[Thảo luận] USA Sedan đỗ đỉnh dốc 45 độ, phanh ngon thật!

thongnhat

Xe buýt
Biển số
OF-259
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
539
Động cơ
585,988 Mã lực
Vâng, em chỉ đùa vậy thôi.
Theo em thì lwcj kéo lại cân bằng bằng đó chỉ gọi là lực ma sát thông thường, lực ma sát nghỉ chính là lực giúp mình đi được, là phản lực của đường vào bánh xe.
 
Biển số
OF-12687
Ngày cấp bằng
15/1/08
Số km
1,170
Động cơ
533,342 Mã lực
Nơi ở
Bốn bể là nhà
Vâng, em chỉ đùa vậy thôi.
Theo em thì lwcj kéo lại cân bằng bằng đó chỉ gọi là lực ma sát thông thường, lực ma sát nghỉ chính là lực giúp mình đi được, là phản lực của đường vào bánh xe.
Dạ đúng là ma sát nghỉ đấy cụ ạ.
Ma sát nghỉ sinh ra để chống lại xu hướng chuyển động.
Lực giúp mình đi được như cụ nói cũng là ma sát nghỉ đấy ạ. (Lực ma sát có rất nhiều mặt tốt đấy chứ ạ).
Em chỉ nói đơn giản là vì lực ma sát nghỉ lớn hơn nhiều so với ma sát lăn nên nó giữ cho bánh xe của cụ có thể lăn mà không bị trượt (kiểu quay tít thò lò đấy ạ).
Nói về vấn đề ma sát giữa bánh xe và mặt đường lúc bắt đầu chuyển động cũng khá phức tạp.
Kiểu như bọn đua xe F1 ấy, nó vù ga phát bánh xe quay tít thò lò mấy vòng (chứng tỏ lực phát động ở bánh xe lớn hơn lực ma sát nghỉ). Nhưng sau khi quay mấy vòng xe vẫn vọt lên bình thường.
Điều này là vì bề mặt tiếp xúc giữa bánh xe và đường là không đồng đều cộng với khi bánh xe quay tít thò lò thì xe bị nẩy và chính lực nẩy này làm tăng thêm áp lực của bánh xe lên mặt đường nên ma sát nghỉ sẽ tăng thêm.
Nói chung là khá phức tạp nếu muốn nghiên cứu kỹ về lực ma sát(b)
 

thongnhat

Xe buýt
Biển số
OF-259
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
539
Động cơ
585,988 Mã lực
Vâng, em nhớ lại rồi, bác Chuahoclai nói đúng, lực giúp xe đứng yên cũng là ma sát nghỉ.
 

Thuannt8x

Xe tải
Biển số
OF-27273
Ngày cấp bằng
11/1/09
Số km
287
Động cơ
489,070 Mã lực
Tuổi
38
Nơi ở
Đoan Hùng - Phú Thọ
Website
www2.deche.vn
Cái lày gọi là độ bám đường của xe đúng ko ạ??? Hix
 

amatuer

Xe tải
Biển số
OF-32474
Ngày cấp bằng
27/3/09
Số km
418
Động cơ
487,333 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thế sao các bác tin là bà ấy phanh, bít đâu bà ấy lại đang cài số lùi ^_^ hớ hớ ^)^.v
 

seven777

Xe hơi
Biển số
OF-36554
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
108
Động cơ
473,280 Mã lực
cụ chuahoclai và raikle cãi nhau rất vô lý nhé .

e thấy 2 cụ nói đều đúng

cụ raikle nói lực ma sát phụ thuộc trọng lượng , đúng , vạn lần đúng

cụ chuahoclai chứng minh cái việc k= tag@ ,cũng cực kỳ đúng

Nhưng vấn đề là , cụ chuahoclai đang nói việc xe điều kiện để xe ko đỗ ở giữa cầu mà ko trượt , nên việc xe 1 tấn hay 1 tỉ tẩn thì cũng thế , nói như cụ raikle xe càng nặng thì lực ma sát càng lớn , đúng quá , nhưng lực kéo nó Pcos@ nó cũng lớn tỉ lệ thuận theo P. Nên vấn đề muốn "họ" ở giữa cầu thì phải phụ thuộc vào hệ số masát k và chỉ phụ thuộc hệ số ma sát k

Mà nói chung là hôm nào mát zời , làm vụ off , mang sách vở , giấy bút , ít mồi , it riệu , cứ ai sai chỗ nào thì phạt 3 chén ,theo cứ thế chả mấy chốc ko hết bài toán này thì khối cụ đã sẽ chuyển sang chủ đề cãi nhau xem Newton là nam hay là nữ , hay cái quả rơi vào newton là táo Mỹ hay táo Tàu xuất khẩu , e thề (b)
 
Chỉnh sửa cuối:

Jura

Xe hơi
Biển số
OF-35168
Ngày cấp bằng
13/5/09
Số km
167
Động cơ
475,650 Mã lực
Nơi ở
Nơi nào đó
Cụ cứ youtube "ice driver" cho em. Bánh quay thế nào chả ý nghĩa gì trong những trường hợp đường trơn hay nhẵn, dốc quá lớn cả. Quan trọng là ma sát (đường xịn, bánh xịn), độ dốc, trọng lượng thoai. phanh thì phanh chết 4 bánh thiếu gì xe phanh được. Vịt cũng đầy kể cả corolla đểu của em cũng 50km/h phanh cháy đường bánh chết cứng!!!
Phần trọng lực theo góc nghiêng lớn hơn lực masat của 4 bánh với mặt đường là chuyên thường! Bà này hên, chuyện này là chuyện thật có trên nhiều trang nổi tiếng ko phải PTS hay quảng cáo đâu ợ!
 

Mr-Quadcore

Xe buýt
Biển số
OF-34954
Ngày cấp bằng
9/5/09
Số km
702
Động cơ
481,350 Mã lực
:)) lực kéo xuống cân bằng với lực nén thì giải quyết vấn đề gì :)) nó phải cân bằng với lực ma sát 4 bánh xe thì xe mới đứng yên tại chỗ chứ ! học hành thế này thì chết :77:
Nghe cụ Lói, Rống thầy Ráo em xế nhờ ...:))
 
Biển số
OF-12687
Ngày cấp bằng
15/1/08
Số km
1,170
Động cơ
533,342 Mã lực
Nơi ở
Bốn bể là nhà
Cụ cứ youtube "ice driver" cho em. Bánh quay thế nào chả ý nghĩa gì trong những trường hợp đường trơn hay nhẵn, dốc quá lớn cả. Quan trọng là ma sát (đường xịn, bánh xịn), độ dốc, trọng lượng thoai. phanh thì phanh chết 4 bánh thiếu gì xe phanh được. Vịt cũng đầy kể cả corolla đểu của em cũng 50km/h phanh cháy đường bánh chết cứng!!!
Phần trọng lực theo góc nghiêng lớn hơn lực masat của 4 bánh với mặt đường là chuyên thường! Bà này hên, chuyện này là chuyện thật có trên nhiều trang nổi tiếng ko phải PTS hay quảng cáo đâu ợ!
Cụ đọc lại bài của cụ Seven777 ngay phía trên bài của cụ nhé:6:
Trọng lượng chỉ ảnh hưởng đến lực phanh để giữ bánh xe không quay thôi cụ.
 
Chỉnh sửa cuối:

DUC_REDSKINS

Xe tải
Biển số
OF-104
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
399
Động cơ
585,080 Mã lực
:P gặp tình huống này lao thẳng luôn, xuống đường còn vắt chéo cho khỏi bị vỡ badosoc ấy chứ(b)(b)(b)
[/I]
cụ lái xe bằng mồm tài thế .... dốc vậy lao xuống mà vẫn đánh lái chéo cho đỡ vỡ ba đờ sốc cơ ah . Đánh lái 1 cái xe sẽ lăn tròn từ trên cao xuống đảm bảo ...ba đơ sốc còn nguyên :77:
 
Biển số
OF-12687
Ngày cấp bằng
15/1/08
Số km
1,170
Động cơ
533,342 Mã lực
Nơi ở
Bốn bể là nhà
cụ lái xe bằng mồm tài thế .... dốc vậy lao xuống mà vẫn đánh lái chéo cho đỡ vỡ ba đờ sốc cơ ah . Đánh lái 1 cái xe sẽ lăn tròn từ trên cao xuống đảm bảo ...ba đơ sốc còn nguyên :77:
Thế là vẫn giữ được cái ba đơ sốc còn giề :21:
Cái gì mình thấy quan trọng thì giữ, mà giữ để cho con cháu nó dùng thôi mà :))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top