[Camera] Va chạm giữa Taxi - Lexus! Ai đúng ai sai?

tok

Xe tải
Biển số
OF-59164
Ngày cấp bằng
15/3/10
Số km
420
Động cơ
447,418 Mã lực
Em mà là cụ LX lại có thêm đc Clip này của chủ thớt em không bắt đền thì thôi đố bắt đền đc em.
Nói về luật thì theo Clip này cả 2 đều sai:
1. Cụ TX không có xi nhan ra khỏi vòng xuyến, cụ LX không có xi nhan xin nhập vòng xuyến --> Lỗi này quan trong nhất (Vì lái xe có thể biện minh đc vì đối phương ko có tín hiệu do đó không nhường....)
2. Nhường đường theo luật ở trên cụ nào cũng bảo là LX sai vì đi vào vòng xuyến phải nhường đường cho phương tiện bên trái chuẩn là thế nhưng em thấy ở đây bác taxi đâm vào hông mít em LX --> Có thể nói là 2/3 em LX đã nằm trong vòng xuyến rồi --> Như vậy bên nào đúng, sai em nghĩ không phán chủ quan đc. (Ví dụ theo luật đi từ đường nhánh ra đường chính phải nhường cho đường chính nhưng ví dụ bác ở đường nhánh thấy đủ khoảng cách an toàn để đi trước --> Điều khiển ra đc đường chính rồi nhưng vì bác đang đi đường chính không làm chủ đc tốc độ cứ thế phi vào hông mít --> Chẳng lẽ bác phi vào vẫn đúng?)
3. Trước có câu chuyện về Xe đạp điện tạt đầu ô tô bị đâm --> Ô tô sai vì không làm chủ được tốc độ. Ở đây bác TX đâm vào bác LX --> Thì có đc coi là không làm chủ được tốc độ không? (Hình như quan niệm Việt Nam cứ thằng nào đâm là cầm chắc cái sai đến 80% rồi :<)
Em đưa ra bàn luận thôi không phải người nhà thằng nào cả nhá vì nhờ clip của cụ mới biết câu chuyện này do đó không bênh ai cả nhờ các bác bình luận cùng giúp.
Còn theo em vụ này ai về nhà người lấy là hợp tình hợp lý vì cả 2 đều sai thì các ông tự chịu ^_^
Em bình luận thế này: Luật nó không thể bao quát tới từng chi tiết nhỏ được, do vậy khi vân dung để xem xét thì theo các thông lệ, quy tắc chung.
1. Cụ TX và LX đều không xinh nhan: Dù cụ TX đi thẳng hay rẽ trái thì LX vẫn phải là người nhường đường, do vậy phải chủ động tránh va chạm. Hơn nữa cái việc vào ra vòng xuyến phải xinh nhan nó cũng rất là mù mờ, không rõ ràng. Khi cụ đi thẳng qua cái vòng xuyến bé như cái thúng thì xinh nhan lại làm người ta hiểu nhầm. Luật chỉ quy định là khi chuyển hướng thì phải xinh nhan. Ở trường hợp đây thì bác TX bác ấy vào vòng xuyến rồi chạy thẳng tút, thậm chí còn hơi lệch trái đấy chứ, nên nói bác ấy sai do không xinh nhan phải là không thuyết phục lắm. Bác ấy tắt xinh nhan trái đi rồi tức là bác ấy sẽ đi thẳng.

2. Chính vì việc không thể xác định được ai sẽ tới điểm va chạm trước khi chỉ chênh nhau 1 vài mét, nên người ta mới phải đặt ra một cái quy tắc nhường đường để phân định rõ ràng cho khỏi cãi nhau, chứ không ông nào cũng cố dấn một tý cho ông kia đâm vào để đổ tội thì có mà tai nạn suốt ngày. Khi bác ở đường nhánh ra bác phải tự chủ động đảm bảo cho an toàn. Còn thế nào là an toàn thì nó là cảm nhận của mỗi người, và xe sau nếu họ có thể phanh được thì họ sẽ giảm tốc độ để khỏi va chạm. Còn bảo là do xe sau nó cố tình đâm vào thì chịu rồi. Không thể tuyệt đối được.

3. Cái trường hợp xe đạp điện tạt đầu ô tô rồi bắt đền thì chỉ có ở xứ thiên đường ta, đúng theo luật thì xe nào đi làn xe ấy, khi chuyển làn phải có tín hiệu báo và các xe sau giảm tốc nhường cho nhập làn thì mới được nhập làn. Cái lỗi không làm chủ thì chỉ áp dụng cho đâm vào mít ông đi trước.
 

ATTILA

Xe điện
Biển số
OF-85126
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
2,354
Động cơ
433,984 Mã lực
Em cho rằng Lẽxus sai vì ko nhường và quan sát taxi trong vòng xuyến đi ra, nhiều cụ gọi là đâm em chịu thật vì cũng giống như thằng tự tử lao vào đầu xe các cụ các cụ có nói nó lao vào ko hay các cụ tự nhận là đâm nó?
 

Feuerwehr 114

Xe hơi
Biển số
OF-388228
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
104
Động cơ
239,850 Mã lực
Tuổi
42
Luật việt nam sẽ xywr cho lexus thắng vì có tiền chạy công an
 

now_what

Xe điện
Biển số
OF-21253
Ngày cấp bằng
18/9/08
Số km
2,084
Động cơ
518,301 Mã lực
Có clip thì đương nhiên là tốt hơn. Nhưng trường hợp này ko cần hình mà chỉ cần xem điểm va chạm (trên đường), các dấu vết móp trên xe và hướng di chuyển của từng xe là có thể kết luận xe nào đúng, xe nào sai.
Xe Lexus rõ ràng đi từ bên phải mà cứ xăm xăm phóng tít và cứ nghĩ rằng xe kia phải nhường.
Tài taxi có thể ko hiểu luật kỹ lẵm, nhưng khi có va chạm tương đối, công ty chủ quản sẽ có người lo việc này, thậm chí có luật sư. Lái xe taxi nếu đúng thì ko việc gì phải sợ, cứ gọi về tổng hành dinh.

Vụ này đáng đời Lexus, cứ tưởng xe đẹp, tay to mà đè nén taxi. Vấn đề là đi theo luật, mà ở đây cụ thể là quy tắc nhường đường khi qua chỗ giao cắt. Có cụ cứ theo kiểu ngày xưa: xe nào vào ngã tư trước là đúng thì có mà chít. Lúc đó xe khỏe, xe to, xe chạy nhanh sẽ luôn đúng, chỉ khổ những người đi đúng nhưng .. chậm. Nếu làm theo kiểu xe nào vào điểm giao cắt trước mà đúng thì đương nhiên anh taxi sẽ phải đền ốm :)). May cho anh ý là có xxx và xxx thì đương nhiên cũng phải dựa vào luật.
Chuẩn rồi cụ. TX có quản lý lo việc này, lái xe ko cần tham gia.
 

ngungo thien ly

Xe container
Biển số
OF-316047
Ngày cấp bằng
15/4/14
Số km
7,348
Động cơ
367,722 Mã lực
Nơi ở
Sau luỹ tre làng
Lếch xù sai, vào vòng xuyến phải nhường đường xe bên tay trái
 

thaison2008

Xe container
Biển số
OF-145444
Ngày cấp bằng
11/6/12
Số km
7,327
Động cơ
434,840 Mã lực
Lexus sai ạ, taxi đã đi vào vòng xuyến, Lexus phải nhường đường cho xe bên trái của mình.
cụ nói rất chuẩn vì e thấy trong Luật nói rõ xe nào đã ở vòng xuyến các xe đang vào phải ưu tiên nó ra hoặc vào trước ạ
 

thaison2008

Xe container
Biển số
OF-145444
Ngày cấp bằng
11/6/12
Số km
7,327
Động cơ
434,840 Mã lực
Em lại ngược vs quan điểm của cụ, xét cho cùng cả 2 cụ đều có phần sai cả, nhưng chiểu theo luật GTĐB thì cụ TX sai vì cụ LX đang đi thẳng, cụ TX đi hết vòng xuyến xin rẽ phải thì phải giảm tốc độ quan sát bên phải chứ?
áp dụng cho vòng xuyến cụ xem lại đi nhé
 

thaison2008

Xe container
Biển số
OF-145444
Ngày cấp bằng
11/6/12
Số km
7,327
Động cơ
434,840 Mã lực
Taxi sai (không xi nhan ra) và khả năng đền nhiều xiềng rồi
Theo Điều 22 của Luật GTDB thì:

1. Tại nơi đường giao nhau không có báo hiệu đi theo vòng xuyến, phải nhường đường cho xe đi đến từ bên phải;
2. Tại nơi đường giao nhau có báo hiệu đi theo vòng xuyến, phải nhường đường cho xe đi bên trái;
3. Tại nơi đường giao nhau giữa đường không ưu tiên và đường ưu tiên hoặc giữa đường nhánh và đường chính thì xe đi từ đường không ưu tiên hoặc đường nhánh phải nhường đường cho xe đi trên đường ưu tiên hoặc đường chính từ bất kỳ hướng nào tới.
 

truong033

Xe hơi
Biển số
OF-95850
Ngày cấp bằng
18/5/11
Số km
145
Động cơ
401,950 Mã lực
tình huống nhạy cảm thì ai cơ to người ấy thắng , xã hội là thế
 

BabyInCar

Xe hơi
Biển số
OF-90852
Ngày cấp bằng
4/4/11
Số km
185
Động cơ
406,750 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Lexus sai rõ mồn một luôn, bên lái của Lexus sẽ rộng tầm quan sát và chủ động hơn bên Taxi, và hơn nữa nơi giao nhau có biển báo hiệu vòng xuyến thì phải nhường cho xe đi đến từ phía bên trái.
 

BabyInCar

Xe hơi
Biển số
OF-90852
Ngày cấp bằng
4/4/11
Số km
185
Động cơ
406,750 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tuy nhiên trong trường hợp này, XXX thích bên nào sai thì bên đó sai vì còn liên quan đến lời khai. Ví dụ: để xác định việc nhường hay không nhường đường thì XXX cần làm rõ lái xe LX có phát hiện xe taxi ko, xử lý ra sao, nếu phát hiện rồi mà vẫn tăng ga để vượt qua trước thì lúc đó mới tính là ko nhường đường. Nếu ko phát hiện thì trước đó quan sát đi đâu, khi phát hiện thì 2 xe rơi vào điểm "không lối thoát" thì ko có cách gì để xử lý dẫn đến va chạm.
 

BabyInCar

Xe hơi
Biển số
OF-90852
Ngày cấp bằng
4/4/11
Số km
185
Động cơ
406,750 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Trong trường hợp không thương vong về người thì khi 2 bên giải quyết nên thống nhất trước với nhau, đằng nào xe cũng hỏng rồi, 1 bên nhận lỗi để hưởng bảo hiểm ( đương nhiên sẽ bị phạt hành chính nếu lỗi có chế tài). Sau khi thống nhất thì ra cơ quan công an cứ thế mà tiến hành, thóc lúa 1 tí cho nhanh, đâu cũng thế, còn tùy gặp cán bộ gầy hay béo :)
 

BabyInCar

Xe hơi
Biển số
OF-90852
Ngày cấp bằng
4/4/11
Số km
185
Động cơ
406,750 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Sao CA lại xin cho nhỉ. Khó đỡ thật.
họ không xin cho đâu mà là động viên 2 bên giải quyết, nếu không họ phải làm, phải lập hồ sơ thì nhiều thủ tục, chắc 2 bên gặp cán bộ lười, chứ cán bộ mẫn cán là họ nhốt xe, hoàn thiện đủ thủ tục theo quy trình, mời, gọi, làm việc, tiếp xúc, tường trình, hẹn, tiếp xúc, tường trình, hẹn, tiếp xúc, hòa giải, tường trình, tường trình, tường trình ...... báo cáo, báo cáo, sếp đi vắng chưa ai kí, báo cáo, trả xe...
 

Quaixom

Xe hơi
Biển số
OF-208222
Ngày cấp bằng
30/8/13
Số km
109
Động cơ
318,171 Mã lực
Nhà cháu thấy bác Lexus phi khá nhanh vào vòng xuyến không hề giảm tốc độ.Đi thế mà gặp anh Container thì chắc không có cơ hội nữa.
Chắc tại container k đi vào vòng xuyến nên LX mới đi như vậy cụ ợ. ;)
 

sondh73

Xe hơi
Biển số
OF-145193
Ngày cấp bằng
9/6/12
Số km
132
Động cơ
363,020 Mã lực
Báo cáo các cụ là chú Taxi vừa nhắn cho em báo là: LX phải đền tổng thiệt hại 5,1 củ nhưng CA xin cho nên cuối cùng phải đền 2,2 củ.

Như vậy là Taxi đã đi đúng luật.
Nếu đúng như cụ nói thì LX có tý thanh thế rồi.
 

SUV only

Xe buýt
Biển số
OF-51854
Ngày cấp bằng
30/11/09
Số km
508
Động cơ
458,720 Mã lực
Giời ạ, trường hợp này quá điển hình, Lexus vi phạm rõ ràng: không quan sát, ko nhường Taxi từ bên trái đi tới và đang ra khỏi vòng, không giảm tốc khi đi vào vòng xuyến.
Thế mà có mấy kụ cãi lấy đc lại còn phân tích dài dòng làm phức tạp cmn vấn đề...
Mấy kụ cãi cho cái biển xe lên đây, đi đường em biết còn tránh :P
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top