- Biển số
- OF-400400
- Ngày cấp bằng
- 9/1/16
- Số km
- 13,350
- Động cơ
- 80,285 Mã lực
Con dốc huyền thoại em thi công
Chạy AB ngon thế cụ, em cũng muốn chạy xe máy cung này nh ngại xe ga khó điMình chạy mấy con đèo ruột lợn Xuân Trường, Thông Nông này rồi, nhưng bằng xe máy nên đi phơi phới chả vấn đề gì, có mấyi ảnh góp vui tý
Lên đỉnh
20160324_101744 by namnhihn, on Flickr
Nhiều trẻ con thì cứ đường Mèo Vạc - Bảo Lạc - Nguyên Bình mà chạy thôi cụ ạNgày mai em đi HG, thời gian với em thì nhiều nên đang tính đi Mèo Vạc rồi tìm đường xuyên về Cao Bằng. Mèo Vạc với Hà Giang em đi nhiều nhưng nối từ HG sang CB chưa đi nên hơi lăn tăn vì có 1 dàn trẻ em.
Trông khiếp thật cụ nhỉCon dốc huyền thoại em thi công
jChạy AB ngon thế cụ, em cũng muốn chạy xe máy cung này nh ngại xe ga khó đi
Em chạy cung này bằng Morning rồi. Cụ thử luôn điĐường này hay! Hôm nào nhà em đem con morning còi đi thử phát
Tks cụ chủ!
Dốc này nằm ở đâu vậy cụ?Con dốc huyền thoại em thi công
Đèo Xuân Trường đoạn Thông Nông - Bảo Lạc, nằm trên tuyến đường vành đai biên giới giữa Cao Bằng và TQ cụ nhéDốc này nằm ở đâu vậy cụ?
Em phải đóng bỉm mới giám xem thớt của cụ đấyEm đi thực địa tuyến Cao Bằng - Hà Giang. Chủ quan năm ngoái đã đi hướng Đồng Văn -> Mèo Vạc -> Bảo Lạc -> TP. Cao Bằng, năm nay đi theo hướng ngược lại chắc đơn giản như ăn kẹo. Lại yên tâm hơn năm nay dùng Google Map thay vì Sygic nên đường xá cập nhật mới mẻ hơn. Cũng vì cái sự hơi chủ quan đó mà nhận được thêm 1 trải nghiệm "rùng rợn" ngoài kế hoạch.
Vắn tắt thế này cho nhanh: Từ TP. Cao Bằng đáng lý phải đi qua Nguyên Bình để sang Bảo Lạc, thì em loay hoay ấn nhầm tuyến trên Google Map và mải mê huyên thuyên thế là chạy thẳng 1 mạch đến Hà Quảng. Chạy thêm 1 đoạn nữa thấy đến gần cửa khẩu Sóc Giang, giật mình và linh tính mách bảo là tuyến này mình chưa hề đi qua. Ngó lại Google Map thì thấy mình đi quá lối rẽ Nguyên Bình quá xa rồi, mà bác Google chỉ lối đi tiếp rất thẳng và cứ dọc biên giới Việt - Trung thẳng tiến qua Bảo Lạc... Bản tính phiêu lưu nổi lên và dấn thân vào con đường gian khổ nhưng đầy cảm giác .
Đoạn đầu từ cửa khẩu Sóc Giang đến Thông Nông đường nhỏ, đèo cao hút nhưng vẫn đi tốt. Cảnh đẹp hoang vu đến rợn người vì chả có người hay xe pháo nào đi ở đó. Cách 1 đoạn lại thấy cái biển vành đai biên giới và lo lo nhỡ thẳng Tầu nó bắt mất mấy cô trên xe .
Qua được đoạn đầu ngon lành thì đến đoạn thứ 2 (Thông Nông - Bảo Lạc) đầy hãi hùng. Đường rất dốc, nhiều đoạn xẻ núi sâu hút cảm tưởng như chạy xe trong giao thông hào (xem video). Các cụ có nhớ dốc 9 khoanh ở Sủng Là ko, nó chả là cái gì cả. Em qua 2 đoạn 14 khoanh dốc đứng và vực sâu hút (vì đèo trên núi đá vôi, chứ ko phải đá bazan như ở Sủng Là). Nói chung là khó đi vì một vài đoạn là công trường sửa đường.
Đoạn thứ 3 gần đến Bảo Lạc, tưởng ngon ăn rồi ai ngờ gặp công trường thi công đường mà cái bọn xe tải nó đi để lại toàn sống trâu . Xe sedan biết phải làm sao đây, chả nhẽ quay lại... Căn ke từng cm để ko bị sạt gầm, lúc lùi lúc đề pa ở cạnh mép vực để tránh các xe thi công đường làm các hành khách trên xe im thít ko nói câu nào (chắc tim trực bay khỏi lồng ngực ). Mất 5 h đồng hồ cuối cùng cũng qua đến Bảo Lạc để nghỉ ăn trưa lấy sức cho quãng đường còn lại.
Hết chuyến đi về lại HN mấy ngày rồi mà cảm giác vẫn nguyên vẹn "rờn rợn người pha lẫn thích thú". Khổ cho mấy hành khách nữ chưa đi đường núi bao giờ mà có ngay lần trải nghiệm đầu tiên trên tuyến này. Không biết có cụ nào đã qua tuyến này chưa? Và các cụ khác nghe vậy có dám thử ko?
Suốt chặng này căng thẳng quá nên chả có tâm trí chụp choẹt nhiều. Có vài kiểu để các cụ xem, và 1 đoạn video đoạn cuối của cái hẻm núi khoét rất sâu, rất đẹp (như trong phim trường của các phim mạo hiểm ấy). Tiếc là bớt cảm giác sợ + thích thú mới nhớ giục đ.c ngồi cạnh lôi điện thoại ra quay.
Tuyến vành đai trên Google Map:
Dốc 14 khoanh thứ nhất:
Dốc 14 khoanh thứ hai:
Đây là hẻm núi rất cao đoạn gần tới Bảo Lạc (vị trí chụp chắc xuống đc gần nửa đèo rồi ).
Vành đai biên giới:
Video quay vớt vát
Sưu tầm thêm được một số Clip từ YouTube nữa mời các cụ thưởng lãm:
Ô em tưởng sedan nó bám sát mặt đường thì đỡ sợ hơn cụ ơiCụ đi Xê-vô-lê sedan mà dám chạy đường này là can đảm lắm rồi
Tuần sau em cũng đi tuyến này để thử cảm giác mạnh nhưng chắc phải cưỡi con Pajero Sport mới yên tâm. Thanks cụ for sharing
Đúng là sedan chạy bám hơn nhưng đường trên các vùng đó có nhiều đoạn rất xấu không được sửa chữa thường xuyên nên xe sedan khó qua được cụ ạ.Ô em tưởng sedan nó bám sát mặt đường thì đỡ sợ hơn cụ ơi
2015 e cũng phọt 1 bài về cung này rồi, đoạn đường xấu đã xấu lại còn dài... may mà e chạy chân dài hihihiEm hóng hành trình của cụ, có vet như đường khá xấu. Cụ view cái đoạn loằng ngoằng kia kỹ kỹ tý nhé