[Thảo luận] Túi khí trên xe TOYOTA và của của các hãng khác !

hoangnn

Xe container
Biển số
OF-38389
Ngày cấp bằng
16/6/09
Số km
5,249
Động cơ
522,410 Mã lực
Nơi ở
SFC & KFC
Website
refacestudio.com
Nhiều cụ chạ hịu về túi khí mà phán như đúng rồi :) Cái này p' cụ Tốp - đờ-mô túi khi dịp SN OF phán mới chuẩn ợ!

"Vụ túi khí nổ mà xe không tắt máy" kia còn 1 khả năng nữa là "chạy tội - đổ lỗi cho vấn đề kỹ thuật", vì còn 1 giả thiết nữa là chỉ pha va chạm "cuối cùng" túi khí mới bung -> ai làm chứng hoặc xác thực được túi khi bung ngay từ pha va chạm đầu tiên?
 

quangcaomythuat

Xe buýt
Biển số
OF-65882
Ngày cấp bằng
9/6/10
Số km
531
Động cơ
439,925 Mã lực
Sao ko thấy các ông đăng kiểm trả lời nhỉ, trốn trách nhiệm chăng?
 

lanhuong1965

Xe điện
Biển số
OF-85214
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
4,011
Động cơ
446,860 Mã lực
Nhiều cụ chạ hịu về túi khí mà phán như đúng rồi :) Cái này p' cụ Tốp - đờ-mô túi khi dịp SN OF phán mới chuẩn ợ!

"Vụ túi khí nổ mà xe không tắt máy" kia còn 1 khả năng nữa là "chạy tội - đổ lỗi cho vấn đề kỹ thuật", vì còn 1 giả thiết nữa là chỉ pha va chạm "cuối cùng" túi khí mới bung -> ai làm chứng hoặc xác thực được túi khi bung ngay từ pha va chạm đầu tiên?
ai làm chứng hoặc xác thực được túi khi bung ngay từ pha va chạm đầu tiên? Đấy,chính cái chỗ nhập nhằng này là kẽ hở của pháp luật cho sự chạy tội!!!

Thôi thì tùy vào lòng...của cơ quan chức năng!

Nhưng nếu mà 1 trong những nạn nhân là người ăn trên ngồi trước,chức cao vọng trọng thì...như nào nhỉ???
 

victor

Xe tải
Biển số
OF-48075
Ngày cấp bằng
6/10/09
Số km
295
Động cơ
462,470 Mã lực
Nơi ở
Ngã ba S
Sao vẫn có nhiều cụ nhầm lẫn về việc thắt dây an toàn thì túi khí mới nổ nhỉ? Túi khí và dây an toàn hoạt động độc lập chả liên quan gì nhau. Nhà sản xuất chỉ khuyến cáo là nên thắt dây an toàn để giảm thiểu chấn thương khi bung túi khí thôi, làm gì có cái "nguyên tắc" như cụ nói ở trên.
Chính xác là không có nguyên tắc bắt buộc (nhất là VN), nhưng hãng xe đó có thiết kế để an toàn cho hành khánh và lái xe hay không mà thôi. Trên nhiều xe, nếu không thắt dây an toàn, túi khí không nổ. Phía bên hành khánh, nếu người ngồi có thắt dây an toàn nhưng trọng lượng dưới mức tối thiểu thì cũng không nổ nhằm an toàn cho hành khách nếu là trẻ em. Em không có xe Toy VN nên e không biết nó có thế hay không.

Nên cụ nói túi khí và dây an toàn không liên quan với nhau thì chưa ổn rồi
 

Hai Quang

Xe tải
Biển số
OF-113965
Ngày cấp bằng
23/9/11
Số km
279
Động cơ
390,544 Mã lực
Nơi ở
Ở đâu còn lâu mới nói
TOY thì em không biết, chứ MEC thì cái túi khí và cái dây an toàn nó liên hệ chặt chẽ với nhau cụ ạ. Cụ thử cậy hỏng cái lẫy của dây an toàn xem, nó báo lỗi hệ thống túi khi không hoạt động ngay. Check lỗi chỉ ra đúng cái lẫy dây an toàn mà cụ nghịch -> đối với MEC thì túi khí và dây an toàn đi cùng 1 hệ thống.
 

mazda626

Xe buýt
Biển số
OF-451
Ngày cấp bằng
22/6/06
Số km
653
Động cơ
586,190 Mã lực
Tuổi
49
Sao vẫn có nhiều cụ nhầm lẫn về việc thắt dây an toàn thì túi khí mới nổ nhỉ? Túi khí và dây an toàn hoạt động độc lập chả liên quan gì nhau. Nhà sản xuất chỉ khuyến cáo là nên thắt dây an toàn để giảm thiểu chấn thương khi bung túi khí thôi, làm gì có cái "nguyên tắc" như cụ nói ở trên.
Dj thưa với cụ, xe nhà cháu ko thắt dây, thì túi khí không hoạt động ạ..CÒn bên ghế phụ, khi nào có người ngồi , thắt dây, thì túi khí mới hoat động..Cái nguyên tắc độc lập của cụ chắc chỉ có TOY Việt Nam mới áp dụng, chứ độc lập kiểu đấy thì nguy hiểm lắm...
 

duongoto

Xe tải
Biển số
OF-90985
Ngày cấp bằng
6/4/11
Số km
470
Động cơ
409,409 Mã lực
Cái này e nghĩ điều tra mấy bác bị quyệt lúc đầu ý là bít ngay túi bung lúc nào, cơ mà chả thấy ai hỏi han gì 3 bác đấy nhể. Có bác nào là nạn nhân thì kể cho ae đỡ thắc mắc. Nếu quệt nhẹ bên lái thì bung sao được nhỉ
 

leprowind

Xe buýt
Biển số
OF-11629
Ngày cấp bằng
18/11/07
Số km
559
Động cơ
530,537 Mã lực
Nơi ở
Otofun.net
Cái món "túi khí bung gây choáng chạy tiếp gây tai nạn tiếp" nghe như được gà bài ấy nhỉ.
 

quangtayho

Xe container
Biển số
OF-21672
Ngày cấp bằng
26/9/08
Số km
5,717
Động cơ
552,382 Mã lực
Theo em thì không thể như vậy được, vì nếu tắt máy đồng nghĩa với việc hệ thống trợ lực ngừng làm việc gây nguy hiểm cho chủ xe, đấy là còn chưa nói đến các xe chạy bên cạnh hoặc ở phía sau.
Chuẩn ạ. Cụ thể là hệ thống phanh, hệ thống lái sẽ giảm hiệu lực khi máy ngừng hoạt động.
 

quangtayho

Xe container
Biển số
OF-21672
Ngày cấp bằng
26/9/08
Số km
5,717
Động cơ
552,382 Mã lực
Sao vẫn có nhiều cụ nhầm lẫn về việc thắt dây an toàn thì túi khí mới nổ nhỉ? Túi khí và dây an toàn hoạt động độc lập chả liên quan gì nhau. Nhà sản xuất chỉ khuyến cáo là nên thắt dây an toàn để giảm thiểu chấn thương khi bung túi khí thôi, làm gì có cái "nguyên tắc" như cụ nói ở trên.
Cụ thử lần xuống gầm ghế, chỗ chốt của đầu khóa dây an toàn với ghế xem nó có cái dây điện gì không ???? Xe cỏ của em thì em thấy có đấy nên em đấu 2 cái dây ấy vào với nhau (coi như tiếp điểm đóng > dây AT đang cài)
 
Biển số
OF-62680
Ngày cấp bằng
23/4/10
Số km
961
Động cơ
449,090 Mã lực
Nếu đúng như bác Tạch nói thì ngay lập tức cơ quan điều tra nên giám định nghiêm túc chiếc xe gây tai nạn để xem có bị lỗi kỹ thuật không? Để khách quan thì nên mời chuyên gia Ncap của Mỹ sang giám định. Bởi nếu sau khi túi khí bung và do lỗi kỹ thuật của xe dẫn đến gây tai nạn liên hoàn sau đó thì bác sĩ Huy sẽ được giảm nhẹ tội.
 

hminh2005

Xe điện
Biển số
OF-5091
Ngày cấp bằng
2/6/07
Số km
3,329
Động cơ
590,455 Mã lực
Nói chung TT đăng trên báo cũng không đồng nhất, ko kể hình như cũng có "gợi ý trả bài" để giảm tình tiết.
 

victor

Xe tải
Biển số
OF-48075
Ngày cấp bằng
6/10/09
Số km
295
Động cơ
462,470 Mã lực
Nơi ở
Ngã ba S
Cụ thử lần xuống gầm ghế, chỗ chốt của đầu khóa dây an toàn với ghế xem nó có cái dây điện gì không ???? Xe cỏ của em thì em thấy có đấy nên em đấu 2 cái dây ấy vào với nhau (coi như tiếp điểm đóng > dây AT đang cài)
Phản đối cách làm phản khoa học và đi ngược lại tiến bộ của loài người
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,019
Động cơ
631,190 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Nhiều cụ chạ hịu về túi khí mà phán như đúng rồi :) Cái này p' cụ Tốp - đờ-mô túi khi dịp SN OF phán mới chuẩn ợ!

"Vụ túi khí nổ mà xe không tắt máy" kia còn 1 khả năng nữa là "chạy tội - đổ lỗi cho vấn đề kỹ thuật", vì còn 1 giả thiết nữa là chỉ pha va chạm "cuối cùng" túi khí mới bung -> ai làm chứng hoặc xác thực được túi khi bung ngay từ pha va chạm đầu tiên?
Hát xì!!!!!!!!
Hãng khác thì nhà cháu không tỏ nhưng Hyundai và KIA thì túi khí không liên quan gì đến động cơ, phanh, số gì sất và đương nhiên là không tắt máy khi túi khí làm việc.
Theo tính toán của nhà thiết kế và kinh nghiệm, hiểu biết của nhà cháu thì khi xe va chạm lên đến trên 3,5G thì túi khí mới làm việc và ở mức va chạm này thì thường động cơ tự chết do bánh xe bị ngưng đột ngột. Vụ TOY này theo nhà cháu thì do túi khí quá nhạy nên vừa chạm đã bung nên xe vẫn chạy tiếp.
Túi khí bung ra chỉ trong vòng vài % giây và sẽ xẹp xuống cũng chỉ vài chục % giây nên không ảnh hưởng nhiều đến lái xe, có chăng chỉ là giật mình tí ti. Nếu lái xe không thắt đai an toàn thì đúng là túi khí khi nổ có khả năng làm lái xe bị choáng, thậm chí bị thương.
 

nobi1987

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-67347
Ngày cấp bằng
29/6/10
Số km
130
Động cơ
387,762 Mã lực
Theo em nghĩ vấn đề cần làm rõ ở đây là thời điểm bung túi khí:

1.túi khí bung lúc va quẹt với oto làm ông bs này choáng và gậy tai nạn như ổng nói ( ko khả thi lắm vì các xe này chạy cùng chìu thì chỉ có thể va chạm bên hông nhau, mà quẹt sơ thế thì túi khí không thể bung được..)

2.ngay khi va quẹt với các oto cùng chìu do ko giử được bình tĩnh nên phanh ko dậm mà cứ dậm ga => lao tới tông thêm một tiểu đội xe máy => tông trực diện nát bét phần đầu và lúc này thì túi khí mới bung=> choáng váng chạy 200m sau mới hoàn hồn....

đây là những suy nghỉ cảm tính của cá nhân em thôi mong các bác đừng ném gạch ^^ mà củng may là hôm đó em vừa về quê ko thì ko biết có nằm trong tiểu đội xe máy kia ko nửa, trường em học gần đó @@
 
Chỉnh sửa cuối:

nobi1987

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-67347
Ngày cấp bằng
29/6/10
Số km
130
Động cơ
387,762 Mã lực
Còn nửa cái vụ nhầm chân phanh và chân ga của xe AT thì em tin các bác trên đây chắc củng ko ít người bị nhầm nhưng vấn đề là nhận ra kịp thời nên chuyển sang phanh kịp, bản thân em củng bị một lần nhưng do chỉ nhấn nhẹ và xe có độ trể chân ga nên em còn nhận ra kịp và phanh lại.

ps: nhà em củng có con altis giống ông bs kia @@ lạy hồn
 

victor

Xe tải
Biển số
OF-48075
Ngày cấp bằng
6/10/09
Số km
295
Động cơ
462,470 Mã lực
Nơi ở
Ngã ba S
Cũng là TOYOTA Việt Nam, có 2 trường hợp:

1. Nát đầu xe cũng không bung nhưng trường hợp chiếc Hilux tháng 10 năm trước. http://www.thanhnien.com.vn/Pages/20110508/Dau-xe-bep-di-tui-khi-khong-bung.aspx

2. Chưa cần thiết đã nổ toe toét cả 2 túi như trường hợp lần này.

Vậy đâu là chuẩn Toyota ? Toyota sẽ trả lời thế nào trước báo giới ? Hay là việc túi khí nổ hay không là cũng mang tính may rủi.
 

seadogs

Xe tăng
Biển số
OF-109162
Ngày cấp bằng
15/8/11
Số km
1,309
Động cơ
403,516 Mã lực
Toy nhiều bệnh mà nhiều cụ vẫn thích cưới vợ bệnh về nhỉ#:-s
 

vietran

Xe ba gác
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
24,641
Động cơ
723,036 Mã lực
Nó đâm vào đâu thì túi khí mới bung
Đã đâm vài đâu rồi thì lực giảm rất nhiều và thường là bật ra nằm im
Lái xe bị túi khí bung vật ra thì chân ga cũng bị hất ra
Túm lại khi xe đâm oành phát thì bùm và dúi vào đâu đó
Còn xe đâm hàng loạt như nói ở trên có khi cú đâm cuối mới bung túi khí nhé
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top