h đến 40km/h; trên 40km/h là số 5.
- Hãy phán đoán các chỗ đèn đỏ, góc cua, điểm dừng để cắt côn cho xe trôi sao cho chỉ cần nhấn nhẹ chân phanh là xe dừng (lưu ý, để đỡ say xe thì khi nhả phanh, xe vẫn lắn được 1 vòng bánh mới dừng hẳn)
- Khi đi đường trường, đừng giữ ga cố định mà hãy vận dụng đạp ga rồi nhả sao cho vận tốc xe vẫn đủ 50km/h hoặc 80km/h, biên độ giao động có thể trên dưới 5km/h
- Khi tắc đường, nhích từng tý, đừng đạp ga mà đề ba cho xe chạy theo tốc độ mong muốn, thậm chí cần xe chạy nhanh hơn 5km/h vào số 2 nhưng vẫn k cần đạp ga (thường thì bật điều hoa nấc 2 thì ga cũng đủ to)

Mấy lưu ý của cụ hay đấy
 

Musical Stone

Xe điện
Biển số
OF-62959
Ngày cấp bằng
28/4/10
Số km
2,738
Động cơ
-47,286 Mã lực
Nơi ở
B10A KĐT Nam Trung Yên, Trung Hòa, Cầu Giấy
Website
amisha.vn
Em xin được quay trở lại đề tài hao xăng hay chính xác là làm thế nào để tiết kiệm xăng.

Xe em Altis 1.8, số sàn, đã chạy được 7,5 vạn và đã qua 6 năm sử dụng. Nếu đi trong đường phố HN đồng hồ báo mức tiêu hao trung bình là 17,0 Km/1 lít (Tính ra là 5,882 lít cho 100km) còn đường trường (VD đi nghỉ mát ở cửa lò, đường mòn HCM tính chung cả thời gian đi lại ở cửa lò, vinh, đi dạo...) thì là 18,9km/lít (tính ra là 5,291 lít/100km). Cũng nói thêm, đi biển thì phải 4 người lớn + 2 trẻ con, còn trong thành phố thì thường là chỉ 2 người. Ngoài ra, các lần theo dõi phải đi tối thiểu hết 1 bình xăng (đổ 800K) mới tính. Em rút ra một số kinh nghiệm sau:

1. Ngoài các chỉ số liên quan đến hao xăng như cụ chủ thớt nói thì việc tiết kiệm xăng quan trọng ở cách đi. Cũng là xe này, em đi thì như em đã nói ở trên, còn bà xã em đi thì trong thành phố tiêu hao xăng xuống còn 12km/lít (tức 8,333 lít/100km), nhưng thằng em đi thì khoảng 14km/1 lít (7,142 lít/100km). Như vậy, người đi và cách đi chiếm tỷ trọng cao nhất. Em chỉ chú trọng cách đi, còn việc bật điều hoà, khi dừng chờ vẫn nổ máy thì vô tư, theo em là không đáng kể.

2. Có mấy lưu ý như sau:

- Luôn nhớ không được thốc ga quá nhanh, vào số 1 ít khi em đạp ga mà xe lăn được 3 mét là em vào số 2, để tạo thói quen, hãy nghĩ con gái bé bỏng đang nằm ngủ ở phía sau phải đi sao cho bé khỏi tỉnh giấc.
- Tốc độ tương ứng với số như sau: số 1: 0 - 5km/h ; số 2 : từ 5km/h - 15km/h; số 3 từ 15km/h - 30km/h; số 4: từ 30km/h đến 40km/h; trên 40km/h là số 5.
- Hãy phán đoán các chỗ đèn đỏ, góc cua, điểm dừng để cắt côn cho xe trôi sao cho chỉ cần nhấn nhẹ chân phanh là xe dừng (lưu ý, để đỡ say xe thì khi nhả phanh, xe vẫn lắn được 1 vòng bánh mới dừng hẳn)
- Khi đi đường trường, đừng giữ ga cố định mà hãy vận dụng đạp ga rồi nhả sao cho vận tốc xe vẫn đủ 50km/h hoặc 80km/h, biên độ giao động có thể trên dưới 5km/h
- Khi tắc đường, nhích từng tý, đừng đạp ga mà đề ba cho xe chạy theo tốc độ mong muốn, thậm chí cần xe chạy nhanh hơn 5km/h vào số 2 nhưng vẫn k cần đạp ga (thường thì bật điều hoa nấc 2 thì ga cũng đủ to)

Mấy lưu ý của cụ hay đấy
Em là em thích cụ đấy ạ, rất chỉn chu, rất điềm tĩnh. Và em cũng chắc chắn là cụ có một gia đình rất đẹp, một sự nghiệp vững chắc.
Em vodka cụ nhé.
 

diphna007

Xe tải
Biển số
OF-358785
Ngày cấp bằng
18/3/15
Số km
321
Động cơ
263,394 Mã lực
Nơi ở
Lục Ngạn
Tôi đi cũng tốn xăng, xét các tiêu chí trên thì thấy:
1. Máy:
- Máy nóng bất thường (đồng hồ báo nhiệt chỉ cao hơn mức thông thường): KHÔNG
- Khói nhiều: KHÔNG
- Xe chạy yếu, công suất giảm: KHÔNG
- Tăng tốc kém, máy chạy không ổn định, không êm: KHÔNG
- Khởi động chậm nổ: KHÔNG
- Tiếng bô thoát không êm và đều, có khói đen: KHÔNG

2. Lái:
- Lốp xe bơm non. Đối với các xe du lịch, áp suất tiêu chuẩn là 2,5-3 kg/cm2: EM BƠM THEO KHUYẾN CÁO CỦA NHÀ SX: 2.0-2.2 kg/cm2
- Xe bị bó phanh ở một hoặc vài bánh xe, hay người lái xe có thói quen rà phanh thường xuyên khi chạy: CHẮC LÀ KO BÓ PHANH, LÁI KHÔNG RÀ PHANH THƯỜNG XUYÊN (TỰ ĐÁNH GIÁ THÔI)
- Lọc gió bị bẩn. Bộ lọc gió cần được định kỳ vệ sinh sạch sẽ bằng khí nén. KHÔNG BIẾT (CẦN KIỂM TRA)
- Kỹ thuật lái chưa đúng, ví dụ chạy ép ga, tăng tốc đột ngột thường xuyên, lúc dừng xe không giảm tốc dần mà phanh gấp, vào số không phù hợp khiến xe gằn hoặc rồ máy: CHẮC LÀ KO ĐẾN NỖI NÀO
- Mở toang hết tất cả các cửa cũng là một nguyên nhân: KHÔNG

Thế sao mà đi tốn xăng thế nhỉ, toàn trên 10 lít/100km :^) . Thấy các bác kheo đi 7-8 lít mà thèm :| !
Cụ đi xe gì vậy cụ? Em đi vios 8l/ 100km chưa điều hòa đây cụ a.
 

minhphuong81

Xe hơi
Biển số
OF-297953
Ngày cấp bằng
8/11/13
Số km
166
Động cơ
311,536 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
Em xin được quay trở lại đề tài hao xăng hay chính xác là làm thế nào để tiết kiệm xăng.

Xe em Altis 1.8, số sàn, đã chạy được 7,5 vạn và đã qua 6 năm sử dụng. Nếu đi trong đường phố HN đồng hồ báo mức tiêu hao trung bình là 17,0 Km/1 lít (Tính ra là 5,882 lít cho 100km) còn đường trường (VD đi nghỉ mát ở cửa lò, đường mòn HCM tính chung cả thời gian đi lại ở cửa lò, vinh, đi dạo...) thì là 18,9km/lít (tính ra là 5,291 lít/100km). Cũng nói thêm, đi biển thì phải 4 người lớn + 2 trẻ con, còn trong thành phố thì thường là chỉ 2 người. Ngoài ra, các lần theo dõi phải đi tối thiểu hết 1 bình xăng (đổ 800K) mới tính. Em rút ra một số kinh nghiệm sau:

1. Ngoài các chỉ số liên quan đến hao xăng như cụ chủ thớt nói thì việc tiết kiệm xăng quan trọng ở cách đi. Cũng là xe này, em đi thì như em đã nói ở trên, còn bà xã em đi thì trong thành phố tiêu hao xăng xuống còn 12km/lít (tức 8,333 lít/100km), nhưng thằng em đi thì khoảng 14km/1 lít (7,142 lít/100km). Như vậy, người đi và cách đi chiếm tỷ trọng cao nhất. Em chỉ chú trọng cách đi, còn việc bật điều hoà, khi dừng chờ vẫn nổ máy thì vô tư, theo em là không đáng kể.

2. Có mấy lưu ý như sau:

- Luôn nhớ không được thốc ga quá nhanh, vào số 1 ít khi em đạp ga mà xe lăn được 3 mét là em vào số 2, để tạo thói quen, hãy nghĩ con gái bé bỏng đang nằm ngủ ở phía sau phải đi sao cho bé khỏi tỉnh giấc.
- Tốc độ tương ứng với số như sau: số 1: 0 - 5km/h ; số 2 : từ 5km/h - 15km/h; số 3 từ 15km/h - 30km/h; số 4: từ 30km/h đến 40km/h; trên 40km/h là số 5.
- Hãy phán đoán các chỗ đèn đỏ, góc cua, điểm dừng để cắt côn cho xe trôi sao cho chỉ cần nhấn nhẹ chân phanh là xe dừng (lưu ý, để đỡ say xe thì khi nhả phanh, xe vẫn lắn được 1 vòng bánh mới dừng hẳn)
- Khi đi đường trường, đừng giữ ga cố định mà hãy vận dụng đạp ga rồi nhả sao cho vận tốc xe vẫn đủ 50km/h hoặc 80km/h, biên độ giao động có thể trên dưới 5km/h
- Khi tắc đường, nhích từng tý, đừng đạp ga mà đề ba cho xe chạy theo tốc độ mong muốn, thậm chí cần xe chạy nhanh hơn 5km/h vào số 2 nhưng vẫn k cần đạp ga (thường thì bật điều hoa nấc 2 thì ga cũng đủ to)

Chờ các cụ chỉ giáo và ném đá!
xe cụ ăn ít xăng thật. Xe em kiamorning 1.0 nhập đời 2011. Lúc đầu còn đi được khoảng 21km/L. Giờ đi được 17km/L. Mặc dù em đã thay dầu, lọc dầu, lọc xăng, lọc gió động cơ đúng định kỳ , vừa mới vệ sinh họng hút kim phun xong mà cũng chỉ đi được 17km/L.Em mới dùng bugi Denso (Idridium) mua ở Nguyễn Công Trứ. Thấy ăn xăng quá. Lốp em thường để từ 2.3 đến 2.5kg. Em thấy có cái bép phun xăng gì đó, ko biết có ảnh hưởng đến độ ăn xăng ko nhỉ. Xe em được gần 6 vạn. Em chỉ dùng xăng E95 mua ở Nguyễn Tuân.

Có cụ nào có cao kiếm gì để giảm ăn xăng ko, chỉ em với , Thank các cụ trước
 

Vanlinhbkc

Đi bộ
Biển số
OF-512664
Ngày cấp bằng
28/5/17
Số km
1
Động cơ
180,310 Mã lực
Tuổi
35
Xin các bác cho em hỏi, em chạy con ford ranger wildtrak 2.2 4×4 số tự động, đi trong tp vận tốc trung bình 21km/h, ma trung bình ăn hết 14.4 l dầu, chạy mùa hè có dùng diều hòa. Theo các bác lượng dầu như vậy thì thế nào? Nguyên do ở đâu?
 

bachikho

Xe tải
Biển số
OF-467282
Ngày cấp bằng
2/11/16
Số km
450
Động cơ
205,168 Mã lực
Tuổi
50
2. Có mấy lưu ý như sau:

- Luôn nhớ không được thốc ga quá nhanh, vào số 1 ít khi em đạp ga mà xe lăn được 3 mét là em vào số 2, để tạo thói quen, hãy nghĩ con gái bé bỏng đang nằm ngủ ở phía sau phải đi sao cho bé khỏi tỉnh giấc.
- Tốc độ tương ứng với số như sau: số 1: 0 - 5km/h ; số 2 : từ 5km/h - 15km/h; số 3 từ 15km/h - 30km/h; số 4: từ 30km/h đến 40km/h; trên 40km/h là số 5.
- Hãy phán đoán các chỗ đèn đỏ, góc cua, điểm dừng để cắt côn cho xe trôi sao cho chỉ cần nhấn nhẹ chân phanh là xe dừng (lưu ý, để đỡ say xe thì khi nhả phanh, xe vẫn lắn được 1 vòng bánh mới dừng hẳn)
- Khi đi đường trường, đừng giữ ga cố định mà hãy vận dụng đạp ga rồi nhả sao cho vận tốc xe vẫn đủ 50km/h hoặc 80km/h, biên độ giao động có thể trên dưới 5km/h
- Khi tắc đường, nhích từng tý, đừng đạp ga mà đề ba cho xe chạy theo tốc độ mong muốn, thậm chí cần xe chạy nhanh hơn 5km/h vào số 2 nhưng vẫn k cần đạp ga (thường thì bật điều hoa nấc 2 thì ga cũng đủ to)
like mạnh cụ, tuy nhiên bổ sung thêm vụ chạy số 3 từ 15km/h - 30km/h thì phải xài xăng A95 chứ A92 là máy gõ ngay
 
Chỉnh sửa cuối:

Taco Motocare

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-210120
Ngày cấp bằng
14/9/13
Số km
505
Động cơ
320,010 Mã lực
Nơi ở
84/180 Nguyễn Lương Bằng - Đống Đa - Hà Nội
Website
cermavietnam.com
Ứng dụng nền tảng công nghệ STM-3 của Cerma, Fuel treatment được đổ vào hệ thống nhiên liệu:
– Phục hồi và bảo vệ động cơ bằng CERAMIC (SiC_Kim cương nhân tạo moissanite)
– Tăng chỉ số octane
– Làm sạch bộ phun nhiên liệu
– Xử lý kim loại xy lanh trên
– Làm sạch bình nhiên liệu
– Xử lý bơm nhiên liệu
– Làm sạch và loại bỏ hơi nước trong hệ thống.
– Giảm nhiện liệu (4-31%)
– Giảm khí thải (tới 92%)
Xem thêm chi tiết sản phẩm: http://bit.ly/2qlPFRS các cụ tham khảo ạ
 

Estima

Đi bộ
Biển số
OF-540563
Ngày cấp bằng
8/11/17
Số km
3
Động cơ
164,030 Mã lực
Tuổi
27
Ối, cái ông bán lõp lừa em rồi. Ông ấy bảo mỗi lốp chỉ cần 2kg/cm2 thôi, thế là em đi lốp non mấy tháng nay rồi :(
Xe bơm 2.4 là đúng chuẩn. Em làm ở hãng vỏ xe nên e biết. Nếu các bác bơm non quá thì k tốt cho xe đâu. Vừa hao xăng vì xe chạy ì ạch, vừa bị hư sidewall của bánh xe. Đừng sợ nổ các bác nhe
 

Estima

Đi bộ
Biển số
OF-540563
Ngày cấp bằng
8/11/17
Số km
3
Động cơ
164,030 Mã lực
Tuổi
27
Các bác cứ bơm lốp theo đúng tiêu chuẩn của nhà SX là tốt nhất
Các bác mở cửa xe ra thường có cái tem giấy màu vàng or trắng, trong đó có ghi rõ áp suất lốp trước và sau, ko nên bơm lốp căng quá đâu.
Còn nếu muốn biết xe các bác có ăn xăng ko thì các bác cứ tháo bugi ra là biết ngay mà.Nếu bugi mà khô và có màu đỏ gạch cua thì ổn, còn nếu bugi ướt và đen có nhiều muội bám xung quanh thì có nghĩa là xe ăn xăng cần phải đi ktra điều chỉnh lại động cơ.Lưu ý nhé các bác:Lọc gió là rất trọng đến vấn đề ăn xăng đấy nhé,lọc gió,lọc xăng và lọc dầu máy các bác phải sử dụng phụ tùng chính hiệu đấy nhất là lọc dầu.
Bác mà xem cái tấm đó là lầm. Nên dựa vào số trên lốp. Ví dụ 50psi. Trừ 10 là 40psi. Tương đương 2.4 bác nhe. Bơm non quá k tốt đâu.
 

Estima

Đi bộ
Biển số
OF-540563
Ngày cấp bằng
8/11/17
Số km
3
Động cơ
164,030 Mã lực
Tuổi
27
Anh em ta nên theo khuyến cáo của nhà SX xe thôi, đừng nghe mấy bác bán lốp mà phiền.

Xe em sì béc tra tự trọng 1.15 tấn, manual nói chỉ bơm đến 1.8 kg thôi. Mình chỉ cố lên 1.9-2.0 Kg là vừa. Đúng là nhìn hơi non nhưng đi êm, bám đường tốt hơn, đỡ xóc nhiều.
Đi như thế vừa hao xăng. Vừa mau mòn lốp bác ạ. Nên bơm 2.4
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top