[Funland] Ung thư phổi - Điều trị đích

Vankemmin270529

Xe đạp
Biển số
OF-707744
Ngày cấp bằng
16/11/19
Số km
20
Động cơ
90,436 Mã lực
Tuổi
37
Anh nhớ là sắp được 1 tháng òi đúng ko? Sắp làm Mri lại cho Bố e òi nhỉ? Vụ tiểu ra máu có thể do nóng trong quá hoặc viêm tiết niệu...để loại trừ thì sáng mai khi chưa ăn j em bảo medlatec nó đến nhà xn máu gan thận xem thế nào...nếu gan thận vẫn okie thì uống nhiều nước rau ngô cho mât gan thận...cứ vậy để đợi thêm tí times nữa đến lịch chụp mri não rồi mình đánh giá tổng thể lại toàn bộ!!!

Tẩm bổ thì h a cho đơn giản thôi, ko nhiều như xưa...quan trọng nhất là ép ăn thức ăn hằng ngày là chính và ép đi bộ thể dục...còn bổ sung thì có mỗi ngày 2 lọ đông trùng quy hoàng, 1 trứng lộn và 2 quả trứng gà đều đặn...mới ăn lại đấy, chứ 5 năm qua a kiêng tuyệt đối thịt và trứng!!!
Thứ 2 tuần tới em Bố em đến hạn lên đây ạ. Bố em giờ cũng thế, may làm cái vườn rau ở nhà lúc nào cũng có rau sạch để ăn. Ngày nào cũng leo đồi Thiên Văn, trộm vía nên không có dịch phổi. Bố em bị sỏi thận em nghĩ không thuyên giảm nên bị tiểu ra máu thế, để em điều chỉnh.
 

Grandsoul

Xe đạp
Biển số
OF-709308
Ngày cấp bằng
3/12/19
Số km
12
Động cơ
88,520 Mã lực
Tuổi
35
12-LIỆU PHÁP MIỄN DỊCH ĐIỀU TRỊ UNG THƯ- PHẦN 1-
Hệ miễn dịch giúp cơ thể bạn chống lại việc nhiễm trùng và những bệnh khác, hệ miễn dịch được làm từ bạch cầu và các cơ quan vs mô của hệ thống bạch huyết
Liệu pháp miễn dịch là phương pháp điều trị dùng những phần nhất định của hệ miễn dịch người để chống lại một số bệnh trong đó có bệnh ung thư..có 2 hướng trong việc tiếp cận của liệu pháp miễn dịch:
1-kích thích hệ miễn dịch theo cách mạnh mẽ hơn hoặc thông minh hơn để tấn công các tế bào ung thư
2- gửi một số chất đến hệ miễn dịch như là protein miễn dịch nhân tạo
từ đó ta thấy rằng những cách tiếp cận này hoặc là giúp hệ miễn dịch tấn công ung thư một cách gián tiếp hoặc là kích thích hệ miễn dịch nói chung
+ Các liệu pháp miễn dịch giúp hệ miễn dịch hành động một cách gián tiếp chống lại ung thư bao gồm :
- chất ức chế điểm kiểm soát : là những thuốc giúp hệ miễn dịch phản ứng mạnh mẽ hơn với khối u, các thuốc này làm việc bằng cách LOẠI BỎ cái phanh giữ tế bào T khỏi giết tế bào ung thư, những thuốc này không nhắm đến tế bào ung thư một cách trực tiếp mà chúng can thiệp vô năng lực tránh bị hệ miễn dịch tấn công của tế bào ung thư
- truyền tế bào đã được nuôi : cách này nhằm tăng cường năng lực của tế bào T trong việc diệt ung thư, các chuyên gia sẽ lấy các tế bào T từ khối u của bạn đem ra ngoài xử lý lập trình làm sao cho những tế bào T này trở nên mạnh mẽ nhất có thể rồi sau đó nuôi cấy nhân chúng lên vs số lượng rất lớn để rồi truyền ngược trở lại chúng vô cơ thể bạn, việc nuôi cấy này sẽ mất từ 2 đến 8 tuần
- kháng thể đơn dòng : là những protein miễn dịch được sản xuất trong phòng lab, những kháng thể này được thiết kế để gắn vào những mục tiêu cụ thể trên tế bào ung thư, một số kháng thể đánh dấu tế bào ung thư làm cho chúng dể bị nhận biết bởi hệ miễn dịch hơn và do đó sẽ bị hệ miễn dịch giết !...kháng thể được làm theo cách này là liệu pháp miễn dịch còn cách điều trị đích được nhắc đến rât nhiều trong diễn đàn này thì ngược lại là sử dụng kháng thể để làm cho hệ miễn dịch ko phản ứng nữa nhằm tránh việc tăng sinh vô hạn tế bào ung thư !
- điều trị bằng vaccines : cách này thúc đẩy hệ miễn dịch chống lại ung thư, cách điều trị này khác mọi cách điều trị khác ở chỗ là nó ngăn chặn bệnh hơn là tiêu diệt bệnh

+ Các liệu pháp miễn dịch tăng cường hệ miễn dịch chống lại ung thư bao gồm :
- Cytokine : được làm từ các tế bào trong cơ thể, chúng đóng vài trò quan trọng trong việc phản ứng một cách bình thường của hệ miễn dịch cũng như năng lực trong việc chống lại ung thư, có 2 loại cytokien chính được sử dụng trong điều trị ung thư là interferons và interleukins
- BCG : viết tắt của Bacillus Calmette-Guérin là một liệu pháp sử dụng để điều trị ung thư bàng quang ( bọng đái ), nó chính là vi khuẩn gây bệnh lao nhưng đã bị làm yếu đi, khi được đưa trực tiếp vào bàng quang bằng ống thông, BCG khiến hệ miễn dịch phản ứng và chống lại ung thư, BCG cũng đang được nghiên cứu trong việc điều trị các loại ung thư khác

Nếu điều trị bằng liệu pháp miễn dịch, bạn sẽ nạp thuốc vào cơ thể để chữa bệnh theo các cách sau :
1- truyền tĩnh mạch : truyền trực tiếp thuốc qua ven của bệnh nhân
2- uống : bạn uống thuốc kèm thêm một cốc nước
3- thuốc bôi : bạn sẽ bôi lên cơ thể, cách này thường được sử dụng để điều trị ung thư da giai đoạn sớm
4- thông qua ống thông , bác sĩ sẽ truyền trực tiếp thuốc vào bọng đái
Em bổ sung thêm 1 chút về tế bào miễn dịch:
Ngoài tế bào T, còn có tế bào NK và tb đuôi gai - tuy nhiên việc tách tế bào từ chế phẩm máu bệnh nhân không hề đơn giản nên ở các trung tâm y tế hoặc bệnh viện khác nhau sẽ có những huyết thanh với tên gọi khác nhau ví dụ CST, NKT... nó phụ thuộc vào tỷ lệ các loại tế bào trong huyết thanh và cách đặt tên của mỗi đơn vị. Về chức năng, tế bào T và NK (natural killer cell) sẽ đảm nhiệm vai trò tiêu diệt tế bào lạ, còn tế bào đuôi gai (hay peptide) đảm nhiệm vai trò "chỉ điểm", nó phát hiện tb lạ và truyền tín hiệu cho T,NK đi tiêu diệt. Đối với tb T,NK sau khi tách người ta sẽ nhân giống và hoạt hóa rồi truyền lại cơ thể. Đối với đuôi gai (DC hay peptide) ta sẽ nhân giống và dạy cho nó đặc điểm nhận dạng của các tb ung thư. Dựa vào đặc điểm này người ta sử dụng liệu pháp tế bào miễn dịch theo nhiều cách:
- kết hợp với phẫu thuật, hóa - xạ trị: vừa tăng hiệu quả điều trị vừa giảm tác dụng phụ của hóa xạ, tăng chất lượng cuộc sống.
- kết hợp với các kỹ thuật tầm soát ung thư (sau khi đã tầm soát và xác định được nguy cơ ung thư có thể dạy cho con đuôi gai các đặc điểm nhân dạng của tb ung thư cơ thể có nguy cơ mắc cao) để phòng ung thư.
- Ngừa tái phát : tăng cường miễn dịch cơ thể.
- Điều trị giảm nhẹ: giảm bớt đau đớn mệt mỏi cho bệnh nhân giai đoạn cuối
Tuy nhiên vẫn phải nhắc lại, chi phí điều trị cao, các cụ nên cân nhắc. Và hiện tại, lướt qua các báo của Nhật (mainichi...) vẫn có nhiều bài viết đả kích phương pháp này vì chi phí của nó quá cao.
 

Vankemmin270529

Xe đạp
Biển số
OF-707744
Ngày cấp bằng
16/11/19
Số km
20
Động cơ
90,436 Mã lực
Tuổi
37
còn cái ý em hỏi dùng khoảng bao lâu hay có dấu hiệu thế nào thì nên gộp là cái ý mà h RẤT RẤT NHIỀU các nhóm trên thế giới đang làm, vì tất cả đều hiểu việc kháng thuốc là việc ko thể tránh khỏi, kiều j nó cúng sẽ kháng thôi...nên h thay vì ngồi đợi, có những nhóm đi theo hướng là thay vì ngồi đợi mấy thằng siêu nhân nó làm ra thuốc thế hệ sau thì mình đi kết hợp vs mấy cái thuốc cũ xem xem bệnh nhân có lâu kháng hơn ko???...mới có báo cáo RELAY trial về việc này khi kết hợp cyramza+tarceva thì thời gian kháng là 19 tháng so vs dùng một mình tarceva là 12 tháng, dĩ nhiên giá cyramza thì vãi rồi-ngang tagrisso...cũng mới có báo cáo kết hợp đích và cái thuốc metformin trị tiểu đường cũng làm bệnh nhân kháng đích lâu hơn, mà giá metformin rất rất rẻ nhé !!!
Bố em đã có kết quả chụp mri anh ạ, trộm vía không có tổn thương thứ phát , nhưng có rất nhiều ổ thoái hóa chất trắng dưới vỏ thùy trán kích thước từ 3-10mm. chỉ số CEA tăng 11.11 là 8.15 đến 10.12 là 8.28.
Hôm lấy thuốc em có đề nghị bs tăng lên 40mg nhưng bv hết thuốc thế nên em vẫn dùng 30mg anh ạ. Hơn nữa bố em vẫn đang bị tác dụng phụ của thuốc là bị mụn nên có khi để lần sau tăng liều đc không a?
Về triệu chứng lâm sàng bố em không có dấu hiệu bất thường, không đau, trộm vía ăn uống tốt ạ.
Anh có cho mẹ anh dùng Nano nghệ không? a đã nghe qua Eldo của Trịnh Năng chưa ạ?
 

xemay12345678

Xe buýt
Biển số
OF-359543
Ngày cấp bằng
23/3/15
Số km
930
Động cơ
266,382 Mã lực
Bố em đã có kết quả chụp mri anh ạ, trộm vía không có tổn thương thứ phát , nhưng có rất nhiều ổ thoái hóa chất trắng dưới vỏ thùy trán kích thước từ 3-10mm. chỉ số CEA tăng 11.11 là 8.15 đến 10.12 là 8.28.
Hôm lấy thuốc em có đề nghị bs tăng lên 40mg nhưng bv hết thuốc thế nên em vẫn dùng 30mg anh ạ. Hơn nữa bố em vẫn đang bị tác dụng phụ của thuốc là bị mụn nên có khi để lần sau tăng liều đc không a?
Về triệu chứng lâm sàng bố em không có dấu hiệu bất thường, không đau, trộm vía ăn uống tốt ạ.
Anh có cho mẹ anh dùng Nano nghệ không? a đã nghe qua Eldo của Trịnh Năng chưa ạ?
cea như vậy ko gọi là tăng đâu em, dung sai quá nhỏ, mà kể cả có tăng cũng ko nói lên điều j cả ! chỉ lưu ý đến cea nếu nó tăng và kèm thêm liên tiếp, tức là xn định kỳ lại cea thấy nó cứ tăng liên tục theo hình thang đi lên và tăng ở mức ác tính ( ngoài 20 )....chứ nếu xn mà nó trồi sụt tháng này tăng tháng sau tụt thì chả có ý nghĩa j- cũng chính vì điều này mà nhiều bs ko tin vào cea đấy...

còn về thoái hoá chất trắng thì ở tuổi ngoài 50 hầu như ai cũng bị thôi, chắc điều này bs có nói vs em ! ko lo lắng j về việc liên quan đến ung thư của nó cả !

còn về td phụ thì em có thể cho Cụ ăn sinh tố diếp cá ( chiêu này do 1 em có Mẹ bị chia sẻ vs anh, ko rõ nhờ uống cái này hay cơ địa của Mẹ em ấy khủng mà dùng đích liều cao ko hề mụn nhọt hay lở loét j, nhưng diếp cá nó mát nên em cử thử ), hoặc sinh tố rau má, chè đỗ đen...

điều TUYỆT VỜI nhất là kết quả ko có nốt mới, vẫn ổn định...mới 1 tháng mà vẫn ổn vậy cũng có thể là mừng òi, nhưng sẽ còn mừng hơn nếu giả sử kết quả u mất đi sạch hoặc mất đi tí chút...ko thấy em nói j về việc chụp ngực, bụng hay siêu âm gan...nhưng chắc là ổn???...nếu mọi thứ vẫn ổn ( gan thận okie ) kết hợp vs việc cụ chưa có j bất thường, Theo quan điểm của anh em lên hẳn 180mg đi ( 6v /ngày òi nghỉ tiếp 5 ngày rồi lặp lại )...trong nhóm anh có Cô dùng afatinib 30mg như bố em nhưng ko hơp và đổi phác đồ rồi, h còn thừa tầm gần chục viên afatinib 30mg ( cô ấy ko có bảo hiểm mà mua trực tiếp từ hãng có hoá đơn ) em có muốn lấy ko? anh sẽ gửi số cô ấy cho em để 2 cô cháu liên hệ vs nhau ! nếu lấy thêm gần chục viên thừa của cô ấy, em áp dụng luôn liều 180mg đi, òi sau 1 tháng lại làm tiếp mri để đánh giá kết quả ! cầu mong mọi thứ sẽ ổn ! cố gắng lên !
 

Vankemmin270529

Xe đạp
Biển số
OF-707744
Ngày cấp bằng
16/11/19
Số km
20
Động cơ
90,436 Mã lực
Tuổi
37
cea như vậy ko gọi là tăng đâu em, dung sai quá nhỏ, mà kể cả có tăng cũng ko nói lên điều j cả ! chỉ lưu ý đến cea nếu nó tăng và kèm thêm liên tiếp, tức là xn định kỳ lại cea thấy nó cứ tăng liên tục theo hình thang đi lên và tăng ở mức ác tính ( ngoài 20 )....chứ nếu xn mà nó trồi sụt tháng này tăng tháng sau tụt thì chả có ý nghĩa j- cũng chính vì điều này mà nhiều bs ko tin vào cea đấy...

còn về thoái hoá chất trắng thì ở tuổi ngoài 50 hầu như ai cũng bị thôi, chắc điều này bs có nói vs em ! ko lo lắng j về việc liên quan đến ung thư của nó cả !

còn về td phụ thì em có thể cho Cụ ăn sinh tố diếp cá ( chiêu này do 1 em có Mẹ bị chia sẻ vs anh, ko rõ nhờ uống cái này hay cơ địa của Mẹ em ấy khủng mà dùng đích liều cao ko hề mụn nhọt hay lở loét j, nhưng diếp cá nó mát nên em cử thử ), hoặc sinh tố rau má, chè đỗ đen...

điều TUYỆT VỜI nhất là kết quả ko có nốt mới, vẫn ổn định...mới 1 tháng mà vẫn ổn vậy cũng có thể là mừng òi, nhưng sẽ còn mừng hơn nếu giả sử kết quả u mất đi sạch hoặc mất đi tí chút...ko thấy em nói j về việc chụp ngực, bụng hay siêu âm gan...nhưng chắc là ổn???...nếu mọi thứ vẫn ổn ( gan thận okie ) kết hợp vs việc cụ chưa có j bất thường, Theo quan điểm của anh em lên hẳn 180mg đi ( 6v /ngày òi nghỉ tiếp 5 ngày rồi lặp lại )...trong nhóm anh có Cô dùng afatinib 30mg như bố em nhưng ko hơp và đổi phác đồ rồi, h còn thừa tầm gần chục viên afatinib 30mg ( cô ấy ko có bảo hiểm mà mua trực tiếp từ hãng có hoá đơn ) em có muốn lấy ko? anh sẽ gửi số cô ấy cho em để 2 cô cháu liên hệ vs nhau ! nếu lấy thêm gần chục viên thừa của cô ấy, em áp dụng luôn liều 180mg đi, òi sau 1 tháng lại làm tiếp mri để đánh giá kết quả ! cầu mong mọi thứ sẽ ổn ! cố gắng lên !
hôm trước em đọc trong mấy cái anh post thấy liều max mà các trường hợp dùng là 160mg, lên 180mg á anh????
hôm đấy bs chỉ cho kiểm tra lại não và xét nghiệm máu anh ạ. Vì bố em vẫn có nhiều nốt nên em cũng đang băn khoăn vụ tăng liều lắm. Anh cứ cho em sdt của cô ấy đi, bố em mới đc lấy thuốc đến hết năm thôi, xong lại liên quan đến vụ giấy tờ chuyển tuyến lại từ HP lên, nếu đc em sẽ lấy lại cho cô ấy ạ
 

xemay12345678

Xe buýt
Biển số
OF-359543
Ngày cấp bằng
23/3/15
Số km
930
Động cơ
266,382 Mã lực
liều dung nạp an toàn là 160mg nhưng các liều khuyến cáo là vs tuyệt đại đa số bệnh nhân, nó cũng đa dạng như kiểu liều chuẩn áp dụng cho các bệnh nhân nhưng có những bệnh nhân dung nạp tốt hơn thì dùng liều cao hơn hoặc những bệnh nhân yếu hơn thì phải hạ liều...em xem lại cái ảnh anh chụp hôm trước về các ca áp dụng y sì bố em hiện h đấy, có ca lên 160mg thành công sau 1 tháng mri não lại- hơn chục nốt trên não bay sạch nhưng vẫn còn 2 nốt cứng đầu chưa tan, anh ấy liền lên lièu cho vợ là 200mg nhưng ko chịu nổi vì nôn kinh khủng, sau đó là lùi về liều 160mg...bởi vậy vs cơ địa Bố e hiện h a nghĩ lên 180mg thử xem thế nào rồi mình vẫn có thể về liều 150mg như hiện h...lý do làm là u não tuy ổn định nhưng chưa hề mất đi tí j cả...sdt cô ấy là tin cá nhân nên a sẻ inbox cho em, anh sẽ gửi cả địa chỉ nhà nữa, có j 2 cô cháu liên hê, đều là người bệnh cả, cùng kéo nhau lên !!!
 

xemay12345678

Xe buýt
Biển số
OF-359543
Ngày cấp bằng
23/3/15
Số km
930
Động cơ
266,382 Mã lực
xn máu thì a nhớ ở hải phòng có medlatec lấy máu tại nhà đấy, cứ tầm nửa tháng em nên cho Cụ xn gan thận 1 lần để đảm bảo gan thận vẫn okie nhé !
 

Visa Du Lich

Xe buýt
Biển số
OF-525475
Ngày cấp bằng
6/8/17
Số km
730
Động cơ
180,013 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em rất nể bác xemay12345678 lúc nào cũng tâm huyết ạ
 

Vankemmin270529

Xe đạp
Biển số
OF-707744
Ngày cấp bằng
16/11/19
Số km
20
Động cơ
90,436 Mã lực
Tuổi
37
xn máu thì a nhớ ở hải phòng có medlatec lấy máu tại nhà đấy, cứ tầm nửa tháng em nên cho Cụ xn gan thận 1 lần để đảm bảo gan thận vẫn okie nhé !
vâng anh, tình hình hôm nay ông cụ đang bảo mắt nhìn bị quáng mà bị lâu tầm 2 tiếng anh ạ. Mặc dù các triệu chứng lâm sàng em thấy ổn nhưng em vẫn cảm thấy nó không ổn định. Nay cũng kêu đầu nó vẫn lung tung.... Mắt mà bị quáng như thế em cũng nghi não lắm, mà hôm nọ xét nghiệm thì chưa thấy gì.
 

xemay12345678

Xe buýt
Biển số
OF-359543
Ngày cấp bằng
23/3/15
Số km
930
Động cơ
266,382 Mã lực
vâng anh, tình hình hôm nay ông cụ đang bảo mắt nhìn bị quáng mà bị lâu tầm 2 tiếng anh ạ. Mặc dù các triệu chứng lâm sàng em thấy ổn nhưng em vẫn cảm thấy nó không ổn định. Nay cũng kêu đầu nó vẫn lung tung.... Mắt mà bị quáng như thế em cũng nghi não lắm, mà hôm nọ xét nghiệm thì chưa thấy gì.
Mình làm hết sức òi em! Còn việc có được như ý muốn ko thì tuỳ số vậy...mắt kém có thể do u não chèn hoặc cũng có thể do td phụ của đích...mình lường hết các trường hợp để ko bất ngờ thôi, còn nó ra sao thì là phúc phận nhà mình nữa!!!...h cứ như ae mình đã bàn, nửa tháng xn máu kết hợp 1 tháng mri não 1 lần!...chứ đừng vội vàng đổi phác đồ ngay là dở, cứ theo thứ tự đi em! Và đừng quên Bố e là người có bệnh, vặt vãnh đôi ba tác dụng phụ là quá rẻ so vs việc giữ mạng, ko thể đòi hỏi hoàn hảo như ko có bệnh được
 

xemay12345678

Xe buýt
Biển số
OF-359543
Ngày cấp bằng
23/3/15
Số km
930
Động cơ
266,382 Mã lực
em Vankemmin270529 có inbox mình về việc bảo vs bs về việc nâng liều như h và bs bảo là lần đầu tiên nghe thấy việc này, dẫn đến em ấy cũng lo lắng mặc dù bs cũng đồng ý cho gia đình em ấy tiếp tục...

qua đây mình muốn nhắn nhủ tới tất cả thế này, chúng ta đi trên một con đường đu dây, xểnh phát là ngã là hỏng và ko bao h có cơ hội quay đầu lại sửa sai cả, do đó tất cả thông tin chúng ta trao đổi trên diễn đàn này, mình mong mọi người tuyệt đối KO ĐƯỢC BÍ MẬT và SỢ HÃI bs, sợ nói vs bs thì thế này thế kia...mình ỦNG HỘ TUYỆT ĐỐI VÀ MONG MUỐN mọi người sau khi trao đổi thông tin trên diễn đàn này xong thì về PHẢI BÁO LẠI vs bs, kể cả bs đó có dốt chưa bao h đọc báo cáo về việc đó thì thêm ý kiến thêm phản biện thêm góc nhìn chúng ta sẽ đến gần được cái đúng hơn, ko ai độc quyền chân lý cả, trao đổi vs bs điều trị chưa đủ, hãy trao đổi thêm vs nhiều bs nữa, càng nhiều ý kiến tranh luận sẽ càng tránh được những sai lầm hội đồng...và ĐỪNG BAO H SỢ bs, đây là mạng sống của chúng ta, là cuộc chiến sinh tồn của cả gia đình, gạt bỏ hết những nhút nhát tưởng tượng ra một bên mà chiến đấu, bs có gắt gỏng thì cứ điềm nhiên mà đối thoại, cần thì lên gặp giám đốc, toàn người hiểu biết cả mà !!!

toàn những người bất hạnh mới tìm đến nhau ở cái thread ung thư chó chết này, cố gắng và cùng kéo nhau lên mọi người ạ !

KO liên quan lắm, nhưng thứ 2 vừa rồi em cho người nhà em lên viện tai mũi họng tw để khám lại tai do dùng thuốc của giáo sư châu ở đó từ tháng 4 mà ko đỡ ( viêm tai giữa có thanh dịch )...phải nói là dis lol con me chúng nó các cụ ạ ! cực kỳ chó má, em ra từ 5h30 sáng xếp hàng, có 3 mức khám 200,400,600..đông như quân nguyên luôn, em lúc ấy đứng thứ hơn 100 rồi, đang xếp hàng thì có thằng cò tự dưng tiến lại gần bảo có lấy số sớm ko, cho nó 200 tiền công, em bảo okie ! lấy cho tao cái mức 600, vì em nghe loa thông báo là 600 là mức cao nhất do chuyên gia đảm nhiệm và được làm bằng ống mềm...nó kéo em ra một góc rồi ra nói j đó vs con bé ở căng tin..con bé căng tin gật gù rồi ra hỏi em tên tuổi, xong xuôi nó tiến vô phòng phát số òi tầm 2 phút sau đi ra vs tấm số sớm trên tay...em mãn nguyện và tự khen mình nhanh trí òi, đỡ vất vả, nhưng mọi việc ko đơn giản vậy...tầm 7h30 đến lúc cửa phòng khám mở, em vô xem thì hoá ra cái phiếu 600 là chỉ được khám thạc sĩ thôi, còn mức 400 mới là giáo sư, nó đắt bởi vì nó được làm bằng ống mềm và có thêm tầm soát ung thư sớm ??? bỏ mẹ rồi, người nhà em ung thư 5,5 năm òi, em cần cm j tầm soát ung thư nữa, cái em cần bây h là khám tai thôi, em lục đục chạy ra gặp lại phòng phát số bảo muốn chuỷen qua phòng giáo sư, 600-400=200k tiền thừa em ko cần lấy lại, em kỉ niệm các em ấy luôn, miễn là đổi cho em qua phòng giáo sư, các em ấy bảo h tụi em hết số giáo sư òi, anh vào 2 phòng giáo sư ấy , bảo các thầy xem thầy nào nhận rồi kí vô thì tụi em sẽ làm số cho anh, mà trước khi vô 2 phòng giáo sư đó thì anh phải vào phòng ống mềm kia trước bảo là nguyện vọng ko mún khám nữa để họ kí vô tờ giấy ấy và em xoá số cũ cho anh !!!...lại lật đật chạy vô 2phong giáo sư, 1 phòng của 1 thằng già và 1 con già, em nói gần như LẬY chúng nó, viện cớ là em nhầm lẫn vậy và người nhà em là K phổi di căn não đã 5,5 năm , h tai nghe kém do có dịch, từ tận hải dương lên khám mong các thầy giúp gia đình em, h thầy chỉ cần kí vô đồng ý thì em mới được khám thôi...nói gần như VAN XIN, ko maỷ may xúc động...KO ĐƯỢC ! tôi một sáng chỉ khám có 30 người thôi, đến người thứ 31 tôi cũng ko khám !!!...2 phòng đều cùng câu trả lời, mà em đi vô mới rõ, ko có kiểu người này xong rồi đến ngươi kia vào luôn đâu, chúng nó ngồi nhắn tin vs goi điện buôn chuyện phải đến nửa tiếng rồi khi nào chán mới ấn bảng điện tử cho người kế tiếp vô ! dis con me mày ! cay thật...thua rồi, đành trở về phòng 600 ban đầu, lúc này anh thạc sĩ ở đó nói dỗi và có mắng em " cậu đừng tỏ ra thông thái, những j các giáo sư làm được, tôi cũng sẽ làm được, chứ ko phải cậu cứ đổi này đổi nọ đâu "...em chân thành xin lỗi anh ấy, cũng bởi người nhà mình mình xót, h có ai bảo em ăn 10 bãi ****,rồi dập đầu lậy họ mà họ chữa cho Mẹ em khỏi thì em ăn cả 10 bãi, khuyến mãi mỗi ngày ăn thêm 1 bãi từ h đến hết đời và ngày nào vào hoàng hôn vs trước khi đi ngủ em sẽ đều dập đầu bing bing đập đất để tạ ơn trời bể của họ, anh ấy cũng thẳng tính giống em, xả tức ra một lúc rồi tí là hết, khám cực kỳ cẩn thận và cho ý kiến cực kỳ có tâm trên tư cách người nhà luôn !...dù anh ko đọc được dòng này, nhưng em xin lỗi anh lần nữa và chân thành cám ơn anh ! cầu Trời phù hộ cho mọi điều tốt đẹp nhất sẽ đến vs anh -vị bác sĩ giọng miền nam ở viện tai mũi họng tw ...


Đấy ! các cụ thấy đấy, bên cạnh cặn bã thì vẫn còn có rất nhiều người tốt ! chỉ là họ ko tự tìm đến ta, mà ta phải chủ động gạn đục khơi trong để tìm đến họ thôi ! cố lên nào !
 

Vankemmin270529

Xe đạp
Biển số
OF-707744
Ngày cấp bằng
16/11/19
Số km
20
Động cơ
90,436 Mã lực
Tuổi
37
Mình làm hết sức òi em! Còn việc có được như ý muốn ko thì tuỳ số vậy...mắt kém có thể do u não chèn hoặc cũng có thể do td phụ của đích...mình lường hết các trường hợp để ko bất ngờ thôi, còn nó ra sao thì là phúc phận nhà mình nữa!!!...h cứ như ae mình đã bàn, nửa tháng xn máu kết hợp 1 tháng mri não 1 lần!...chứ đừng vội vàng đổi phác đồ ngay là dở, cứ theo thứ tự đi em! Và đừng quên Bố e là người có bệnh, vặt vãnh đôi ba tác dụng phụ là quá rẻ so vs việc giữ mạng, ko thể đòi hỏi hoàn hảo như ko có bệnh được
Vâng anh, em cũng nghĩ thế, hằng ngày được nghe tiếng bố nói đã là một ân huệ ...
 

Vankemmin270529

Xe đạp
Biển số
OF-707744
Ngày cấp bằng
16/11/19
Số km
20
Động cơ
90,436 Mã lực
Tuổi
37
em Vankemmin270529 có inbox mình về việc bảo vs bs về việc nâng liều như h và bs bảo là lần đầu tiên nghe thấy việc này, dẫn đến em ấy cũng lo lắng mặc dù bs cũng đồng ý cho gia đình em ấy tiếp tục...

qua đây mình muốn nhắn nhủ tới tất cả thế này, chúng ta đi trên một con đường đu dây, xểnh phát là ngã là hỏng và ko bao h có cơ hội quay đầu lại sửa sai cả, do đó tất cả thông tin chúng ta trao đổi trên diễn đàn này, mình mong mọi người tuyệt đối KO ĐƯỢC BÍ MẬT và SỢ HÃI bs, sợ nói vs bs thì thế này thế kia...mình ỦNG HỘ TUYỆT ĐỐI VÀ MONG MUỐN mọi người sau khi trao đổi thông tin trên diễn đàn này xong thì về PHẢI BÁO LẠI vs bs, kể cả bs đó có dốt chưa bao h đọc báo cáo về việc đó thì thêm ý kiến thêm phản biện thêm góc nhìn chúng ta sẽ đến gần được cái đúng hơn, ko ai độc quyền chân lý cả, trao đổi vs bs điều trị chưa đủ, hãy trao đổi thêm vs nhiều bs nữa, càng nhiều ý kiến tranh luận sẽ càng tránh được những sai lầm hội đồng...và ĐỪNG BAO H SỢ bs, đây là mạng sống của chúng ta, là cuộc chiến sinh tồn của cả gia đình, gạt bỏ hết những nhút nhát tưởng tượng ra một bên mà chiến đấu, bs có gắt gỏng thì cứ điềm nhiên mà đối thoại, cần thì lên gặp giám đốc, toàn người hiểu biết cả mà !!!

toàn những người bất hạnh mới tìm đến nhau ở cái thread ung thư chó chết này, cố gắng và cùng kéo nhau lên mọi người ạ !

KO liên quan lắm, nhưng thứ 2 vừa rồi em cho người nhà em lên viện tai mũi họng tw để khám lại tai do dùng thuốc của giáo sư châu ở đó từ tháng 4 mà ko đỡ ( viêm tai giữa có thanh dịch )...phải nói là dis lol con me chúng nó các cụ ạ ! cực kỳ chó má, em ra từ 5h30 sáng xếp hàng, có 3 mức khám 200,400,600..đông như quân nguyên luôn, em lúc ấy đứng thứ hơn 100 rồi, đang xếp hàng thì có thằng cò tự dưng tiến lại gần bảo có lấy số sớm ko, cho nó 200 tiền công, em bảo okie ! lấy cho tao cái mức 600, vì em nghe loa thông báo là 600 là mức cao nhất do chuyên gia đảm nhiệm và được làm bằng ống mềm...nó kéo em ra một góc rồi ra nói j đó vs con bé ở căng tin..con bé căng tin gật gù rồi ra hỏi em tên tuổi, xong xuôi nó tiến vô phòng phát số òi tầm 2 phút sau đi ra vs tấm số sớm trên tay...em mãn nguyện và tự khen mình nhanh trí òi, đỡ vất vả, nhưng mọi việc ko đơn giản vậy...tầm 7h30 đến lúc cửa phòng khám mở, em vô xem thì hoá ra cái phiếu 600 là chỉ được khám thạc sĩ thôi, còn mức 400 mới là giáo sư, nó đắt bởi vì nó được làm bằng ống mềm và có thêm tầm soát ung thư sớm ??? bỏ mẹ rồi, người nhà em ung thư 5,5 năm òi, em cần cm j tầm soát ung thư nữa, cái em cần bây h là khám tai thôi, em lục đục chạy ra gặp lại phòng phát số bảo muốn chuỷen qua phòng giáo sư, 600-400=200k tiền thừa em ko cần lấy lại, em kỉ niệm các em ấy luôn, miễn là đổi cho em qua phòng giáo sư, các em ấy bảo h tụi em hết số giáo sư òi, anh vào 2 phòng giáo sư ấy , bảo các thầy xem thầy nào nhận rồi kí vô thì tụi em sẽ làm số cho anh, mà trước khi vô 2 phòng giáo sư đó thì anh phải vào phòng ống mềm kia trước bảo là nguyện vọng ko mún khám nữa để họ kí vô tờ giấy ấy và em xoá số cũ cho anh !!!...lại lật đật chạy vô 2phong giáo sư, 1 phòng của 1 thằng già và 1 con già, em nói gần như LẬY chúng nó, viện cớ là em nhầm lẫn vậy và người nhà em là K phổi di căn não đã 5,5 năm , h tai nghe kém do có dịch, từ tận hải dương lên khám mong các thầy giúp gia đình em, h thầy chỉ cần kí vô đồng ý thì em mới được khám thôi...nói gần như VAN XIN, ko maỷ may xúc động...KO ĐƯỢC ! tôi một sáng chỉ khám có 30 người thôi, đến người thứ 31 tôi cũng ko khám !!!...2 phòng đều cùng câu trả lời, mà em đi vô mới rõ, ko có kiểu người này xong rồi đến ngươi kia vào luôn đâu, chúng nó ngồi nhắn tin vs goi điện buôn chuyện phải đến nửa tiếng rồi khi nào chán mới ấn bảng điện tử cho người kế tiếp vô ! dis con me mày ! cay thật...thua rồi, đành trở về phòng 600 ban đầu, lúc này anh thạc sĩ ở đó nói dỗi và có mắng em " cậu đừng tỏ ra thông thái, những j các giáo sư làm được, tôi cũng sẽ làm được, chứ ko phải cậu cứ đổi này đổi nọ đâu "...em chân thành xin lỗi anh ấy, cũng bởi người nhà mình mình xót, h có ai bảo em ăn 10 bãi ****,rồi dập đầu lậy họ mà họ chữa cho Mẹ em khỏi thì em ăn cả 10 bãi, khuyến mãi mỗi ngày ăn thêm 1 bãi từ h đến hết đời và ngày nào vào hoàng hôn vs trước khi đi ngủ em sẽ đều dập đầu bing bing đập đất để tạ ơn trời bể của họ, anh ấy cũng thẳng tính giống em, xả tức ra một lúc rồi tí là hết, khám cực kỳ cẩn thận và cho ý kiến cực kỳ có tâm trên tư cách người nhà luôn !...dù anh ko đọc được dòng này, nhưng em xin lỗi anh lần nữa và chân thành cám ơn anh ! cầu Trời phù hộ cho mọi điều tốt đẹp nhất sẽ đến vs anh -vị bác sĩ giọng miền nam ở viện tai mũi họng tw ...


Đấy ! các cụ thấy đấy, bên cạnh cặn bã thì vẫn còn có rất nhiều người tốt ! chỉ là họ ko tự tìm đến ta, mà ta phải chủ động gạn đục khơi trong để tìm đến họ thôi ! cố lên nào !
Bác sĩ không ý kiến gì về việc em tăng liều cho Bố em, bảo tùy, cũng không phản đối thôi. Nhưng thực sự như em cũng quen với cái sự ơ hờ đấy rồi. Nhưng em nghĩ em vẫn phải nói, nói nhiều lắm lúc bị ăn chửi nhưng ít nhất như thế bs người ta còn nói.... Lắm lúc em cũng tự lý giải là vì bs hàng ngày họ phải đối mặt với quá nhiều mảnh đời, quá nhiều niềm hi vọng nhưng cũng có quá nhiều nỗi thất vọng nên ... họ cũng khổ lắm. Hơn nữa, anh tính xem 1 bs phụ trách bao nhiêu bệnh nhân, nó còn chẳng có time mà ăn nên cũng chẳng có time mà tìm hiểu ấy anh ạ. Cũng là làm công ăn lương.... Lắm lúc tức nhưng thấu hiểu cho họ nên lại kiềm chế...
Thật đúng là nếu ko vì người nhà nhà mình thì em chỉ muốn cào vào mặt hành chính nhân sự rồi đủ kiểu ở bệnh viện. Mình làm mình nhìn họ cũng áp lực thật, nhưng có những con người cũng thực sự quá đáng. Nhưng thôi anh ạ, mình không thay đổi đc cả bộ máy vì mình còn đang bận chạy đua thời gian cho người thân...
Let it be!!!
 

BuiTuan85

Đi bộ
Biển số
OF-577502
Ngày cấp bằng
4/7/18
Số km
3
Động cơ
140,130 Mã lực
Tuổi
39
còn cái ý em hỏi dùng khoảng bao lâu hay có dấu hiệu thế nào thì nên gộp là cái ý mà h RẤT RẤT NHIỀU các nhóm trên thế giới đang làm, vì tất cả đều hiểu việc kháng thuốc là việc ko thể tránh khỏi, kiều j nó cúng sẽ kháng thôi...nên h thay vì ngồi đợi, có những nhóm đi theo hướng là thay vì ngồi đợi mấy thằng siêu nhân nó làm ra thuốc thế hệ sau thì mình đi kết hợp vs mấy cái thuốc cũ xem xem bệnh nhân có lâu kháng hơn ko???...mới có báo cáo RELAY trial về việc này khi kết hợp cyramza+tarceva thì thời gian kháng là 19 tháng so vs dùng một mình tarceva là 12 tháng, dĩ nhiên giá cyramza thì vãi rồi-ngang tagrisso...cũng mới có báo cáo kết hợp đích và cái thuốc metformin trị tiểu đường cũng làm bệnh nhân kháng đích lâu hơn, mà giá metformin rất rất rẻ nhé !!!
A ơi thông tin của a thật sự hữu ích, cái việc làm lâu hơn thời gian kháng thuốc này e cũng tìm nhưng chưa ra, a cho e hỏi là nếu dùng taceva kết hợp với metformin thì cách dùng thế nào với ạ. Hiện tại thì Bố e thì đang dùng Taceva 150mg 36h uống một viên (trước đây nửa tháng là vẫn uống 24h/1 viên. Tuy nhiên thấy bác sỹ bảo bố e tình hình đã khá lên với lại gan yếu nên là họ cho uống giãn thời gian lên thành 36h/1 viên).
 
Chỉnh sửa cuối:

gome

Xe hơi
Biển số
OF-411587
Ngày cấp bằng
19/3/16
Số km
140
Động cơ
224,967 Mã lực
Các anh chị ơi cho em hỏi là người thân của anh/chị đã trải qua giai đoạn này chưa ạ? Và tiếp theo nên như thế nào cho tốt nhất ạ
Bố e K phổi gd4, đã điều trị hoá trị được 3 lần. Kqua chụp lại thì khối u nguyên phát có giảm đi về kích thước, tình trạng bệnh bên ngoài cũng khá hơn như ho được rút giảm. Tuy nhiên, cũng vẫn bị di căn sang 1 vài bộ phận lân cận và đặc biệt kiểm tra mri não thì đã có 4-5 ổ + những chấm li ti. Bsy đang chỉ định xạ toàn não ạ :( nhà em cũng đang rất hoang mang khi các bs có đề cập bị lên não như này là tiên lượng k được tốt lắm ạ :(
Em cảm ơn cccm ạ!
 

xemay12345678

Xe buýt
Biển số
OF-359543
Ngày cấp bằng
23/3/15
Số km
930
Động cơ
266,382 Mã lực
Các anh chị ơi cho em hỏi là người thân của anh/chị đã trải qua giai đoạn này chưa ạ? Và tiếp theo nên như thế nào cho tốt nhất ạ
Bố e K phổi gd4, đã điều trị hoá trị được 3 lần. Kqua chụp lại thì khối u nguyên phát có giảm đi về kích thước, tình trạng bệnh bên ngoài cũng khá hơn như ho được rút giảm. Tuy nhiên, cũng vẫn bị di căn sang 1 vài bộ phận lân cận và đặc biệt kiểm tra mri não thì đã có 4-5 ổ + những chấm li ti. Bsy đang chỉ định xạ toàn não ạ :( nhà em cũng đang rất hoang mang khi các bs có đề cập bị lên não như này là tiên lượng k được tốt lắm ạ :(
Em cảm ơn cccm ạ!
Cụ gome có inbox cho em mấy hôm rồi, nhưng cuối năm nhiều việc quá nên nay em mới reply ý kiến cho Cụ được!...hoá chất ko lên được não nên việc giai đoạn 4 truyền hoá chất thì sớm muộn não cũng sẽ có ổ thôi- điều này giống như nhà ko có bảo vệ nhưng lại ở khu phố tội phạm thì trước sau cũng bị trộm thôi...nhà Cụ điều trị hoá chất nên chắc ban đầu đã xn đột biến gen egfr rồi nhưng ko có nên mới qua hoá chất??? nếu đúng vậy thì bây h trước khi xạ toàn não, cụ có thể bàn vs bs xn lại gen cho nhà cụ để xem có đột biến nào ko, lý do việc trước ko có nhưng trải qua hoá chất lại có là điều rất bình thường, khi nào rảnh em sẽ giải thích cơ chế của nó sau...nếu xn gen mà có gen dùng được thuốc thì siêu may và khi ấy thì đích tương ứng vs loại gen đó sẽ cân được vụ u não kia, còn nếu ko có gen thì buộc phải xạ toàn não thôi, thực ra đã di căn lên não mà ko có đột biến gen thì vs riêng k phổi- đúng như bs nói là tiên lượng rất xấu, thậm chí nhiều bs khuyên đưa về, chẢ xạ não làm j, do thống kê thời gian sống thêm rất thấp, gần như ngang vs ko làm j...đó là nói chung, còn về trường hợp riêng nhà cụ thì theo em nếu ko có dbg thì nên xạ não, bởi u nguyên phát có đáp ứng co ngót đi là hi vọng, chứ nếu nó mà tiến triến toàn thân kiểu xuất hiện u não rồi u nguyên phát vẫn bự lên thì đúng là nên thôi
 

gome

Xe hơi
Biển số
OF-411587
Ngày cấp bằng
19/3/16
Số km
140
Động cơ
224,967 Mã lực
Dạ vâng, em cảm ơn cụ xemay12345678 nhiều ạ. Mấy hôm rồi em cũng đọc lại các bài của cụ về vấn đề xét nghiệm lại đột biến gen để hy vọng sẽ dùng lại được thuốc đích trước cụ nêu với cụ @visadulich rồi ạ
 

gome

Xe hơi
Biển số
OF-411587
Ngày cấp bằng
19/3/16
Số km
140
Động cơ
224,967 Mã lực
Cụ xemay12345678 cho em hỏi chút, bên xét nghiệm bảo dùng máu cũng có thể phân tích được ạ, còn bình thường dùng mẫu Sinh thiết ở phổi hoặc tổn thương xương ngoại vi (bố em di căn 1 phần xương) thì khá là lâu ms có kqua ạ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top