- Biển số
- OF-59164
- Ngày cấp bằng
- 15/3/10
- Số km
- 433
- Động cơ
- 447,418 Mã lực
Em bình luận thế này: Luật nó không thể bao quát tới từng chi tiết nhỏ được, do vậy khi vân dung để xem xét thì theo các thông lệ, quy tắc chung.Em mà là cụ LX lại có thêm đc Clip này của chủ thớt em không bắt đền thì thôi đố bắt đền đc em.
Nói về luật thì theo Clip này cả 2 đều sai:
1. Cụ TX không có xi nhan ra khỏi vòng xuyến, cụ LX không có xi nhan xin nhập vòng xuyến --> Lỗi này quan trong nhất (Vì lái xe có thể biện minh đc vì đối phương ko có tín hiệu do đó không nhường....)
2. Nhường đường theo luật ở trên cụ nào cũng bảo là LX sai vì đi vào vòng xuyến phải nhường đường cho phương tiện bên trái chuẩn là thế nhưng em thấy ở đây bác taxi đâm vào hông mít em LX --> Có thể nói là 2/3 em LX đã nằm trong vòng xuyến rồi --> Như vậy bên nào đúng, sai em nghĩ không phán chủ quan đc. (Ví dụ theo luật đi từ đường nhánh ra đường chính phải nhường cho đường chính nhưng ví dụ bác ở đường nhánh thấy đủ khoảng cách an toàn để đi trước --> Điều khiển ra đc đường chính rồi nhưng vì bác đang đi đường chính không làm chủ đc tốc độ cứ thế phi vào hông mít --> Chẳng lẽ bác phi vào vẫn đúng?)
3. Trước có câu chuyện về Xe đạp điện tạt đầu ô tô bị đâm --> Ô tô sai vì không làm chủ được tốc độ. Ở đây bác TX đâm vào bác LX --> Thì có đc coi là không làm chủ được tốc độ không? (Hình như quan niệm Việt Nam cứ thằng nào đâm là cầm chắc cái sai đến 80% rồi :<)
Em đưa ra bàn luận thôi không phải người nhà thằng nào cả nhá vì nhờ clip của cụ mới biết câu chuyện này do đó không bênh ai cả nhờ các bác bình luận cùng giúp.
Còn theo em vụ này ai về nhà người lấy là hợp tình hợp lý vì cả 2 đều sai thì các ông tự chịu ^_^
1. Cụ TX và LX đều không xinh nhan: Dù cụ TX đi thẳng hay rẽ trái thì LX vẫn phải là người nhường đường, do vậy phải chủ động tránh va chạm. Hơn nữa cái việc vào ra vòng xuyến phải xinh nhan nó cũng rất là mù mờ, không rõ ràng. Khi cụ đi thẳng qua cái vòng xuyến bé như cái thúng thì xinh nhan lại làm người ta hiểu nhầm. Luật chỉ quy định là khi chuyển hướng thì phải xinh nhan. Ở trường hợp đây thì bác TX bác ấy vào vòng xuyến rồi chạy thẳng tút, thậm chí còn hơi lệch trái đấy chứ, nên nói bác ấy sai do không xinh nhan phải là không thuyết phục lắm. Bác ấy tắt xinh nhan trái đi rồi tức là bác ấy sẽ đi thẳng.
2. Chính vì việc không thể xác định được ai sẽ tới điểm va chạm trước khi chỉ chênh nhau 1 vài mét, nên người ta mới phải đặt ra một cái quy tắc nhường đường để phân định rõ ràng cho khỏi cãi nhau, chứ không ông nào cũng cố dấn một tý cho ông kia đâm vào để đổ tội thì có mà tai nạn suốt ngày. Khi bác ở đường nhánh ra bác phải tự chủ động đảm bảo cho an toàn. Còn thế nào là an toàn thì nó là cảm nhận của mỗi người, và xe sau nếu họ có thể phanh được thì họ sẽ giảm tốc độ để khỏi va chạm. Còn bảo là do xe sau nó cố tình đâm vào thì chịu rồi. Không thể tuyệt đối được.
3. Cái trường hợp xe đạp điện tạt đầu ô tô rồi bắt đền thì chỉ có ở xứ thiên đường ta, đúng theo luật thì xe nào đi làn xe ấy, khi chuyển làn phải có tín hiệu báo và các xe sau giảm tốc nhường cho nhập làn thì mới được nhập làn. Cái lỗi không làm chủ thì chỉ áp dụng cho đâm vào mít ông đi trước.