Túm lại thì xe máy điện Vinfast Feliz có ngon hay không?

BigC

Xe tăng
Biển số
OF-38736
Ngày cấp bằng
20/6/09
Số km
1,572
Động cơ
495,072 Mã lực
Cá nhân em thì thấy các bố ấy làm giá đắt lòi và em không mua! Em có lần xem con Clara lúc nó vừa giới thiệu thì nhớ giá đâu đó 35tr - ngang ngang giá xe ga loại như Vision, Với em thì cái xe có động cơ đốt trong nó khó chế tạo hơn, cần nhiều công nghệ hơn nên nó sẽ phải đắt hơn cái xe điện với công nghệ là ắc quy, motor và bộ truyền động... - nôm na là vây, tất nhiên còn các thứ khác nữa :)
Thêm nữa là như em thì em cần cái xe có thể chạy liền 1 mạch 200km, cứ dừng bơm xăng xong chạy chứ không thể chạy nửa đường xong thuê ks ngủ chờ sạc, em cần tốc độ cao những khi cần thiết...nên em cũng sẽ không mua xe điện - nhất là xe điện giá bằng xe động cơ đốt trong :D
 

Bình minh biển

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-757578
Ngày cấp bằng
16/1/21
Số km
7,847
Động cơ
164,930 Mã lực
Theo chân Chã review sản phẩm mới của anh Vượng em,
Cũng có nhiều thứ luẩn quẩn. Em nhà quê, chỉ nôm na là cũng đẹp nhưng mà đắt quá.
Mà nói thế thì định tính và ... nhà quê quá. Em lại hóng tiếp :(
 

RaptorHoang

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-733912
Ngày cấp bằng
25/6/20
Số km
2,937
Động cơ
98,196 Mã lực

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,144
Động cơ
253,309 Mã lực
Quảng cáo mỗi lần xạc đi được 90km cụ ạ, ắc quy thì tùy đi nhiều hay ít, em đi con Klara được 8k km tầm năm rưỡi là phải thay bình rồi ạ, 5 bình em thay mất 2 củ, con Feliz này 6 bình chắc khoảng 2,5 đến 3 củ ạ
Klara của cụ loại gì mà tận 5 bình ắc-qui nhỉ ???? Con Klara em đang chạy có mỗi 1 bình ắc-quy liền khối ( Xe em Pin Lithium ), em mua đầu 2018, đến nay chạy liên tọi đã hơn 2 năm rồi, pin vẫn hầu như rất tốt, gần như lúc mới....( em bảo dưỡng ở Hãng thường xuyên, cứ khi nào Hãng nhắn tin nhắc đi bảo dưỡng là em mang xe đến các TT VinFast để bảo dưỡng). Pin xe em được bảo hành 3 năm, đến nay vẫn chưa hết thời gian bảo hành. Em nghĩ, con pin Lithium theo xe của em nếu có hỏng thì ít nhất phải sau thời gian bảo hành 3 năm nó mới hỏng....em cảm giác nó sẽ bền hơn 3 năm nhiều ....( theo Hãng công bố là tuổi thọ pin 1000 lần xạc Full ~ khoảng 10 năm sử dụng ) cái này em phải dùng đến lúc đó mới biết.

Con Klara S ( đời sau của Klara A1 , A2 ) cũng có 2 cục pin LG CHEM thôi, không có "5 bình" với "6 bình" đâu cụ ....:))

Con Feliz em xem QC thấy nói bộ Ắc-qui (pin) có 2 bình thôi mà !.
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,144
Động cơ
253,309 Mã lực
Cá nhân em thì thấy các bố ấy làm giá đắt lòi và em không mua! Em có lần xem con Clara lúc nó vừa giới thiệu thì nhớ giá đâu đó 35tr - ngang ngang giá xe ga loại như Vision, Với em thì cái xe có động cơ đốt trong nó khó chế tạo hơn, cần nhiều công nghệ hơn nên nó sẽ phải đắt hơn cái xe điện với công nghệ là ắc quy, motor và bộ truyền động... - nôm na là vây, tất nhiên còn các thứ khác nữa :)
Thêm nữa là như em thì em cần cái xe có thể chạy liền 1 mạch 200km, cứ dừng bơm xăng xong chạy chứ không thể chạy nửa đường xong thuê ks ngủ chờ sạc, em cần tốc độ cao những khi cần thiết...nên em cũng sẽ không mua xe điện - nhất là xe điện giá bằng xe động cơ đốt trong :D
Em mua con Klara đời đầu pin Lithium ( đầu 2018 ) giá 45 triệu, thuế trước bạ + đăng ký ra biển, thành 52 triệu.

Xe điện chi phí ban đầu đắt hơn xe xăng cùng phân khúc, nhưng chi phí vận hành lại rất rẻ, hầu như bằng 0.

Như con xe Klara em đang dùng được hơn 2 năm, không tốn tiền thay dầu, bơm mỡ, bảo trì, bảo dưỡng, vì xe không có động cơ đốt trong phức tạp, ít chi tiết.....Hãng có gọi đến bảo dưỡng định kỳ, nhưng chủ yếu kiểm tra pin và động cơ điện, họ miễn phí trong thời gian bảo hành, em chưa phải trả phí bảo dưỡng lần nào.

Tiền điện để xạc pin thì hầu như không đáng kể, chắc như xạc điện thoại iPhone thôi, vì từ khi có con xe Klara, em xạc ở nhà và không thấy tiền điện tăng đột biến.

Chỉ có 1 nhược điểm là con Klara không đi phượt đường dài hoặc đi về quê xa được. Tốt nhất là đi trong TP thôi.
 
Biển số
OF-4742
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
5,732
Động cơ
649,194 Mã lực
Cụ sạc bao lâu thì đi đc và lên đc bao nhiêu phần trăm pin ạ
Em sạc 20p thì đc 1 vạc bác ạ
Cái cục sạc thì cất ở nhà chứ mang đi như này tốn diện tích cốp quá cụ ơi
Nếu sạc đầy và di chuyển loanh quanh thì em nghĩ vứt ở nhà cũng đc
Xi nhan còi chip ra phố Huế hay Trần Nhật Duật ... độ vài trăm k là ngon ngay. Cụ inbox ngay cho a V nhé :D
Úi dời, cái này hãng phải nghiên cứu cho người dùng chứ, mua xong về phải độ chế các thứ mất zin à :D
Edit lại cho thành 1 post đi bác chủ ơi....
Em rảnh sẽ gom lại bác sau bác nhé, giờ cứ vừa viết tý lại phải chạy nên ko liền mạch
Dạ em có thêm pin như ko phải để trong cốp mà lắp vào các khỏng trống khác trao áo xe( nam kỳ em gọi là dàn áo"i nói đến nhựa của xe. Còn sợi đây vàng vàng + thêm 1 cp em mắc thêm để đó lâu lâu em nghịch hoặc buồn gấu em lắp sặc đt vào sặc cải lộn với gấu :D
Bác câu thẳng từ bình ra à, có qua con trở nào ko?
 

isak

Xe tăng
Biển số
OF-350749
Ngày cấp bằng
14/1/15
Số km
1,926
Động cơ
297,685 Mã lực
Em mua con Klara đời đầu pin Lithium ( đầu 2018 ) giá 45 triệu, thuế trước bạ + đăng ký ra biển, thành 52 triệu.

Xe điện chi phí ban đầu đắt hơn xe xăng cùng phân khúc, nhưng chi phí vận hành lại rất rẻ, hầu như bằng 0.

Như con xe Klara em đang dùng được hơn 2 năm, không tốn tiền thay dầu, bơm mỡ, bảo trì, bảo dưỡng, vì xe không có động cơ đốt trong phức tạp, ít chi tiết.....Hãng có gọi đến bảo dưỡng định kỳ, nhưng chủ yếu kiểm tra pin và động cơ điện, họ miễn phí trong thời gian bảo hành, em chưa phải trả phí bảo dưỡng lần nào.

Tiền điện để xạc pin thì hầu như không đáng kể, chắc như xạc điện thoại iPhone thôi, vì từ khi có con xe Klara, em xạc ở nhà và không thấy tiền điện tăng đột biến.

Chỉ có 1 nhược điểm là con Klara không đi phượt đường dài hoặc đi về quê xa được. Tốt nhất là đi trong TP thôi.
Bảo dưỡng động cơ đốt trong thực ra cũng ko tốn lắm, xe Yamaha nhà em mới mua thì đi mấy năm em cũng chả làm gì, phiếu bảo dưỡng miễn phí, thay dầu cũng ko đắt.
Xe điện em chỉ ngại nhất cái khả năng tăng tốc của nó, trong thành phố nhiều tình huống cần vọt lên ngay để thoát khỏi chỗ tắc, hoặc vượt lên con xe trước mặt. Xe điện em thấy gia tốc yếu hơn hẳn.
Mà con Feliz này nặng thế nhỉ như cụ chủ nói gần 130kg thì quá kinh.
 

nightlight

Xe máy
Biển số
OF-533798
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
99
Động cơ
169,334 Mã lực
Tuổi
36
Klara a2 là 5 bình ắc quy nhỏ. Đi được hơn năm thấy giảm tương đối nhiều. Đang tính thay loại bình khác. Các cụ có địa chỉ uy tín thay/độ bình cho klara giới thiệu cho em nhé.
 
Biển số
OF-4742
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
5,732
Động cơ
649,194 Mã lực
Cá nhân em thì thấy các bố ấy làm giá đắt lòi và em không mua! Em có lần xem con Clara lúc nó vừa giới thiệu thì nhớ giá đâu đó 35tr - ngang ngang giá xe ga loại như Vision, Với em thì cái xe có động cơ đốt trong nó khó chế tạo hơn, cần nhiều công nghệ hơn nên nó sẽ phải đắt hơn cái xe điện với công nghệ là ắc quy, motor và bộ truyền động... - nôm na là vây, tất nhiên còn các thứ khác nữa :)
Thêm nữa là như em thì em cần cái xe có thể chạy liền 1 mạch 200km, cứ dừng bơm xăng xong chạy chứ không thể chạy nửa đường xong thuê ks ngủ chờ sạc, em cần tốc độ cao những khi cần thiết...nên em cũng sẽ không mua xe điện - nhất là xe điện giá bằng xe động cơ đốt trong :D
Theo chân Chã review sản phẩm mới của anh Vượng em,
Cũng có nhiều thứ luẩn quẩn. Em nhà quê, chỉ nôm na là cũng đẹp nhưng mà đắt quá.
Mà nói thế thì định tính và ... nhà quê quá. Em lại hóng tiếp :(
Em trải nghiệm đánh giá cá nhân về sản phẩm thôi còn về giá thì em chịu, cái đó mấy ông hãng phải tự tính thôi. Nhưng nếu có chính sách tốt đúng kiểu hàng Việt dành cho người Việt thì mọi người sẽ ủng hộ nhiệt tình.
 
Biển số
OF-4742
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
5,732
Động cơ
649,194 Mã lực
Klara của cụ loại gì mà tận 5 bình ắc-qui nhỉ ???? Con Klara em đang chạy có mỗi 1 bình ắc-quy liền khối ( Xe em Pin Lithium ), em mua đầu 2018, đến nay chạy liên tọi đã hơn 2 năm rồi, pin vẫn hầu như rất tốt, gần như lúc mới....( em bảo dưỡng ở Hãng thường xuyên, cứ khi nào Hãng nhắn tin nhắc đi bảo dưỡng là em mang xe đến các TT VinFast để bảo dưỡng). Pin xe em được bảo hành 3 năm, đến nay vẫn chưa hết thời gian bảo hành. Em nghĩ, con pin Lithium theo xe của em nếu có hỏng thì ít nhất phải sau thời gian bảo hành 3 năm nó mới hỏng....em cảm giác nó sẽ bền hơn 3 năm nhiều ....( theo Hãng công bố là tuổi thọ pin 1000 lần xạc Full ~ khoảng 10 năm sử dụng ) cái này em phải dùng đến lúc đó mới biết.

Con Klara S ( đời sau của Klara A1 , A2 ) cũng có 2 cục pin LG CHEM thôi, không có "5 bình" với "6 bình" đâu cụ ....:))

Con Feliz em xem QC thấy nói bộ Ắc-qui (pin) có 2 bình thôi mà !.
Feliz nguyên khối 6 ắc quy nhé cụ

IMG_0587.jpg
 
Biển số
OF-4742
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
5,732
Động cơ
649,194 Mã lực
Có bác mới inbox hỏi em, 'theo cụ thì giữa chiếc Vision và chiếc Feliz này nên chọn chiếc nào vì em đang tính mua cho trẻ nó đi học'. Em thấy câu hỏi này cũng được khá nhiều bác quan tâm nên em mang ra đây để trả lời cho các bác khác cùng hỗ trợ giúp bác kia nhé.

Để đánh giá xem 2 chiếc xe này chiếc nào đáng mua hơn thì em không cho lời khuyên được. Cá nhân chọn mua cái gì thì cũng phải dựa theo nhu cầu của bản thân, đo chân đóng giày chứ không thể đẽo cày giữa đường được. Mỗi hãng xe khi đưa ra một sản phẩm vào thị trường nhất là vào thị trường có nhiều đối thủ cạnh tranh thì đều sẽ nghiên cứu và đưa ra một thế mạnh riêng cho sản phẩm của mình. Nếu chiếc Vision là chiếc xe bán chạy hàng đầu của Honda trong các năm qua vì thiết kế gọn gàng, dễ sử dụng, xe nhẹ, ít hư hỏng giữa đường và tiêu thụ nhiên liệu cũng vừa phải. Thì chiếc Feliz này cũng có thiết kế gọn, chi phí ban đầu thấp hơn Vision các bác nhé (Feliz đang đưa giá 26,5t còn Vision đang 32t) chi phí vận hành của 2 chiếc này khác nhau hoàn toàn. Em nghĩ ở những năm 19xx thì mua xe còn băn khoăn xe nó ăn bao nhiêu xăng chứ đến 2021 rồi, dù xăng có lên 30k/l thì cũng không thành vấn đề. Nên việc bỏ bao tiền để vận hành cũng không đáng quan tâm. Điều quan tâm nhất là chiếc xe vận hành cho trơn chu hay không, có hay phải nằm đường hay không.

Nếu chỉ đi làm, đi loanh quanh trong nội thành HN (một ngày di chuyển dưới 60km) thì 2 chiếc này đáng mua như nhau. Vision có thể có những chuyến đi xa, có thể đối với những người thích đi bụi như em thì em sẽ chọn một chiếc xe xăng vì đi tới đâu cũng chỉ cần ghé cây xăng với 50k là lại vi vu được vài trăm km nữa rồi. Feliz thì đi loanh quanh trong phố, di chuyển nhẹ nhàng, với những chị em phụ nữ những người ít quan tâm tới việc bảo trì bảo dưỡng thì chiếc Feliz này phù hợp. Động cơ điện mà, mấy khi phải bảo dưỡng, cùng lắm thì ra kiểm tra ắc quy, kiểm tra mấy cái bạc đạn hay phớt xem đã lão hóa chưa để thay.

Thêm một phần nữa, chiếc Vision thì phù hợp với những người trên 18 tuổi, tức đã có GPLX còn Feliz thì hiện chưa cần GPLX (cái này bác nào rõ thông tin thêm giúp em). Vậy nếu để mua xe cho các F1 đang học cấp 3 thì phù hợp, xe không quá mạnh nên không lo chúng nó phóng nhanh vượt ẩu. Còn nếu mua cho gấu thì các bác cứ dắt gấu đi xem, gấu ưng cái nào mua cái ấy cho nhanh đỡ nhức đầu.
 
Biển số
OF-4742
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
5,732
Động cơ
649,194 Mã lực
Thế sao em xem QC xe thấy thế này nhỉ !? :-o

Feliz.jpg
Trong bài này em hay quen miệng nói là PIN (có những chỗ em có () vì đúng ra là gọi ắc quy) nhưng nó là ắc quy bác ạ. Số 2 kia ý là nói xe này cái ắc quy có 2 khối (trong mỗi khối là 3 các ắc quy nhỏ) như cái hình trên em up đấy.
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,144
Động cơ
253,309 Mã lực
Klara a2 là 5 bình ắc quy nhỏ. Đi được hơn năm thấy giảm tương đối nhiều. Đang tính thay loại bình khác. Các cụ có địa chỉ uy tín thay/độ bình cho klara giới thiệu cho em nhé.
Nếu nói pin độ, chế không phải pin nguyên bản theo xe thì em không biết, vì ngoài thị trường giờ đang bán nhiều loại pin / ắc quy có thể lắp cho Klara A1 và A2.
Em đang đi Klara A1 đời đầu đây, xe em pin Lithium có 1 cục pin Bosch thôi cụ. ( Klara A2 dùng ắc quy chì, thì em không rõ cục ắc quy có mấy khối ! ). Pin Lithium xe em , em thấy ổn, dùng hơn 2 năm rồi mà vẫn như lúc đầu ( có thể nó giảm ít quá em không nhận ra ).

Còn Klara S ( đời sau ) là xe này:
Klara S.jpg


Klara S dùng pin Lithium theo xe ( nguyên bản ) là 2 pin LG CHEM:

Pin Klara S.jpg


Pin Klara 02.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,144
Động cơ
253,309 Mã lực
Trong bài này em hay quen miệng nói là PIN (có những chỗ em có () vì đúng ra là gọi ắc quy) nhưng nó là ắc quy bác ạ. Số 2 kia ý là nói xe này cái ắc quy có 2 khối (trong mỗi khối là 3 các ắc quy nhỏ) như cái hình trên em up đấy.
Thế hả cụ....thế là 2 bình ắc quy chì không liền khối ( có thể gỡ ròi ra các cụ nhỏ hơn được ) đúng không cụ ! Cụ có thông tin thì chia sẻ để anh em biết nhé....:)
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,144
Động cơ
253,309 Mã lực
Tối đa em vít lên đc 58km/h ở chế độ Sport bác ạ
Hì....chắc cụ nhầm, em đang chạy Klara A1 đây, tối đa 50 km/h. Mà thực tế, ở chế độ Sport em thử chán ....chả khi nào lên được 50km/h, lên 48km/h là cao nhất. ( Chắc đường TP không phải đường tiêu chuẩn ).
 
Biển số
OF-4742
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
5,732
Động cơ
649,194 Mã lực
Tóm lại sau khi đã kể lể xong thì em đưa ra các nhận xét chung của cá nhân em dựa trên những gì bản thân đã trải nghiệm:

- Xe này phù hợp với ai: Xe phù hợp với học sinh, sinh viên hoặc phụ nữ. Nam giới đi cũng chẳng sao nhưng đàn ông hiếm ông nào có được sự kiên trì như thế, hoặc nếu có thì đó là đàn ông đã già.
- Thiết kế có đẹp không: Tùy mắt, tùy guu, em không nhận xét.
- Xe vận hành có dễ không: Dễ, bất cứ ai đã biết đi xe máy thì đi xe này cũng như thế.
- Sạc bao lâu thì đầy bình ắc quy: Hãng bảo sạc 12h liên tục.
- Đi liên tục bao lâu thì hết ắc quy (điều kiện ắc quy đã đầy): Nếu đi liên tục ở chế độ Eco sẽ có thể đi tối đa hơn 90km. Sport thì khoảng 50km. Nên nhớ, nếu đang đi thấy báo hết bình thì dừng lại khoảng 5p thì ắc quy hồi lại, có thể đi thêm 5-10km tùy mặt phẳng.
- Tốc độ tối đa của Sport (cá nhân em đã vít): 58km/h điều kiện đường thẳng, mặt bằng, dung lượng ắc quy còn 2-3 vạch.
- Độ hoàn thiện của xe: Theo cảm quan cá nhân em khi iểm tra dàn áo và vài thứ khác thì cho 90/100 điểm.
- Độ bền ắc quy: Không đưa đc đánh giá vì chưa dùng đủ lâu để biết bền hay không.
- Độ an toàn của xe: Tốt
- Cảm nhận khi lái như thế nào: Cổ xe nhẹ, nữ dễ lái, đi Eco thì rất êm và không còn cảm giác giật cục mỗi khi vít ga đầu. Sport tốc độ lên nhanh, không cho cảm giác vê ga ép tốc khi muốn vọt nhanh như xe máy. Xe không bốc đầu được nên hơi thiếu cảm giác phiêu lưu khi chạy.
- Bo cua, úp vỉa ở tốc độ 50km/h không xòe (cái này tùy người lái)
- Giá mua: Thấy bảo đang 26t.
- Có nên mua hay không: Tùy các bác cân đối nhu cầu của mình.

IMG_0578.jpg
 
Biển số
OF-4742
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
5,732
Động cơ
649,194 Mã lực
Hì....chắc cụ nhầm, em đang chạy Klara A1 đây, tối đa 50 km/h. Mà thực tế, ở chế độ Sport em thử chán ....chả khi nào lên được 50km/h, lên 48km/h là cao nhất. ( Chắc đường TP không phải đường tiêu chuẩn ).
Em vít rồi, đường trong khu sau Manor Nguyễn Xiển em vít vài lần đc 55-58km/h đấy.
 

Parejo_10

Xe điện
Biển số
OF-295803
Ngày cấp bằng
18/10/13
Số km
3,575
Động cơ
312,325 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xe điện này chắc chỉ hợp đô thị chứ đi đường đèo núi quanh co độ dốc cao như Tam Đảo chắc không đi được. Nếu con xe Theon khoẻ leo dốc vô tư nhưng lúc xuống dốc thiếu độ hãm như xe xăng mà dùng phanh thì 😂....
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top