Bác Hai với bác RB làm lamchieu :$
@Bác Râu Bạc: lamchieu cũng ở "trỏng", tuy nhiên thường xuyên góp mặt với các anh em chiến hữu ngoài này và tham chiến ở cả ba miền
@Bác Giao Thông:
Lamchieu cũng chỉ biết phun xăng trực tiếp thôi, qua sách báo kỹ thuật chung chung chứ không phải biết từ hãng xe nào
BMW sắp ra (hay đã ra??) model 335i với động cơ 3.0 "direct injection" twin-turbo.
Twin-turbo, loại thông thường, theo BMW thì rẻ hơn một turbo lớn "variable vane" hay "variable turbo geometry" nhưng cho kết quả tốt - đáp ứng tốt cho cả vòng tua thấp và vòng tua cao.
Kết quả là động cơ trên cho Moment xoắn tối đa (400Nm) ở ngay 1300 v/p (tức là chỉ cần 500 v/p trên mức máy nổ cầm chừng), một con số ấn tượng cho động cơ xăng (dĩ nhiên, phải chiếu tới vòng tua tối đa là ~5-6000 v/p).
Sử dụng nhiều bộ turbo cũng là xu hướng của các động cơ diesel hiện đại.
@Bác Râu Bạc: lamchieu cũng ở "trỏng", tuy nhiên thường xuyên góp mặt với các anh em chiến hữu ngoài này và tham chiến ở cả ba miền
@Bác Giao Thông:
Lamchieu cũng chỉ biết phun xăng trực tiếp thôi, qua sách báo kỹ thuật chung chung chứ không phải biết từ hãng xe nào
BMW sắp ra (hay đã ra??) model 335i với động cơ 3.0 "direct injection" twin-turbo.
Twin-turbo, loại thông thường, theo BMW thì rẻ hơn một turbo lớn "variable vane" hay "variable turbo geometry" nhưng cho kết quả tốt - đáp ứng tốt cho cả vòng tua thấp và vòng tua cao.
Kết quả là động cơ trên cho Moment xoắn tối đa (400Nm) ở ngay 1300 v/p (tức là chỉ cần 500 v/p trên mức máy nổ cầm chừng), một con số ấn tượng cho động cơ xăng (dĩ nhiên, phải chiếu tới vòng tua tối đa là ~5-6000 v/p).
Sử dụng nhiều bộ turbo cũng là xu hướng của các động cơ diesel hiện đại.
Chỉnh sửa cuối: