- Biển số
- OF-99689
- Ngày cấp bằng
- 11/6/11
- Số km
- 4
- Động cơ
- 398,140 Mã lực
nó khá bền đấy chứ, nhìn lâu cũng thấy đẹp đấy chứ
Chết 2 mạng mà vẫn bảo là chưa cần thiết thì sợ thật. Tóm lại là đối với anti Toy thì túi khí không nổ cũng là do lỗi xe, nổ cũng do lỗi xe, cứ xác định thế cho nó thoải mái, nhể .Cũng là TOYOTA Việt Nam, có 2 trường hợp:
1. Nát đầu xe cũng không bung nhưng trường hợp chiếc Hilux tháng 10 năm trước. http://www.thanhnien.com.vn/Pages/20110508/Dau-xe-bep-di-tui-khi-khong-bung.aspx
2. Chưa cần thiết đã nổ toe toét cả 2 túi như trường hợp lần này.
Vậy đâu là chuẩn Toyota ? Toyota sẽ trả lời thế nào trước báo giới ? Hay là việc túi khí nổ hay không là cũng mang tính may rủi.
Nhưng vấn đề ở đây (theo một số báo) là chết 2 mạng sau khi túi khí nổ hehe, và chính vì túi khí nổ mới chết 2 mạng. Còn trước đó chỉ là va chạm không trực diện với xe chạy cùng chiều, vận tốc tương đối giữa 2 xe chắc chỉ tầm 20-30km/h. Nếu sự thật đúng như thế thì thật là quá nguy hiểm.Chết 2 mạng mà vẫn bảo là chưa cần thiết thì sợ thật. Tóm lại là đối với anti Toy thì túi khí không nổ cũng là do lỗi xe, nổ cũng do lỗi xe, cứ xác định thế cho nó thoải mái, nhể .
Bác có khái niệm về việc đăng kiểm họ kiểm tra chất lượng hệ thống túi khí như thế nào không nhỉ?Sao ko thấy các ông đăng kiểm trả lời nhỉ, trốn trách nhiệm chăng?
Thế giờ sao? Bác muốn thế nào? Đâm đầy đủ cả ô tô cả xe máy rồi túi khí mới nổ thì đáp ứng yêu cầu chứ gì!Nhưng vấn đề ở đây (theo một số báo) là chết 2 mạng sau khi túi khí nổ hehe, và chính vì túi khí nổ mới chết 2 mạng. Còn trước đó chỉ là va chạm không trực diện với xe chạy cùng chiều, vận tốc tương đối giữa 2 xe chắc chỉ tầm 20-30km/h. Nếu sự thật đúng như thế thì thật là quá nguy hiểm.
Rất tiếc, chiếc xe lại được mang đến TOY để giám định, không thể nào khách quan được.
Em xin "bá cáo" là đã trải nghiệm 'túi khí bung" rồi. Bị xe kia đâm vào bánh trước, tai vừa nghe tiếng "rầm" thì Chỉ thoáng qua, bóng đen trùm lên và sáng lại. Không hề kịp cảm nhận là có cái túi khí áp vào mặt nữa. xe em văng đi vài mét, xoay 90 độ. Xe kia bật ra đâm tiếp cột đèn. Vậy mà cả 2 LX tỉnh táo làm BB với xxx. 1 giờ sau có xe của BH đưa "xài tạm" em lại đi công việc tiếp. Nếu có đeo dây BH thì bảo đảm là không hề có chuyện choáng vì túi khí. Báo chí đưa tin TNGT, không dám "cầm đèn chạy trước ô tô" khi nói về "con người" nhưng hầu hết rất "can đảm' để dự là lỗi tại "con xe" hoặc "con đường".Cái món "túi khí bung gây choáng chạy tiếp gây tai nạn tiếp" nghe như được gà bài ấy nhỉ.
Túi khí luôn nổ khi va chạm đủ mạnh theo thiết kế, còn nhà sản xuất chỉ khuyến cáo nguy hiểm khi không thắt dây an toàn có thể sẽ bị thương khi túi khí bung cụ ợ. Giả sử xe 5 người, một người không thắt thì túi khí không bung à? Hơn nữa bị thuơng do túi khí bung mà không thắt dây an toàn còn nhẹ nhàng hơn nếu không có túi khí nhiều nhéCụ đọc ko kỹ rồi...Về nguyên tắc, nếu ko thắt dây an toàn, thì túi khí ko nổ, vì nếu nổ, nguy cơ tai nạn cho lái xe rất cao..Đằng
này bác tài đi Toy, ko thắt dây, ghế phụ ko có ai, nhưng túi khí vẫn bung cụ ạ...
Xe của em, ko thắt dây an toàn thì chắc chắn ko bung túi khí cụ ạ..Thôi thế cụ nhé, còn xe cụ có thẻ ko thắt nó vẫn bung, (đây là e chỉ nói 2 túi khí trước, còn túi rèm và túi bên, chỉ cần đâm đúng kiểu thì chắc chắn nó sẽ bung).Túi khí luôn nổ khi va chạm đủ mạnh theo thiết kế, còn nhà sản xuất chỉ khuyến cáo nguy hiểm khi không thắt dây an toàn có thể sẽ bị thương khi túi khí bung cụ ợ. Giả sử xe 5 người, một người không thắt thì túi khí không bung à? Hơn nữa bị thuơng do túi khí bung mà không thắt dây an toàn còn nhẹ nhàng hơn nếu không có túi khí nhiều nhé
Vậy là cụ đã đâm xe khi ko thắt dây an toàn rồi nhỉ? (các cụ nhớ đừng mua xe cụ này khi cụ ấy bán nhé)Xe của em, ko thắt dây an toàn thì chắc chắn ko bung túi khí cụ ạ..Thôi thế cụ nhé, còn xe cụ có thẻ ko thắt nó vẫn bung, (đây là e chỉ nói 2 túi khí trước, còn túi rèm và túi bên, chỉ cần đâm đúng kiểu thì chắc chắn nó sẽ bung).
Maz vẫn lý luận cùn vậy sao?Thế giờ sao? Bác muốn thế nào? Đâm đầy đủ cả ô tô cả xe máy rồi túi khí mới nổ thì đáp ứng yêu cầu chứ gì!
Tôi có người quen ở gần đó, mấy chiếc xe bị con Altis va vào chỉ trầy xước nhẹ bên hông => khẳng định đây là va chạm nhẹ, không trực diện. Nếu, tôi chỉ nói nếu thôi nhé, lúc đó mà túi khí bung thì là quá nhậy và không cần thiết. Tuy nhiên, khả năng này có lẽ rất thấp, có thể tài xế nói vậy cho nhẹ tội.Bác biết được lúc va với ô tô nó thế nào mà bảo là quá nhạy không cần thiết? Sao lại bung lúc đâm vào xe máy là hợp lý an toàn? Thế hóa ra túi khí là để bảo vệ thằng xe máy chứ không phải bảo vệ thằng tài xế ô tô à?
Lỗi là lỗi của thằng lái xe kỹ năng như mứt, chứ túi khí nó bung thế tức là xe ngon, lại cứ bảo cần thiết mới chả không cần thiết, nghe mấy thằng báo chí linh tinh, vớ vỉn!