[Thảo luận] Túi khí trên xe TOYOTA và của của các hãng khác !

hyundai motor

Đi bộ
Biển số
OF-99689
Ngày cấp bằng
11/6/11
Số km
4
Động cơ
398,140 Mã lực
nó khá bền đấy chứ, nhìn lâu cũng thấy đẹp đấy chứ %-(
 

victor

Xe tải
Biển số
OF-48075
Ngày cấp bằng
6/10/09
Số km
295
Động cơ
462,470 Mã lực
Nơi ở
Ngã ba S
cụ hăn đây mới tham gia mà đã thích chiến ghê nhỉ
 

Vie.ABC

Xe container
Biển số
OF-106504
Ngày cấp bằng
22/7/11
Số km
5,293
Động cơ
439,566 Mã lực
Cơ qoan giám định sẽ công bố kết qỏa !...Vậy là minh bạch roài , khỏi phải võ đoán .
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,451
Động cơ
641,331 Mã lực
Cũng là TOYOTA Việt Nam, có 2 trường hợp:

1. Nát đầu xe cũng không bung nhưng trường hợp chiếc Hilux tháng 10 năm trước. http://www.thanhnien.com.vn/Pages/20110508/Dau-xe-bep-di-tui-khi-khong-bung.aspx

2. Chưa cần thiết đã nổ toe toét cả 2 túi như trường hợp lần này.

Vậy đâu là chuẩn Toyota ? Toyota sẽ trả lời thế nào trước báo giới ? Hay là việc túi khí nổ hay không là cũng mang tính may rủi.
Chết 2 mạng mà vẫn bảo là chưa cần thiết thì sợ thật. Tóm lại là đối với anti Toy thì túi khí không nổ cũng là do lỗi xe, nổ cũng do lỗi xe, cứ xác định thế cho nó thoải mái, nhể :)) :)) :)).
 

zin3_cau

Xe tải
Biển số
OF-49144
Ngày cấp bằng
21/10/09
Số km
432
Động cơ
461,970 Mã lực
E thấy tham gia giao thông gặp điều ko may như này ở đâu cung có, kể cả Mỹ đến Lào.....nhưng e thấy chóa nhất là ở Vịt mình cái gì cũng to nhất, đẹp nhất... toàn nhất...nhưng éo đào đâu ra đc 1, cơ quan, tổ chức độc lập để làm trọng tài, để giám định những vụ thế này.......*** xe Toyota gây tai nạn...khách hàng tố xe bị lỗi các bố lại mang đên Toyota giám định thì đương nhiên là xe chuẩn, lỗi tạin gười mua rồi ......CHÁN HẨN NUÔN :(
 

Undo

Xe đạp
Biển số
OF-94925
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
41
Động cơ
401,580 Mã lực
Chết 2 mạng mà vẫn bảo là chưa cần thiết thì sợ thật. Tóm lại là đối với anti Toy thì túi khí không nổ cũng là do lỗi xe, nổ cũng do lỗi xe, cứ xác định thế cho nó thoải mái, nhể :)) :)) :)).
Nhưng vấn đề ở đây (theo một số báo) là chết 2 mạng sau khi túi khí nổ hehe, và chính vì túi khí nổ mới chết 2 mạng. Còn trước đó chỉ là va chạm không trực diện với xe chạy cùng chiều, vận tốc tương đối giữa 2 xe chắc chỉ tầm 20-30km/h. Nếu sự thật đúng như thế thì thật là quá nguy hiểm.

Rất tiếc, chiếc xe lại được mang đến TOY để giám định, không thể nào khách quan được.
 
Chỉnh sửa cuối:

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,451
Động cơ
641,331 Mã lực
Nhưng vấn đề ở đây (theo một số báo) là chết 2 mạng sau khi túi khí nổ hehe, và chính vì túi khí nổ mới chết 2 mạng. Còn trước đó chỉ là va chạm không trực diện với xe chạy cùng chiều, vận tốc tương đối giữa 2 xe chắc chỉ tầm 20-30km/h. Nếu sự thật đúng như thế thì thật là quá nguy hiểm.

Rất tiếc, chiếc xe lại được mang đến TOY để giám định, không thể nào khách quan được.
Thế giờ sao? Bác muốn thế nào? Đâm đầy đủ cả ô tô cả xe máy rồi túi khí mới nổ thì đáp ứng yêu cầu chứ gì! :)) :)) :))
 

funyfull

Xe hơi
Biển số
OF-104805
Ngày cấp bằng
4/7/11
Số km
118
Động cơ
397,080 Mã lực
Cái món "túi khí bung gây choáng chạy tiếp gây tai nạn tiếp" nghe như được gà bài ấy nhỉ.
Em xin "bá cáo" là đã trải nghiệm 'túi khí bung" rồi. Bị xe kia đâm vào bánh trước, tai vừa nghe tiếng "rầm" thì Chỉ thoáng qua, bóng đen trùm lên và sáng lại. Không hề kịp cảm nhận là có cái túi khí áp vào mặt nữa. xe em văng đi vài mét, xoay 90 độ. Xe kia bật ra đâm tiếp cột đèn. Vậy mà cả 2 LX tỉnh táo làm BB với xxx. 1 giờ sau có xe của BH đưa "xài tạm" em lại đi công việc tiếp. Nếu có đeo dây BH thì bảo đảm là không hề có chuyện choáng vì túi khí. Báo chí đưa tin TNGT, không dám "cầm đèn chạy trước ô tô" khi nói về "con người" nhưng hầu hết rất "can đảm' để dự là lỗi tại "con xe" hoặc "con đường".
 

phongvvv

Xe tải
Biển số
OF-13597
Ngày cấp bằng
29/2/08
Số km
424
Động cơ
522,212 Mã lực
Cụ đọc ko kỹ rồi...Về nguyên tắc, nếu ko thắt dây an toàn, thì túi khí ko nổ, vì nếu nổ, nguy cơ tai nạn cho lái xe rất cao..Đằng
này bác tài đi Toy, ko thắt dây, ghế phụ ko có ai, nhưng túi khí vẫn bung cụ ạ...
Túi khí luôn nổ khi va chạm đủ mạnh theo thiết kế, còn nhà sản xuất chỉ khuyến cáo nguy hiểm khi không thắt dây an toàn có thể sẽ bị thương khi túi khí bung cụ ợ. Giả sử xe 5 người, một người không thắt thì túi khí không bung à? Hơn nữa bị thuơng do túi khí bung mà không thắt dây an toàn còn nhẹ nhàng hơn nếu không có túi khí nhiều nhé
 

mazda626

Xe buýt
Biển số
OF-451
Ngày cấp bằng
22/6/06
Số km
661
Động cơ
586,190 Mã lực
Tuổi
49
Túi khí luôn nổ khi va chạm đủ mạnh theo thiết kế, còn nhà sản xuất chỉ khuyến cáo nguy hiểm khi không thắt dây an toàn có thể sẽ bị thương khi túi khí bung cụ ợ. Giả sử xe 5 người, một người không thắt thì túi khí không bung à? Hơn nữa bị thuơng do túi khí bung mà không thắt dây an toàn còn nhẹ nhàng hơn nếu không có túi khí nhiều nhé
Xe của em, ko thắt dây an toàn thì chắc chắn ko bung túi khí cụ ạ..Thôi thế cụ nhé, còn xe cụ có thẻ ko thắt nó vẫn bung, (đây là e chỉ nói 2 túi khí trước, còn túi rèm và túi bên, chỉ cần đâm đúng kiểu thì chắc chắn nó sẽ bung).
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,090
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Xe của em, ko thắt dây an toàn thì chắc chắn ko bung túi khí cụ ạ..Thôi thế cụ nhé, còn xe cụ có thẻ ko thắt nó vẫn bung, (đây là e chỉ nói 2 túi khí trước, còn túi rèm và túi bên, chỉ cần đâm đúng kiểu thì chắc chắn nó sẽ bung).
Vậy là cụ đã đâm xe khi ko thắt dây an toàn rồi nhỉ? (các cụ nhớ đừng mua xe cụ này khi cụ ấy bán nhé)

Đùa cụ tí. Cái "Lý sự" ấy không phải việc của các cụ. Tùy nhà SX họ phục vụ người tiêu dùng vì cái gì thôi. Nhưng em nghĩ đơn giản là 1 khi, nếu nhà SX thiết kế liên hệ chặt chẽ giữa túi khí và seatbel, họ sẽ phải có cơ chế cảnh báo khác với NSX thiết kế 2 bộ phận độc lập. Các cụ để ý đèn cảnh báo chắc sẽ rõ. Nếu 2 bộ phận kia độc lập thì ko thắt seatbel nó chỉ cảnh báo seatbel, nếu có mối liên hệ chặt chẽ nó sẽ cảnh báo cả seatbel và airbag khi ko thắt seatbel. Em ngu thế mà còn nghĩ ra được thì bọn "giãy chết" SX ra cái xe đời mới nó chắc chắn ko thể ngu hơn em.:P
 

Undo

Xe đạp
Biển số
OF-94925
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
41
Động cơ
401,580 Mã lực
Thế giờ sao? Bác muốn thế nào? Đâm đầy đủ cả ô tô cả xe máy rồi túi khí mới nổ thì đáp ứng yêu cầu chứ gì! :)) :)) :))
Maz vẫn lý luận cùn vậy sao?
Không ai nói "đâm đầy đủ mới bung", mà chỉ có 2 khả năng như sau:

(1) Bung lúc va quệt ôtô cùng chiều => quá nhạy, không cần thiết. Và sau đó vì túi khí bung làm choáng tài xế, tai nạn thảm khốc xảy ra.
(2) Bung lúc đâm vào loạt xe máy chờ đèn đỏ => hợp lý, an toàn.

Chúng ta không phải tài xế, cũng chả phải người giám định, chỉ nghe báo nói lại. Mà có báo nói theo ý (1), cho nên mọi người mới cho rằng thế là nguy hiểm.
Nói toạc và rõ ràng thế mà cụ vẫn cố tình không hiểu thì bó tay => Vậy Toy của bác không bao giờ có lỗi gì cả và dù túi khí bung hay không bung cũng đều có lý do của nó hết.
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,451
Động cơ
641,331 Mã lực
Em chả bảo Toy không bao giờ có lỗi, em chỉ bảo cái lý luận của bác nó dở hơi. Bác biết được lúc va với ô tô nó thế nào mà bảo là quá nhạy không cần thiết? Sao lại bung lúc đâm vào xe máy là hợp lý an toàn? Thế hóa ra túi khí là để bảo vệ thằng xe máy chứ không phải bảo vệ thằng tài xế ô tô à?

Lỗi là lỗi của thằng lái xe kỹ năng như mứt, chứ túi khí nó bung thế tức là xe ngon, lại cứ bảo cần thiết mới chả không cần thiết, nghe mấy thằng báo chí linh tinh, vớ vỉn!
 

Undo

Xe đạp
Biển số
OF-94925
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
41
Động cơ
401,580 Mã lực
Bác biết được lúc va với ô tô nó thế nào mà bảo là quá nhạy không cần thiết? Sao lại bung lúc đâm vào xe máy là hợp lý an toàn? Thế hóa ra túi khí là để bảo vệ thằng xe máy chứ không phải bảo vệ thằng tài xế ô tô à?

Lỗi là lỗi của thằng lái xe kỹ năng như mứt, chứ túi khí nó bung thế tức là xe ngon, lại cứ bảo cần thiết mới chả không cần thiết, nghe mấy thằng báo chí linh tinh, vớ vỉn!
Tôi có người quen ở gần đó, mấy chiếc xe bị con Altis va vào chỉ trầy xước nhẹ bên hông => khẳng định đây là va chạm nhẹ, không trực diện. Nếu, tôi chỉ nói nếu thôi nhé, lúc đó mà túi khí bung thì là quá nhậy và không cần thiết. Tuy nhiên, khả năng này có lẽ rất thấp, có thể tài xế nói vậy cho nhẹ tội.

Còn lúc đâm vào xe máy thì cực mạnh rồi, tan đầu oto, bẹp dúm xe máy, như vậy bung túi khí lúc này là hợp lý, an toàn, và ko phải để bảo vệ xe máy như Maz nói nhé.

Tài xế nào cũng thế, kỹ năng là một phần nhưng quan trọng hơn là tâm lý và sự tập trung. Người đi bộ kinh nghiệm 50 năm rồi, lơ là một chút vẫn va đầu cột điện như thường. Có thể lúc đó tài xế Altis đang bị căng thẳng gì đó, cho nên mắc sai lầm. Cũng sai lầm này, nếu trên đường vắng thì chả sao cả, nhưng trên đường đông, nó để lại hậu quả nghiệm trọng. Đó là sự cố hy hữu và cũng do tài xế quá đen mà thôi, tôi không dám bình luận gì đến kỹ năng của anh ấy cả.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top