[Funland] Tổng hợp thông tin về tuyến Metro số 1 Metro Bến Thành - Suối Tiên

xukute

Xe tăng
Biển số
OF-301471
Ngày cấp bằng
12/12/13
Số km
1,576
Động cơ
126,266 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
10 năm trước nhân viên làm cho công ty Nhật được trả 10 triệu/tháng. Giờ nhân viên được trả 8 triệu/tháng. Câu trả lời là người Việt đã đồng hóa được Nhật.
Cái này thì hình như cụ nhầm.
10 năm trước, nhân viên tập sự ở công ty Nhật chỉ loanh quanh 5-6 tr/tháng thôi cụ.

Em đang làm cho Nhật, lương hiện tại gấp 5 lần so với 10 năm trước.
 

binbin2020

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-747096
Ngày cấp bằng
21/10/20
Số km
364
Động cơ
60,830 Mã lực
Tổng thầu chậm báo nguyên nhân sự cố Metro Số 1?
Hôm 11/11, ông Shigeki Ihara, Giám đốc dự án liên danh SCC cho biết sự cố chỉ "đơn lẻ". Bởi sau khi rà soát toàn bộ các gối cầu thuộc gói CP2, chỉ có trụ P14-10 xảy ra sự cố. Tuy nhiên MAUR yêu cầu tiếp tục kiểm tra, đảm bảo tuyệt đối chất lượng và tiến độ công trình. Hiện, sự cố được xử lý xong bằng việc đặt gối cao su mới giữ ổn định cho dầm cầu trong thời gian xác định nguyên nhân.
Có nhõn 1 cái gối cầu có sự cố trong tổng số hàng trăm gối cầu khi chưa nghiệm thu, vận hành là quá ổn rồi. Chả có gì mà phải phồng mang trợn má, lo cho cái Cát Linh Hà Đông nằm rỉ sét ra đấy mà chưa nghiệm thu nổi đi!
 

binbin2020

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-747096
Ngày cấp bằng
21/10/20
Số km
364
Động cơ
60,830 Mã lực
Nhìn cách mà Toyota bán xe ở VN là hiểu người Nhật giờ nhu thế nào rồi, kỳ vọng gì họ
Nhìn cách mà VN làm thì cũng đáng kỳ vọng lắm:

Để vận hành đúng kế hoạch năm 2020, trong giai đoạn 2016-2020 dự án cần khoảng 28.000 tỷ đồng. Tuy nhiên hồi tháng 4, Bộ Kế hoạch và Đầu tư quyết định chỉ bố trí kế hoạch vốn ODA nguồn ngân sách trung ương cho dự án là 7.500 tỷ đồng - dự án thiếu đến 20.500 tỷ. UBND TP HCM đã 4 lần tạm ứng tiền (tổng cộng 3.300 tỷ) để BQL thanh toán cho các nhà thầu, chi trả cho nhân viên.

Bị nợ tiền kéo dài, hồi tháng 11, ông Umeda Kunio (Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam) đã gửi văn bản cho Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Thiện Nhân, đề nghị lãnh đạo thành phố chỉ đạo giải quyết số tiền chậm thanh toán cho đơn vị thi công, tư vấn đã lên hơn 100 triệu USD, cảnh báo nếu đến cuối tháng 12 mà các vấn đề này không được giải quyết, dự án sẽ buộc phải ngừng thi công.[4]
 

trancannam

Xe điện
Biển số
OF-394809
Ngày cấp bằng
2/12/15
Số km
3,013
Động cơ
273,598 Mã lực
Tuổi
26
Có khi nào hết tiền nên chơi đòn dưới thắt lưng ko ...........
 

hoangduc.sbr

Xe container
Biển số
OF-627856
Ngày cấp bằng
30/3/19
Số km
6,576
Động cơ
184,769 Mã lực
Nơi ở
TP Hồ Chí Minh
Cái metro ST chưa đến giai đoạn chuẩn bị đưa vào vận hành, nghiệm thu, tiền VN vẫn cầm đấy, chả có gì mà mấy anh rồ tàu phải làm ầm ĩ tung hỏa mù.
Lo cái Cát Linh HĐ được nghiệm thu để lết được tí sau cả chục năm hứa hẹn đi các anh các chị!
- Cát Linh-HĐ khởi công 10/10/2011, cho vận hành chạy thử chở người dân HN vào 11/8/2018 => 7 năm để chạy thật sự.
- BT-ST khởi công 28/8/2012, đến h/tại vẫn chưa xong đâu vào với đâu, gối cầu còn bị rơi mà méo biết nguyên nhân => 8 năm vẫn chưa cho tàu lăn bánh đc mét nào. Và giờ có lỗi nghiêm trọng còn bị bọn thầu nó giấu diếm méo thèm khai báo.
Thằng nào thum thủm hơn nhìn là rõ thôi.
 

binbin2020

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-747096
Ngày cấp bằng
21/10/20
Số km
364
Động cơ
60,830 Mã lực
Tuyến Sài Gòn
Tuyến 1: Bến Thành - Suối Tiên
Tốc độ110 km/h (trên cao)
80 km/h (ngầm)

Tuyến số 2A
Cát Linh - Hà Đông
Tốc độVận tốc tối đa: 80 km/h (50 mph)
Vận tốc khai thác: 35 km/h (22 mph)


Tàu khựa cái gì cũng nhất nhỉ :D
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,227
Động cơ
504,381 Mã lực
Nhật tân (trục lợi từ ODA cả 2 phía...) cũng thís có that... VD: cầu Nhật Tân (HN) đến giờ vẫn ổn mà nhỉ?!:-/
Cầu Nhật Tân đội vốn lên gấp đôi, có tai nạn lao động nhưng bị bịt hết rồi.
Có chuyện khá hài là cầu dây văng có hệ thống quan trắc. Một hôm ông Nhật ở Nhật bật máy tính lên không thấy nó gửi thông tin, mới gọi sang hỏi ông VN tại sao thế. Ông VN trèo lên tháp coi thì bị sét đánh cho bung rồi. Hiện giờ vẫn loay hoay trình duyệt bổ sung sửa chữa hệ quan trắc cầu Nhật Tân đấy.
 

TONGIA

Xe lừa
Biển số
OF-9339
Ngày cấp bằng
9/9/07
Số km
39,930
Động cơ
876,487 Mã lực
Nơi ở
Shadow Brothers.
Cuối cùng ở VN thì chỉ có hàng Liên Xô là tốt nhỉ.
Tiếc rằng... anh ấy không còn nữa
 

Lá me xanh

Xe tải
Biển số
OF-722540
Ngày cấp bằng
28/3/20
Số km
452
Động cơ
82,887 Mã lực
Tuổi
35
Có mấy người như đỉa phải vôi nhỉ, ăn đc đồng nào của Nhật mà như chó bảo vệ chủ. Là khách hàng mà k dám phàn nàn thằng bán hàng, ngược lại còn cắn bậy bạ những ng khác thì nên nghi ngờ động cơ của các anh
 

binbin2020

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-747096
Ngày cấp bằng
21/10/20
Số km
364
Động cơ
60,830 Mã lực
- Cát Linh-HĐ khởi công 10/10/2011, cho vận hành chạy thử chở người dân HN vào 11/8/2018 => 7 năm để chạy thật sự.
- BT-ST khởi công 28/8/2012, đến h/tại vẫn chưa xong đâu vào với đâu, gối cầu còn bị rơi mà méo biết nguyên nhân => 8 năm vẫn chưa cho tàu lăn bánh đc mét nào. Và giờ có lỗi nghiêm trọng còn bị bọn thầu nó giấu diếm méo thèm khai báo.
Thằng nào thum thủm hơn nhìn là rõ thôi.
Bao giờ cái Cát Linh Hà đông lết được thì hẵng to còi nhé.
BTST chiều dài gần 20km (dài gấp rưỡi CLHĐ), lại cả chạy ngầm dưới đất, thời gian khởi công sau CLHĐ 2 năm , giờ đã hoàn thành 90% khối lượng, vậy phải nói là tốc độ tên bắn nếu so với con rùa bò CLHĐ nhé!
 

binbin2020

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-747096
Ngày cấp bằng
21/10/20
Số km
364
Động cơ
60,830 Mã lực
Cầu Nhật Tân đội vốn lên gấp đôi, có tai nạn lao động nhưng bị bịt hết rồi.
Có chuyện khá hài là cầu dây văng có hệ thống quan trắc. Một hôm ông Nhật ở Nhật bật máy tính lên không thấy nó gửi thông tin, mới gọi sang hỏi ông VN tại sao thế. Ông VN trèo lên tháp coi thì bị sét đánh cho bung rồi. Hiện giờ vẫn loay hoay trình duyệt bổ sung sửa chữa hệ quan trắc cầu Nhật Tân đấy.
Giờ vẫn là cây cầu hoành tráng nhất VN! Giỏi thì tự mà làm đi!
 

binbin2020

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-747096
Ngày cấp bằng
21/10/20
Số km
364
Động cơ
60,830 Mã lực
Có mấy người như đỉa phải vôi nhỉ, ăn đc đồng nào của Nhật mà như chó bảo vệ chủ. Là khách hàng mà k dám phàn nàn thằng bán hàng, ngược lại còn cắn bậy bạ những ng khác thì nên nghi ngờ động cơ của các anh
Nói vậy chắc các anh chị tung hoa Cát Linh Hà Đông của khựa là có ăn được đồng nào nhỉ.
 

hoangduc.sbr

Xe container
Biển số
OF-627856
Ngày cấp bằng
30/3/19
Số km
6,576
Động cơ
184,769 Mã lực
Nơi ở
TP Hồ Chí Minh
Bao giờ cái Cát Linh Hà đông lết được thì hẵng to còi nhé.
BTST chiều dài gần 20km (dài gấp rưỡi CLHĐ), lại cả chạy ngầm dưới đất, thời gian khởi công sau CLHĐ 2 năm , giờ đã hoàn thành 90% khối lượng, vậy phải nói là tốc độ tên bắn nếu so với con rùa bò CLHĐ nhé!
2012-2011=2 hả? Ofer giỏi toán thế=))
Còn CL-HĐ nó đã "lết" từ 2018, chở người dân HN đi trên tàu thực sự rồi chứ ko phải hóng dài cổ như dân SG đâu. Dân SG muốn xem thì lên YT mà coi CL-HĐ nó chở dân đi ntn nhé;))
90% khối lượng méo j mà đầu năm hứa 2021 finish, giờ lại nuốt lời bẩu 2022 chưa chắc đã xong:)).
Tàu chưa chạy, ray chưa gỉ sét mà thế quái nào gối cầu đã rơi rụng như răng bà lão đến giờ vẫn chả rõ nguyên nhân. Chắc tụi Jap với khả năng tính xa, nó tính khi nào rơi 1 loạt thì báo cáo 1 thể cho đỡ mất công giải trình nhiều đây=))
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
7,671
Động cơ
562,699 Mã lực
Nhìn cách mà VN làm thì cũng đáng kỳ vọng lắm:

Để vận hành đúng kế hoạch năm 2020, trong giai đoạn 2016-2020 dự án cần khoảng 28.000 tỷ đồng. Tuy nhiên hồi tháng 4, Bộ Kế hoạch và Đầu tư quyết định chỉ bố trí kế hoạch vốn ODA nguồn ngân sách trung ương cho dự án là 7.500 tỷ đồng - dự án thiếu đến 20.500 tỷ. UBND TP HCM đã 4 lần tạm ứng tiền (tổng cộng 3.300 tỷ) để BQL thanh toán cho các nhà thầu, chi trả cho nhân viên.

Bị nợ tiền kéo dài, hồi tháng 11, ông Umeda Kunio (Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam) đã gửi văn bản cho Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Thiện Nhân, đề nghị lãnh đạo thành phố chỉ đạo giải quyết số tiền chậm thanh toán cho đơn vị thi công, tư vấn đã lên hơn 100 triệu USD, cảnh báo nếu đến cuối tháng 12 mà các vấn đề này không được giải quyết, dự án sẽ buộc phải ngừng thi công.[4]
Dân m chỉ biết chửi thôi mà cụ
 

binbin2020

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-747096
Ngày cấp bằng
21/10/20
Số km
364
Động cơ
60,830 Mã lực
2012-2011=2 hả? Ofer giỏi toán thế=))
Còn CL-HĐ nó đã "lết" từ 2018, chở người dân HN đi trên tàu thực sự rồi chứ ko phải hóng dài cổ như dân SG đâu. Dân SG muốn xem thì lên YT mà coi CL-HĐ nó chở dân đi ntn nhé;))
90% khối lượng méo j mà đầu năm hứa 2021 finish, giờ lại nuốt lời bẩu 2022 chưa chắc đã xong:)).
Tàu chưa chạy, ray chưa gỉ sét mà thế quái nào gối cầu đã rơi rụng như răng bà lão đến giờ vẫn chả rõ nguyên nhân. Chắc tụi Jap với khả năng tính xa, nó tính khi nào rơi 1 loạt thì báo cáo 1 thể cho đỡ mất công giải trình nhiều đây=))
Tin thế nào dc mấy anh chị CLHĐ. Có nguồn ghi 2013 ST mới khởi công nhé.
Mà kể cả khởi công 2012 thì SGST vẫn dài gấp rưỡi CLHĐ, lại có chạy ngầm, giờ hoàn thành 90% là quá nhanh nếu so vs cái CLHĐ rùa bò rồi.
Về khoản bừa với ẩu thì tàu là siêu nhân rồi, chả ai dám so. :D
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,268
Động cơ
796,507 Mã lực
Hóa ra mấy ngày hôm nay là tổng thầu chạy thử



Theo Ban QLDA đường sắt, trước khi vận hành thử hệ thống 20 ngày, tổng thầu dự án sẽ chạy thử đoàn tàu 8 ngày để kiểm tra, nghiệm thu các hạng mục chuyên biệt.

Cụ thể, 3 ngày đầu sẽ kiểm tra hạng mục chạy tàu giao lộ nhỏ, kết hợp chạy giao lộ nhỏ và lớn; kiểm tra giãn cách 2, 3 phút/chuyến; các đoàn tàu chạy nối tiếp nhau 120 giây.

Thời gian này cũng kết hợp diễn tập các tình huống xử lý sự cố. Trong 5 ngày tiếp theo, có 6 đoàn tàu được đưa vào chạy thử trong thời gian 8h-18h từ đầu đến cuối ga ở cả hai hướng tuyến để nhân viên của Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Metro Hà Nội) tại các vị trí, bộ phận phối hợp vận hành theo quy trình biểu đồ chạy thử 20 ngày.
 
Chỉnh sửa cuối:

hoangduc.sbr

Xe container
Biển số
OF-627856
Ngày cấp bằng
30/3/19
Số km
6,576
Động cơ
184,769 Mã lực
Nơi ở
TP Hồ Chí Minh
Tin thế nào dc mấy anh chị CLHĐ. Có nguồn ghi 2013 mới khởi công nhé.
Mà kể cả khởi công 2012 thì SGST vẫn dài gấp rưỡi CLHĐ, lại có chạy ngầm, giờ hoàn thành 90% là quá nhanh nếu so vs cái CLHĐ rùa bò rồi.
Về khoản bừa với ẩu thì tàu là siêu nhân rồi, chả ai dám so. :D
90% do mồm mấy thằng Jap nó báo ah? 90% kiểu j mà hứa lèo suốt từ 2019 nhảy sang 2021, rời giờ thì lại 2022 thế này? Sang năm sau thế nào chả nhảy cóc t/gian h/thành dự án thêm vài cuốn lịch nữa:))



Thằng Khựa nó bừa với ẩu thì cũng chưa phá nổi "kỷ lục" 59 người chết của bọn Jap vụ cầu Cần Thơ.
 

binbin2020

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-747096
Ngày cấp bằng
21/10/20
Số km
364
Động cơ
60,830 Mã lực
Hóa ra mấy ngày hôm nay là tổng thầu chạy thử



Theo Ban QLDA đường sắt, trước khi vận hành thử hệ thống 20 ngày, tổng thầu dự án sẽ chạy thử đoàn tàu 8 ngày để kiểm tra, nghiệm thu các hạng mục chuyên biệt.

Cụ thể, 3 ngày đầu sẽ kiểm tra hạng mục chạy tàu giao lộ nhỏ, kết hợp chạy giao lộ nhỏ và lớn; kiểm tra giãn cách 2, 3 phút/chuyến; các đoàn tàu chạy nối tiếp nhau 120 giây.

Thời gian này cũng kết hợp diễn tập các tình huống xử lý sự cố. Trong 5 ngày tiếp theo, có 6 đoàn tàu được đưa vào chạy thử trong thời gian 8h-18h từ đầu đến cuối ga ở cả hai hướng tuyến để nhân viên của Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Metro Hà Nội) tại các vị trí, bộ phận phối hợp vận hành theo quy trình biểu đồ chạy thử 20 ngày.
Dự kiến bắt đầu khai thác từ 2015, nhưng tính đến tháng 11/2020, tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông vẫn chưa xác định được ngày vận hành chính thức .

Chậm đến 5 năm, giờ vẫn chưa biết ngày đưa vào vận hành, mà vẫn hoa chân múa tay to mồm chửi n khác được, đến tài!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top