[Funland] Tổng hợp thông tin về tuyến Metro số 1 Metro Bến Thành - Suối Tiên

Biển số
OF-738565
Ngày cấp bằng
7/8/20
Số km
535
Động cơ
69,002 Mã lực
Tuổi
41
Người Nhật chân chính đã chết hết trong thế chiến 2 rồi, giờ Nhật cũng chỉ bình thường như Việt Nam thôi. Nếu ko có việc đầu tư vốn ODA ra các nước như Việt Nam thì nước Nhật vỡ nợ lâu rồi
Cụ nói đúng đấy,nhiều người vẫn thần tượng quá, thực tế là đang bị bóc lột dưới cái mác văn minh.
 

muoibaconcho

Xe điện
Biển số
OF-22710
Ngày cấp bằng
21/10/08
Số km
4,327
Động cơ
635,959 Mã lực
Chả biết hợp đồng nhà nước dư lào chớ hợp đồng giữa tư nhân với nhau thì ông thầu cong đít lên mà sửa.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,202
Động cơ
796,485 Mã lực
Chả biết hợp đồng nhà nước dư lào chớ hợp đồng giữa tư nhân với nhau thì ông thầu cong đít lên mà sửa.
Sửa thì chắc chắn phải sửa rồi cụ ạ.
Vấn đề ở đây là phải đưa ra nguyên nhân sự cố để tránh lặp lại về sau.
 

vuongtay123

Xe tải
Biển số
OF-470080
Ngày cấp bằng
13/11/16
Số km
279
Động cơ
-69,289 Mã lực
Sửa thì chắc chắn phải sửa rồi cụ ạ.
Vấn đề ở đây là phải đưa ra nguyên nhân sự cố để tránh lặp lại về sau.
sửa thì chắc chắn phải sửa, nhưng vấn đề là còn bao nhiêu lỗi như thế này bị ỉm đi. Cái đấy mới thực sự là nguy hiểm

Bọn Nhật là chuyên làm màu, ở trong nước Nhật cảnh sát còn lờ đi các vụ tội phạm để lấy thành tích nữa là
 

MrMilan

Xe điện
Biển số
OF-101015
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
4,715
Động cơ
460,866 Mã lực
Chưa có vụ cúi đầu xin lỗi nhỉ, dân mình nhanh quên, cứ cúi đầu xin lỗi là xong, nhất là dân lại hay thần tượng nhật ghét tàu
 

xe mo cau

Xe buýt
Biển số
OF-96346
Ngày cấp bằng
22/5/11
Số km
876
Động cơ
408,166 Mã lực
Mình chậm thì nó phạt. Nó chậm thì sao nhỉ? Có dám phạt nó ko?
 

Dream 100

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
33,047
Động cơ
3,837,287 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tổng thầu chậm báo nguyên nhân sự cố Metro Số 1?

Hơn một tháng phát hiện sự cố gối dầm cầu cạn tuyến Metro Số 1 (Bến Thành - Suối Tiên), tổng thầu chưa báo cáo nguyên nhân, hồ sơ thiết kế theo yêu cầu.

Trong văn bản khẩn vừa gửi đơn vị tư vấn giám sát dự án Metro Số 1 (NJPT) và tổng thầu EPC (liên danh SCC) - đơn vị phụ trách gói thầu CP2 (đoạn trên cao và depot), Ban quản lý đường sắt đô thị TP HCM (MAUR - chủ đầu tư) cho biết, tổng thầu mới đưa ra các giải thích, nhận định ban đầu sự cố. Những nội dung này bị cho sơ sài, không thuyết phục nhằm "chối bỏ trách nhiệm" của tổng thầu. Sự chậm trễ khiến MAUR hiện chưa có báo cáo gửi các cơ quan thẩm quyền.

Chủ đầu tư cũng nêu đơn vị thiết kế thuộc tổng thầu là Công ty Systra được yêu cầu phối hợp tính toán, kiểm tra dữ liệu và giám sát các thiết kế trước đây... nhưng không hợp tác. Để sớm xác định nguyên nhân, MAUR yêu cầu tổng thầu nộp các bằng chứng điều tra, báo cáo sự cố trước ngày 10/12. Liên danh NJPT cũng được yêu cầu đôn đốc tổng thầu sớm nộp đầy đủ hồ sơ như yêu cầu.

Trước đó qua kiểm tra, MAUR phát hiện phần gối cao su (gối trái theo hướng từ Bến Thành đi Suối Tiên) của dầm cầu cạn tại trụ P14-10 (đoạn gần dốc Coca-Cola trên xa lộ Hà Nội, quận Thủ Đức) bị rơi ra ngoài. Việc này khiến đường ray đã lắp phía trên bị hư, mất liên kết với hệ thống đỡ ở dưới; bêtông đệm đường ray ở vị trí này cũng bị nứt. Sự cố bị cho làm giảm khả năng chịu lực, ảnh hưởng tuổi thọ công trình và nguy cơ mất an toàn khi tàu tuyến Metro Số 1 chạy.

Hôm 11/11, ông Shigeki Ihara, Giám đốc dự án liên danh SCC cho biết sự cố chỉ "đơn lẻ". Bởi sau khi rà soát toàn bộ các gối cầu thuộc gói CP2, chỉ có trụ P14-10 xảy ra sự cố. Tuy nhiên MAUR yêu cầu tiếp tục kiểm tra, đảm bảo tuyệt đối chất lượng và tiến độ công trình. Hiện, sự cố được xử lý xong bằng việc đặt gối cao su mới giữ ổn định cho dầm cầu trong thời gian xác định nguyên nhân.

Liên quan sự cố này này, Hội đồng nghiệm thu nhà nước hôm 10/11 cũng yêu cầu MAUR kiểm tra hiện trạng sự cố và các vị trí lân cận; xác định nguyên nhân, lên phương án khắc phục và đánh giá mức độ ảnh hưởng đến an toàn chịu lực, tuổi thọ công trình...

Metro Số 1 tổng mức đầu tư 43.700 tỷ đồng, dài gần 20 km, gồm 2,6 km đi ngầm và hơn 17 km trên cao. Đoạn cầu cạn của tuyến dài 14,5 km. Toàn bộ dự án hiện đạt hơn 78%, trong đó gói thầu CP2 đạt khoảng 90% khối lượng. TP HCM đặt mục tiêu khai thác dự án vào cuối năm 2021.
 

Jojojoco

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-734020
Ngày cấp bằng
26/6/20
Số km
263
Động cơ
70,603 Mã lực
Tuổi
74
Em nghĩ hiện tại bây giờ VN mình chưa làm căng với Nhật.
Khi mình là cường quốc lúc đó mình sẽ làm gắt hơn.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,202
Động cơ
504,288 Mã lực
Đây là cái dầm U ở Mexico, nó có cáp dự ứng lực ngang
1607313438018.png


Còn ở Dubai hay Ấn độ thì nó không dùng cáp ngang, nó sẽ tạo độ vồng trước theo phương ngang như thế này
1607313524165.png


Biện pháp thi công của nó cũng tương tự BT-ST, nó có thanh PC bar để neo tạm trên đỉnh trụ
1607313745150.png
 

nguyentoan.uct

Xe điện
Biển số
OF-304788
Ngày cấp bằng
12/1/14
Số km
3,447
Động cơ
400,964 Mã lực
Người Nhật chân chính đã chết hết trong thế chiến 2 rồi, giờ Nhật cũng chỉ bình thường như Việt Nam thôi. Nếu ko có việc đầu tư vốn ODA ra các nước như Việt Nam thì nước Nhật vỡ nợ lâu rồi
Cụ nhầm, chẳng qua là nhập gia tùy tục. Trước em làm cho 1 dự án ODA, được nghe kể lại, có mấy đời Tư vấn trưởng là người Nhật bị đá đít vì tội "máy móc quá" đến 1 ông trường thọ vì biết "mềm mỏng"
 

MiTa

Xe lăn
Biển số
OF-30644
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
14,179
Động cơ
678,653 Mã lực
Quả này chắc SG lại chờ dài cổ giống HN chờ cát linh - HĐ mà vẫn chưa thấy tàu chạy.
 

traiHNcodon

Xe tăng
Biển số
OF-2650
Ngày cấp bằng
5/12/06
Số km
1,112
Động cơ
611,655 Mã lực
không thấy sóng chửi bới nhể mà cái này trượt giá 4 lần,cũng không thấy sóng.Cát linh hà đông chỉ bị thằng nào nó đập bức tường nhà ga thôi đã ầm ầm
 

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,092
Động cơ
-155,454 Mã lực
Tuổi
35
Có phải đập đi xây lại không các cụ. Chứ đang chạy mà dính vụ rớt này thì.... Omg
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top