Lực đâm không liên quan gì tới việc thốc ga đột ngột hay từ từ cụ ạ. Nó phụ thuộc vào vận tốc và khối lượng xe tại thời điểm va chạm (động năng). Em không nói tới chuyện bị văng *** mà nói tới việc xe chuyển động theo quán tính và đầu xe phía bên tài tiếp tục chuyển động về phía trước trong khi bên phụ bị giữ lại bởi cột bê tông. Trong ảnh cụ có thể nhìn thấy là phía cản bên kia mới chỉ tiếp xúc với cửa cuốn.Em dự xe này không phải đâm tốc độ cao mà là thốc ga đột ngột trên quãng đường rất ngắn, do định lùi thành tiến, lại va vào vỉa hè nên lái xe giật mình ấn mạnh chân, mũi giầy dài không nhấc lên được nên coi như đi xe số 1 thốc ga đâm vào cột bê tông. Xe nặng gần 2 tấn nên khó văng đ.ít văng đầu, hơn nữa khi va chạm thiết kế cản hút hết lực va chạm vào khung nên nhìn toàn bộ xe không làm sao.
Chỉ đơn giản cụ lái 1 cái xe to và nặng tương đương như (camry, mondeo...) chạy khoảng 30km/h rồi phanh hự 1 phát sao cho nó về 0km trong vòng 1s xem có phi đầu vào kính lái không.
Em nghĩ trong trường hợp này nổ túi khí là hợp lý, an toàn cho người lái.
Nếu có thắt dây an toàn thì hơi phí vì chưa đến mức kinh khủng lắm.
Một lần nữa là khi xe đang chạy với tốc độ cao mà bị phanh gấp thì người ngồi trên xe sẽ bị trượt về phía trước theo quán tính. Ngồi xe lớn (tải) hay smartfor2 thì tốc độ trượt vẫn như nhau