[CCCĐ] Tuyến vành đai biên giới Cao Bằng - Hà Giang: Đã cụ nào thử chưa?

2nt

Xe tải
Biển số
OF-317648
Ngày cấp bằng
27/4/14
Số km
334
Động cơ
296,340 Mã lực
Em đi thực địa tuyến Cao Bằng - Hà Giang. Chủ quan năm ngoái đã đi hướng Đồng Văn -> Mèo Vạc -> Bảo Lạc -> TP. Cao Bằng, năm nay đi theo hướng ngược lại chắc đơn giản như ăn kẹo. Lại yên tâm hơn năm nay dùng Google Map thay vì Sygic nên đường xá cập nhật mới mẻ hơn. Cũng vì cái sự hơi chủ quan đó mà nhận được thêm 1 trải nghiệm "rùng rợn" ngoài kế hoạch.
Vắn tắt thế này cho nhanh: Từ TP. Cao Bằng đáng lý phải đi qua Nguyên Bình để sang Bảo Lạc, thì em loay hoay ấn nhầm tuyến trên Google Map và mải mê huyên thuyên thế là chạy thẳng 1 mạch đến Hà Quảng. Chạy thêm 1 đoạn nữa thấy đến gần cửa khẩu Sóc Giang, giật mình và linh tính mách bảo là tuyến này mình chưa hề đi qua. Ngó lại Google Map thì thấy mình đi quá lối rẽ Nguyên Bình quá xa rồi, mà bác Google chỉ lối đi tiếp rất thẳng và cứ dọc biên giới Việt - Trung thẳng tiến qua Bảo Lạc... Bản tính phiêu lưu nổi lên và dấn thân vào con đường gian khổ nhưng đầy cảm giác :D.
Đoạn đầu từ cửa khẩu Sóc Giang đến Thông Nông đường nhỏ, đèo cao hút nhưng vẫn đi tốt. Cảnh đẹp hoang vu đến rợn người vì chả có người hay xe pháo nào đi ở đó. Cách 1 đoạn lại thấy cái biển vành đai biên giới và lo lo nhỡ thẳng Tầu nó bắt mất mấy cô trên xe :D.
Qua được đoạn đầu ngon lành thì đến đoạn thứ 2 (Thông Nông - Bảo Lạc) đầy hãi hùng. Đường rất dốc, nhiều đoạn xẻ núi sâu hút cảm tưởng như chạy xe trong giao thông hào (xem video). Các cụ có nhớ dốc 9 khoanh ở Sủng Là ko, nó chả là cái gì cả. Em qua 2 đoạn 14 khoanh dốc đứng và vực sâu hút (vì đèo trên núi đá vôi, chứ ko phải đá bazan như ở Sủng Là). Nói chung là khó đi vì một vài đoạn là công trường sửa đường.
Đoạn thứ 3 gần đến Bảo Lạc, tưởng ngon ăn rồi ai ngờ gặp công trường thi công đường mà cái bọn xe tải nó đi để lại toàn sống trâu :D. Xe sedan biết phải làm sao đây, chả nhẽ quay lại... Căn ke từng cm để ko bị sạt gầm, lúc lùi lúc đề pa ở cạnh mép vực để tránh các xe thi công đường làm các hành khách trên xe im thít ko nói câu nào (chắc tim trực bay khỏi lồng ngực :D). Mất 5 h đồng hồ cuối cùng cũng qua đến Bảo Lạc để nghỉ ăn trưa lấy sức cho quãng đường còn lại.

Hết chuyến đi về lại HN mấy ngày rồi mà cảm giác vẫn nguyên vẹn "rờn rợn người pha lẫn thích thú". Khổ cho mấy hành khách nữ chưa đi đường núi bao giờ mà có ngay lần trải nghiệm đầu tiên trên tuyến này. Không biết có cụ nào đã qua tuyến này chưa? Và các cụ khác nghe vậy có dám thử ko? :D

Suốt chặng này căng thẳng quá nên chả có tâm trí chụp choẹt nhiều. Có vài kiểu để các cụ xem, và 1 đoạn video đoạn cuối của cái hẻm núi khoét rất sâu, rất đẹp (như trong phim trường của các phim mạo hiểm ấy). Tiếc là bớt cảm giác sợ + thích thú mới nhớ giục đ.c ngồi cạnh lôi điện thoại ra quay.

Tuyến vành đai trên Google Map:


Dốc 14 khoanh thứ nhất:


Dốc 14 khoanh thứ hai:


Đây là hẻm núi rất cao đoạn gần tới Bảo Lạc (vị trí chụp chắc xuống đc gần nửa đèo rồi :D).


Vành đai biên giới:


Video quay vớt vát

Sưu tầm thêm được một số Clip từ YouTube nữa mời các cụ thưởng lãm:


 
Chỉnh sửa cuối:

30Y9744

Xe buýt
Biển số
OF-71668
Ngày cấp bằng
27/8/10
Số km
611
Động cơ
431,222 Mã lực
Em hóng hành trình của cụ, có vet như đường khá xấu. Cụ view cái đoạn loằng ngoằng kia kỹ kỹ tý nhé :)
 

Nguyen Duc Vinh

Xe hơi
Biển số
OF-8325
Ngày cấp bằng
16/8/07
Số km
160
Động cơ
539,180 Mã lực
Sedan cụ chạy là xe giề thía, 1 lái mà chạy đường đèo tuyến vành đai này là lay lái lụa òi.
 

shares

Xe điện
Biển số
OF-33170
Ngày cấp bằng
8/4/09
Số km
2,980
Động cơ
506,112 Mã lực
Nơi ở
Lâm Gia Trang
Website
www.facebook.com
Server not found

Firefox can't find the server at www.youtube.com.

Check the address for typing errors such as ww.example.com instead of www.example.com
If you are unable to load any pages, check your computer's network connection.
If your computer or network is protected by a firewall or proxy, make sure that Firefox is permitted to access the Web.
Clip trên của cụ hay quá.
 
Biển số
OF-453565
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
1,514
Động cơ
220,960 Mã lực
Tuổi
113
Em đi thực địa tuyến Cao Bằng - Hà Giang. Chủ quan năm ngoái đã đi hướng Đồng Văn -> Mèo Vạc -> Bảo Lạc -> TP. Cao Bằng, năm nay đi theo hướng ngược lại chắc đơn giản như ăn kẹo. Lại yên tâm hơn năm nay dùng Google Map thay vì Sygic nên đường xá cập nhật mới mẻ hơn. Cũng vì cái sự hơi chủ quan đó mà nhận được thêm 1 trải nghiệm "rùng rợn" ngoài kế hoạch.
Vắn tắt thế này cho nhanh: Từ TP. Cao Bằng đáng lý phải đi qua Nguyên Bình để sang Bảo Lạc, thì em loay hoay ấn nhầm tuyến trên Google Map và mải mê huyên thuyên thế là chạy thẳng 1 mạch đến Hà Quảng. Chạy thêm 1 đoạn nữa thấy đến gần cửa khẩu Sóc Giang, giật mình và linh tính mách bảo là tuyến này mình chưa hề đi qua. Ngó lại Google Map thì thấy mình đi quá lối rẽ Nguyên Bình quá xa rồi, mà bác Google chỉ lối đi tiếp rất thẳng và cứ dọc biên giới Việt - Trung thẳng tiến qua Bảo Lạc... Bản tính phiêu lưu nổi lên và dấn thân vào con đường gian khổ nhưng đầy cảm giác :D.
Đoạn đầu từ cửa khẩu Sóc Giang đến Thông Nông đường nhỏ, đèo cao hút nhưng vẫn đi tốt. Cảnh đẹp hoang vu đến rợn người vì chả có người hay xe pháo nào đi ở đó. Cách 1 đoạn lại thấy cái biển vành đai biên giới và lo lo nhỡ thẳng Tầu nó bắt mất mấy cô trên xe :D.
Qua được đoạn đầu ngon lành thì đến đoạn thứ 2 (Thông Nông - Bảo Lạc) đầy hãi hùng. Đường rất dốc, nhiều đoạn xẻ núi sâu hút cảm tưởng như chạy xe trong giao thông hào (xem video). Các cụ có nhớ dốc 9 khoanh ở Sủng Là ko, nó chả là cái gì cả. Em qua 2 đoạn 14 khoanh dốc đứng và vực sâu hút (vì đèo trên núi đá vôi, chứ ko phải đá bazan như ở Sủng Là). Nói chung là khó đi vì một vài đoạn là công trường sửa đường.
Đoạn thứ 3 gần đến Bảo Lạc, tưởng ngon ăn rồi ai ngờ gặp công trường thi công đường mà cái bọn xe tải nó đi để lại toàn sống trâu :D. Xe sedan biết phải làm sao đây, chả nhẽ quay lại... Căn ke từng cm để ko bị sạt gầm, lúc lùi lúc đề pa ở cạnh mép vực để tránh các xe thi công đường làm các hành khách trên xe im thít ko nói câu nào (chắc tim trực bay khỏi lồng ngực :D). Mất 5 h đồng hồ cuối cùng cũng qua đến Bảo Lạc để nghỉ ăn trưa lấy sức cho quãng đường còn lại.

Hết chuyến đi về lại HN mấy ngày rồi mà cảm giác vẫn nguyên vẹn "rờn rợn người pha lẫn thích thú". Khổ cho mấy hành khách nữ chưa đi đường núi bao giờ mà có ngay lần trải nghiệm đầu tiên trên tuyến này. Không biết có cụ nào đã qua tuyến này chưa? Và các cụ khác nghe vậy có dám thử ko? :D

Suốt chặng này căng thẳng quá nên chả có tâm trí chụp choẹt nhiều. Có vài kiểu để các cụ xem, và 1 đoạn video đoạn cuối của cái hẻm núi khoét rất sâu, rất đẹp (như trong phim trường của các phim mạo hiểm ấy). Tiếc là bớt cảm giác sợ + thích thú mới nhớ giục đ.c ngồi cạnh lôi điện thoại ra quay.

Tuyến vành đai trên Google Map:


Dốc 14 khoanh thứ nhất:


Dốc 14 khoanh thứ hai:


Đây là hẻm núi rất cao đoạn gần tới Bảo Lạc (vị trí chụp chắc xuống đc gần nửa đèo rồi :D).


Vành đai biên giới:


Video quay vớt vát
Em đi rồi, nhịn ăn mất đúng 1 ngày
 

Maybach Tàu

Xe container
Biển số
OF-4525
Ngày cấp bằng
3/5/07
Số km
5,264
Động cơ
600,394 Mã lực
Nơi ở
HÀ...LỘN
Tết này en đang tính làm 1 vòng Lạng Sơn - Cao Bằng Hà Giang. Tiếc là biết thớt này muộn với đi với 1 nhà lần đầu đi ô tô xa nên em lại chỉ đi đường cũ.
Tầm năm 2010 em đi cung Quảng Ninh - Lạng Sơn - Cao Bằng trong ngày cũng sợ và thích phết.
 

xe hoa

Xe buýt
Biển số
OF-15857
Ngày cấp bằng
3/5/08
Số km
788
Động cơ
519,240 Mã lực
Nơi ở
Khắp nơi ca hát
Đây là hẻm núi rất cao đoạn gần tới Bảo Lạc (vị trí chụp chắc xuống đc gần nửa đèo rồi :D).
Cả tuyến chỉ đèo Xuân Trường này là ấn tượng nhất. Có hôm em 10h đêm đi từ Đồn Biên phòng Xuân Trường xuống Ủy ban xã, sau đó lại quay lên, trời mưa nặng hạt, dạo ấy đèo đang làm nữa, số 2 và cài 2 cầu cả lên cả xuống phê lòi tõi! Nghĩ lại lúc đấy liều quá đáng luôn!
 

Hưng Híp

Xe tăng
Biển số
OF-121870
Ngày cấp bằng
24/11/11
Số km
1,626
Động cơ
396,336 Mã lực
em oánh dấu vào đọc sau vậy :D
 

2nt

Xe tải
Biển số
OF-317648
Ngày cấp bằng
27/4/14
Số km
334
Động cơ
296,340 Mã lực
Báo cáo với các cụ là em đã về HN và gom góp chút tư liệu về cung đường này để viết bài nên không được chi tiết lắm. Hy vọng có cụ nào đó bổ sung thêm cho chi tiết hơn. Em nghĩ khoảng 1 năm nữa chắc các đoạn đường đang sửa sẽ hoàn thành, khi đó tuyến này khá hấp dẫn với các cụ thích mới mẻ và mạo hiểm chút. Khi di chuyển từ Hà Giang về Cao Bằng (hoặc ngược lại) sẽ đi qua Pắc Bó. Đỡ phải đi vòng và tiết kiệm thời gian thăm các điểm khác.
Tour tham khảo cho các cụ: Hà Nội - TP. Hà Giang - Quản Bạ - Đồng Văn (Lũng Cú) - Mã Pì Lèng - Mèo Vạc - Pắc Bó - Bản Giốc - TP. Cao Bằng - Hà Nội.
 

dmdviet

Xe cút kít
Biển số
OF-108122
Ngày cấp bằng
7/8/11
Số km
19,854
Động cơ
587,394 Mã lực
Báo cáo với các cụ là em đã về HN và gom góp chút tư liệu về cung đường này để viết bài nên không được chi tiết lắm. Hy vọng có cụ nào đó bổ sung thêm cho chi tiết hơn. Em nghĩ khoảng 1 năm nữa chắc các đoạn đường đang sửa sẽ hoàn thành, khi đó tuyến này khá hấp dẫn với các cụ thích mới mẻ và mạo hiểm chút. Khi di chuyển từ Hà Giang về Cao Bằng (hoặc ngược lại) sẽ đi qua Pắc Bó. Đỡ phải đi vòng và tiết kiệm thời gian thăm các điểm khác.
Tour tham khảo cho các cụ: Hà Nội - TP. Hà Giang - Quản Bạ - Đồng Văn (Lũng Cú) - Mã Pì Lèng - Mèo Vạc - Pắc Bó - Bản Giốc - TP. Cao Bằng - Hà Nội.
Ơ thế hết rồi à cụ :(. Rượu em rót vẫn chưa đến vòng để trả cụ chén :(
 

Sơn Thổ

Xe đạp
Biển số
OF-413869
Ngày cấp bằng
31/3/16
Số km
21
Động cơ
222,810 Mã lực
Tuổi
27

2nt

Xe tải
Biển số
OF-317648
Ngày cấp bằng
27/4/14
Số km
334
Động cơ
296,340 Mã lực
Mình chạy mấy con đèo ruột lợn Xuân Trường, Thông Nông này rồi, nhưng bằng xe máy nên đi phơi phới chả vấn đề gì, có mấyi ảnh góp vui tý
20160324_095843 by namnhihn, on Flickr

20160324_100358 by namnhihn, on Flickr

20160324_100931 by namnhihn, on Flickr

20160324_100505 by namnhihn, on Flickr

Tuyệt tình cốc
20160324_100350 by namnhihn, on Flickr

Lên đỉnh
20160324_101744 by namnhihn, on Flickr
May có cụ đẩy giúp.
Lúc khó đi quá em cũng ước gì đang đi xe máy :D
 

votkhot

Xe hơi
Biển số
OF-166385
Ngày cấp bằng
12/11/12
Số km
111
Động cơ
347,220 Mã lực
đường này là DT217 đúng ko cụ? đi qua chợ tình Khau vai ạ? em cung đang phân vân ko biết có nên đi đường này ko hay đi đường Ngueyen bình - Tĩnh túc
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top