Bẩm các Cụ.... Nhà Cháu thấy gần đây có nhiều vụ TNGT sẩy ra , mà nguyên nhân là ĐẠP NHẦM CHÂN GA. Hôm nay nhà Cháu LÂNG LÂNG lên làm một bài hầu các Cụ. Cháu biết bây giờ với nhiều Cụ THỜI GIAN là Vàng Ngọc. Vì thế các Cụ đấy học LX cũng với thời gian SIÊU TỐC. Lên đôi khi có những nguyên tắc & Kỹ năng các Cụ đấy rất mau quên hoặc MÉO cần học. Hôm nay nhà Cháu chỉ Trình Bầy lại NGUYÊN TẮC Sử dụng CHÂN PHANH & GA thôi .Hàu mong các Cụ sử dụng thành thạo để tránh đạp nhầm chân Ga & chân Phanh cho giảm TN. Đồng thời cũng tiết kiệm phần nào chi phí Xăng Dầu, Bảo hành SC....
- Với GÓT CHÂN. Các Cụ nên để Gót chân Luôn Luôn tì xuống sàn xe. Thẳng với CHÂN PHANH ( để như thế các Cụ sẽ chủ động dùng lực khi tăng, giảm Ga hoặc Rà Phanh. Đảm bảo sự ổn định chân ga, ổn định tốc độ.Khi giật mình vì có tình huống bất ngờ xảy ra các Cụ khó mà ĐẠP NHẦM Chân Ga được : Do bản năng & Phản xạ : Các Cụ sẽ đạp Thẳng & Đúng vào vị trí CHÂN PHANH...)
- Với CỔ CHÂN: các Cụ lên thả lỏng....như vậy sẽ không mỏi chân & Linh hoạt khi thao tác di chuyển giữa Chân Ga & Chân Phanh.
- Với ỨC bàn chân... Các Cụ chỉ nên dùng khi Rà Phanh hoặc Đạp Phanh, ( Vì khi dùng phanh mới cần một lực lớn )
- Với NGÓN CHÂN : Các Cụ nên tập đi Ga chỉ bằng ĐẦU NGÓN CHÂN ( Việc này chắc ít Cụ SD. Nhưng Khi đi Ga bằng cách BẤM ĐẦU NGÓN CHÂN ít nhất có mấy lợi ích sau. 1 : Không mỏi chân. 2 : Ổn định tốc độ 3: Không bị Rồ Ga bất chợt.)
- Sau tất cả. GÓT CHÂN chính là ĐIỂM TÌ ( Điểm tựa ) đồng Thời Cũng là Tâm điểm của Chân Phanh & Ga. Vì vậy phải luôn luôn tì xuống sàn xe....
- Với GÓT CHÂN. Các Cụ nên để Gót chân Luôn Luôn tì xuống sàn xe. Thẳng với CHÂN PHANH ( để như thế các Cụ sẽ chủ động dùng lực khi tăng, giảm Ga hoặc Rà Phanh. Đảm bảo sự ổn định chân ga, ổn định tốc độ.Khi giật mình vì có tình huống bất ngờ xảy ra các Cụ khó mà ĐẠP NHẦM Chân Ga được : Do bản năng & Phản xạ : Các Cụ sẽ đạp Thẳng & Đúng vào vị trí CHÂN PHANH...)
- Với CỔ CHÂN: các Cụ lên thả lỏng....như vậy sẽ không mỏi chân & Linh hoạt khi thao tác di chuyển giữa Chân Ga & Chân Phanh.
- Với ỨC bàn chân... Các Cụ chỉ nên dùng khi Rà Phanh hoặc Đạp Phanh, ( Vì khi dùng phanh mới cần một lực lớn )
- Với NGÓN CHÂN : Các Cụ nên tập đi Ga chỉ bằng ĐẦU NGÓN CHÂN ( Việc này chắc ít Cụ SD. Nhưng Khi đi Ga bằng cách BẤM ĐẦU NGÓN CHÂN ít nhất có mấy lợi ích sau. 1 : Không mỏi chân. 2 : Ổn định tốc độ 3: Không bị Rồ Ga bất chợt.)
- Sau tất cả. GÓT CHÂN chính là ĐIỂM TÌ ( Điểm tựa ) đồng Thời Cũng là Tâm điểm của Chân Phanh & Ga. Vì vậy phải luôn luôn tì xuống sàn xe....