[Camera] Va chạm giữa Taxi - Lexus! Ai đúng ai sai?

lx3079

Xe tăng
Biển số
OF-340256
Ngày cấp bằng
27/10/14
Số km
1,648
Động cơ
290,810 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Báo cáo các cụ là chú Taxi vừa nhắn cho em báo là: LX phải đền tổng thiệt hại 5,1 củ nhưng CA xin cho nên cuối cùng phải đền 2,2 củ.

Như vậy là Taxi đã đi đúng luật.
Thế hả cụ, em thấy LX hùng hổ mở xe tưởng có biến đến nơi rồi.
 

hbu082

Xe container
Biển số
OF-325756
Ngày cấp bằng
3/7/14
Số km
8,963
Động cơ
367,009 Mã lực
Lúc này nó đang đi thẳng ra đường chính rồi mà, lúc nó vào vòng nó đã bật đèn signal rồi mà cụ. Còn đèn nháy cả 2 bên là đèn hazard chỉ dùng trong trường hợp khẩn cấp thôi.
ra phải xinhan ra cụ ạ. cả hai cùng sai, xe thằng nào tự thằng đấy xử là chuẩn.
ông lx thì vào vòng xuyến không giảm tốc, không nhan, không nhường.
ông taxi thì ra không chịu nhan.
nhưng theo kết quả như cụ trên bẩu thì thôi ông lx nhiều tiền chia sẻ cho ông taxi tí cũng được. hợp tình.
 

0906081083

OFer Tích cực
Biển số
OF-372269
Ngày cấp bằng
2/7/15
Số km
1,059
Động cơ
264,292 Mã lực
Nơi ở
Long Biên - Hà Nội
Lúc này nó đang đi thẳng ra đường chính rồi mà, lúc nó vào vòng nó đã bật đèn signal rồi mà cụ. Còn đèn nháy cả 2 bên là đèn hazard chỉ dùng trong trường hợp khẩn cấp thôi.
Không phải bác nhé! Khi bắt đầu vào vòng xuyến phải có tín hiệu xin nhập vòng xuyến, khi đi ra vòng xuyến phải có tín hiệu ra khỏi vòng xuyến. lỗi này mấy anh XXX bắt suốt. Như trên Taxi nhập vòng xuyến đã xi nhanh trái Ok nhưng khi ra khỏi vòng xuyến vào đường phải thêm xi nhanh phải nữa.
 

0906081083

OFer Tích cực
Biển số
OF-372269
Ngày cấp bằng
2/7/15
Số km
1,059
Động cơ
264,292 Mã lực
Nơi ở
Long Biên - Hà Nội
Báo cáo các cụ là chú Taxi vừa nhắn cho em báo là: LX phải đền tổng thiệt hại 5,1 củ nhưng CA xin cho nên cuối cùng phải đền 2,2 củ.

Như vậy là Taxi đã đi đúng luật.
Cụ có viết nhầm không? LX phải đền hay Taxi phải đền?
 

nvhung.business

Xe hơi
Biển số
OF-359576
Ngày cấp bằng
23/3/15
Số km
111
Động cơ
261,190 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Website
giaydanviethung.vn
taxi vào xòng xuyến đầu tiên thi taxi đúng nếu cung cấp được video này còn sai nếu không có bằng chứng gì ?
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
11,199
Động cơ
378,271 Mã lực
1/ Tx đâm vào hông Lx chứng tỏ LX cắt mặt TX , là bằng chứng LX vào vòng xuyến không nhường xe bên trái - LX sai
2/ Tx đâm vào hông Lx chứng tỏ LX cắt mặt TX, tại hiện trường TX nằm trong vòng xuyến, LX từ ngoài vào vòng xuyến - TX đúng

Việc TX có xi nhan hay không? đang đi tiếp trong vòng xuyến hay bắt đầu đi ra khỏi vòng xuyến thì tại hiện trường không khẳng định đc việc đó trừ phi có clip của bác chủ thì hồ sơ sẽ phức tạp hơn.
Tóm lại , sẽ có kết luận có lợi cho TX. TX đúng - LX sai.

Cái việc đáng đền 5,5 nhưng chỉ thực chi 2,2 vì nhờ xxx xin. Đây là vấn đề cực kỳ phức tạp và đầy rẫy tiêu cực(kể cả phạm trù đạo lý cũng như phạm trù chuyên môn) nên sẽ vĩnh viễn ko bao giờ biết đc sự thật. Họ hàng nhà em không may đã gặp 2 vụ tai nạn lớn về người và tài sản , nên em chứng kiến, tham ra từ đầu đến cuối 2 vụ này ở 2 địa bàn 2 tỉnh và thành phố khác nhau thì thấy nổi lên 2 điểm nổi bật về cách xử lý các vụ tai nạn của XXX như sau
- Mặc cho bên nào có thiệt mạng về người cũng không mảy may quan tâm, mặc cho ng thân , gia quyến đau thương đến đâu di chăng nữa. XXX chỉ quan tâm và lấy lời khai sao cho thể hiện rõ vị trí XH và điều kiện kinh tế để điều hướng kết luận cho hồ sơ.
- Khái niệm về tỷ lệ đúng - sai của vụ việc sẽ được điều khiển bởi mức thù lao không ghi trong hô sơ. Với xxx, thuận lợi nhất là tỷ lệ này ngang nhau. XXX ở giữa sẽ nhận đc liên tực các mức thù lao tăng lên từ cả 2 phía. Như 1 cuộc đấu giá ngầm. Bao giờ dừng lại thì kết luận sẽ là có lợi cho bên chi cao hơn, bên chi thấp hơn vẫn không rút đc tiền ra ( vì có chứng cớ nhận đâu?)

Cực kỳ vô đạo đức và méo mó trong thực thi công vụ, họ sẵn sàng ăn cả tiền của người chết
 

Atbich

Xe hơi
Biển số
OF-132612
Ngày cấp bằng
28/2/12
Số km
153
Động cơ
373,330 Mã lực
Vụ này hqua em đi qua thấy 113 đứng như cảnh vệ tưởng giết ng ấy. Nhìn LX thì chả thấy vết móp nào hóa ra là bên hông tài. Các cụ có clip quý nên đưa ra để phân định rõ ràng ạ
 

0906081083

OFer Tích cực
Biển số
OF-372269
Ngày cấp bằng
2/7/15
Số km
1,059
Động cơ
264,292 Mã lực
Nơi ở
Long Biên - Hà Nội
Em mà là cụ LX lại có thêm đc Clip này của chủ thớt em không bắt đền thì thôi đố bắt đền đc em.
Nói về luật thì theo Clip này cả 2 đều sai:
1. Cụ TX không có xi nhan ra khỏi vòng xuyến, cụ LX không có xi nhan xin nhập vòng xuyến --> Lỗi này quan trong nhất (Vì lái xe có thể biện minh đc vì đối phương ko có tín hiệu do đó không nhường....)
2. Nhường đường theo luật ở trên cụ nào cũng bảo là LX sai vì đi vào vòng xuyến phải nhường đường cho phương tiện bên trái chuẩn là thế nhưng em thấy ở đây bác taxi đâm vào hông mít em LX --> Có thể nói là 2/3 em LX đã nằm trong vòng xuyến rồi --> Như vậy bên nào đúng, sai em nghĩ không phán chủ quan đc. (Ví dụ theo luật đi từ đường nhánh ra đường chính phải nhường cho đường chính nhưng ví dụ bác ở đường nhánh thấy đủ khoảng cách an toàn để đi trước --> Điều khiển ra đc đường chính rồi nhưng vì bác đang đi đường chính không làm chủ đc tốc độ cứ thế phi vào hông mít --> Chẳng lẽ bác phi vào vẫn đúng?)
3. Trước có câu chuyện về Xe đạp điện tạt đầu ô tô bị đâm --> Ô tô sai vì không làm chủ được tốc độ. Ở đây bác TX đâm vào bác LX --> Thì có đc coi là không làm chủ được tốc độ không? (Hình như quan niệm Việt Nam cứ thằng nào đâm là cầm chắc cái sai đến 80% rồi :<)
Em đưa ra bàn luận thôi không phải người nhà thằng nào cả nhá vì nhờ clip của cụ mới biết câu chuyện này do đó không bênh ai cả nhờ các bác bình luận cùng giúp.
Còn theo em vụ này ai về nhà người lấy là hợp tình hợp lý vì cả 2 đều sai thì các ông tự chịu ^_^
 

Leo.Yamaha

Xe tăng
Biển số
OF-154047
Ngày cấp bằng
25/8/12
Số km
1,487
Động cơ
366,806 Mã lực
Taxi đúng luật mà, tại điểm giao nhau có vòng xuyến thì xe lưu thông phải nhường đường cho xe bên trái mình, hơn nữa taxi đã vào đến đảo GT và đi gần hết điểm giao nhau rồi nữa
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
11,199
Động cơ
378,271 Mã lực
Ai về nhà nấy còn hơn là nuôi bọn vô đạo đức béo hú
 

cugieo

Xe tăng
Biển số
OF-165677
Ngày cấp bằng
8/11/12
Số km
1,249
Động cơ
356,187 Mã lực
xem clip này khó phân định taxi hay Lexus sai hay đúng, nếu bắt tay nhau thoả thuận được thì tốt, có xxx dính vào thì sẽ mệt hơn, nếu lái xe Lexus có tí men hoặc vừa cắn thuốc thì ... xét sai hay đúng còn xem lái xe lúc đó tỉnh táo hay không? vì cái xe không tự dưng đi được.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,099
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nếu đúng luật thì Lexus đi sai. Ở các ngã có vòng xuyến thì xe bên trái là ưu tiên (taxi), hoặc nói cách khác là xe vào vòng xuyến phải nhường xe ra vòng xuyến.
 

mognao

Xe hơi
Biển số
OF-388222
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
139
Động cơ
440,161 Mã lực
Nơi ở
PLT
May cho cụ taxi quá, đi đúng luật mà phải đền thì mệt!
 

lx3079

Xe tăng
Biển số
OF-340256
Ngày cấp bằng
27/10/14
Số km
1,648
Động cơ
290,810 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chiều em vừa đi qua đoạn này, công nhận nểu ko quan sát và đi chậm lại thì rất nguy hiểm.
 

vovan3455

Xe tăng
Biển số
OF-19085
Ngày cấp bằng
25/7/08
Số km
1,883
Động cơ
502,244 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Cái vòng xuyến này hôm nào em cũng phải nhường hàng loạt cụ đi vào vx, e ra DĐN.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,099
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
taxi vào xòng xuyến đầu tiên thi taxi đúng nếu cung cấp được video này còn sai nếu không có bằng chứng gì ?
Có clip thì đương nhiên là tốt hơn. Nhưng trường hợp này ko cần hình mà chỉ cần xem điểm va chạm (trên đường), các dấu vết móp trên xe và hướng di chuyển của từng xe là có thể kết luận xe nào đúng, xe nào sai.
Xe Lexus rõ ràng đi từ bên phải mà cứ xăm xăm phóng tít và cứ nghĩ rằng xe kia phải nhường.
Tài taxi có thể ko hiểu luật kỹ lẵm, nhưng khi có va chạm tương đối, công ty chủ quản sẽ có người lo việc này, thậm chí có luật sư. Lái xe taxi nếu đúng thì ko việc gì phải sợ, cứ gọi về tổng hành dinh.

Vụ này đáng đời Lexus, cứ tưởng xe đẹp, tay to mà đè nén taxi. Vấn đề là đi theo luật, mà ở đây cụ thể là quy tắc nhường đường khi qua chỗ giao cắt. Có cụ cứ theo kiểu ngày xưa: xe nào vào ngã tư trước là đúng thì có mà chít. Lúc đó xe khỏe, xe to, xe chạy nhanh sẽ luôn đúng, chỉ khổ những người đi đúng nhưng .. chậm. Nếu làm theo kiểu xe nào vào điểm giao cắt trước mà đúng thì đương nhiên anh taxi sẽ phải đền ốm :)). May cho anh ý là có xxx và xxx thì đương nhiên cũng phải dựa vào luật.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top