[Thảo luận] Vạch số 37 hay số 35 ???

nguoilaixe20152015

Xe đạp
Biển số
OF-393757
Ngày cấp bằng
25/11/15
Số km
47
Động cơ
235,870 Mã lực
Tuổi
44
Cụ xem kỹ lại QL5 có phải là "đường có tốc độ <60km/h" không?
Vạch đó là vạch "Cấm thay đổi làn xe" (Vạch số 35, Phụ G). Muốn thắng xxx các cụ phải cãi được "thay đổi làn xe" không phải "chuyển làn"
Xe em o định thay đổi làn xe mà cũng o định chuyển làn. Xe chỉ đè vạch nên cuối cùng xxx chỉ dám phạt lỗi .... như em đã trình bày. Theo luật thì mọi mức phạt chỉ dc quy trực tiếp từ bằng chứng vi phạm chứ o dc suy diễn. Vậy cớ sao một số cụ lại cứ suy diễn như thế. Còn câu hỏi của cụ thì quả thực em cũng o nhớ là đoạn đó > hay <60km. Hôm nọ e có đi đường này lẫn nữa, định hỏi thăm anh cu nhưng o thấy bóng dáng anh cu nào.
 
Chỉnh sửa cuối:

robinhut

Xe hơi
Biển số
OF-76987
Ngày cấp bằng
3/11/10
Số km
106
Động cơ
419,198 Mã lực
Nơi ở
Ha Nội
Theo cụ thì em thậm chí o bị phạt mới là đúng à? Vậy mà có khoảng 8000 (8k) đứa trên fb vẫn còn đang chửi em ngu mà em chưa biết chửi chúng nó thế nào vì bọn nó quá đông nên comment của em bị chìm nghỉm trong đống đó. Bác có cao kiến gì o?:-?
E cũng comment là xxx sai cũng bị chúng nó chửi mới đau chứ.
 

nguoilaixe20152015

Xe đạp
Biển số
OF-393757
Ngày cấp bằng
25/11/15
Số km
47
Động cơ
235,870 Mã lực
Tuổi
44
E cũng comment là xxx sai cũng bị chúng nó chửi mới đau chứ.
Hi. Em có thử kết bạn với 1 số fb chửi em để hỏi em sai chỗ nào và biết csgt sai chỗ nào thì mới biết đại đa số đều chỉ nói là sai thì nhận đi. Họ chỉ nghĩ đơn giản nội dung clip là " 1 ông bị csgt bắt nhưng cãi o nhận lỗi, csgt phân tích và sau cùng xe vẫn bị phạt". Từ đó suy ra kết thúc có hậu cho anh cu xxx.
 

Vương long

Đi bộ
Biển số
OF-395138
Ngày cấp bằng
4/12/15
Số km
3
Động cơ
234,530 Mã lực
Tuổi
39
Chào cả nhà. Mọi người theo dõi clip đọc kỹ rồi hãy bình luận nhé: tại đầu clip, csgt có thông báo lỗi và nói sẽ tạm giữ giấy phép lái xe và sang tuần mới được nộp phạt sau (việc này sẽ bắt buộc ghi vào tờ giấy đỏ). Nghe clip thì thấy tại 1 phút 27 giây, csgt có nói là xe đi 1 nửa sang làn bên cạnh. Trên đường 5 tại chỗ vi phạm này, đây là đoạn đường có 2 làn đường cạnh nhau, đi cùng chiều và phân cách bằng vạch liền. Theo quy định của luật: Vạch số 1-1: Vạch liền, nét màu trắng, rộng 10 cm, dùng để phân chia 2 dòng phương tiện giao thông đi ngược chiều nhau, xác định ranh giới phần đường cấm, ranh giới nơi đỗ xe, ranh giới của làn xe ở vị trí nguy hiểm. Đối với vạch này xe không được đè lên vạch, Vạch số 1-2: Vạch liền, màu trắng, rộng 20 cm, dùng để xác định mép phần xe chạy trên các trục đường. Xe chạy được phép cắt ngang hoặc đè lên vạch khi cần thiết. Tại 1 phút 14, csgt nói khu vực đấy là vạch sơn liền là vạch số 37 và nói ý nghĩa vạch 37 là người điều khiển phương tiện cấm đè vạch và chuyển làn. Thực ra theo luật giao thông đường bộ là Vạch số 37 - cấm đỗ xe hay dừng xe trên đường: Một vạch liền màu vàng, rộng 15cm, cách mép đường 30cm (hoặc trên mép vỉa hè). Tại 1 phút 46 giây, csgt có nói lái xe vi phạm 2 lỗi là không chấp hành vạch kẻ đường và chuyển lại tại nơi không cho phép. Mức phạt là 800 nghìn đến 1,2 triệu đồng (việc này sẽ bắt buộc ghi vào tờ giấy đỏ, giữ giấy phép lái xe). Đó là quy định theo điểm C khoản 4 điều 5 của nghi định 171/2013/NĐ-CP (có hiệu lực từ ngày 1/1/2014). Theo quy định của pháp luật thì 1 hành vi phạm lỗi không được quy vào 2 lỗi. Tiếp theo, tôi chỉ công nhận là lái xe chỉ vi phạm lỗi đè vạch. Tại điểm a, khoản 1, điều 5 nghi định 171/2013, nếu lái xe phạm lỗi đè vạch thì chỉ bị phạt từ 100 nghìn đến 200 nghìn đồng (lỗi này chỉ ghi vào giấy trắng). Tại 04 phút 10 giây, tôi có đề nghị csgt cứ ghi 02 lỗi của lái xe và sẵn sàng thực hiện việc bị giữ bằng lái theo quy định, tuy nhiên csgt chỉ nói là sẽ ghi 1 lỗi. Tại 4 phút 30 giây tôi có hỏi tại sao csgt o ghi lái xe vi phạm 2 lỗi mà chỉ ghi 1 lỗi mà csgt o có giải thích. Tại 4 phút 49 giây có nghe rõ việc csgt đang ghi 2 lỗi vào tờ giấy đỏ, sau khi bị quay phim thì chuyển sang ghi vào tờ giấy trắng. Sự khác nhau giữa ghi giấy đỏ và giấy trắng như thế nào: giấy đỏ dành cho mức phạt nặng + giữ giấy phép lái xe + sau 1 tuần mới được nộp kho bạc, giấy trắng dành cho mức phạt nhẹ + không giữ giấy phép lái xe+nộp tiền tại chỗ ngay tại đó. Tại 11 phút 35 giây csgt có nói mức phạt là 150 nghìn, ghi vào giấy trắng và nộp phạt tại chỗ. Như vậy, mọi người tổng kết lại có thể thấy như sau: Với người quay phim là tôi, mặc dù tôi có chất vấn lại csgt nhưng sau đó tôi sẵn sàng chấp nhận csgt phạt nặng với mức phạt ghi tờ đỏ, giữ giấy phép lái xe, thậm chí tôi còn đề nghị csgt ghi 2 lỗi vào biên bản đỏ, tôi không hề phủ nhận việc lái xe của tôi đã phạm lỗi, vậy tôi sai chỗ nào? Với csgt Nam: csgt nói đọc sai tên vạch mà lái xe vi phạm, quy 1 hành vi vi phạm vào 2 lỗi, đã ghi lỗi vi phạm nặng là 2 lỗi vào tờ giấy đỏ tương ứng mức phạt nặng khoảng 800 nghìn đồng+giữ giấy phép lái xe 1 tuần+ nộp kho bạc, sau khi bị phản ứng lại thì ghi lại sang lỗi nhẹ vào tờ giấy trắng, nộp phạt 150 nghìn và nộp phạt tại chỗ, csgt thậm chí không dám ghi 2 lỗi vi phạm mặc dù tôi đã đề nghị, vậy csgt Nam đúng chỗ nào? Mọi người đọc kỹ hãy comment, trong clip vì tôi bức xúc với csgt nên nói giọng hơi ngang, mong mọi người thông cảm. Rất mong mọi người bình luận khách quan. Tôi sẵn sàng rút kinh nghiệm nếu tôi sai.
Theo mình thấy diễn biến trong clip này vì sao dư luận người ta ủng hộ bởi vì thứ 1: A csgt này đối đáp rất lịch thiệp và nắm tương đối chắc luật mặc dù cái vạch nói có thể ko được chuẩn lắm,nhưng cái quan trong là bạn vi phạm mà ko hiểu rõ được hành vi vi phạm của bạn mà bạn cố tình quay clip để gây áp lực lên csgt và băng chứng là bạn đã tung lên mạng mong mọi người ủng hộ,nhưng sự việc lại có tác dụng ngược lại,10 người thì 9 người chửi bạn ngu,bởi vì cách nói của bạn trong clip thể hiện bạn chả hiểu gì về luật và có cách ứng xử của kẻ văn hoá lùn,bây giờ khi đã có thời gian bạn tìm hiểu luật kĩ rồi mang lên áp đặt cho là bạn đúng,thử hỏi người vi phạm quay clip với lời lẽ gây áp lực người ta có nói chuẩn được hết không,người xem không quan tâm lắm a ta nói có đúng 100% hay không mà quan tâm tới cách a ấy giải thích và tác phong làm việc.Nếu đã vi phạm thì hãy vui vẻ chấp nhận nộp phạt và rút kinh nghiệm cho mình,đấy mới là người có văn hoá bởi vì chính những lỗi sai cơ bản đó có khi bạn lại bị bỏ mạng trong tích tắc,ví dụ bạn đúng hoàn toàn thì bạn có quyền khiếu nại nhưng thực tế bạn đã công nhận đúng lỗi và có camera ghi lại lỗi vi phạm của bạn thì tốt nhất bạn hãy xem lại bản thân,đừng thắc mắc nhiều,nếu 10 người vi phạm đều quay clip như bạn thì xã hội sẽ loạn.Công dân có quyền dân chủ nhưng phải trên nguyên tắc tuân thủ pháp luật,bạn cố ý dùng clip để phân tích lỗi và bôi nhọ danh dự cũng như ngành C.a,nếu sụ việc đi quá giới hạn mình e rằng bạn sẽ gặp rắc rối to chứ ko phải chỉ nộp phạt 1,2 trăm thôi đâu
 

Bopbi_hsgs

Xe container
Biển số
OF-388238
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
6,383
Động cơ
413,814 Mã lực
Theo mình thấy diễn biến trong clip này vì sao dư luận người ta ủng hộ bởi vì thứ 1: A csgt này đối đáp rất lịch thiệp và nắm tương đối chắc luật mặc dù cái vạch nói có thể ko được chuẩn lắm,nhưng cái quan trong là bạn vi phạm mà ko hiểu rõ được hành vi vi phạm của bạn mà bạn cố tình quay clip để gây áp lực lên csgt và băng chứng là bạn đã tung lên mạng mong mọi người ủng hộ,nhưng sự việc lại có tác dụng ngược lại,10 người thì 9 người chửi bạn ngu,bởi vì cách nói của bạn trong clip thể hiện bạn chả hiểu gì về luật và có cách ứng xử của kẻ văn hoá lùn,bây giờ khi đã có thời gian bạn tìm hiểu luật kĩ rồi mang lên áp đặt cho là bạn đúng,thử hỏi người vi phạm quay clip với lời lẽ gây áp lực người ta có nói chuẩn được hết không,người xem không quan tâm lắm a ta nói có đúng 100% hay không mà quan tâm tới cách a ấy giải thích và tác phong làm việc.Nếu đã vi phạm thì hãy vui vẻ chấp nhận nộp phạt và rút kinh nghiệm cho mình,đấy mới là người có văn hoá bởi vì chính những lỗi sai cơ bản đó có khi bạn lại bị bỏ mạng trong tích tắc,ví dụ bạn đúng hoàn toàn thì bạn có quyền khiếu nại nhưng thực tế bạn đã công nhận đúng lỗi và có camera ghi lại lỗi vi phạm của bạn thì tốt nhất bạn hãy xem lại bản thân,đừng thắc mắc nhiều,nếu 10 người vi phạm đều quay clip như bạn thì xã hội sẽ loạn.Công dân có quyền dân chủ nhưng phải trên nguyên tắc tuân thủ pháp luật,bạn cố ý dùng clip để phân tích lỗi và bôi nhọ danh dự cũng như ngành C.a,nếu sụ việc đi quá giới hạn mình e rằng bạn sẽ gặp rắc rối to chứ ko phải chỉ nộp phạt 1,2 trăm thôi đâu
Đúng rồi, mình có sai thì mình nhận khuyết điểm, cái QĐ xử phạt VPHC đối với lx là "đúng người, đúng tội" rồi; Vậy mà cụ chủ xe cứ ấm ức mãi, lỗi thì rõ ràng, bị phạt thì ở mức nhẹ nhất (có 150k) thế mà gần 2 tháng rồi cụ ấy vẫn chưa hết "ám ảnh" vụ bị xxx vịn xe; E nghĩ, tâm trí cụ ấy nên để vào việc khác thì có ích hơn, còn nếu cụ ấy thấy cái QĐ đấy không đúng thì cụ ấy có thể gửi đơn kiện CQ đã ra QĐ xử phạt, nếu Tòa xử cụ ấy thắng thì đấy mới là tiếng nói "trước công luận" về việc xxx ra QĐ sai đối với cụ ấy.
P/s: Cũng khổ thân cụ ấy, cụ ấy bị bao nhiêu báo đài và hơn 10.000 comment "Đập cho té tát"...; (Cụ còm ở trên chắc là thấy việc của cụ chủ xe "bức xúc quá" nên mới lập nick để vào "nói chuyện" với cụ chủ xe đây... :)))
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-387380
Ngày cấp bằng
16/10/15
Số km
308
Động cơ
242,480 Mã lực
Tuổi
36
Nhà cháu thấy nhiều cụ có 2 cách hiểu rất chi là...mặc định như sau:
1. Cứ vạch liền là ko được đè lên/ đè qua.
2. Cứ đè vạch là vi phạm/ ko tuân thủ vạch đó.
Đây là các cách hiểu có phần hời hợt về luật, nhiều lúc đúng sai thế nào cũng ko chắc chắn được.

Đè vạch chỉ là hình thức/ biểu hiện/ cái quan sát thấy. Còn vi phạm/ ko tuân thủ là xét xem cái biểu hiện kia trái quy định thế nào.

Đè vạch chỉ có thể được hiểu là ko tuân thủ vạch khi (1 hoặc 2):
1. Vạch đó cấm đè.
2. Vạch đó có chỉ rõ biểu hiện đè vạch ứng với việc nào khác bị cấm ( ứng với thay đổi làn xe)

Tóm lại cụ chủ clip nếu là lỗi, thì là lỗi "chuyển làn trái phép", chứ lỗi "ko tuân thủ vạch" là ko phải. Mà theo cháu ở đây cụ chỉ có 1 lỗi duy nhất đó là: "không cho xe đi trong 1 làn đường".
 

Vương long

Đi bộ
Biển số
OF-395138
Ngày cấp bằng
4/12/15
Số km
3
Động cơ
234,530 Mã lực
Tuổi
39
Đúng rồi, mình có sai thì mình nhận khuyết điểm, cái QĐ xử phạt VPHC đối với lx là "đúng người, đúng tội" rồi; Vậy mà cụ chủ xe cứ ấm ức mãi, lỗi thì rõ ràng, bị phạt thì ở mức nhẹ nhất (có 150k) thế mà gần 2 tháng rồi cụ ấy vẫn chưa hết "ám ảnh" vụ bị xxx vịn xe; E nghĩ, tâm trí cụ ấy nên để vào việc khác thì có ích hơn, còn nếu cụ ấy thấy cái QĐ đấy không đúng thì cụ ấy có thể gửi đơn kiện CQ đã ra QĐ xử phạt, nếu Tòa xử cụ ấy thắng thì đấy mới là tiếng nói "trước công luận" về việc xxx ra QĐ sai đối với cụ ấy.
P/s: Cũng khổ thân cụ ấy, cụ ấy bị bao nhiêu báo đài và hơn 10.000 comment "Đập cho té tát"...; (Cụ còm ở trên chắc là thấy việc của cụ chủ xe "bức xúc quá" nên mới lập nick để vào "nói chuyện" với cụ chủ xe đấy... :)))
Đôi khi quyết định xử phạt ko được thoả đáng lắm nhưng mình phải nhìn nhận trên cái tích cực là csgt xử phạt và phân tích lỗi để người vi phạm rút kinh nghiệm và chấp hành tốt hơn,chứ ko nên nghĩ theo hướng tiêu cực là csgt ăn tiền đè người dân ra phạt,trong clip thể hiện rõ điều bạn công nhận có vi phạm thì bạn nên vui vẻ nộp phạt,mình nghĩ rất nhiều người dân khi vi phạm đa phần đều dùng tiền xin xỏ,nếu xin được thì chửi nó ăn hối lộ,không xin được lại trở mặt chửi bới quay clip gây áp lực,người ta đã xử phạt bạn lỗi thấp nhất mà bạn ấy còn muốn xử lý lỗi cao hơn,hâm thế ko biết
 

Bopbi_hsgs

Xe container
Biển số
OF-388238
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
6,383
Động cơ
413,814 Mã lực
Nhà cháu thấy nhiều cụ có 2 cách hiểu rất chi là...mặc định như sau:
1. Cứ vạch liền là ko được đè lên/ đè qua.
2. Cứ đè vạch là vi phạm/ ko tuân thủ vạch đó.
Đây là các cách hiểu có phần hời hợt về luật, nhiều lúc đúng sai thế nào cũng ko chắc chắn được.

Đè vạch chỉ là hình thức/ biểu hiện/ cái quan sát thấy. Còn vi phạm/ ko tuân thủ là xét xem cái biểu hiện kia trái quy định thế nào.

Đè vạch chỉ có thể được hiểu là ko tuân thủ vạch khi (1 hoặc 2):
1. Vạch đó cấm đè.
2. Vạch đó có chỉ rõ biểu hiện đè vạch ứng với việc nào khác bị cấm ( ứng với thay đổi làn xe)

Tóm lại cụ chủ clip nếu là lỗi, thì là lỗi "chuyển làn trái phép", chứ lỗi "ko tuân thủ vạch" là ko phải. Mà theo cháu ở đây cụ chỉ có 1 lỗi duy nhất đó là: "không cho xe đi trong 1 làn đường".
Cụ định áp lỗi của lx là "Điều khiển xe đi không đúng làn đường quy định" ah?, lỗi này bị phạt 800 - 1.200k và bị thêm hình phạt bổ sung là bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe 01 tháng; Á à, cụ định DỌA cụ chủ xe ah? :)) hay là cụ định TRUY THU thêm...
 

binhnhi95

Xe hơi
Biển số
OF-366612
Ngày cấp bằng
13/5/15
Số km
150
Động cơ
256,528 Mã lực
Nơi ở
hà nội
Đúng rồi, mình có sai thì mình nhận khuyết điểm, cái QĐ xử phạt VPHC đối với lx là "đúng người, đúng tội" rồi; Vậy mà cụ chủ xe cứ ấm ức mãi, lỗi thì rõ ràng, bị phạt thì ở mức nhẹ nhất (có 150k) thế mà gần 2 tháng rồi cụ ấy vẫn chưa hết "ám ảnh" vụ bị xxx vịn xe; E nghĩ, tâm trí cụ ấy nên để vào việc khác thì có ích hơn, còn nếu cụ ấy thấy cái QĐ đấy không đúng thì cụ ấy có thể gửi đơn kiện CQ đã ra QĐ xử phạt, nếu Tòa xử cụ ấy thắng thì đấy mới là tiếng nói "trước công luận" về việc xxx ra QĐ sai đối với cụ ấy.
P/s: Cũng khổ thân cụ ấy, cụ ấy bị bao nhiêu báo đài và hơn 10.000 comment "Đập cho té tát"...; (Cụ còm ở trên chắc là thấy việc của cụ chủ xe "bức xúc quá" nên mới lập nick để vào "nói chuyện" với cụ chủ xe đấy... :)))
Theo mình thấy diễn biến trong clip này vì sao dư luận người ta ủng hộ bởi vì thứ 1: A csgt này đối đáp rất lịch thiệp và nắm tương đối chắc luật mặc dù cái vạch nói có thể ko được chuẩn lắm,nhưng cái quan trong là bạn vi phạm mà ko hiểu rõ được hành vi vi phạm của bạn mà bạn cố tình quay clip để gây áp lực lên csgt và băng chứng là bạn đã tung lên mạng mong mọi người ủng hộ,nhưng sự việc lại có tác dụng ngược lại,10 người thì 9 người chửi bạn ngu,bởi vì cách nói của bạn trong clip thể hiện bạn chả hiểu gì về luật và có cách ứng xử của kẻ văn hoá lùn,bây giờ khi đã có thời gian bạn tìm hiểu luật kĩ rồi mang lên áp đặt cho là bạn đúng,thử hỏi người vi phạm quay clip với lời lẽ gây áp lực người ta có nói chuẩn được hết không,người xem không quan tâm lắm a ta nói có đúng 100% hay không mà quan tâm tới cách a ấy giải thích và tác phong làm việc.Nếu đã vi phạm thì hãy vui vẻ chấp nhận nộp phạt và rút kinh nghiệm cho mình,đấy mới là người có văn hoá bởi vì chính những lỗi sai cơ bản đó có khi bạn lại bị bỏ mạng trong tích tắc,ví dụ bạn đúng hoàn toàn thì bạn có quyền khiếu nại nhưng thực tế bạn đã công nhận đúng lỗi và có camera ghi lại lỗi vi phạm của bạn thì tốt nhất bạn hãy xem lại bản thân,đừng thắc mắc nhiều,nếu 10 người vi phạm đều quay clip như bạn thì xã hội sẽ loạn.Công dân có quyền dân chủ nhưng phải trên nguyên tắc tuân thủ pháp luật,bạn cố ý dùng clip để phân tích lỗi và bôi nhọ danh dự cũng như ngành C.a,nếu sụ việc đi quá giới hạn mình e rằng bạn sẽ gặp rắc rối to chứ ko phải chỉ nộp phạt 1,2 trăm thôi đâu
Khó trách còm của các diễn đàn XH khác vì đa phần họ gần như chỉ đi 2 bánh, ít trang bị cho mình kiến thức để tự bảo vệ mình... Trong các tình huống họ thường hành động theo cảm tính, theo tâm lý đám đông...
Các cụ đã tham gia OF mà cũng vậy thì sẽ tự mình làm hại mình trước xxx thôi. Các cụ đọc cái này đi
http://www.otofun.net/threads/anh-csgt-doi-dap-rat-chuan-muc-nhung-sai-luat.965152/http://www.otofun.net/threads/anh-csgt-doi-dap-rat-chuan-muc-nhung-sai-luat.965152/
 

Bopbi_hsgs

Xe container
Biển số
OF-388238
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
6,383
Động cơ
413,814 Mã lực
Khó trách còm của các diễn đàn XH khác vì đa phần họ gần như chỉ đi 2 bánh, ít trang bị cho mình kiến thức để tự bảo vệ mình... Trong các tình huống họ thường hành động theo cảm tính, theo tâm lý đám đông...
Các cụ đã tham gia OF mà cũng vậy thì sẽ tự mình làm hại mình trước xxx thôi. Các cụ đọc cái này đi
http://www.otofun.net/threads/anh-csgt-doi-dap-rat-chuan-muc-nhung-sai-luat.965152/http://www.otofun.net/threads/anh-csgt-doi-dap-rat-chuan-muc-nhung-sai-luat.965152/
Vấn đề là mình sống thì mình phải theo Pháp luật, nếu mình vi phạm thì mình phải thấy cái sai của mình để sửa; Nếu xxx làm sai hoặc quá thẩm quyền thì mình (hỏi thêm các cụ trong OF) đấu tranh...; E biết, cụ chủ xe ở đây không phải xót việc mất 150k tiền phạt mà là cụ bị áp lực "Dư luận" (Gồm cả báo đài, các người đã comment "chửi" cụ ấy, những người quen đã biết vụ này...); Bản chất sự việc ở đây là lx có vi phạm Luật GTĐB hay không?! (Chưa nói đến văn hóa đối đáp và cách hành xử với người thi hành công vụ nhé), nếu cụ chủ xe thấy mình đúng hoàn toàn thì có thể làm đơn khởi kiện lên Tòa án cơ mà; e thấy, đối với "Công luận" chỉ có QĐ của Tòa án mới "xoá" được những "điều tiếng" của cụ ấy với công chúng thôi..., lúc đấy cụ ấy có thể yêu cầu các báo, đài phải đăng đính chính lại và xin lỗi cụ ấy...
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-387380
Ngày cấp bằng
16/10/15
Số km
308
Động cơ
242,480 Mã lực
Tuổi
36
Cụ định áp lỗi của lx là "Điều khiển xe đi không đúng làn đường quy định" ah?, lỗi này bị phạt 800 - 1.200k và bị thêm hình phạt bổ sung là bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe 01 tháng; Á à, cụ định DỌA cụ chủ xe ah? :)) hay là cụ định TRUY THU thêm...
"Không đi trong 1 làn" khác với "Đi không đúng làn quy định". Như vậy cũng chứng tỏ cụ chưa nắm kỹ luật. Mời cụ xem lại thớt của cụ sgb345 để thấy khác nhau thế nào, đã phân tích hết rồi.

Thêm nữa là nhà cháu ko hề nói là "áp" cái nào, phạt bao nhiêu. Đó là cụ tự suy ra. Cụ thích suy diễn thì mời cụ viết văn chứ đừng nên tranh luận về luật.
 

Bopbi_hsgs

Xe container
Biển số
OF-388238
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
6,383
Động cơ
413,814 Mã lực
"Không đi trong 1 làn" khác với "Đi không đúng làn quy định". Như vậy cũng chứng tỏ cụ chưa nắm kỹ luật. Mời cụ xem lại thớt của cụ sgb345 để thấy khác nhau thế nào, đã phân tích hết rồi.

Thêm nữa là nhà cháu ko hề nói là "áp" cái nào, phạt bao nhiêu. Đó là cụ tự suy ra. Cụ thích suy diễn thì mời cụ viết văn chứ đừng nên tranh luận về luật.
Có lần e nói với cụ là cụ hay gọi là lỗi theo NĐ 171, còn em nói lỗi là lỗi vi phạm Luật GTĐB, sau đó nếu có vi phạm thì mới áp (áp dụng) theo NĐ 171 để xem mức phạt nào là phù hợp; Bây giờ thì cụ gọi đúng lỗi vi phạm Luật GTĐB rồi đấy, vì Luật GTĐB qui định "Người điều khiển phương tiện phải cho xe đi trong một làn đường" vậy nếu lx vi phạm phần trên thì cụ áp (áp dụng) vào mức phạt nào trong 171/2013/NĐ-CP?
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-387380
Ngày cấp bằng
16/10/15
Số km
308
Động cơ
242,480 Mã lực
Tuổi
36
Đôi khi quyết định xử phạt ko được thoả đáng lắm nhưng mình phải nhìn nhận trên cái tích cực là csgt xử phạt và phân tích lỗi để người vi phạm rút kinh nghiệm và chấp hành tốt hơn,chứ ko nên nghĩ theo hướng tiêu cực là csgt ăn tiền đè người dân ra phạt,trong clip thể hiện rõ điều bạn công nhận có vi phạm thì bạn nên vui vẻ nộp phạt,mình nghĩ rất nhiều người dân khi vi phạm đa phần đều dùng tiền xin xỏ,nếu xin được thì chửi nó ăn hối lộ,không xin được lại trở mặt chửi bới quay clip gây áp lực,người ta đã xử phạt bạn lỗi thấp nhất mà bạn ấy còn muốn xử lý lỗi cao hơn,hâm thế ko biết
Phân tích lỗi ko đúng và ra QĐ xử phạt ko thoả đáng thì sẽ dẫn đến việc người bị phạt bức xúc chứ rút kinh nghiệm cái gì, lại còn "vui vẻ nộp phạt" được nữa cơ ah.

Cụ thậm chí cũng chẳng biết người ta bị lỗi gì rồi phán xét thì cụ cũng chỉ là 1 người hùa theo dư luận thôi.
 
Biển số
OF-387380
Ngày cấp bằng
16/10/15
Số km
308
Động cơ
242,480 Mã lực
Tuổi
36
Có lần e nói với cụ là cụ hay gọi là lỗi theo NĐ 171, còn em nói là lỗi là lỗi vi phạm Luật GTĐB, sau đó nếu có vi phạm thì mới áp (áp dụng) theo NĐ 171 để xem mức phạt nào là phù hợp; Bây giờ thì cụ gọi đúng lỗi vi phạm Luật GTĐB rồi đấy, vì Luật GTĐB qui định "Người điều khiển phương tiện phải cho xe đi trong một làn đường" vậy nếu lx vi phạm phần trên thì cụ áp vào mức phạt nào trong 171/2013/NĐ-CP?
À đấy. Cụ nhìn nhận như vậy còn đúng. Vấn đề ở đây là có vi phạm, nhưng chưa có chế tài. Vậy thì luật cần bổ sung.

Nhà cháu ko hề nói rằng lx đi như vậy là đúng và ủng hộ. Nhà cháu chỉ ko đồng tình việc ko đúng lỗi và vẫn áp phạt. Xử trí hợp lý nhất ở trường hợp này theo nhà cháu là nhắc nhở.
 

Vương long

Đi bộ
Biển số
OF-395138
Ngày cấp bằng
4/12/15
Số km
3
Động cơ
234,530 Mã lực
Tuổi
39
Phân tích lỗi ko đúng và ra QĐ xử phạt ko thoả đáng thì sẽ dẫn đến việc người bị phạt bức xúc chứ rút kinh nghiệm cái gì, lại còn "vui vẻ nộp phạt" được nữa cơ ah.

Cụ thậm chí cũng chẳng biết người ta bị lỗi gì rồi phán xét thì cụ cũng chỉ là 1 người hùa theo dư luận thôi.
Xin lỗi bạn nhưng mình phân tích để bạn hiểu như sau:Vạch kẻ liền trắng giữa đường là để phân chia 2 làn xe chạy,trong trường hợp bạn tránh xe khác đi cùng chiều hoặc vật gì đó trên đường mà chót đè vạch trong khoảng thời gian rất ngắn thì đó sẽ là lỗi Đè Vạch( hay không tuân thủ vạch kẻ đường).Nếu bạn điều khiển phương tiện đi lấn nửa xe sang làn bên cạnh mà không tránh xe hay vật cản nào khác cùng chiều phía trước trong một khoảng thời gian cũng như 1 đoạn đường nhất định thì bạn sẽ bị phạt lỗi đi Lấn Làn(hay đi không đúng làn quy định), không nhất thiết phải cả xe đi sang làn bên cạnh nhé vì vạch kẻ đã phân chia cụ thể 2 làn đường rồi.Tuỳ theo căn cứ vào hình ảnh và tình tiết vi phạm CSGT sẽ áp dụng lỗi nào,nhưng đa phần sẽ là lỗi đi lấn làn(chỉ tiêu cao),họ xử lý lỗi như thế là đúng chứ ko sai,cái sai duy nhất của a CSGT này là đọc tên vạch chưa được chuẩn,còn việc họ xử lý và phạt lỗi nào trong 2 lỗi ấy là quyền hạn của họ,mình chắc chắn phạt lỗi nào cũng sẽ đúng đối với trường hợp này.Bạn phải biết là a quay clip này cố tình ghi hình để gây áp lực với csgt nên việc người thực thi công vụ không nói chuẩn dc 100% là dễ hiểu,nhưng cái cách người ta làm việc như vậy phải hoan nghênh,chứ ko như mấy bạn biết là sai nhưng vẫn cố cãi,mình nghĩ bạn này nếu đi quá đà sẽ bị triệu tập lên làm việc vì có hành vi sử dụng hình ảnh bôi xấu lực lượng chức năng( vì người ta làm đúng và bạn đã công nhận mình có lỗi),còn việc họ xử lý lỗi nào là quyền của họ,lỗi nào cũng đúng hết.
 
Biển số
OF-387380
Ngày cấp bằng
16/10/15
Số km
308
Động cơ
242,480 Mã lực
Tuổi
36
Xin lỗi bạn nhưng mình phân tích để bạn hiểu như sau:Vạch kẻ liền trắng giữa đường là để phân chia 2 làn xe chạy,trong trường hợp bạn tránh xe khác đi cùng chiều hoặc vật gì đó trên đường mà chót đè vạch trong khoảng thời gian rất ngắn thì đó sẽ là lỗi Đè Vạch( hay không tuân thủ vạch kẻ đường).Nếu bạn điều khiển phương tiện đi lấn nửa xe sang làn bên cạnh mà không tránh xe hay vật cản nào khác cùng chiều phía trước trong một khoảng thời gian cũng như 1 đoạn đường nhất định thì bạn sẽ bị phạt lỗi đi Lấn Làn(hay đi không đúng làn quy định), không nhất thiết phải cả xe đi sang làn bên cạnh nhé vì vạch kẻ đã phân chia cụ thể 2 làn đường rồi.Tuỳ theo căn cứ vào hình ảnh và tình tiết vi phạm CSGT sẽ áp dụng lỗi nào,nhưng đa phần sẽ là lỗi đi lấn làn(chỉ tiêu cao),họ xử lý lỗi như thế là đúng chứ ko sai,cái sai duy nhất của a CSGT này là đọc tên vạch chưa được chuẩn,còn việc họ xử lý và phạt lỗi nào trong 2 lỗi ấy là quyền hạn của họ,mình chắc chắn phạt lỗi nào cũng sẽ đúng đối với trường hợp này.Bạn phải biết là a quay clip này cố tình ghi hình để gây áp lực với csgt nên việc người thực thi công vụ không nói chuẩn dc 100% là dễ hiểu,nhưng cái cách người ta làm việc như vậy phải hoan nghênh,chứ ko như mấy bạn biết là sai nhưng vẫn cố cãi,mình nghĩ bạn này nếu đi quá đà sẽ bị triệu tập lên làm việc vì có hành vi sử dụng hình ảnh bôi xấu lực lượng chức năng( vì người ta làm đúng và bạn đã công nhận mình có lỗi),còn việc họ xử lý lỗi nào là quyền của họ,lỗi nào cũng đúng hết.
Vâng. Anh csgt trong clip đúng là có thái độ chuẩn mực, đáng hoan nghênh.

Còn bạn phân tích lỗi ĐÈ VẠCH và lỗi LẤN LÀN như trên cũng là vô cùng chuẩn xác, vô cùng hiểu luật.

Người quay clip bị phạt lỗi nhẹ nhất là may rồi, ko nên thắc mắc nhiều, tốt nhất là nên rút kinh nghiệm ;))
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Xin lỗi bạn nhưng mình phân tích để bạn hiểu như sau:Vạch kẻ liền trắng giữa đường là để phân chia 2 làn xe chạy,trong trường hợp bạn tránh xe khác đi cùng chiều hoặc vật gì đó trên đường mà chót đè vạch trong khoảng thời gian rất ngắn thì đó sẽ là lỗi Đè Vạch( hay không tuân thủ vạch kẻ đường).Nếu bạn điều khiển phương tiện đi lấn nửa xe sang làn bên cạnh mà không tránh xe hay vật cản nào khác cùng chiều phía trước trong một khoảng thời gian cũng như 1 đoạn đường nhất định thì bạn sẽ bị phạt lỗi đi Lấn Làn(hay đi không đúng làn quy định), không nhất thiết phải cả xe đi sang làn bên cạnh nhé vì vạch kẻ đã phân chia cụ thể 2 làn đường rồi.Tuỳ theo căn cứ vào hình ảnh và tình tiết vi phạm CSGT sẽ áp dụng lỗi nào,nhưng đa phần sẽ là lỗi đi lấn làn(chỉ tiêu cao),họ xử lý lỗi như thế là đúng chứ ko sai,cái sai duy nhất của a CSGT này là đọc tên vạch chưa được chuẩn,còn việc họ xử lý và phạt lỗi nào trong 2 lỗi ấy là quyền hạn của họ,mình chắc chắn phạt lỗi nào cũng sẽ đúng đối với trường hợp này.Bạn phải biết là a quay clip này cố tình ghi hình để gây áp lực với csgt nên việc người thực thi công vụ không nói chuẩn dc 100% là dễ hiểu,nhưng cái cách người ta làm việc như vậy phải hoan nghênh,chứ ko như mấy bạn biết là sai nhưng vẫn cố cãi,mình nghĩ bạn này nếu đi quá đà sẽ bị triệu tập lên làm việc vì có hành vi sử dụng hình ảnh bôi xấu lực lượng chức năng( vì người ta làm đúng và bạn đã công nhận mình có lỗi),còn việc họ xử lý lỗi nào là quyền của họ,lỗi nào cũng đúng hết.
Em chẳng thấy trong luật có quy định nào nói đến cái "khoảng thời gian" này. Cái "khoảng thời gian" này chỉ để xử lý theo cái "tình" thôi.
 

Bino

Xe điện
Biển số
OF-68687
Ngày cấp bằng
19/7/10
Số km
2,790
Động cơ
459,265 Mã lực
Nơi ở
Nhà
em chả thấy xxx nói đè vạch hay sai làn mà chỉ nói "không tuân thủ vạch kẻ đờng" và "chuyển làn nơi không cho phép". Như thế là xxx nói rất chuẩn.
Lái xe chỉ đè vạch chứ có chuyển làn đâu mà phạt người ta. Chuyển làn là cả 4 bánh đã chuyển hết sang bên làn kia rồi chứ :))
 

binhnhi95

Xe hơi
Biển số
OF-366612
Ngày cấp bằng
13/5/15
Số km
150
Động cơ
256,528 Mã lực
Nơi ở
hà nội
Vài lời chân tình với 2 cụ "Bopbi_hsgs" và "Vương long:

Các cụ cứ chiến thật lực trên bàn phím đi... Có thương anh em lái xe thì các cụ đừng ra đường ạ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top