[Funland] Tỷ lệ nội địa hoá oto Việt Nam

huutrinh6688

Xe điện
Biển số
OF-155781
Ngày cấp bằng
7/9/12
Số km
2,148
Động cơ
367,116 Mã lực
Việt Nam đã ghi tên mình lên bản đồ các quốc gia có thể sản xuất được oto với thương hiệu Vinfast sau gần gần 20 năm chỉ biết lắp ráp những chiếc xe Toyota rồi sau này có thêm Hyundai, Kia, Mazda... Cho dù suốt ngày các phương tiện thông tin đại chúng vẫn đưa tin về việc không ngừng nâng cao tỷ lệ nội địa hoá nhưng cho đến nay, sau khi đọc bài báo này em mới thấy giấc mơ tự chủ sản xuất ra được cái oto hoàn thiện của chúng ta còn xa vời quá.
Linh hồn của một chiếc oto là động cơ + hộp số và hệ thống truyền động cũng như bộ xử lý trung tâm. Tuy nhiên việc nội địa hoá chỉ dừng lại ở việc lắp ráp và sản xuất các chi tiết nhựa cho các dòng xe phổ thông theo chủ ý của nhà sản xuất.
Dù sao đi nữa bản thân em vẫn môt một ngày nào đó Việt Nam sẽ tự sản xuất được oto theo đúng nghĩa đen để đưa giá oto về gần với thu nhập của đại đa số nhân dân và lúc đó oto nó đúng nghĩa là cái phương tiện di chuyển an toàn hơn xe máy chứ ko phải là cái gì cao xa quá.

D78B79F4-3586-4635-8DF7-36D7C3496D12.jpeg
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,269
Động cơ
796,447 Mã lực
Dù sao đi nữa bản thân em vẫn môt một ngày nào đó Việt Nam sẽ tự sản xuất được oto theo đúng nghĩa đen để đưa giá oto về gần với thu nhập của đại đa số nhân dân
Em thấy không liên quan.
Nếu VN tự sản xuất được ô tô từ A đến Z thì giá ô tô em nghĩ sẽ tăng gấp đôi.
 

khói lửa 1975

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-744916
Ngày cấp bằng
2/10/20
Số km
435
Động cơ
63,539 Mã lực
Tuổi
56
cụ chủ đang đùa cho vui chứ..đến ngay làm thép xây dựng còn chả ra hồn nữa là luyện tháp công nghiệp . động cơ oto nó thuộc thép công nghiệp đó
 

km18 yenson

Xe buýt
Biển số
OF-390015
Ngày cấp bằng
1/11/15
Số km
985
Động cơ
248,796 Mã lực
Tuổi
44
Ngành luyện kim của ta chưa vững mạnh thì còn lâu lắm mới dám nghĩ đến tỷ lệ nội địa dc những thứ như bác chủ nêu
 

vandatAT

Xe container
Biển số
OF-315113
Ngày cấp bằng
8/4/14
Số km
9,617
Động cơ
373,021 Mã lực
Cụ lấy ví dụ giúp em con nào 200 mà phải mua giá 600 với :)
:P, em cường điệu hóa 1 chút cho bõ tức ấy mà.
Thấy bao nhiêu năm mục tiêu này, lộ trình kia, đủ các loại ưu đãi.
Cuối cùng thì vẫn chủ yếu là nhập lk về ráp.
 

vephiadong

Xe điện
Biển số
OF-377399
Ngày cấp bằng
12/8/15
Số km
2,082
Động cơ
266,838 Mã lực
Nhà đã nghèo lại lắm con nghiện, chịu sao thấu nếu cứ giữ kinh tế NN là nòng cốt, đến đào mỏ bán còn lỗ dài
 

JasonNghia

Xe điện
Biển số
OF-39958
Ngày cấp bằng
5/7/09
Số km
4,130
Động cơ
856,043 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
:P, em cường điệu hóa 1 chút cho bõ tức ấy mà.
Thấy bao nhiêu năm mục tiêu này, lộ trình kia, đủ các loại ưu đãi.
Cuối cùng thì vẫn chủ yếu là nhập lk về ráp.
Vấn đề còn nằm ở quy mô nữa cụ ạ. Sx càng nhiều giá càng rẻ. Vn mình sản lượng thấp quá nên đầu tư để sx linh kiện tại chỗ ko thể nào rẻ như các nước khác có sản lượng cao hơn được :D
 
  • Vodka
Reactions: 202

mrlai

Xe buýt
Biển số
OF-102372
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
692
Động cơ
410,362 Mã lực
Vấn đề cụ định nghĩa thế nào là VN sản xuất được? Cty/công nghệ hoàn toàn là của VN hay DN FDI tham gia vào chuỗi cung ứng cũng được tính là VN sản xuất được.
 

vandatAT

Xe container
Biển số
OF-315113
Ngày cấp bằng
8/4/14
Số km
9,617
Động cơ
373,021 Mã lực
Vấn đề còn nằm ở quy mô nữa cụ ạ. Sx càng nhiều giá càng rẻ. Vn mình sản lượng thấp quá nên đầu tư để sx linh kiện tại chỗ ko thể nào rẻ như các nước khác có sản lượng cao hơn được :D
Em nghĩ lợi ích nhóm đặt lên hàng đầu ;)
 

hdv

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-3740
Ngày cấp bằng
12/3/07
Số km
3,405
Động cơ
588,204 Mã lực
Vinfast hiện nay nội địa hóa được bao nhiêu vẫn là ẩn số ;))
 

intl

Xe tải
Biển số
OF-321902
Ngày cấp bằng
2/6/14
Số km
452
Động cơ
362,356 Mã lực
Đông cơ, hộp số, ECU của ô tô hiện đại đều vượt quá sức của nền công nghiệp VN, nên không có cửa để sản xuất hàng hoá các sản phẩm như này. Trăn trở điều này là vô nghĩa.
 

JasonNghia

Xe điện
Biển số
OF-39958
Ngày cấp bằng
5/7/09
Số km
4,130
Động cơ
856,043 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em nghĩ lợi ích nhóm đặt lên hàng đầu ;)
Cụ nghĩ thế cũng k sai. Nhưng nhìn về khía cạnh đầu tư sản xuất đơn thuần thì cùng 1 sản phẩm, sản xuất quy mô nhỏ không thể nào có giá tốt như sản xuất quy mô lớn, cộng thêm nhà nước vẫn đang có ưu đãi thuế cho việc nhập khẩu linh kiện sản xuất ô tô. Thì tội gì mà không nhập ạ. Nhập về có khi giá còn rẻ hơn tự đầu tư sản xuất lấy :D mà lại còn được tiếng xe lắp toàn đồ nhập :D
 

vutranhung

Xe tăng
Biển số
OF-31669
Ngày cấp bằng
18/3/09
Số km
1,408
Động cơ
490,020 Mã lực
Nơi ở
Xứ thiên đường
Hãng nào mà nội địa hóa hết thì xác định phá sản nhé
Việt Nam ko thích dùng hàng VN chỉ thích dùng hàng ngoại
 

MEC V6

Xe điện
Biển số
OF-694172
Ngày cấp bằng
9/8/19
Số km
2,731
Động cơ
128,475 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đông cơ, hộp số, ECU của ô tô hiện đại đều vượt quá sức của nền công nghiệp VN, nên không có cửa để sản xuất hàng hoá các sản phẩm như này. Trăn trở điều này là vô nghĩa.
E thấy ác nhất là đường lối phát triển ông sx rồi cp ,muốn bán thật nhiều nhưng ông bộ tài chén lại đưa ra đủ các sắc thuế để kìm hãm ,không muốn cho dân sở hữu vì sợ tắc đường trong khi đó các tỉnh lẻ đâu có bị mà vẫn chịu thuế cao
 

Dream 100

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
33,252
Động cơ
3,837,597 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vinfast hiện nay nội địa hóa được bao nhiêu vẫn là ẩn số ;))
Có thì đã ầm ĩ lên rồi. Toàn thấy nói về nhà máy lắp giáp chứ có thấy kể về các cơ sở sản xuất linh kiện, chi tiết... đâu
 

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
6,476
Động cơ
281,459 Mã lực
Tuổi
41
Việt Nam đã ghi tên mình lên bản đồ các quốc gia có thể sản xuất được oto với thương hiệu Vinfast sau gần gần 20 năm chỉ biết lắp ráp những chiếc xe Toyota rồi sau này có thêm Hyundai, Kia, Mazda... Cho dù suốt ngày các phương tiện thông tin đại chúng vẫn đưa tin về việc không ngừng nâng cao tỷ lệ nội địa hoá nhưng cho đến nay, sau khi đọc bài báo này em mới thấy giấc mơ tự chủ sản xuất ra được cái oto hoàn thiện của chúng ta còn xa vời quá.
Linh hồn của một chiếc oto là động cơ + hộp số và hệ thống truyền động cũng như bộ xử lý trung tâm. Tuy nhiên việc nội địa hoá chỉ dừng lại ở việc lắp ráp và sản xuất các chi tiết nhựa cho các dòng xe phổ thông theo chủ ý của nhà sản xuất.
Dù sao đi nữa bản thân em vẫn môt một ngày nào đó Việt Nam sẽ tự sản xuất được oto theo đúng nghĩa đen để đưa giá oto về gần với thu nhập của đại đa số nhân dân và lúc đó oto nó đúng nghĩa là cái phương tiện di chuyển an toàn hơn xe máy chứ ko phải là cái gì cao xa quá.

D78B79F4-3586-4635-8DF7-36D7C3496D12.jpeg
Càng nội địa hoá nhiều thì xe càng đắt nhé, ngược lại với ước mong của cụ.
Muốn giảm giá xe đến tay người tiêu dùng thì cách nhanh nhất là giảm thuế.
 

intl

Xe tải
Biển số
OF-321902
Ngày cấp bằng
2/6/14
Số km
452
Động cơ
362,356 Mã lực
Oánh thuế nặng còn lãi hơn tự phát triển, nên cứ cái gì ngon thì ăn trước thôi cụ :)). Em mà được hoạch định chính sách thì chắc cũng không vượt qua nổi cám dỗ này :”>
E thấy ác nhất là đường lối phát triển ông sx rồi cp ,muốn bán thật nhiều nhưng ông bộ tài chén lại đưa ra đủ các sắc thuế để kìm hãm ,không muốn cho dân sở hữu vì sợ tắc đường trong khi đó các tỉnh lẻ đâu có bị mà vẫn chịu thuế cao
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top