[Funland] Update cuộc chiến Grab vs Go-Viet

Vui có chừng

Xe hơi
Biển số
OF-590130
Ngày cấp bằng
14/9/18
Số km
123
Động cơ
133,930 Mã lực
Tuổi
42
Em thấy ngạc nhiên là mảng ngon ăn khổng lồ như thế này mà sao không đua nhau từ 3 năm trước đi để đến bây giờ nó thống trị rồi mới điên đảo đổ tiền vào đua nhau đốt xem ai hết tiền trước?
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,573
Động cơ
697,036 Mã lực
3: Grab chặn đường lui của Go-Việt tại Indonesia

Khi đối thủ đang tấn công, cũng là lúc họ để lộ điểm yếu. Grab muốn nhân cơ hội Go-Jek tiến quân sang Việt Nam để thâu tóm luôn thị trường Indonesia - sân nhà của Go-Jek.

Grab mới đây đã tuyên bố: 2 tỷ USD mà họ mới gọi thành công ngày 2/8 sẽ chủ yếu được sử dụng cho cuộc chiến ở thị trường Indonesia.

 

bảo châu

Xe điện
Biển số
OF-2220
Ngày cấp bằng
1/11/06
Số km
3,697
Động cơ
604,231 Mã lực
go-viet cần có hình thức thanh toán hiện đại, không tiền mặt thì mới thu hút được giới khách hàng cao cấp./.
Grab cũng có thanh toán thẻ, grabpay không tiền mặt nhưng không thể bằng Uber ngày trước ạ. Grab ép tài xế nên ảnh hưởng rất nhiều đến khách.
Đi 2-3km mà trả bằng thẻ td hay grabpay có khuyến mại còn khoảng 15k thì cực khó gọi xe dù là khách hàng bạch kim. Chuyển sang t/mặt phí tăng khoảng 35-40k thì gọi phát được ngay.
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,573
Động cơ
697,036 Mã lực
Và cũng rất nguy kịch của Go-Jek, theo một báo cáo mới đây của ABI Research, một công ty nghiên cứu của Mỹ, Grab hiện giờ đã trở thành kẻ thống lĩnh ở thị trường gọi xe ở Indonesia với 62% thị phần.

Go-Jek chắc chắn không hề vui với báo cáo này. Năm ngoái, CEO của Go-Jek đã phát biểu rằng: Go-Jek chắc chắn đang đứng đầu thị trường Indonesia với 50% thị phần cuốc xe chở khách và 95% thị phần chuyển phát đồ ăn.

Ai lại ngờ mọi chuyện lại diễn ra nhanh như vậy, và với 2 tỷ USD mới nhất, biết đâu Go-Jek sẽ hoàn toàn biến mất tại Indonesia?

 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,573
Động cơ
697,036 Mã lực
Go-Jek kẹt trong 1 thế tiến thoái lưỡng nan: nên đánh tiếp hay nên rút quân về thủ? Nếu không chịu mang quân về thủ, rất có thể họ sẽ mất thị trường quê hương vĩnh viễn.

Nếu rút quân về ngay bây giờ, họ cũng tự đưa mình vào thế co cụm ở quê nhà, chỉ tồn tại chứ không thể phát triển. Đánh tiếp thì cũng chẳng mấy dễ dàng với đòn chặn đầu của Grab.

Ngoài 3 mũi tiến công của Grab, Go-Việt cũng tỏ ra rằng họ chưa hiểu rõ về thị trường Việt Nam, khi có những chính sách với tài xế rất lóng ngóng.

 

Sweethome

Xe điện
Biển số
OF-322704
Ngày cấp bằng
7/6/14
Số km
2,765
Động cơ
307,333 Mã lực
Dã man quá, OFFER chỉ như này thôi sao.
Sao bảo doanh nghiệp Việt Nam không lớn được, tuyền làm ăn nhỏ lẻ và chụp giật.
Có đếch thằng khách hàng nào bảo chúng mày làm tốt đi tao trả tiền đâu. Toàn là chúng mày chém nhau đi, tao khỏi phải trả tiền.
Doanh nghiệp không sống được thì lấy thóc giống ra đãi gà rừng à :((
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,573
Động cơ
697,036 Mã lực
Chính sách thưởng tiền trên mỗi cuốc cho tài xế bị các tài xế lợi dụng: Họ giúp nhau tạo các cuốc ảo chỉ vài trăm mét để nhận được tiền thưởng, và đạt chỉ tiêu.

Chỉ với mánh khoé này, các tài xế đã có thể nhận được hơn 7 triệu/tháng, làm họ không còn mặt mà với các cuốc xe xa của khách hàng đặt. Sau đó, Go-Việt đối phó bằng việc dùng định vị GDP để khóa các tài khoản đáng ngờ, thì lại dẫn đến những rắc rối khác: nhiều tài xế bị khoá tài khoản oan và họ không nhận cuốc ngắn nữa.

 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,573
Động cơ
697,036 Mã lực
Con đường nào cho Go-Việt tại Việt Nam?

Bất chấp mọi tín hiệu tiêu cực, lãnh đạo Go-Việt vẫn tiết lộ rằng họ đã nắm 35% thị phần xe 2 bánh tại Thành phố Hồ Chí Minh. Go-Việt đã có hơn 1,5 triệu lượt cài đặt trong vòng 6 tuần tại đây.

 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,573
Động cơ
697,036 Mã lực
Chưa biết thông tin này đúng hay sai, nhưng ta có thể thấy sự ủng hộ của người Việt Nam đối với Go-Việt thể hiện mong muốn 1 dịch vụ đủ mạnh để cạnh tranh với Grab. Họ đã quá ngán ngẩm tình trạng độc quyền của Grab. Khi có cạnh tranh thì người tiêu dùng lẫn tài xế mới là người hưởng lợi nhất

Đây chính là lợi thế lớn nhất mà Go-Việt đang có. Có lẽ họ nên tập trung khai thác lợi thế này hơn nữa, xây dựng một hình ảnh thương hiệu gây nhiều cảm tình với người Việt. Thay vì chạy theo cuộc chiến về giá không có điểm dừng với gã nhà giàu Grab.

 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,573
Động cơ
697,036 Mã lực
Go-Việt khẳng định rằng họ sẽ tiếp tục xây dựng hệ sinh thái có GoCar, GoPay, GoFood, thậm chí là đi chợ hộ, làm đẹp tại nhà,... Trong đó, GoFood chắc hẳn là mảng tiềm năng nhất khi Go-Jek đang thống trị thị trường này ở Indonesia - họ có đủ kinh nghiệm.

Và độ lớn của thị trường giao đồ ăn cũng lớn không cần phải nói, cộng với tốc độ tăng trưởng cực kỳ nhanh.



 

thợ xây

Xe buýt
Biển số
OF-409878
Ngày cấp bằng
11/3/16
Số km
962
Động cơ
232,179 Mã lực
Tuổi
43
Thằng hưởng lợi nhất đang là thằng bán xăng , các vị chiến nhau đê không có xăng các cụ chạy bằng niềm tin nhá
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,573
Động cơ
697,036 Mã lực
Khi Uber sáp nhập vào Grab, Grab cũng không tiếp nhận hết số tài xế UberMOTO, vì thế không ít tài xế Uber chạy sang ứng dụng VATO (Việt Nam). Tuy nhiên, VATO đã không chớp được thời cơ phát triển, cho tới thời điểm này gần như hết cơ hội. Song, người tiêu dùng cũng không phải chờ quá lâu.

Chỉ sau khoảng 3 tháng, hai ứng dụng mới là GoViet và FastGo chính thức tham gia thị trường. GoViet đang tung ra dịch vụ xe ôm Go-Bike tại TPHCM với giá 5.000 đồng/cuốc (dưới 8km, xuất phát từ Quận 1); trong khi đó, FastGo với dịch vụ FastBike đã triển khai tại Hà Nội và TPHCM cũng tung ra cả chục nghìn suất 0 đồng cùng với tặng mã khuyến mãi, tặng tiền cho khách hàng...
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,573
Động cơ
697,036 Mã lực
Trên thực tế khi Grab “một mình một chợ” thì hệ lụy cũng nảy sinh: Nhiều tài xế nhận được cuốc xe hằng ngày ít đi vì lượng tài xế tăng lên đáng kể, dẫn đến thu nhập giảm xuống.

Trong khi đó, một bộ phận tài xế cậy thế độc chiếm thị trường nên trở tính chảnh chọe, nhận cuốc rồi không thèm đón khách hoặc từ chối cuốc đặt xe dùng mã khuyến mãi v.v… Tình trạng này khiến chính Grab phải đau đầu và Cty đã đưa ra một số chính sách để giải quyết nhưng vẫn chưa đạt kết quả như mong muốn.
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,573
Động cơ
697,036 Mã lực
Chỉ ở mảng dịch vụ xe ôm công nghệ cũng đã thể hiện đỉnh điểm của một “cuộc chiến kim tiền” đang diễn ra.

Go-Viet và FastGo đang áp dụng chế độ thưởng khá hậu hĩnh cho các tài xế chạy nhiều cuốc/ngày giúp không ít bác tài có thu nhập 500.000 - 700.000 đồng, thậm chí hơn 1 triệu đồng mỗi ngày.

 

vitara29y

Xe tăng
Biển số
OF-14603
Ngày cấp bằng
7/4/08
Số km
1,072
Động cơ
523,508 Mã lực
Go viet có xe oto chưa vậy các cụ
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,573
Động cơ
697,036 Mã lực
Những cuốc xe 0 đồng của FastGo và 5.000 đồng của Go-Viet đang thu hút người dùng đến với hai thương hiệu này càng giúp cho giới tài xế có thêm cơ hội được thưởng. Đơn cử FastGo, tài xế chạy từ 5-20 cuốc/ngày sẽ được thưởng từ 50.000-400.000 đồng.

Cùng với chính sách không thu chiết khấu %, tài xế FastBike chạy 20 chuyến/ngày có tổng thu nhập có thể lên đến gần 2 triệu đồng/ngày. Trong khi đó, Go-Viet đưa ra chính sách thưởng 220.000 đồng/ngày cho những tài xế thực hiện được 13 cuốc xe/ngày.

 

ngocquybk

Xe điện
Biển số
OF-96161
Ngày cấp bằng
20/5/11
Số km
2,691
Động cơ
414,791 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ủng hộ go viet. Nhưng hơi bất tiện khi sd tiền mặt. Em dùng grab pay quen rồi, nhiều lúc say quên đg về thì k cần có tiền trong ví vẫn về đc nhà :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top