[Thảo luận] Tường thuật trực tiếp phiên Tòa DONGKIJOTE tại TAND TP Hà Nội.

Trạng thái
Thớt đang đóng

NguyenChiVan

Xe tăng
Biển số
OF-31357
Ngày cấp bằng
14/3/09
Số km
1,030
Động cơ
489,425 Mã lực
Nơi ở
Ở nơi khói bụi nhiều hơn không khí
Oạch, chưa hiểu ý cụ này là giề???? nhưng chắc đến vài chục % là cụ cũng liên quan đến nghành luật.... :)) là em cứ dự bừa thế, hơi có mùi "CTKLM" một tý! Theo em thì vụ này có nhiều " tình tiết phức tạp" quá...luật sư có giỏi mấy động vào vụ này cũng bó tay, vì đây là an "bỏ túi" ạ! tức là kết luận đã được oánh máy sẵn bỏ trong túi rồi, ra tòa chất vấn nhau chỉ cho nó vui thôi cụ nhể? Đợt tiếp theo có nhẽ phải thay đổi phương án ạ, chắc phải oánh từ túi oánh ra cụ nhể...cho không bỏ được cái gì vào trước nữa nó mới hay :))
Theo em thì xem tuồng cho nó hết 200K của cụ Đông rồi đi nhậu.
 

GLPro

Xe điện
Biển số
OF-11570
Ngày cấp bằng
13/11/07
Số km
3,808
Động cơ
566,770 Mã lực
Nơi ở
http://www.otofun.net/threads/254450-htx-mazda6-mt
Website
www.otofun.net
Thế này thành ra bẫy xxx à? anh em mình OF ko bắt trước xxx chơi kiểu bẫy bẩn [-X . Dù sao qua 2 vụ kiện thì thiệt hại nặng nề về tai tiếng lẫn tài chính vẫn là xxx vì e theo em ở tòa Cầu Giấy kiểu gì xxx chả mất cho tòa 1 ít xèng làm luật còn ở tòa HN thì cả xxx lẫn tòa Cầu Giấy đều mất cho tòa HN 1 ít nữa :D giờ chả thằng nào giúp ko thằng nào đâu.
Ớ hình như cụ nhầm lẫn thía nào ý, chỉ mất tiền điện thoại để đồng bộ hóa tư tưởng đã quán triệt thoai. Không thể làm xấu đi hình ảnh người CAND được, tỷ dụ như vụ CSGT ăn tiền quốc lộ, chỉ có công văn chỉ đạo xử lý vài chuột bạch, còn đã có văn bản nào hủy cái quyết định khoán thu xử phạt giao thông hàng năm của ngành CA đâu!!!
Vậy tư tưởng quán triệt xuyên suốt phải là làm sao để không ngăn dòng tài chính từ dân chảy về ....
Em vẫn chưa hiểu tại sao lại tách rời vai trò của sở GT ra ngoài, vì đây là đối tượng liên quan trực tiếp và quan trọng nhất, việc cắm biển báo không rõ làm nguyên nhân gây ra các cách hiểu khác nhau với các đối tượng và quan trọng là làm mất đi giá trị của luật pháp (sở GT vi phạm luật)
Quan điểm cụ libour hay quá :P dưng mà làm sao để túi ko còn chỗ đút thêm mảnh giấy vậy hở cụ??? Nhất là khi năng lực thì có hạn mà nhu cầu thì vô hạn :D
 
Chỉnh sửa cuối:

NguyenChiVan

Xe tăng
Biển số
OF-31357
Ngày cấp bằng
14/3/09
Số km
1,030
Động cơ
489,425 Mã lực
Nơi ở
Ở nơi khói bụi nhiều hơn không khí
Hicz. Cụ sửa bài làm em phải chạy theo!:P

Thôi em chọn đá nhỏ vậy! Cái dòng màu đỏ của cụ hay hay! Cụ nghĩ xem độc lập rồi thì ta làm gì tiếp nhể? Ta chấp nhận để "họ" phạt mặc dù ta đúng hả?
Tiền có ý nghĩa nhưng với cụ dongkijote hay em thì 800k không quá lớn! Chưa kể đi kiện còn mất thêm tiền và thời gian!
Tuy nhiên, em không muốn con em (chứ chả phải ai xa hay to tát hơn là dân ta) phải chịu như thế nữa!
Tiếp nữa, bị phạt có nghĩa là mình phạm tội, mình thiếu văn minh, mình kém ý thức, . . . Lòng tự trọng của ta ở đâu??? Em không muốn là kẻ phạm tội, cụ dongkijote cũng thế! Thế thì cớ gì ta chấp nhận sự sai trái của "họ" dễ dàng như vậy???

Cơm áo gạo tiền sát sườn là đương nhiên ta gánh nặng trên vai hàng ngày không thể bỏ! Nhưng em ủng hộ cụ dongkijote vì nghĩ rằng nó tốt cho tương lai! Nói chính xác là đầu tư cho tương lai!

Cân đo đong đếm như cụ ai chả biết! Cái đó cụ yên tâm là anh em nghĩ đến ngay từ đầu và đã không làm như ý cụ sau khi cân nhắc kỹ lưỡng cụ ợ!
Em hoàn toàn ủng hộ quan điểm của cụ Xe loại sang , ta có thể thua một vài trận đánh chứ không tha cả một cuộc chiến đi tìm công lý công bằng, dân chủ, văn minh do đản và nhà nước kêu giọi.
 

mr.ken_no1

Xe container
Biển số
OF-53142
Ngày cấp bằng
18/12/09
Số km
7,742
Động cơ
526,850 Mã lực
Nơi ở
Ở đâu còn lâu mới nói, hê hê
Em cũng có quan điểm cho rằng cái của khỉ đó không phải ngã ba. Nếu thế mà là ngã ba thì HN này có cực kỳ nhiều ngã ba, không đếm xuể, và cũng không thể cắm biển xuể. Cứ khăng khăng cho rằng đó là ngã ba thì khá là cùn.
Bác quay cái gì thì kệ bác thôi, quan điểm rõ ràng là như thế, chỗ đó không phải ngã ba thế nên ông phải nộp phạt. Ở quanh khu em ở, đường Lê Duẩn có nhiều giao cắt với Lý Thường Kiệt, Trần Hưng Đạo, Nguyễn Du, Trần Nhân Tông v.v. đều gọi là ngã 3, nhưng giao với rất nhiều cái ngõ dân sinh ngang đường tàu lại không phải ngã 3; đường Khâm Thiên có mấy chục cái giao với 1 lô ngõ (Cống trắng, Nhà Dàu v.v) nhưng có mỗi một ngã 3 là với đường vào khu Văn Chương. Nếu cứ chỗ nào giao cũng biển thì đường phố sẽ toàn là biển, lúc đó các bố lại lên chém là bọn ngu phí phạm tiền của dân. Nhưng không cắm các bố lại bảo luật lệ công lý éo ra gì, đến khổ, nhể :)).
Cái này lại íu có tiêu chuẩn quy định, thành ra phải dựa vào thực tế. Ngay trong cái ví dụ đường Lê Duẩn em nêu ở trên, nếu là chỗ giao với đường vào hồ Ba Mẫu bảo là ngã 3 thì ai cũng đồng ý, nếu không cắm biển các bác tha hồ kiện. Nhưng nếu lại là giao với cái đường con con dân sinh cách đó 50m về phía Giải Phóng các bác đòi phải cắm biển vào đó thì khó, ai chịu thấu. Thực tế đường phố nó vậy, thực tế luật nó vậy nên em cho rằng tòa phán không sai. Nếu sau này luật quy định là bất luận thế nào, cứ có đường giao nhau là phải cắm biển nhắc lại thì lại khác.
Em cũng chỉ có nhận xét về những cmt của cụ Mazspeed như cụ cap8 mà thôi ạ.
Em nghĩ bác đánh đồng cái ngõ và cái phố. Nó bé hai mét nhưng có biển tên phố thì nó là phố.

Em thấy bác có nhiều comment trái chiều rất hay nhưng lạm dụng cái đầu mình phải khác trong mọi hoàn cảnh tình huống thì đôi khi nó thành thiển cận. Không nên quáng cuồng thế chứ bác.
Em thấy những ý kiến của cụ vdung1972 cũng có nhiều điểm mà mình cần lưu ý các cụ ạ!
Theo em các cụ nên xem lại từ đầu, vụ này kiện với mục đích là muốn thắng hay muốn nổi tiếng, nếu muốn thắng phải đánh theo kiểu chắc ăn (vì đây là một việc không phải là khó mà là quá khó, nếu ta thắng sẽ tạo thành tiền lệ, điều đó các cơ quan công quyền không hề muốn, thứ hai là kiện nhiều, mất thời gian đi lại, công việc bị ảnh hưởng... để thắng được không phải cứ dung10% là đúng, đang đi trên đúng phần đường dành cho mình, gặp mấy ông xe công, xe tải lạng lách ngược chiều các cụ có né tý không hay cứ thẳng đường các cụ đi), tính toán từng chi tiết nhỏ, kể cả việc thuê LS, nếu muốn thắng mà các cụ thuê VPLS HV thì coi như các cụ muốn thành người nổi tiếng rồi. Công dân kiện cơ quan hành pháp đã là 1 dấu -, thuê VPLS đó lại 1 - nữa, ở đây nó không phải là toán học nên âm với âm không thành dương được mà thành nổi tiếng các cụ nhỉ.

Vài lời sau khi đọc hết 108 trang của các cụ.
Em làm nghề y cụ ạ, không dính gì đến luật nhưng khi đã bỏ thời gian và công sức ra thì theo em nên tính toán cho kỹ lưỡng hơn nữa. Chứ theo đuổi nó mãi rồi mà cuối cùng chỉ là để có cái cớ gặp nhau để nhậu thì lãng phí thời gian và công sức quá ( vì để gặp nhau rồi nhậu thì đâu cần phải lao tâm khổ tứ đến vậy, chắc ngoài Cụ Đông thì cũng còn nhiều người nữa đến tòa hoặc dành thời gian theo dõi online, offline vụ này).

Nếu biết là án bỏ túi thì ta nên hoãn binh chẳng hạn, tìm cách oánh các kiểu (từ báo giấy, báo hình, báo nói chẳng hạn) cho án bay ra khỏi túi rồi đăng đàn tiếp, còn oánh các kiểu mà gặp phải ông The Fast ông ấy chỉ đạo, hoặc biết rõ mười mười rằng Công lý chỉ là diễn viên hài thì ta có nên tiếp tục đâm đầu vào đá nữa không??? Có nên tiếp tục bỏ bê công việc, bỏ bê gia đình, bỏ bê bạn bè để đi xem một vở hài kịch mà chưa xem ta đã biết kết cục thế nào nữa không ??? Hay là đã biết nhưng vẫn tiếp tục vì mục đích khác sâu xa hơn ??? Đấy mới là vấn đề quan trọng.
Sorry, nhà cháu nhầm thật, tai hại quá.

Nhưng vẫn mong muốn các cụ thắng trong thế thắng chứ không muốn các cụ thua trong thế thắng, thua mà bảo vẫn thắng thì chả khác giề ông AQ ở TQ. Thua là thua mà thắng là thắng, theo em chỉ đơn giản thế thôi ạ. Biết người biết ta trăm trận trăm thắng, có những cái thắng hiển hiện ra trước mắt, địch chết như ngả rạ, có những cái "thắng" do không phải ta hèn nhát hay ta tiếp tay cho thói hư tật xấu của các con ta, của đầy tớ của ta, không phải ta không dám đánh mà đó là "toàn thắng" luôn, bố mày cho mày mấy đồng lẻ, thấy mày chìa tay ra cầm mà bố mày hả dạ vô cùng, đỡ cho bố mày và mày cứ phải đeo đuổi nhau mãi, lằng tằng nhằng mất công mất việc, cuối cùng chả đi đến đâu, sau ra đường con cái nó thấy mặt nó lại cứ rình nó chờ cho đỗ vào cái "đường đi 3 hướng mà không phải là ngã 3" mà nó phạt.

Cái "toàn thắng" đó giúp cho ta nhẹ lòng và nhẹ đời hơn đó ạ.
Các cụ đi cãi nhau mà hình như quên mất một cái Quyết định của a Nhanh (em ko nhớ số) có nội dung: Trong trường hợp biển báo, vạch phân làn không rõ ràng thì CSGT chỉ được phép nhắc nhở, ko đc phạt. Trong trường hợp của cụ Đông thì sẽ là biển báo không rõ ràng, sao các cụ ko áp dụng nhỉ?
Cụ ơi, trường hợp này ko phải là biển báo không rõ ràng mà là: không có biển báo cụ ạ!
 

anchibui

Xe điện
Biển số
OF-40829
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
3,416
Động cơ
499,071 Mã lực
@vdung1972 &All.

Không có việc gì khó mà làm đc ngay!!!
Hiển nhiên vụ bác Đ quá khó... Nếu bác có kế hay, biện pháp tốt ... AE ủy quyền cho bác làm luôn. Chính em và AE trên thớt sẽ hỗ trợ tối đa về mọi măt.
Còn chém gió...! Thằng nào chẳng chém được... Người thực, việc thực... Giao cho bác vụ này đấy... Bác có làm được không???

Mấy bài của bác chẳng có phản biện cái qué gì? Toàn Ngụy biện... Phủ nhận thành quả AE đã làm.
Ý của bác chốt lại mấy spam là gì???? Em đọc ko rõ đc bác muốn gì? Bác sẽ làm gì? Chỉ thấy "Cut -Win" ầm ầm! Mà chưa đưa ra đc biện pháp cụ thể. Và cũng chưa thấy hành động cụ thể của bác, để làm vụ này.

Thử hỏi, bác Đông ko phải vì 800k mà đi kiện... Kiện vì sự công bằng cho mọi người, vì xã hội văn minh... Vì bình đẳng PL... Chứ ko dỗi hơi mà vác đơn đi... và mất thời gian...
Như em đã nói, với địa vị của bác Đông, chỉ cần bật cái mobi lên là đi luôn, khỏi cần biên bản... Nhưng sao bác ấy làm ngược lại... Bác sẽ tự trả lời được.


Việc này khó! Em khẳng định là vậy. Khó như thế nào các bác đã hiểu. Khó mà làm được thì mới tốt (Ý rộng)
Nếu dễ thì ko có thớt này và ko có chuyện gì phải bàn.


Việc khó phải có quá trình.. Có thể vụ này chưa được thì vụ sau, và sau nữa, phải tiếp tục có nhiều người như bác Đông.
Nếu ai cũng như bác, thì quá trình đi đến cái đúng sẽ ko bao giờ có.

Có đấu tranh(1), ắt có áp bức (kể cả đấu tranh tinh thần), và có áp bức ắt có đấu tranh. (tất nhiên đấu tranh đúng, chính nghĩa)
Vậy chúng ta phải làm cái (1) và sẽ phải có nhiều người làm... Kết quả phải có thời gian, có thể rất dài, cũng có thể con cháu chúng ta mới được hưởng thành quả.


Như cha ông chúng ta đã làm: Tôn thất Thuyết, Phan Bội Châu, Trần Phú... Nguyễn Văn Trỗi... Họ những Anh hùng... Họ làm ko phải cho chính họ, tại sao họ ko "theo" chính quyền "đương đại", họ sẽ được yên thân, cuộc sống sung túc, an nhan... mà chống lại chính quyền "đương đại"... Rồi bị....Hành Quyết.
Họ biết rất rõ, với tiềm lực hiện có, với khả năng và cách làm đó... là ko thể thắng vào thời điểm đó. Và họ đã xác định đúng... Và chấp nhận hy sinh.

Tại sao chấp nhận hy sinh? Có phải uổng quá không, lãng phí quá không? Có phải ngu ko? Vì sao hy sinh mù quáng và ngu ngốc thế?
Câu trả lời đứt khoát là ko! Vì họ làm để xác định cho những người kế tiếp, những thế hệ kế tục "một con đường đúng" con đường văn minh chính nghĩa.
Những con người đó đã chấp nhận mất mát mọi thứ, chỉ để xác định và tìm cho những người sau một con đường, 1 hướng đi chính xác....
Và như chúng ta thấy... Họ đã thành công mục tiêu đó. Và những người kế tiếp họ đã về đích. Ngày nay họ là những Anh Hùng!

Tất nhiên ai cũng muốn thành công ngay từ khi "làm" ... Có đấy nhưng rất ít.


Vậy vụ bác Đông cũng tương tự... Muốn về đích phải có nhiều người làm, và làm nhiều vụ tương tự (tất nhiên phải chính nghĩa, đúng PL và đạo đức...)
Vụ bác Đ đã đi đúng kế hoạch ban đầu của AE, đúng hướng xác định, và đạt kết quả cũng trong dự định...
Nếu muốn thành công 100% thì phụ thuộc vào những người kế tiếp như bác @vdung1972 đấy...? Và phụ thuộc vào những vụ tương tự tiếp theo...

Có thể bác @vdung1972 chưa hiểu ý bài viết này, có thể máu sẽ lên đầu nhiều & đỏ mặt... Mà có những spam phản bác.
Nhưng em khẳng định comment này của em là đúng với dự tính ban đầu của AE trong vụ bác Đ.


P/S:Bài viết khách quan.. ko nhằm chỉ trích bất cứ cá nhân nào! Ko hàm ý gì.
Chỉ phản biện để cho AE có cái nhìn đa chiều về 1 vấn đề... Nhằm mục đích cho mọi người hiểu thấu đáo bản chất sự việc.
Xin mời các bác chém tiếp.
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

Libor

Xe điện
Biển số
OF-5530
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
3,111
Động cơ
574,220 Mã lực
Các cụ cứ yên tâm đê, các báo chính thống đã được bật đèn xanh và đã vào cuộc nói lên tiếng nói của chính nghĩa rồi, đồng chí Khải đại diện cho CACG với nhận thức về ngã ba như của các cháu mẫu giáo tại phiên tòa phen này bẽ mặt quá! :))
http://www.thanhnien.com.vn/Pages/20110918/Vu-an-nga-ba-duong.aspx
Vụ án... ngã ba đường
18/09/2011 2:09
Như Thanh Niên đã thông tin, TAND TP Hà Nội vừa mở phiên xử phúc thẩm vụ án hành chính một công dân khởi kiện CSGT và đã tuyên xử y án sơ thẩm, bác đơn kháng cáo. Song, những tình huống pháp lý gây tranh cãi tại phiên tòa không khiến người dân “tâm phục khẩu phục”.
Bên khởi kiện trong vụ án này là ông Nguyễn Đức Đông, có hộ khẩu tại huyện Từ Liêm, TP Hà Nội. Bên bị kiện là Công an Q.Cầu Giấy do ông Nguyễn Quang Khải, Đội phó Đội CSGT - trật tự, phản ứng nhanh đại diện.

Theo hồ sơ vụ án, chiều ngày 15.11.2010, ông Đông điều khiển xe ô tô từ đường Phan Văn Trường ra đường Xuân Thủy, khi đến nhà số 61-63 Xuân Thủy, ông dừng và đỗ xe dưới lề đường thì bị CSGT - trật tự - phản ứng nhanh của Q.Cầu Giấy lập biên bản và xử phạt 800.000 đồng, tạm giữ giấy phép lái xe trong thời gian 30 ngày với lý do đỗ xe trên tuyến phố bị cấm. Sau hai lần khiếu nại không được chấp nhận, ông Đông đâm đơn khởi kiện ra tòa, đề nghị Hội đồng xét xử buộc Công an Q.Cầu Giấy hủy quyết định xử phạt, xin lỗi công khai và bồi thường thiệt hại 6 triệu đồng.


Bên khởi kiện (áo trắng) và đại diện bên bị kiện (Công an Q.Cầu Giấy) trước tòa - Ảnh: Thái Sơn

“Đông-ki-sốt”

Ông Đông là thành viên của diễn đàn Otofun, một trang web chuyên dành cho những người yêu ô tô xe máy. Sau khi ông Đông quyết định khởi kiện Công an Q.Cầu Giấy, đã có hàng chục ngàn ý kiến của cộng đồng mạng động viên, góp ý, thậm chí không ít người còn kêu gọi đóng góp tài chính giúp đỡ ông trên đường “đi tìm công lý”.

Tại các phiên tòa sơ thẩm và phúc thẩm, phòng xử án cũng luôn chật ních các thành viên của Otofun. Chỉ hai ngày sau khi phiên xử phúc thẩm kết thúc, các bài viết về phiên tòa này trên diễn đàn Otofun đã có tới 5.000 ý kiến và hầu hết đều bày tỏ không đồng tình với phán quyết của tòa. Và cộng đồng mạng cũng đặt cho phía khởi kiện cái tên mới là “Đông-ki-sốt”.

Ông Đông cho rằng, quá trình điều khiển xe ô tô đã quan sát kỹ, không thấy có biển cấm thì mới đỗ xe. Trong khi đó, đại diện cho bên bị kiện cho rằng công an đã làm đúng luật vì tuyến đường Xuân Thủy - Cầu Giấy nằm trong số 56 tuyến phố văn minh cấm để xe đạp, xe máy, ô tô trên hè phố, lòng đường theo quyết định của UBND TP Hà Nội. Mặt khác, đầu đường Xuân Thủy đã cắm biển cấm đỗ xe nên việc ông Đông đỗ trong khu vực không cắm biển cũng là vi phạm.

Không phải ngã ba thì là cái gì?

Trao đổi với Thanh Niên sau phiên tòa, luật sư Phạm Ngọc Minh bức xúc: “Từ điển tiếng Việt thì định nghĩa ngã ba là chỗ một con đường đi ra ba ngã hoặc chỗ ngoặt đi theo một hướng khác. Đây là một khái niệm phổ thông mà bất cứ người Việt Nam bình thường nào cũng đều nhận thức rõ. Chúng tôi không thể hiểu điểm giao Phan Văn Trường - Xuân Thủy khác với định nghĩa này ở chỗ nào. Mặt khác theo Luật Giao thông đường bộ, cả hai con đường này đều được coi là đường bộ, giao nhau giữa 2 đường này không phải ngã ba thì là cái gì?”.

Rắc rối... ngã ba

Tham gia bảo vệ quyền lợi cho ông Đông, luật sư Phạm Ngọc Minh cũng phân tích rằng, người tham gia giao thông phải chấp hành hiệu lệnh và chỉ dẫn của biển báo giao thông. Đối với đường phải thi hành biển cấm thì tại các ngã ba, ngã tư có xe đi vào đoạn đường ấy thì các biển cấm phải được đặt nhắc lại. Luật sư Minh cũng đề nghị làm rõ điểm giao giữa 2 đường Phan Văn Trường và Xuân Thủy có phải ngã ba hay không? Trả lời vấn đề này, đại diện Công an Q.Cầu Giấy nói đây không phải là ngã ba, bởi “không thấy Sở GTVT cắm biển cấm”. Khi bị hỏi “thế nào được gọi là ngã ba” thì vị này không chịu trả lời.

HĐXX phúc thẩm xác định đường Xuân Thủy cấm đỗ xe trên toàn tuyến. Từ đầu đường đã có cắm biển cấm, từ đó đến khu vực ông Đông đỗ xe không cần phải có biển nhắc lại bởi không có ngã ba. Đối với đoạn giao cắt giữa đường Xuân Thủy - Phan Văn Trường, HĐXX cho rằng, người khởi kiện đã nhầm lẫn khi nhận thức đây là ngã ba. Do đó, HĐXX giữ nguyên quyết định của án sơ thẩm, bác toàn bộ nội dung kháng cáo của ông Đông.

Trả lời Thanh Niên sau phiên tòa, luật sư Minh nói Công an Q.Cầu Giấy một mực cho rằng “đây không phải ngã ba” nhưng lại không thể đưa ra bất cứ giải thích hoặc căn cứ pháp luật nào chứng minh cho điều đó. “Điều đáng tiếc là quan điểm ấy lại được chấp nhận của cả TAND và Viện Kiểm sát cấp sơ thẩm lẫn phúc thẩm, khiến chúng tôi bức xúc”, ông Minh bày tỏ.

Với tư cách người khởi kiện, ông Đông cho biết sẽ tiếp tục khiếu nại đến các cấp, các ngành có liên quan. “Gần một năm trời theo đuổi vụ việc, tốn rất nhiều thời gian, công sức nhưng mục đích của tôi không phải là vài đồng bồi thường hay nhằm thỏa mãn mục tiêu cá nhân mà chỉ mong muốn pháp luật được thực thi công bằng, nghiêm minh”, ông Đông chia sẻ.

Thái Sơn
 

quynhanh03

Xe điện
Biển số
OF-100675
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
2,016
Động cơ
6,024 Mã lực
Nơi ở
Rừng mơ
Đây là bài báo viết gần đủ nhất những tình tiết của phiên tòa,chứ ko như các bài trc toàn nêu mỗi cái kết luận của tòa làm nhiều ng ko hiểu đc sự việc của vấn đề, cái áp đặt vô lý của kết luận TATP.
 

KiaCD5numberone

Xe tăng
Biển số
OF-17821
Ngày cấp bằng
24/6/08
Số km
1,978
Động cơ
525,487 Mã lực
Nơi ở
TT Bộ Công An
Vụ việc cụ Đông chắc chắn sẽ đòi được công lý 100% nếu Chủ Tịch Hồ Chí Minh còn đương nhiệm. Chứ con cháu cụ bây giờ lơ mơ lắm, chả lo cho dân gì cả
 

mr.ken_no1

Xe container
Biển số
OF-53142
Ngày cấp bằng
18/12/09
Số km
7,742
Động cơ
526,850 Mã lực
Nơi ở
Ở đâu còn lâu mới nói, hê hê
Đây là bài báo viết gần đủ nhất những tình tiết của phiên tòa,chứ ko như các bài trc toàn nêu mỗi cái kết luận của tòa làm nhiều ng ko hiểu đc sự việc của vấn đề, cái áp đặt vô lý của kết luận TATP.
Vẫn thiếu nhiều tình tiết mang tính chất hạ gục đối phương lắm cụ ợ, nhưng nó cũng phản ánh được khoảng 60% diễn biến và các tình tiết rồi ạ.
Dù sao đây là bài báo em đánh giá cao nhất trong những bài báo đã đọc về vụ này ạ!
 

thanh_hoi

Xe điện
Biển số
OF-34788
Ngày cấp bằng
7/5/09
Số km
2,029
Động cơ
494,770 Mã lực
Nơi ở
Xóm liều
To bác Vdung1972:

Em chưa bao giờ tiếc thời gian để theo dõi phiên tòa phúc thẩm. Việc bác Đông làm không chỉ vì bác ý mà còn vì công đồng anh em lái xe và vì một xã hội tốt đẹp hơn.

Có bất công thì sẽ có đấu tranh. Ở HN hơn 2 tháng này liên tục có các cuộc biểu tình chống TQ, mặc dù những người biểu tình bị ngăn cản, bị đe dọa, bị bắt.. nhưng họ vẫn đi biểu tình vì đó là việc mà con tim họ mách bảo phải làm và họ hạnh phúc vì điều đó.

Trong cuộc sống đôi khi hạnh phúc đến từ những điều như thế.
 

Thich_Thit_Mo

Xe hơi
Biển số
OF-95698
Ngày cấp bằng
17/5/11
Số km
111
Động cơ
401,690 Mã lực
Tòa án, công an hành pháp, đều là đầy tớ của dân mà khiến cho dân phải khổ sở mất bao nhiêu thời gian, xã hội mất bao nhiêu giấy mực vào chuyện chả đâu vào đâu. Thử hỏi các đầy tớ của dân, hàng ngày miếng cơm nuốt vào mồm cũng từ tiền thuế của dân ra mà các ông các bà ấy hành xử đến trẻ con nó cũng không ngửi đc.
Sự việc nó rõ như ban ngày, ai sai thì nhận. Hèn éo thẻ chịu đc. Các bố i loanh quanh rồi cũng dẫm phải c ứt thôi...
 

Vdung1972

Xe container
Biển số
OF-95659
Ngày cấp bằng
17/5/11
Số km
6,746
Động cơ
476,861 Mã lực
Nơi ở
Nơi tôi sinh-Hà Nội.Ngày tôi sinh-Một ngày bỏng ch
Website
www.nhtm.gov.vn
To bác Vdung1972:

Em chưa bao giờ tiếc thời gian để theo dõi phiên tòa phúc thẩm. Việc bác Đông làm không chỉ vì bác ý mà còn vì công đồng anh em lái xe và vì một xã hội tốt đẹp hơn.

Có bất công thì sẽ có đấu tranh. Ở HN hơn 2 tháng này liên tục có các cuộc biểu tình chống TQ, mặc dù những người biểu tình bị ngăn cản, bị đe dọa, bị bắt.. nhưng họ vẫn đi biểu tình vì đó là việc mà con tim họ mách bảo phải làm và họ hạnh phúc vì điều đó.

Trong cuộc sống đôi khi hạnh phúc đến từ những điều như thế.
Thế cụ nghĩ biểu tình chống TQ đó là tự phát vì trái tim mách bảo và hạnh phúc của những người biểu tình hả cụ, hoàn toàn không có ảnh hưởng gì bên trong nó ạ.

Thich_Thit_Mo: Em thấy ở VN ta vẫn chưa xuất hiện văn hóa xin lỗi, văn hóa từ chức, đầy tớ làm sai thì quay ra mắng, phạt chủ. Ch ó thế chứ lại. Thế nên nó cứ loanh quanh, đùn đẩy trách nhiệm cho nhau, chỉ có người dân là khổ, chán.
 

thanh_hoi

Xe điện
Biển số
OF-34788
Ngày cấp bằng
7/5/09
Số km
2,029
Động cơ
494,770 Mã lực
Nơi ở
Xóm liều
Thế cụ nghĩ biểu tình chống TQ đó là tự phát vì trái tim mách bảo và hạnh phúc của những người biểu tình hả cụ, hoàn toàn không có ảnh hưởng gì bên trong nó ạ.
100% thì em chả dám khẳng định, nhưng mà đến 99%.
Họ đi biểu tình vì bị xúi giục? Toàn người có học, thậm chí học cao. Ai mà xúi họ được
Họ đi biểu tình vì thích nổi tiếng? Nhiều người đã quá nổi tiếng rồi, mà đi như vậy rủi ro đầy mình, bị bắt, bị quản chế, bị o bế...
Họ đi vì tiền? Họ mà nhận tiền để đi biểu tình đảm bảo CA họ bắt xử tù ngay.

Ngoài lề tí thôi.
Bác cứ lo chữa răng với lợi đi. Còn chuyện thời gian, công sức của anh em OF liên quan đến vụ cụ Đông, bác không lo. Em nghỉ làm 1,2 buổi, con em cũng chưa chết đói đâu.
 

havu

Xe tăng
Biển số
OF-2864
Ngày cấp bằng
22/12/06
Số km
1,798
Động cơ
579,100 Mã lực
Nơi ở
20+
Website
www.youmevietnam.com
Công lý vốn không đi cùng với thủ đoạn và tiền bạc. Đơn giản là vậy.
Thắng thì thắng cho đàng hoàng, thắng cho vẻ vang. Không thể thắng bằng mọi giá được. Ít nhất là trong vụ này.
 

harrynh

Xe container
Biển số
OF-29134
Ngày cấp bằng
14/2/09
Số km
5,203
Động cơ
449,703 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thế cụ nghĩ biểu tình chống TQ đó là tự phát vì trái tim mách bảo và hạnh phúc của những người biểu tình hả cụ, hoàn toàn không có ảnh hưởng gì bên trong nó ạ.

Thich_Thit_Mo: Em thấy ở VN ta vẫn chưa xuất hiện văn hóa xin lỗi, văn hóa từ chức, đầy tớ làm sai thì quay ra mắng, phạt chủ. Ch ó thế chứ lại. Thế nên nó cứ loanh quanh, đùn đẩy trách nhiệm cho nhau, chỉ có người dân là khổ, chán.
Lại xúc phạm loài vật đáng yêu này rồi, cái lũ đấy thì nó ko bằng ch ó đâu ạ.
 

harrynh

Xe container
Biển số
OF-29134
Ngày cấp bằng
14/2/09
Số km
5,203
Động cơ
449,703 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Báo Lao động thứ 7, ngày 17/9 đã đăng bài về vụ này rồi đấy ạ, theo em là có tiến bộ rồi.
 

thanh_hoi

Xe điện
Biển số
OF-34788
Ngày cấp bằng
7/5/09
Số km
2,029
Động cơ
494,770 Mã lực
Nơi ở
Xóm liều

Especen

Xe container
Biển số
OF-11442
Ngày cấp bằng
5/11/07
Số km
6,050
Động cơ
589,413 Mã lực
Nơi ở
28 Thọ Xương
Website
www.especen.vn
Các cụ cứ yên tâm đê, các báo chính thống đã được bật đèn xanh và đã vào cuộc nói lên tiếng nói của chính nghĩa rồi, đồng chí Khải đại diện cho CACG với nhận thức về ngã ba như của các cháu mẫu giáo tại phiên tòa phen này bẽ mặt quá! :))
http://www.thanhnien.com.vn/Pages/20110918/Vu-an-nga-ba-duong.aspx
Link trên Báo Lao ĐỘng đây
Bài viết trên báo Lao Động còn mạnh mẽ hơn báo Thanh Niên.
Sự việc có vẻ nóng rồi, nhiều Báo chi đã vào cuộc. Cụ Đông làm bản kiến nghị Giám đốc thẩm hoặc kiến nghị lên UB Tư Pháp, thường vụ QH đi.
http://laodong.com.vn/Tin-Tuc/3-co-quan-chuc-nang-deu-thieu-trach-nhiem/58813
Có vẻ như báo chí bắt đầu ấm lên & bắt đầu nhận thức rõ hơn về bản chất sự việc.
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,049
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Ủi ui, sao mà các cụ tranh luận nhiều chữ thế? em là em chúa hay bỏ qua các bài viết dài:P. Dức hết cả đầu mà chả đi đến đâu. Tòa đã tuyên, mọi chuyện đã an bài. Tại sao phải đấu đá nhau trong OF làm mất khí thế anh em nhể. Câu chuyện tòa Phúc thẩm xử cụ Đông thua em thấy lại hay hơn rất rất nhiều việc cụ Đông thắng. Báo chí, dư luận bàn tán sôn xao từ Nam chí Bắc, các diễn đàn, công luận... rất nhiều ý kiến nhưng cái quan trọng là sự mỉa mai, sự cảnh báo với cơ quan công quyền. Nếu chỉ vì 800k tiền phạt mà phải hao công tổn trí hàng ngàn Ọp phơ thì... chỉ có người dở hơi mới nghĩ và làm thế. Em ủng hộ tinh thần cụ Đông, chúng ta sẽ làm hết mức mà pháp luật cho phép, thắng/thua với cụ Đông và anh em ko quan trọng bằng sự phân định đúng sai để mọi người tham gia giao thông an toàn và không bị ăn chặn.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top