Vạch mắt võng vẽ ở sát lề rẽ phải ở ngã tư - vạch này có ý nghĩa hay vạch vớ vẩn

Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,743
Động cơ
630,569 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
E đồng ý với mấy ý kiến 1 2 3 4 của cụ ở trên ak (nhưng mà em ko sai hay nhầm nhọt gì L-) Với lại cụ phải cho e ý kiến nhá:

1. E bắt bẻ cụ cái số 4 ak. Cái "xe" trong "tốc độ xe chạy" của cụ là xe gì ak??
2. Nếu 1 con đường chưa được làm => chưa cắm biển báo, chưa có vạch sơn siếc gì hết, Vậy thì làm sao cụ biết được tốc độ khai thác của nó là bao nhiêu để mà cắm biển, vạch sơn 8->
1- Nếu kụ đọc lùi về phía đầu dòng, kụ sẽ thấy có chữ "mặt đường phần XE CHẠY". Kụ cho cái gì chạy trên phàn mặt đường đó, thì kụ sẽ căn cứ vào tốc độ chạy của cái đó.

2- Nếu một con đường chưa được làm, nhưng có người muốn làm nó ---> sẽ có người phải thiết kế, vẽ nó ra trên giấy trước.
Để thiết kế, vẽ con đường đó ra giấy, phải căn cứ vào Tiêu chuẩn Quốc gia để thiết kế.

Theo nhà cháu được biết, hiện tại có 3 Tiêu chuẩn quốc gia về thiết kế đường là 1- TCVN 4004-2005 "Đường ô tô - Yêu cầu thiết kế", 2- TCN 104/2007 Thiết kế Đường đô thị, 3- TCVN 5729/2012 "Thiết kế Đường cao tốc".

Khi thiết kế, người ta phải phân loại, phân cấp đường, xác định con đường đó sẽ là đường cao tốc, đường quốc lộ, hay đường nội thị.
Sẽ phải tính lưu lượng thiết kế, vận tốc thiết kế, từ đó tính khả năng thông hành của đường, xác định các đặc tính kỹ thuật của mặt đường, dốc dọc dốc ngang, bán kính cua vòng, tầm nhìn, v.v...
Đây là lúc cần có tốc độ thiết kế.

Sau khâu thiết kế là đến khâu tổ chức giao thông (cũng trên giấy) trên đoạn đường đó.
Đây là lúc cần đến vận tốc khai thác, để tính lưu lượng, kết nối với các tuyến khác, dự kiến chỗ nào gắn biển gì, kẻ vạch gì, chỗ nào cần hạn chế tốc độ, chỗ nào cần cảnh báo nguy hiểm.
Khi đưa con đường vào vận hành, tốc độ lưu thông của dòng phuơng tiện mới là cơ bản, liẻn quan đến việc vạn hành con đường cho hiệu quả nhất.
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,743
Động cơ
630,569 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Em biết tuốt những cái mà cụ ấy dẫn ợ.


Chả rối đâu, he he.
Nếu như kụ sgb345 không bao giờ thừa nhận mình nhầm, thì kụ Suzu37 cũng thường đánh trống lảng để khỏi phải công nhận người khác đúng. He he
 

Kamelott

Xe tải
Biển số
OF-361338
Ngày cấp bằng
3/4/15
Số km
374
Động cơ
262,640 Mã lực
E lại ý kiến tiếp :|
1. Nếu phần đường đó cho nhiều loại xe chạy vào thì sao? Cụ sẽ lấy tốc độ của loại nào? Nếu nó cho cả xe con (80 km/h) và xe máy (60 km/h) chạy vào thì cụ có cắm 1 lúc 2 cái biển (giống nhau, khác kích thước) cho 2 thằng ko?
2. Cái này thì hình như cụ nhầm ak. Biển báo, vạch kẻ đường... cũng nằm trong phần thiết kế con đường đó cụ. Bộ phận tổ chức giao thông như cụ nói chỉ có nhiệm vụ quản lý, bảo trì, sửa chữa..., tức là ngta tiếp nhận những cái biển báo, vạch kẻ... đó (của người khác đã làm xong), rồi trong quá trình khai thác thì họ thay thế, sửa chữa, cắm thêm biển... nếu cần
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,494
Động cơ
356,913 Mã lực
Nếu như kụ sgb345 không bao giờ thừa nhận mình nhầm, thì kụ Suzu37 cũng thường đánh trống lảng để khỏi phải công nhận người khác đúng. He he
Gớm, được ngủ ở sâu phờ cho nên thức khuya thiệt, hé hé. Nhà cháu đi khò xớm hơn nhà kụ ợ.

Khi một ý tranh luận mà mỗi một người hiểu theo ý khác nhau thì thấy sai dễ hơn thấy đúng. Mà nếu đúng căn bản rồi mà còn vào vỗ tay khen ngợi nữa thì chỉ có ở diễn đàn khác thôi :D.
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,494
Động cơ
356,913 Mã lực
1- Nếu kụ đọc lùi về phía đầu dòng, kụ sẽ thấy có chữ "mặt đường phần XE CHẠY". Kụ cho cái gì chạy trên phàn mặt đường đó, thì kụ sẽ căn cứ vào tốc độ chạy của cái đó.

2- Nếu một con đường chưa được làm, nhưng có người muốn làm nó ---> sẽ có người phải thiết kế, vẽ nó ra trên giấy trước.
Để thiết kế, vẽ con đường đó ra giấy, phải căn cứ vào Tiêu chuẩn Quốc gia để thiết kế.

Theo nhà cháu được biết, hiện tại có 3 Tiêu chuẩn quốc gia về thiết kế đường là 1- TCVN 4004-2005 "Đường ô tô - Yêu cầu thiết kế", 2- TCN 104/2007 Thiết kế Đường đô thị, 3- TCVN 5729/2012 "Thiết kế Đường cao tốc".

Khi thiết kế, người ta phải phân loại, phân cấp đường, xác định con đường đó sẽ là đường cao tốc, đường quốc lộ, hay đường nội thị.

1. Sẽ phải tính lưu lượng thiết kế, vận tốc thiết kế, từ đó tính khả năng thông hành của đường, xác định các đặc tính kỹ thuật của mặt đường, dốc dọc dốc ngang, bán kính cua vòng, tầm nhìn, v.v...
Đây là lúc cần có tốc độ thiết kế.


2. Sau khâu thiết kế là đến khâu tổ chức giao thông (cũng trên giấy) trên đoạn đường đó.
Đây là lúc cần đến vận tốc khai thác, để tính lưu lượng, kết nối với các tuyến khác, dự kiến chỗ nào gắn biển gì, kẻ vạch gì, chỗ nào cần hạn chế tốc độ, chỗ nào cần cảnh báo nguy hiểm.

3. Khi đưa con đường vào vận hành, tốc độ lưu thông của dòng phuơng tiện mới là cơ bản, liẻn quan đến việc vạn hành con đường cho hiệu quả nhất.


Trong 3 cái ý trên, mỗi cái đều có "vấn đề".

1. Từ lưu lượng thiết kế (xe quy đổi/h), từ (chứ không phải tính) vận tốc thiết kế, chọn loại đường (có mấy làn, có giải phân cách hay không, ...) tính ra khả năng thông hành, so sánh với khả năng thông hành lớn nhất. Nếu lớn hơn thì phải chọn lại loại đường để tính lại.

2. Cái này vẫn nằm trong mục thiết kế, do đó, vận tốc khai thác cũng là vận tốc khai thác thiết kế.

3. Khi đưa con đường vào vận hành, đường phải xong, vạch đã phải kẻ, biển báo, đèn đã phải gắn. Mà đã kẻ, đã gắn thì phải có kiểu dáng, kích thước trước rồi.

Một trong những yếu tố làm con đường được khai thác hiệu quả nhất là khả năng nhận biết hệ thống biển báo, vạch kẻ đường theo tốc độ lưu thông lớn nhất cho phép. Mà tốc độ lớn nhất cho phép cũng là tốc độ nằm trong phương án thiết kế :D.
 
Chỉnh sửa cuối:

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,494
Động cơ
356,913 Mã lực
Một trong những ví rụ về cái món nầy là cao tốc NB-LC đã đăng tải trên báo chí:

- Tốc độ thiết kế đường là 120.

- Tốc độ khai thác max để đưa vào thiết kế hệ thống biển báo, vạch kẻ đường lại là 100. Thiết kế xong, chuyển qua thiết kế phương án thi công xong mới ... gắn và kẻ.
 

vnledigmann

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-332303
Ngày cấp bằng
22/8/14
Số km
6,811
Động cơ
351,344 Mã lực
Thế em hỏi cụ là cụ tham gia giao thông mà biển báo, vạch kẻ đường không theo quy chuẩn thì cụ lấy gì làm chuẩn để đi? Mỗi thành phố, mỗi quận huyện sẽ có 1 quy định riêng nhé???

Cái j hay thì nên tiếp thu và chấp hành. Ko cần phải bới lông tìm vết để cãi khi vi phạm. Vạch mắt võng này chỉ áp dụng đường >60km/h (ko nhất thiết phải kẻ ở giữa ngã 4 mới đúng cụ chủ nhé). E thì ủng hộ xxx phạt lỗi này, ko chém láo sang lỗi sai làn là được. Cụ nào vi phạm, rồi lôi cái việc ko có trong quy chuẩn để cãi, e thấy chẳng hay ho j. Rồi đến lúc cụ cần rẽ phải mà có người dừng đỗ trước mặt xem có vui ko
 

NoCarNoMoney

Xe buýt
Biển số
OF-124685
Ngày cấp bằng
18/12/11
Số km
884
Động cơ
387,930 Mã lực
Nơi ở
Somewhere on the Net...
Thế em hỏi cụ là cụ tham gia giao thông mà biển báo, vạch kẻ đường không theo quy chuẩn thì cụ lấy gì làm chuẩn để đi? Mỗi thành phố, mỗi quận huyện sẽ có 1 quy định riêng nhé???
Cụ nói đúng rồi. Tất cả phải theo quy chuẩn để dân học luật là biết mà theo. Thế người ta mới sinh ra chuẩn quốc tế như kiểu ISO...Nếu không mỗi ông làm một kiểu bố ai hiểu được. Mà đã là quy chuẩn thì phải chuẩn. Cái gì người thực thi pháp luật không làm đúng do hiểu sai hoặc cố tình hiểu sai thì chúng ta có quyền góp ý để sửa đổi làm cho đúng
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,179
Động cơ
970,358 Mã lực
Thế em hỏi cụ là cụ tham gia giao thông mà biển báo, vạch kẻ đường không theo quy chuẩn thì cụ lấy gì làm chuẩn để đi? Mỗi thành phố, mỗi quận huyện sẽ có 1 quy định riêng nhé???
Em đã nói cái vạch này hay, thực ra nó chỉ có tác dụng hỗ trợ cái mũi tên rẽ phải (tức là vào làn này chỉ được rẽ phải, anh đi thẳng là sai rồi), kết hợp với biển đèn đỏ được rẽ phải nữa thì chẳng ai dừng ở đây cả. Mình đi đúng vạch thì chẳng có j phải lăn tăn cái chuyện vạch mắt võng này. Em chỉ phản đối bắt láo, quy kết cái vạch này: chỉ được rẽ phải (trong khi chẳng có cái mũi tên 1.18 nào). Em coi nó như vạch hỗ trợ để dễ phân biệt các làn thôi. Kể cả mấy cái biển gộp, ko có trong quy chuẩn đó. ý kiến lên để đưa vào quy chuẩn thì ok, chứ em cũng chẳng dại j mà ko chấp hành. XXX vợt mình thì mình mất time, có khi mất công sức, tiền bạc đi khiếu nại. Cái vạch này thì ai cũng thừa nhận nó ko trong quy chuẩn rùi, còn xxx bắt láo thì do xxx chứ ko phải do cái vạch. Các cụ kiến nghị để sửa, đưa vào quy chuẩn thì kiến nghị. Chứ em thì em vẫn chấp hành, em thấy cái vạch này chẳng ảnh hưởng đến mình, mà còn giúp giao thông tốt hơn.
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Một trong những ví rụ về cái món nầy là cao tốc NB-LC đã đăng tải trên báo chí:

- Tốc độ thiết kế đường là 120.

- Tốc độ khai thác max để đưa vào thiết kế hệ thống biển báo, vạch kẻ đường lại là 100. Thiết kế xong, chuyển qua thiết kế phương án thi công xong mới ... gắn và kẻ.
Tranh luận kiểu này sẽ không có hồi kết, cách giải quyết tốt nhất là đề xuất gộp hai Phụ lục G,H thành một. Dù có quan điểm khác nhau nhưng thực tế mọi người đều chấp nhận sẽ không dừng đỗ trên vạch này thế là vạch này có ý nghĩa rồi.
 
Biển số
OF-205817
Ngày cấp bằng
12/8/13
Số km
1,792
Động cơ
336,730 Mã lực
Em chỉ hiểu đơn giản là nó ko dừng/đỗ trên vạch để nhường đường cho xe rẽ phải thôi.
Còn đè chèn các kiểu ok hết.
Các cụ cũng đừng bắt lỗi theo QC41 chặt chẽ quá, nhiều khi quy định 1 ông, ban hành 1 ông, thực hiện lại 1 ông chả liên quan....
 

vnledigmann

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-332303
Ngày cấp bằng
22/8/14
Số km
6,811
Động cơ
351,344 Mã lực
Đồng ý với cụ. Hiện nay đang có hiện tượng không rõ ràng luật hoặc cố tính làm sai luật để người tham gia giao thông không nắm rõ luật bị làm khó. Em chúa dị ứng với cái loại như vậy.

Cụ nói đúng rồi. Tất cả phải theo quy chuẩn để dân học luật là biết mà theo. Thế người ta mới sinh ra chuẩn quốc tế như kiểu ISO...Nếu không mỗi ông làm một kiểu bố ai hiểu được. Mà đã là quy chuẩn thì phải chuẩn. Cái gì người thực thi pháp luật không làm đúng do hiểu sai hoặc cố tình hiểu sai thì chúng ta có quyền góp ý để sửa đổi làm cho đúng
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,494
Động cơ
356,913 Mã lực
Tranh luận kiểu này sẽ không có hồi kết, cách giải quyết tốt nhất là đề xuất gộp hai Phụ lục G,H thành một. Dù có quan điểm khác nhau nhưng thực tế mọi người đều chấp nhận sẽ không dừng đỗ trên vạch này thế là vạch này có ý nghĩa rồi.
Ồ, em có tranh luận gì đâu, chỉ khẳng định cùng với cụ kamellot rằng có kẽ trong QC41 hiện hành thiếu mất hai chữ thiết kế ở hai phụ lục, thế thôi.

Còn vạch nào đi nữa, sai em cũng tuân thủ nhằm đi lại cho dễ dàng. Còn ông nào mà cứ đòi vịn em theo những cái không quy chuẩn thì chỉ tốn công thoai.
 

NoCarNoMoney

Xe buýt
Biển số
OF-124685
Ngày cấp bằng
18/12/11
Số km
884
Động cơ
387,930 Mã lực
Nơi ở
Somewhere on the Net...
Tranh luận kiểu này sẽ không có hồi kết, cách giải quyết tốt nhất là đề xuất gộp hai Phụ lục G,H thành một. Dù có quan điểm khác nhau nhưng thực tế mọi người đều chấp nhận sẽ không dừng đỗ trên vạch này thế là vạch này có ý nghĩa rồi.
Vạch này vẽ ở làn sát bên phải và cụ cho rằng nó là cấm dừng đỗ trên vạch này tức là mặc nhiên được rẽ phải là hoàn toàn sai. Vì không dừng đỗ thì như em đã phân tích từ trước nó cũng cho cụ quyền đi thẳng hoặc rẽ trái vì vạch này không hề cấm đi thẳng hoặc rẽ trái. Vì vậy vẽ vạch này ở làn sát bên phải này hoàn toàn vô nghĩa.
Nếu muốn để một làn chỉ rành cho rẽ phải, cần đặt biển 411 (hướng đi trên mỗi làn đường), dưới làn đường cần vẽ vạch 1.18: chỉ rẽ phải
Nếu làn rẽ phải này được phép rẽ kể cả khi đèn đi thẳng đỏ thì phải đặt đèn rẽ phải xanh.
Đây mới là thiết kế chuẩn.
 

DuongAlo

Xe buýt
Biển số
OF-38023
Ngày cấp bằng
11/6/09
Số km
826
Động cơ
479,360 Mã lực
Nơi ở
Hoàn Kiếm, Hà Nội
Cá nhân cháu ko có ý kiến gì về việc này.
Cháu chỉ thắc mắc là trong nhiều trường hợp, đèn xanh rẽ phải mà ko đi vào làn có vạch này thì xxx túm vì ko đi đúng trong khi dưới lòng đường ko có thấy vẽ chỉ dẫn cũng như ko có biển chỉ dẫn
 

NoCarNoMoney

Xe buýt
Biển số
OF-124685
Ngày cấp bằng
18/12/11
Số km
884
Động cơ
387,930 Mã lực
Nơi ở
Somewhere on the Net...
Cá nhân cháu ko có ý kiến gì về việc này.
Cháu chỉ thắc mắc là trong nhiều trường hợp, đèn xanh rẽ phải mà ko đi vào làn có vạch này thì xxx túm vì ko đi đúng trong khi dưới lòng đường ko có thấy vẽ chỉ dẫn cũng như ko có biển chỉ dẫn
Thì cụ cứ rẽ phải thoải mái có sao đâu. nói chung bọn GTCC làm ăn như **** toàn thích thì vẽ kiểu này không thích thì vẽ kiểu khác có theo quy chuẩn gì đâu. Thế mới dẫn đến giao thông loạn ở hà nội
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,179
Động cơ
970,358 Mã lực
Vạch này vẽ ở làn sát bên phải và cụ cho rằng nó là cấm dừng đỗ trên vạch này tức là mặc nhiên được rẽ phải là hoàn toàn sai. Vì không dừng đỗ thì như em đã phân tích từ trước nó cũng cho cụ quyền đi thẳng hoặc rẽ trái vì vạch này không hề cấm đi thẳng hoặc rẽ trái. Vì vậy vẽ vạch này ở làn sát bên phải này hoàn toàn vô nghĩa.
Nếu muốn để một làn chỉ rành cho rẽ phải, cần đặt biển 411 (hướng đi trên mỗi làn đường), dưới làn đường cần vẽ vạch 1.18: chỉ rẽ phải
Nếu làn rẽ phải này được phép rẽ kể cả khi đèn đi thẳng đỏ thì phải đặt đèn rẽ phải xanh.
Đây mới là thiết kế chuẩn.
Đồng ý với cụ là thiết kế chưa chuẩn. Nhưng bây h ở HN có biển đèn đỏ được rẽ phải em nghĩ cũng tạm chấp nhận được. Còn được rẽ phải, đi thẳng hay ko, tùy vào vạch 1.18 (ko nhất thiết cần 4.11). Nếu vạch cấm dừng đỗ nhưng được đi thẳng, cụ dừng ở đây xxx vợt là vợt láo. Tín hiệu đèn cao hơn vạch. Cái vạch ko có tội, tội là do xxx bắt láo thôi. Và lỗi cũng do người tham gia giao thông nhưng ko nắm luật, để xxx quay@@
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,179
Động cơ
970,358 Mã lực
Cá nhân cháu ko có ý kiến gì về việc này.
Cháu chỉ thắc mắc là trong nhiều trường hợp, đèn xanh rẽ phải mà ko đi vào làn có vạch này thì xxx túm vì ko đi đúng trong khi dưới lòng đường ko có thấy vẽ chỉ dẫn cũng như ko có biển chỉ dẫn
Đoạn cuối hàng đậu rẽ đi Chương Dương cũng hay gặp cảnh này, nhưng nếu cụ chỉ cần nói ko có vạch kẻ đường em nghĩ xxx chẳng dám giữ lại nữa đâu. Lý + luật thuộc về mình thì chẳng cần sợ cụ ợ.
 

DuongAlo

Xe buýt
Biển số
OF-38023
Ngày cấp bằng
11/6/09
Số km
826
Động cơ
479,360 Mã lực
Nơi ở
Hoàn Kiếm, Hà Nội
Đoạn cuối hàng đậu rẽ đi Chương Dương cũng hay gặp cảnh này, nhưng nếu cụ chỉ cần nói ko có vạch kẻ đường em nghĩ xxx chẳng dám giữ lại nữa đâu. Lý + luật thuộc về mình thì chẳng cần sợ cụ ợ.
Cụ ko hiểu ý cháu.
Ý cháu như này: chiều di chuyển chia 3 làn. Làn bên phải ngoài cùng là cái làn kẻ vạch chéo cho xe rẽ phải. Khi đèn đỏ ta đi vào làn vạch đó để rẽ. Nhưng khi đèn xanh, người tham gia đi làn ở giữa rẽ phải thì bị xxx túm. Dưới lòng đường ko có mũi tên chỉ dẫn, biển báo hướng phải đi cũng ko có.
Vậy trường hợp này ntn!??
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top