[Funland] Update cuộc chiến Grab vs Go-Viet

Mr.Chem

Xe điện
Biển số
OF-54895
Ngày cấp bằng
13/1/10
Số km
3,668
Động cơ
490,349 Mã lực
Định cài mà kéo xuống xem vài phản hồi thì thôi khỏi cài cho nặng máy











Lão tự tin lên, hôm qua em làm 3 cuốc 1k. Sáng nay đi làm cũng chơi cuốc 1k, nói chung là đi 4 cuốc rồi nhưng chỉ mất có 2k thôi vì tài họ bo luôn 1k cho mình, họ chỉ lấy 25k/dưới 6km của hãng thôi. Tình trạng đặt xe vì mới mở nên ít, nhưng em đặt chưa có cuốc nào chờ quá 5 phút cả, có khi em lại may mắn.
 

BMW73

Xe tải
Biển số
OF-58651
Ngày cấp bằng
9/3/10
Số km
320
Động cơ
446,541 Mã lực
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,573
Động cơ
697,036 Mã lực
Ngày 1/8, Go-Jek chính thức gia nhập thị trường Thành phố Hồ Chí Minh với cái tên Go-Việt, trong bối cảnh Grab là kẻ thống lĩnh thị trường Ứng dụng gọi xe ở Việt Nam.

Grab cũng là kẻ thống lĩnh thị trường Đông Nam Á, và chỉ chịu thua duy nhất ở Indonesia - nơi Go-Jek là ứng dụng quốc dân.

Chỉ sau 3 ngày gia nhập, Go-Việt đã tuyên bố chiếm được 10% thị trường Thành phố Hồ Chí Minh.

Tất nhiên sau một cuộc chiến dài hơi với Uber, Grab không muốn có thêm 1 cuộc chiến dai dẳng với Go-Việt.

Họ đã phản ứng rất mãnh liệt với 3 đòn tấn công, tạo thành 1 chiến lược phản công toàn diện, hy vọng đánh nhanh thắng nhanh:
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,573
Động cơ
697,036 Mã lực
1: Grab đối đầu trực tiếp với Go-Việt ở Thành phố Hồ Chí Minh

Khi mới gia nhập, Go-Việt khuyến mãi chỉ 5.000 đồng cho 8km, Grab liền tung khuyến mãi chỉ 2.000 đồng cho 8km. Sang đầu tháng 9, Go-Việt tăng giá lên 9.000 đồng, Grab cũng điều chỉnh giá lên 5.000 đồng - luôn luôn thấp hơn Go-Việt.

Grab thể hiện 1 thông điệp rõ ràng: "Chúng tôi sẵn sàng cho 1 cuộc chiến về giá. Để xem ai nhiều tiền hơn?".

Và tất nhiên ai cũng biết Grab nhiều tiền hơn Go-Việt: Grab hiện đang được định giá 10 tỷ USD, trong khi Go-Jek chỉ là 5 tỷ USD.

Khi Grab tung khuyến mãi đáp trả lần đầu, việc tăng trưởng của Go-Việt lập tức trở nên chậm chạp hơn hẳn. Và khi Go-Việt tỏ ra nhượng bộ vào ngày 7/9: dừng khuyến mãi vào giờ cao điểm, nhiều khách hàng ngay lập tức quay trở lại với Grab.

 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,573
Động cơ
697,036 Mã lực
Các bác tài của Go-Việt trải nghiệm tình trạng này rõ ràng nhất khi khách hàng giảm xuống trông thấy, không ít những ý kiến thất vọng xuất hiện.

Chưa gia nhập được bao lâu, Go-Việt vấp phải 1 chướng ngại khổng lồ. Giờ đây họ phải tìm 1 lợi thế cạnh tranh khác để đối đầu với Grab, cũng như thu hút khách hàng tại Thành phố Hồ Chí Minh.

 

tuanzs

Xe lăn
Biển số
OF-60474
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
10,140
Động cơ
526,251 Mã lực
Nơi ở
Với vợ
Trước em đi 2b thì Grab, 4b thì Uber
Ngày Uber nó nhả sân lại cái là thằng Grab nát theo do từ hãng lẫn từ cả tài xế.
Nên giờ 2b em chuyển GoViet rồi, 4b thì Vato, Grab, Fastgo ông nào rẻ thì em đi.



GoViet đùng có chết, giờ mà Go bỏ đi là thằng Grab lại đểu cáng ngay.
Cạnh tranh thật lực là em mừng, ông nào ngon là em gọi. :))
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,573
Động cơ
697,036 Mã lực
2: Grab chặn đầu Go-Việt tại Hà Nội

Nếu như ở Thành phố Hồ Chí Minh, Grab chậm chân hơn Go-Việt 1 chút trong việc tung ra khuyến mãi, làm cho màu áo đỏ lác đác xuất hiện trên đường phố. Thì ở Hà Nội, Grab muốn diệt màu đỏ này từ trong trứng nước.

 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,573
Động cơ
697,036 Mã lực
Grab tỏ ra rằng mình không phải 1 người bị động. Họ tung ra các khuyến mãi nhẹ nhàng: 15.000 đồng / chuyến đi khi thanh toán qua Grabpay trong vòng 1 tuần, và chỉ cần hoàn thành 6 chuyến GrabBike, khách sẽ được đi với giá chỉ 2.000đ/chuyến cho 30 chuyến.

Với nước đi này Grab đạt được 3 mục đích: Thứ nhất, họ hâm nóng lại lòng trung thành của khách hàng, và khi khách hàng sử dụng GrabPay, khách hàng sẽ tham gia sâu hơn cùng với Grab và khó thay đổi lòng trung thành hơn.

 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,573
Động cơ
697,036 Mã lực
Thứ hai, họ muốn truyền đi một thông điệp với các tài xế: viễn cảnh ở Hà Nội rồi cũng như ở Thành phố Hồ Chí Minh, nếu từ bỏ Grab qua Go-Việt họ sẽ có thể chịu thiệt hại lớn. Và cuối cùng, họ muốn nối với Go-Việt rằng: chúng tôi đã sẵn sàng ở Hà Nội.

Theo kế hoạch, Go-Việt sẽ tham gia vào Hà Nội. Nhưng với sự chuẩn bị sẵn của Grab, Go-Việt phải làm sao để giành được khách hàng và thu hút tài xế đây?

Có lẽ sẽ rất khó khăn khi so với màn ra mắt ở Thành phố Hồ Chí Minh.

 

k66473

Xe tăng
Biển số
OF-1165
Ngày cấp bằng
5/8/06
Số km
1,758
Động cơ
96,504 Mã lực
Nơi ở
earth
go-viet cần có hình thức thanh toán hiện đại, không tiền mặt thì mới thu hút được giới khách hàng cao cấp./.
 

Cụ Kéo

Xe ngựa
Biển số
OF-145302
Ngày cấp bằng
11/6/12
Số km
26,346
Động cơ
587,471 Mã lực
Nơi ở
Nhà :))
Website
shopee.vn
Lão tự tin lên, hôm qua em làm 3 cuốc 1k. Sáng nay đi làm cũng chơi cuốc 1k, nói chung là đi 4 cuốc rồi nhưng chỉ mất có 2k thôi vì tài họ bo luôn 1k cho mình, họ chỉ lấy 25k/dưới 6km của hãng thôi. Tình trạng đặt xe vì mới mở nên ít, nhưng em đặt chưa có cuốc nào chờ quá 5 phút cả, có khi em lại may mắn.
Em vừa cài thử , thấy dở hơn grab là nó tự đặt điểm đón theo định vị chứ mình ko gõ địa chỉ được ? :(
 

6V4 PRADO

Xe container
Biển số
OF-141414
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
6,279
Động cơ
625,692 Mã lực

Em thấy họ cũng đoàn kết đấy chứ,chiến tranh gì đâu :D
 

URAL CCCP

Xe ba gác
Biển số
OF-488891
Ngày cấp bằng
15/2/17
Số km
24,988
Động cơ
400,836 Mã lực
Nơi ở
Г.Витебск - БССР - СССР
Em mong có thêm vài chú nữa ra đời để người sử dụng DV được hưởng lợi hơn.:D
 

Hùng D5

Xe hơi
Biển số
OF-440555
Ngày cấp bằng
27/7/16
Số km
168
Động cơ
211,870 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
Hà Nội
cứ phải có cạnh tranh, người dùng mới có lợi đc.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top