Túm lại thì xe máy điện Vinfast Feliz có ngon hay không?

Biển số
OF-4742
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
5,732
Động cơ
649,194 Mã lực
E hỏi ngu phát, nếu hãng xe họ thiết kế động cơ điện truyền động bằng hộp số vô cấp như những xe tay ga thì sẽ ra sao?
Em nghĩ sao lại mất công thêm cái hộp số vào làm gì khi ta chỉ cần điều chỉnh dòng của dòng điện để cho ra đúng tốc độ mong muốn. Nhẹ xác xe sẽ giúp tăng tốc nhanh hơn, đỡ tốn nguồn năng lượng.
 
Biển số
OF-4742
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
5,732
Động cơ
649,194 Mã lực
Tạm xong cái phần bên ngoài, bây giờ đến cái phần mà các bác có vẻ rất quan tâm đó là cái cục cấp nguồn cho xe này có tốt hay khổng?

Con xe này được bỏ vào 6 cục ắc quy chì chứ không phải loại pin lithium để giảm giá thành. 6 cục ắc quy kết hợp với xác xe làm cho chiếc xe nặng hơn kha khá. Trọng lượng tổng thể cả ắc quy của xe lên đến 126kg. Một chiếc xe đánh vào đối tượng nữ giới mà nặng như này cũng gây ra cản trở không ít cho khách hàng khi lựa chọn. Quay trở lại vấn đề độ ổn định của ắc quy, theo thông tin nhà sản xuất cần phải sạc liên tục 12h thì ắc quy mới đầy điện. Khi đầy có thể đi được 90km. Đấy là con số của hãng đưa ra, trong thực tế con số em đã chạy là hơn 90km.

Em nhận xe khi dung lượng pin là 3 vạch.

IMG_0573.jpg


ODO đang là 97,1km

IMG_0574.jpg
 
Biển số
OF-4742
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
5,732
Động cơ
649,194 Mã lực
Em đã cố gắng đi thêm khoảng 5km nữa và phải dừng lại vào quán trà đá xin cấp cho chút điện để có thể chạy tiếp về. Trong khu Manor không có chỗ nào có thể nhờ sạc nên em quyết định dừng ở đây không dám chạy tiếp vì có một mình chạy tiếp hết sạch là dắt bộ phê lòi mắt. Với 3 vạch pin cuối có thể chạy tới 70km ở hỗn hợp 2 chế độ nên nếu chỉ chạy Eco thì em nghĩ sẽ phải chạy lên đến 100km cho 1 lần sạc đầy của ắc quy mới chứ không hề ít.

Vào quán trà đá xin sạc nhờ và gọi 1 cốc trà đá cũng tốn mất 10k :)

IMG_0593.jpg
 
Biển số
OF-4742
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
5,732
Động cơ
649,194 Mã lực
Quay trở về 2 chế độ vận hành của chiếc Feliz này. Tốc độ cao nhất mà hãng đưa ra cho chiếc này là 65km/h đó là thông số của hãng đưa ra. Trong thực tế em đã tìm vài chỗ có địa hình đủ dài để tăng tốc và quan trọng là mặt phẳng. Trong tình trạng pin trung bình (2-3 vạch) chạy ở chế độ Sport thì lên được 55-58km/h (do chạy 1 mình và đoạn đường khá ngắn nên không chụp được ảnh ODO). Đây là phát hình em chụp được khi bắt đầu lên dốc cầu Vĩnh Tuy.

IMG_0626.jpg
 

nightlight

Xe máy
Biển số
OF-533798
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
99
Động cơ
169,334 Mã lực
Tuổi
36
Pin đầy đi được 90km là ổn rồi. Tốc độ tối đa cụ chủ đi thực tế được bao nhiêu.
 
Biển số
OF-4742
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
5,732
Động cơ
649,194 Mã lực
Phải nói thêm về 2 chế độ lái được thiết lập trên xe. Ở chế độ Eco, đúng hơn phải gọi nó là chế độ chở bồ đi dạo phố. Ở chế độ này chiếc xe cứ từ từ lướt, cho dù có vít ga thế nào đi chăng nữa thì nó vẫn cứ từ từ và từ từ với vận tốc giao động 30-35km/h. Khả năng chỉ có các cháu gen Y hay gen Z mới đủ kiên nhẫn cho chế độ vận hành này, chứ một trung niên cục súc như em thì nó làm cho mình quá mất kiên nhẫn. Nhưng bù lại thì lượng pin cho chế độ này lại rất nhỏ giọt. Các bác cao niên nhà ngoại thành có thể sẽ thích chế độ này để mỗi sáng tèn tèn chở cháu đi học hay đi sinh hoạt tổ hưu thì rất chi là hợp lý. À, có một điều em đã thử là nếu lên dốc ở chế độ này thì vận tốc nó vẫn cứ đều đều như thế. Đấy là ở dung lượng pin (cứ quen mồm, đúng ra là ắc quy) còn từ 2-3 vạch, còn nếu dung lượng pin từ 1 vạch trở xuống thì tốc độ lại bị bóp xuống trung bình khoảng 20km/h. Ở chế độ này xe đi rất êm, không bị giật cục ở những nước vít ga ban đầu.

Sang chế độ lái Sport. Ở chế độ này thì vít sướng, cứ vít phát là xe lao đi cảm giác ga của chế độ này rất rõ ràng. Khi kéo ga lên tốc độ cao (>45km/h) mà nới ga ra thì không cảm thấy ghì xe như các dòng xe tay ga khác. Nói chung Eco là chở bồ đi dạo phố thì Sport là chế độ vợ vắng nhà các bác ạ. Tuy là Sport nhưng nếu dung lượng pin còn ít thì tốc độ của xe cũng không được cao, hình như tốc độ xe phụ thuộc nhiều vào dung lượng pin để tiết giảm hao tổn ắc quy chứ chế độ lái không ảnh hưởng lắm.

Em đã thử 2 chế độ lái để lên con dốc này, để đưa ra nhận xét.

IMG_0601.jpg
 

tuan.quang

Xe tải
Biển số
OF-369759
Ngày cấp bằng
9/6/15
Số km
304
Động cơ
255,320 Mã lực
Quay trở về 2 chế độ vận hành của chiếc Feliz này. Tốc độ cao nhất mà hãng đưa ra cho chiếc này là 65km/h đó là thông số của hãng đưa ra. Trong thực tế em đã tìm vài chỗ có địa hình đủ dài để tăng tốc và quan trọng là mặt phẳng. Trong tình trạng pin trung bình (2-3 vạch) chạy ở chế độ Sport thì lên được 55-58km/h (do chạy 1 mình và đoạn đường khá ngắn nên không chụp được ảnh ODO). Đây là phát hình em chụp được khi bắt đầu lên dốc cầu Vĩnh Tuy.

IMG_0626.jpg
1 lần sạc chạy 90km mà tốc độ thực tế lên đc 55km/h là cũng khá ổn đấy chứ. Phù hợp cho cụ nào mua về cho f1 đi học cấp 2 và cấp 3
 

vttt

Xe tải
Biển số
OF-430003
Ngày cấp bằng
15/6/16
Số km
338
Động cơ
218,458 Mã lực
Tuổi
33
Em đã cố gắng đi thêm khoảng 5km nữa và phải dừng lại vào quán trà đá xin cấp cho chút điện để có thể chạy tiếp về. Trong khu Manor không có chỗ nào có thể nhờ sạc nên em quyết định dừng ở đây không dám chạy tiếp vì có một mình chạy tiếp hết sạch là dắt bộ phê lòi mắt. Với 3 vạch pin cuối có thể chạy tới 70km ở hỗn hợp 2 chế độ nên nếu chỉ chạy Eco thì em nghĩ sẽ phải chạy lên đến 100km cho 1 lần sạc đầy của ắc quy mới chứ không hề ít.

Vào quán trà đá xin sạc nhờ và gọi 1 cốc trà đá cũng tốn mất 10k :)

IMG_0593.jpg
Cụ sạc bao lâu thì đi đc và lên đc bao nhiêu phần trăm pin ạ
 

hacb307

Xe tải
Biển số
OF-429435
Ngày cấp bằng
13/6/16
Số km
419
Động cơ
218,863 Mã lực
Tuổi
31
Em lại tiếp tục...
Theo em thấy thì mẫu xe này có những phần thiết kế nho nhỏ khá chỉn chu, ví dụ cái để chân cho người ngồi sau. Chỉ cần lấy gót chân gảy là nó ra, nhiều mẫu xe có khi phải lấy tay gảy ra trước khi trèo lên xe chứ ngồi lên rồi có lấy chân loay hoay mãi nó cũng chẳng bật ra. Hoặc như có một cái khá tinh tế đó là một rãnh nhỏ để dây điện khi sạc. Vì phần đầu sạc của xe này nằm phía trong cốp nên khi sạc ấn cái cốp xuống coi chừng lại đứt luôn cọng dây nên có cái này cũng hay hay. Bù lại thì có vài phần của chiếc xe chưa được hoàn thiện cho lắm.

IMG_0604-1.jpg
IMG_0605.jpg
Cái cục sạc thì cất ở nhà chứ mang đi như này tốn diện tích cốp quá cụ ơi
 

bimbim5656

Xe container
Biển số
OF-143913
Ngày cấp bằng
30/5/12
Số km
6,486
Động cơ
426,953 Mã lực
Bản hiện tại chưa có mấy cái ấy bác ạ, xi nhan câm, tín hiệu báo xi nhan trên màn hình lại nhỏ được cái là dải led của đèn xi nhan rộng nên xe đối diện và xe sau dễ quan sát. Đc cái kèn rất to :D
Xi nhan còi chip ra phố Huế hay Trần Nhật Duật ... độ vài trăm k là ngon ngay. Cụ inbox ngay cho a V nhé :D
 

Dân miền núi TM

Xe điện
Biển số
OF-755060
Ngày cấp bằng
29/12/20
Số km
2,193
Động cơ
1,065,191 Mã lực
Bản hiện tại chưa có mấy cái ấy bác ạ, xi nhan câm, tín hiệu báo xi nhan trên màn hình lại nhỏ được cái là dải led của đèn xi nhan rộng nên xe đối diện và xe sau dễ quan sát. Đc cái kèn rất to :D
Kèn to dễ oánh nhau lắm! :D
Con role cho xi nhan rẻ mà cụ, em cũng thích lắp mấy con role ấy để mỗi lần rẽ xong đỡ quên vụ tắt xi nhan
Mấy cái xe nhỏ nhỏ khéo chả biết mình có xi nhan ấy chứ! Toàn quả nhót tin hin:D
 

vantruongd2

Xe tải
Biển số
OF-541607
Ngày cấp bằng
15/11/17
Số km
263
Động cơ
166,066 Mã lực
Dân mình còn nghèo. Giá xe khá cao so với các lựa chọn truyền thống. Dự lại ế
 

vanhai493

Xe điện
Biển số
OF-531493
Ngày cấp bằng
10/9/17
Số km
3,452
Động cơ
337,672 Mã lực
Edit lại cho thành 1 post đi bác chủ ơi....
 

Hye Secret

Xe hơi
Biển số
OF-717848
Ngày cấp bằng
27/2/20
Số km
180
Động cơ
-31,126 Mã lực
Xe này dành cho hs, sv hay các Cụ/ Mợ nào đi ít trong khoảng 15km/ngày rất phù hợp, an toàn hơn xe máy xăng nhất là hệ thống phanh Vin làm rất ổn, Theon thì còn ổn hơn nữa vì cả trước và sau đều có abs, tuy nhiên ắc qui đi khoảng trên 6 tháng thấy nó kém rõ rệt, chắc chỉ còn độ 5-60km/ lần sạc. Nếu muốn cải thiện hơn có thể độ pin lithium và mở tốc cho feliz giá dao động 15 củ khi ắc qui bị chai sau khoảng hơn 1 năm sử dụng. Nếu không có nhu cầu đi nhiều km trong ngày thì có thể thay ắc qui chì với chi phí khoảng 2,5 củ cho 6 quả ắc qui. Để ắc qui bền hơn thì Cụ chủ đi về để nguội ít nhất sau 30’ hãng sạc và sau khi sạc cũng vậy 30’ hãng đi. Lên dốc hầm đèo 2 Cụ không chuyển chế độ sport là ì ạch. Nói chung rất phù hợp với Cụ/Mợ đi ít, chủ động ko phải xếp hàng đổ xăng, xe thì lướt nhẹ nhàng. Có Cụ review như thảm bay :D
 

toyennha

Xe lăn
Biển số
OF-296722
Ngày cấp bằng
27/10/13
Số km
10,417
Động cơ
473,117 Mã lực
Nơi ở
Ngoài Vùng Phủ Sóng
Cụ lắp thêm cái gì mà dây lòng thòng thế. Nghe bảo A2 chế thêm được cục ắc quy nữa ko biết có đúng không.
Cụ sạc pin thì cái adapter không nên để trong cốp thế kia ạ, hoặc có để thì phải mở cốp ra khi sạc vì nó phải tản nhiệt cụ ạ
Cốp Klara to hơn con Feliz bác ạ. Thông số con Klara là 21l còn con Feliz này có 20l thôi. Em thử bỏ thì đc 1 mũ 1/2 chứ 3/4 thì chịu rồi
Dạ em có thêm pin như ko phải để trong cốp mà lắp vào các khỏng trống khác trao áo xe( nam kỳ em gọi là dàn áo"i nói đến nhựa của xe. Còn sợi đây vàng vàng + thêm 1 cp em mắc thêm để đó lâu lâu em nghịch hoặc buồn gấu em lắp sặc đt vào sặc cải lộn với gấu :D
 

toyennha

Xe lăn
Biển số
OF-296722
Ngày cấp bằng
27/10/13
Số km
10,417
Động cơ
473,117 Mã lực
Nơi ở
Ngoài Vùng Phủ Sóng
Xe the-mót này em cũng thích vig độ đẻo mở tốc chaerng cần can thiệp phần mềm gì. Nhưng cứ đợi đấy vài hôm anh Vượng lại ra vouche mua xe bà con mua nhà Vin bán ầm ầm. Và tiki lại hạ giá như klara từ 39.9 xuống còn 19.9 tự hào dân tộc ủng hộ dân tộc gì cứ tiền trong túi là chắc. Đợi này 21-2-21 xe giam chua . Ngày 21-2-22 chắc chắn giảm :D và được trả góp với lãi xuất 0%
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top