[Funland] Tuyến đường sắt Lào - Việt

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,843
Động cơ
339,671 Mã lực
Tuổi
44
Nhìn trên bản đồ thì thấy từ Đông Bắc Thái Lan, hoặc từ phía Tây Nam TQ đi theo tuyến này ra tới biển Vũng Áng là gần hơn cả. Nghe nói Lào cũng đã nắm 60% cổ phần Cảng Vũng Áng để có động lực làm tuyến này. Phía Việt nam sẽ làm đường sắt. Nhưng Anh Tôi (Q) lại bị tóm rồi. Mà Lào đang khó khăn lại quyết tâm khởi công tháng 11 năm nay. Không biết có gì thay đổi ko các cụ?

1657787807687.png
 

inovavgj

Xe container
Biển số
OF-38227
Ngày cấp bằng
14/6/09
Số km
7,909
Động cơ
511,444 Mã lực
Nơi ở
Định Công - Hoàng Mai
Vũng Áng cho Lào thuê nhiều năm nay , nên làm
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,074
Động cơ
589,021 Mã lực
Làm cái đường cao tốc hơn là làm đường sắt.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,843
Động cơ
339,671 Mã lực
Tuổi
44
Vũng Áng cho Lào thuê nhiều năm nay , nên làm
trước thì FLC có ký kết với đối tác Lào là làm. Nhưng giờ chắc là FLC sẽ không làm, thế thì ai thay nhỉ? Chưa kể Lào rất muốn khởi công tháng 11 năm nay. Chắc khó rồi.

 
Chỉnh sửa cuối:

ong dat

Xe tăng
Biển số
OF-158365
Ngày cấp bằng
26/9/12
Số km
1,718
Động cơ
375,553 Mã lực
Đường sắt Lào - Việt vô cùng khó khăn và tốn kém dù khoảng cách không quá xa nhưng phải vượt qua dẫy Trường Sơn - Mà Trường Sơn thì chạy dọc suốt tuyến biên giới Việt - Lào.
Chính vì vậy mà anh Q có ra ngoài trước tháng 11 (giả thiết thế !)cùng không thể - Chưa kể Lào đang cực kỳ khó khăn, đang có nguy cơ vỡ nợ.
Vậy sao Lào vẫn quyết tâm như vật ? - Đó là Lào đang trông chờ các khoản vay từ Trung Quốc.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,843
Động cơ
339,671 Mã lực
Tuổi
44
Đường sắt Lào - Việt vô cùng khó khăn và tốn kém dù khoảng cách không quá xa nhưng phải vượt qua dẫy Trường Sơn - Mà Trường Sơn thì chạy dọc suốt tuyến biên giới Việt - Lào.
Chính vì vậy mà anh Q có ra ngoài trước tháng 11 (giả thiết thế !)cùng không thể - Chưa kể Lào đang cực kỳ khó khăn, đang có nguy cơ vỡ nợ.
Vậy sao Lào vẫn quyết tâm như vật ? - Đó là Lào đang trông chờ các khoản vay từ Trung Quốc.
E nghe nói là VIệt nam làm chủ đầu tư tuyến đường sắt này. Nên mới bất ngờ. Thấy các báo khu vực cũng có nói là đăng nhưng trong nước ko thấy động tĩnh gì cả.
 

Lah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98893
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,495
Động cơ
472,990 Mã lực
Nhìn trên bản đồ thì thấy từ Đông Bắc Thái Lan, hoặc từ phía Tây Nam TQ đi theo tuyến này ra tới biển Vũng Áng là gần hơn cả. Nghe nói Lào cũng đã nắm 60% cổ phần Cảng Vũng Áng để có động lực làm tuyến này. Phía Việt nam sẽ làm đường sắt. Nhưng Anh Tôi (Q) lại bị tóm rồi. Mà Lào đang khó khăn lại quyết tâm khởi công tháng 11 năm nay. Không biết có gì thay đổi ko các cụ?

View attachment 7244954
" Nghe nói Lào cũng đã nắm 60% cổ phần Cảng Vũng Áng " là cảng nào nhỉ?
 

Giang đại tá

Xe buýt
Biển số
OF-569152
Ngày cấp bằng
15/5/18
Số km
930
Động cơ
158,510 Mã lực
Như thế này là đi xuyên mấy nước được rồi cụ nhỉ?
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,905
Động cơ
219,618 Mã lực
" Nghe nói Lào cũng đã nắm 60% cổ phần Cảng Vũng Áng " là cảng nào nhỉ?
Hình như 20% thôi. Là 1 cái cảng dành riêng cho Lào, không dính đến Formosa.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,843
Động cơ
339,671 Mã lực
Tuổi
44
Như thế này là đi xuyên mấy nước được rồi cụ nhỉ?
Vâng. Nhìn kỹ thì đúng là cửa ra của Việt nam khá chiến lược đấy. Hàng hóa từ các vùng phía Đông Myanmar, Tây nam TQ, Đông Bắc Thái Lan, Lào đi ra biển gần phết. Rồi từ đó xuất đi Châu Âu. Chuyển nhượng cho Lào nên làm cái cảng cạn LCD ngay trên đất lào và ra tới Vũng Áng là bốc container xuống tàu cho đi luôn rất tiện.
 

thanhvinhckgtcc

Xe điện
Biển số
OF-143620
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
4,623
Động cơ
291,158 Mã lực
Nơi ở
Vĩnh phúc
Tuyến này mà chạy 1 mạch qua miến thái,lào việt thì đẹp,bốc hàng từ cảng của miến chạy đến tận cảng nhà mình rút ngắn được bao nhiêu,mà lại thành tuyến du lịch
 

Hại Điện

Xe container
Biển số
OF-79106
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
5,579
Động cơ
238,190 Mã lực
VN bằng mọi giá cũng sẽ làm tuyến đường này. Vì khát khao cháy bỏng nhất của dân tộc Lào ngàn đời nay là "được ra biển". Nếu được thỏa mãn ước mơ đấy, người AE Lào sẽ gắn bó với Việt mãi mãi...
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,843
Động cơ
339,671 Mã lực
Tuổi
44
Hình như 20% thôi. Là 1 cái cảng dành riêng cho Lào, không dính đến Formosa.
CŨ rồi. Theo báo Lào thì đã 60%
The government of Laos now owns a 60 percent share in Vietnam’s Vung Ang Port, up from its previous 20 percent stake.
 

Lah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98893
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,495
Động cơ
472,990 Mã lực
Hình như 20% thôi. Là 1 cái cảng dành riêng cho Lào, không dính đến Formosa.
Thì thế. Formusa thì liên quan gì. Đang nói tỉ lệ bao nhiêu, công suất cảng bao nhiêu thôi. Mà đường sắt hàng tỉ đô cơ chứ.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,843
Động cơ
339,671 Mã lực
Tuổi
44
VN bằng mọi giá cũng sẽ làm tuyến đường này. Vì khát khao cháy bỏng nhất của dân tộc Lào ngàn đời nay là "được ra biển". Nếu được thỏa mãn ước mơ đấy, người AE Lào sẽ gắn bó với Việt mãi mãi...
Gắn chặt quan hệ kinh tế thì mới giữ được Lào bên mình. Em nghĩ thế.
 

Buryat

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-596130
Ngày cấp bằng
26/10/18
Số km
857
Động cơ
137,740 Mã lực
Tuổi
46
Nên làm đường sắt khổ lồng 4 ray để tàu hàng Việt Nam cũng sang được Lào Thái, Malaysia và Singapore (khổ 1m) và ngược lại, chứ chỉ làm đường khổ tiẻu chuẩn 1435 mm thì rất hạn ché năng lực vận chuyển, còn nếu sang toa ở Viêng Chăn như hiện tại (cho hàng vận chuyển từ Thái Lan sang Trung Quốc hay ngược lại từ khổ 1 m sang khổ 1435 mm) thì vừa mât thời gian vừa tốn kém. Giao thương Việt Lào thì quá nhỏ.

Khổ lồng 4 ray như giữa Nga với Trung Quốc, Triều Tiên đắt hơn khổ lồng 3 ray nhưng có vẻ lâu dài hơn.
 

Hại Điện

Xe container
Biển số
OF-79106
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
5,579
Động cơ
238,190 Mã lực
Gắn chặt quan hệ kinh tế thì mới giữ được Lào bên mình. Em nghĩ thế.
Người TQ, tiền như lá rừng Trường Sơn, có thể cho Lào mọi thứ, ngoại trừ "Đường ra biển".

Dự án này nếu ko là FLC thì cũng sẽ do 1 dn tư nhân nào đấy của VN đứng danh làm và TQ sẽ là bên cung cấp công nghệ, xây dựng.
 
Chỉnh sửa cuối:

Giang đại tá

Xe buýt
Biển số
OF-569152
Ngày cấp bằng
15/5/18
Số km
930
Động cơ
158,510 Mã lực
Vâng. Nhìn kỹ thì đúng là cửa ra của Việt nam khá chiến lược đấy. Hàng hóa từ các vùng phía Đông Myanmar, Tây nam TQ, Đông Bắc Thái Lan, Lào đi ra biển gần phết. Rồi từ đó xuất đi Châu Âu. Chuyển nhượng cho Lào nên làm cái cảng cạn LCD ngay trên đất lào và ra tới Vũng Áng là bốc container xuống tàu cho đi luôn rất tiện.
Vị trí VN rất thuận tiện cho giao thông đường biển theo tuyến Thái Bình Dương - Ấn Độ Dương, sẽ kiếm bộn tiền nếu tự do hàng hải được đảm bảo.
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Nên làm đường sắt khổ lồng 4 ray để tàu hàng Việt Nam cũng sang được Lào Thái, Malaysia và Singapore (khổ 1m) và ngược lại, chứ chỉ làm đường khổ tiẻu chuẩn 1435 mm thì rất hạn ché năng lực vận chuyển, còn nếu sang toa ở Viêng Chăn như hiện tại (cho hàng vận chuyển từ Thái Lan sang Trung Quốc hay ngược lại từ khổ 1 m sang khổ 1435 mm) thì vừa mât thời gian vừa tốn kém. Giao thương Việt Lào thì quá nhỏ.

Khổ lồng 4 ray như giữa Nga với Trung Quốc, Triều Tiên đắt hơn khổ lồng 3 ray nhưng có vẻ lâu dài hơn.
Cụ có ảnh không, em đang tò mò khổ lồng Nga-Tàu xếp ray kiểu gì, vì khổ Nga hơn Tàu có 1520-1435 = 85mm, làm sao xếp vừa được!
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,218 Mã lực
Tuổi
40
Nhìn địa hình kia thì khoai đấy
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top