Sao bác lại cứ thích cắt cúp thế nhỉ?
Nó bị giật mất, nhưng nó cũng giật đc không ít. Có ông gần nhà nó mấy trăm năm trước từng nói đại ý: nó đã sống đc tức là nó cũng có lý của nó đấy. Mà thằng này sống nhăn nhở bao năm, qua bao nhiêu nước mà vẫn đang to ra. À mà nó sống theo kiểu B2B nên công nhận sale khó nhằn phết. Cũng bao ông sale nhảy vào cả nửa năm mà không kiếm đc một khách nào.
Em làm B2B, và em có đủ kinh nghiệm để nói thế đấy.
Công việc của phòng sales nói nôm na là có 2 phần, thứ nhất là giữ chặt khách hàng cũ, thứ hai là phát triển khách hàng mới. Cả 2 phần việc quan trọng như nhau.
Mất khách hàng cũ khiến việc kiếm được khách hàng mới ít nhất là phần nào đó trở nên vô nghĩa. Anh đã mất một mà ko có cách nào ngăn chặn thì sẽ mất hai, rồi ba, rồi bốn cho đến khi mất hết. Khách hàng cũ mà mất thì cũng ko có gì bảo đảm là khách hàng mới sẽ giữ được !
Cty sống được trên thị trường cũng nhiều, và cũng có nhiều kiểu sống, ví dụ như sống khoẻ, sống lay lắt hay là ngoài sống trong chết.
Túm cái váy lại là cái kiểu cty tuyển sales điên cuồng, giật khách hàng này mất khách hàng kia em cũng trải qua rồi, em có lý do để tin rằng họ ko mấy hiểu biết chuyện buôn bán !