TÚC BẤT LI ĐỊA ( Chân không rời sàn) MỘT NGUYÊN TẮC BẤT BIẾN KHI LÁI XE

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,025
Động cơ
727,952 Mã lực
Em chưa thấy ông nào lái xe tải với container đi giày lái xe cả,toàn quần đùi đi dép.Có lẽ vì vậy nên hay trở thành xe điên.Đi dép em thấy hơi khó khăn với xe số sàn ở chân côn còn số tự động thì không vấn đề gì
Vì bác đi bình thường, chỉ đảo đi đảo lại thì ko sao - hoặc chưa bị sao.

Tụi tây khuyến cáo đi giầy đế bằng khi lái xe.
Với chị em, nó khuyến cáo để sandale trong xe, khi xuống thì đổi dép.

Còn chuyện tuột dép khi có chuyện gì đó gấp gáp, tôi đã bị rồi, may mà ko có hậu quả.

Cá nhân tôi: Lên xe là đi giầy; dép râu để đấy, khi nào xuống xe lại đổi.
 

tuấn red

Xe tải
Biển số
OF-190650
Ngày cấp bằng
20/4/13
Số km
308
Động cơ
333,142 Mã lực
Nơi ở
HK-HN
Em phải đi dép như này để Chụp ảnh minh họa cho rõ thôi các CỤ nhé...
 

hbu082

Xe container
Biển số
OF-325756
Ngày cấp bằng
3/7/14
Số km
7,974
Động cơ
367,009 Mã lực
xoay gót mà áp dụng với chân đi xỏ ngón là có ngày vỡ alo đấy cụ nhóe.
Đã áp dụng máy móc đúng bài thì phải chuẩn: sử dụng xoay gót chỉ khi đi dép quai hậu hoặc chuẩn nhất là đi giầy.
 

Humishoes

Xe tải
Biển số
OF-440889
Ngày cấp bằng
28/7/16
Số km
334
Động cơ
214,160 Mã lực
Có vẻ kiểu điều khiển chân ga,chân phanh của cụ chủ đã thành thói quen rồi nhể? Quả thật,nhìn mấy ngón chân co quắp của cụ chủ đang cho thấy cụ bị gượng ép rồi đấy!
E thì ko thể co quắp mấy ngón chân như thế kia suốt vài tiếng ngồi sau vô lăng đc. E vẫn thường thả lỏng chân,ko lên gân như thế kia và điều khiển chân luôn nhịp nhàng. Khi đi trong phố,nhất là lúc đường tắc hoặc đông 2b bên cạnh,rất nhiều trường hợp 2 b tạt đầu rẽ trái để cướp đường,chỉ trong tích tắc chân e đã chuyển sang chân phanh để mớm 1 chút cho tốc độ xe chậm lại đủ để khoảng cách vừa đủ cho 2b lách qua. E luôn đi giầy,loại moka đế mềm ( dạng giầy mọi) khi cầm lái. Gót đế giầy e tỳ xuống sàn thành 1 điểm tựa để xoay bàn chân như 1 cái compa. Việc đi giầy đế mềm thon gọn rất thuận lợi cho điều khiển,hơn nữa cảm nhận khi nhấn bàn ga rất rõ ràng.
Vài lần do hoàn cảnh,e buộc phải lái xe bằng dép xỏ ngón,kẹp hoặc sục nhựa (Crorc) thì quả thật thấy chân rất gượng,phản xạ khác hẳn với đi giầy.
Tuổi lx của e đúng bằng tuổi OF,ko phải là quá lâu song tg cũng là tương đối rồi.
 

Hỏa Miêu

Xe máy
Biển số
OF-404703
Ngày cấp bằng
15/2/16
Số km
97
Động cơ
228,130 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm
tuấn redtông nhépost: 31030723 nói:
phê bình cụ đi tông nhé. E từng biết có 1 cụ chỉ vì đi tông mà ko phanh đueocj đays.
Phê bình cụ đeo tô
 

tuấn red

Xe tải
Biển số
OF-190650
Ngày cấp bằng
20/4/13
Số km
308
Động cơ
333,142 Mã lực
Nơi ở
HK-HN
xoay gót mà áp dụng với chân đi xỏ ngón là có ngày vỡ alo đấy cụ nhóe.
Đã áp dụng máy móc đúng bài thì phải chuẩn: sử dụng xoay gót chỉ khi đi dép quai hậu hoặc chuẩn nhất là đi giầy.
Không phải máy móc Cụ ơi.... Đây là KN Em cầm vô lăng 26 năm đấy ạ. Em đi tông để chụp ảnh minh họa cho rõ thôi...
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,837
Động cơ
606,606 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời

tuấn red

Xe tải
Biển số
OF-190650
Ngày cấp bằng
20/4/13
Số km
308
Động cơ
333,142 Mã lực
Nơi ở
HK-HN
Có vẻ kiểu điều khiển chân ga,chân phanh của cụ chủ đã thành thói quen rồi nhể? Quả thật,nhìn mấy ngón chân co quắp của cụ chủ đang cho thấy cụ bị gượng ép rồi đấy!
E thì ko thể co quắp mấy ngón chân như thế kia suốt vài tiếng ngồi sau vô lăng đc. E vẫn thường thả lỏng chân,ko lên gân như thế kia và điều khiển chân luôn nhịp nhàng. Khi đi trong phố,nhất là lúc đường tắc hoặc đông 2b bên cạnh,rất nhiều trường hợp 2 b tạt đầu rẽ trái để cướp đường,chỉ trong tích tắc chân e đã chuyển sang chân phanh để mớm 1 chút cho tốc độ xe chậm lại đủ để khoảng cách vừa đủ cho 2b lách qua. E luôn đi giầy,loại moka đế mềm ( dạng giầy mọi) khi cầm lái. Gót đế giầy e tỳ xuống sàn thành 1 điểm tựa để xoay bàn chân như 1 cái compa. Việc đi giầy đế mềm thon gọn rất thuận lợi cho điều khiển,hơn nữa cảm nhận khi nhấn bàn ga rất rõ ràng.
Vài lần do hoàn cảnh,e buộc phải lái xe bằng dép xỏ ngón,kẹp hoặc sục nhựa (Crorc) thì quả thật thấy chân rất gượng,phản xạ khác hẳn với đi giầy.
Tuổi lx của e đúng bằng tuổi OF,ko phải là quá lâu song tg cũng là tương đối rồi.
Em đã chạy xe 26 năm bằng cách này. Chưa thấy mỏi chân hay gượng ép giề. Cụ thông cảm Em phải đi tông để chụp ảnh minh họa cho rõ......Vì Em thấy giờ nhiều TN quá, mà hay liên quan đến đạp nhầm chân phanh & ga .Nên Em mạo muội làm 1 bài mong các Cụ rút KN để tránh được phần nào TN đáng tiếc. Hơn nữa giờ thòi gian học LX quá ngắn. Em sợ nhiều cụ không được thày dậy hoặc không học hết
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,265
Động cơ
594,909 Mã lực
Tuổi
44
Chữ V thì gót chân sẽ là đuôi chữ, bất đi bất dịch. Từ gót này rèn phản xạ phanh trái, ga phải thì ko bao giờ nhầm đc. Đấy là nguyên tắc, còn có thể du di đi sao cho phù hợp. Cá nhân e thì hay để gần phanh hơn :)
Cụ cứ lên con 16 ngồi thử lái 1 ngày đèo núi là hiểu ngay vấn đề chữ V.Như em lái đèo,lên dốc luôn giữ ga,xuống dốc cũng giữ ga nhưng đã phanh là không có rà phanh mà từ nhẹ tới mạnh dẫm bằng lòng bàn chân mới đủ lực chứ không phải múi bàn chân.Nguyên tắc chỉ đúng với vài người với từng loại xe chứ không phải xe nào cũng dùng được cụ ạ.Cụ đi xe con thấy đúng kiểu của cụ.Còn em chạy xe to đúng kiểu của em.Bác đúng nhưng chưa chắc em đã sai

Lái xe là học cả đời,nhưng không phải cái gì cũng học được.Đều phải biết lựa chọn để phù hợp với mình
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,837
Động cơ
606,606 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Em lái đây:
Sử dụng gan bàn chân, nhấc gót chuyển bàn đạp chứ không xoay kiểu V

Ga bằng gan bàn chân

Phanh bằng lòng bàn chân

Đi kiểu này sẽ không mỏi chân
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,837
Động cơ
606,606 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Em chưa thấy ông nào lái xe tải với container đi giày lái xe cả,toàn quần đùi đi dép.Có lẽ vì vậy nên hay trở thành xe điên.Đi dép em thấy hơi khó khăn với xe số sàn ở chân côn còn số tự động thì không vấn đề gì
Lái xe tải đi cả chục giờ thì dép lê, quần đùi, nếu thêm thì có cái quạt thổi vào ống quần làm mát cho "cậu nhỏ" nữa để bảo vệ giống nòi.
Họ lái xe chuyên nghiệp nên mình ko theo được.
 

Big korando

Xe tải
Biển số
OF-389626
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
489
Động cơ
242,931 Mã lực
Tuổi
44
Lái xe tải đi cả chục giờ thì dép lê, quần đùi, nếu thêm thì có cái quạt thổi vào ống quần làm mát cho "cậu nhỏ" nữa để bảo vệ giống nòi.
Họ lái xe chuyên nghiệp nên mình ko theo được.
Mỗi tháng em chạy xe tầm 4000 km.Một nửa là AT,một nửa là MT.AT em đi phố,MT em đi núi.Thích lịch sự em đi giày,thích thoải mái em đi dép lào.Em cũng không ép buộc chuyện giày dép,thấy thoải mái nhất khi lái là được.có lần xe bị mắc lầy bên Lào,lội xuống bùn giày ướt toàn bùn thế là phải chạy xe bằng chân không
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,837
Động cơ
606,606 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Mỗi tháng em chạy xe tầm 4000 km.Một nửa là AT,một nửa là MT.AT em đi phố,MT em đi núi.Thích lịch sự em đi giày,thích thoải mái em đi dép lào.Em cũng không ép buộc chuyện giày dép,thấy thoải mái nhất khi lái là được.
Vâng, mới lái, lái ít thì giày cho gọn gàng. Lái nhiều thì dép cho thoáng.
 

Big korando

Xe tải
Biển số
OF-389626
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
489
Động cơ
242,931 Mã lực
Tuổi
44
Em lái đây:
Sử dụng gan bàn chân, nhấc gót chuyển bàn đạp chứ không xoay kiểu V

Ga bằng gan bàn chân

Phanh bằng lòng bàn chân

Đi kiểu này sẽ không mỏi chân
Ga thì em toàn chích mũi giày nên ga lên xuống từ từ nhịp nhàng còn phanh e đạp bằng lòng bàn chân
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vâng, mới lái, lái ít thì giày cho gọn gàng. Lái nhiều thì dép cho thoáng.
Ở Anh, nếu xxx phát hiện lái bằng dép là ăn vé phạt cụ ạ !.
Thực ra thì lái đường trường, em vẫn thủ 1 đôi dép cho nó thoáng chân !. Đôi này cực nhẹ, chỉ chuyên đạp ga nên để sẵn trong cốp.
Gì chứ chuyện giày dép cũng ko phải đơn giản đâu. Cái đôi dép em kể ở trên là đã được thử nghiệm. Chứ nếu các cụ đi dép lạ, hoặc kể cả giầy vẫn có thể bị vướng. Em có lần hơi bị sợ do đạp côn hay phanh gì đó trễ, hóa ra hôm đó đi đôi giầy thể thao, đế nó dầy. Hoặc có lần bị lụt, phải tụt giầy ra để ra xe, đi luôn chân đất, đi được 1 đoạn thì ko chịu nổi các cụ ạ. Chân đau mà côn ga ko chuẩn !
 

fusionvie

Xe điện
Biển số
OF-54088
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
2,273
Động cơ
472,768 Mã lực
Cụ được bật cruise lần nào chưa ạ? Cụ vào nội thành bật rồi chạy hộ em với :D
Em thì không máy móc ạ, đi thế nào cảm thấy thoải mái là được. Cruise đi trong nội thành rất sướng, cài đúng tốc độ để chạy thôi, không sợ quá 50 hay 60, khi đường tắc, hầu như chỉ chân phanh và tay cần số D và N, rất ít động đến ga. Em không phản đối cái quy tắc kia nhưng công nghệ nó thay đổi thì nó ít phù hợp, nhiều khi áp dụng cứng nhắc thì rất nguy hiểm. Giống như ngày xưa có quy tắc cầm volant 9 và 3 giờ, nhưng với xe có trang bị túi khí thì nó lại gây nguy hiểm đấy ạ
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top