TÚC BẤT LI ĐỊA ( Chân không rời sàn) MỘT NGUYÊN TẮC BẤT BIẾN KHI LÁI XE

tuấn red

Xe tải
Biển số
OF-190650
Ngày cấp bằng
20/4/13
Số km
308
Động cơ
333,142 Mã lực
Nơi ở
HK-HN
Bẩm các Cụ.... Nhà Cháu thấy gần đây có nhiều vụ TNGT sẩy ra , mà nguyên nhân là ĐẠP NHẦM CHÂN GA. Hôm nay nhà Cháu LÂNG LÂNG lên làm một bài hầu các Cụ. Cháu biết bây giờ với nhiều Cụ THỜI GIAN là Vàng Ngọc. Vì thế các Cụ đấy học LX cũng với thời gian SIÊU TỐC. Lên đôi khi có những nguyên tắc & Kỹ năng các Cụ đấy rất mau quên hoặc MÉO cần học. Hôm nay nhà Cháu chỉ Trình Bầy lại NGUYÊN TẮC Sử dụng CHÂN PHANH & GA thôi .Hàu mong các Cụ sử dụng thành thạo để tránh đạp nhầm chân Ga & chân Phanh cho giảm TN. Đồng thời cũng tiết kiệm phần nào chi phí Xăng Dầu, Bảo hành SC....
- Với GÓT CHÂN. Các Cụ nên để Gót chân Luôn Luôn tì xuống sàn xe. Thẳng với CHÂN PHANH ( để như thế các Cụ sẽ chủ động dùng lực khi tăng, giảm Ga hoặc Rà Phanh. Đảm bảo sự ổn định chân ga, ổn định tốc độ.Khi giật mình vì có tình huống bất ngờ xảy ra các Cụ khó mà ĐẠP NHẦM Chân Ga được : Do bản năng & Phản xạ : Các Cụ sẽ đạp Thẳng & Đúng vào vị trí CHÂN PHANH...)
- Với CỔ CHÂN: các Cụ lên thả lỏng....như vậy sẽ không mỏi chân & Linh hoạt khi thao tác di chuyển giữa Chân Ga & Chân Phanh.
- Với ỨC bàn chân... Các Cụ chỉ nên dùng khi Rà Phanh hoặc Đạp Phanh, ( Vì khi dùng phanh mới cần một lực lớn )
- Với NGÓN CHÂN : Các Cụ nên tập đi Ga chỉ bằng ĐẦU NGÓN CHÂN ( Việc này chắc ít Cụ SD. Nhưng Khi đi Ga bằng cách BẤM ĐẦU NGÓN CHÂN ít nhất có mấy lợi ích sau. 1 : Không mỏi chân. 2 : Ổn định tốc độ 3: Không bị Rồ Ga bất chợt.)
- Sau tất cả. GÓT CHÂN chính là ĐIỂM TÌ ( Điểm tựa ) đồng Thời Cũng là Tâm điểm của Chân Phanh & Ga. Vì vậy phải luôn luôn tì xuống sàn xe....
 

fusionvie

Xe điện
Biển số
OF-54088
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
2,273
Động cơ
472,768 Mã lực
Lý thuyết cũ rồi cụ ơi, bây giờ chạy cruise thì chẳng ai để chân chỗ chân ga nữa.
 

tuấn red

Xe tải
Biển số
OF-190650
Ngày cấp bằng
20/4/13
Số km
308
Động cơ
333,142 Mã lực
Nơi ở
HK-HN
Em không hiểu Chạy CRUISE là gì. Nhưng nếu để ý Cụ sẽ thấy 99% các LX chuyên nghiệp Gót Giầy sẽ Mòn vẹt phía ngoài ( Vì họ sử dụng chân ga như này )
 

thuysinh.tl

Xe container
Biển số
OF-80800
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
5,042
Động cơ
463,443 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình
Chạy cruise là dùng bộ điều chỉnh tốc độ hành trình ợ. Tuy nhiêm nhầm chân ga để hậu quả lớn lại thường xảy ra trong đô thị. Vẫn là bài học cho bất kỳ ai
Em không hiểu Chạy CRUISE là gì. Nhưng nếu để ý Cụ sẽ thấy 99% các LX chuyên nghiệp Gót Giầy sẽ Mòn vẹt phía ngoài ( Vì họ sử dụng chân ga như này )
 

Doang

Xe tải
Biển số
OF-100084
Ngày cấp bằng
14/6/11
Số km
331
Động cơ
401,110 Mã lực
Lý thuyết cũ rồi cụ ơi, bây giờ chạy cruise thì chẳng ai để chân chỗ chân ga nữa.
Chạy cruise thì cụ chỉ chạy được trên cao tốc hoặc đường rất vắng, chứ trong phố cụ có chạy được bằng cruise không? Mà cháu thấy những vụ đạp nhầm đa phần là trong phố hoặc đường hẹp. Cháu thấy bài của cụ chủ rất bổ ích cho người mới tập lái. Bản thân cháu lúc có bằng vẫn nhấc gót chân. Sau cháu thấy nguy hiểm nên đã ngồi " tập nguội " vài hôm là quen chân
 

tuấn red

Xe tải
Biển số
OF-190650
Ngày cấp bằng
20/4/13
Số km
308
Động cơ
333,142 Mã lực
Nơi ở
HK-HN
Em đi dép tông để chụp ảnh .Cho các Cụ nhìn rõ ngón chân thôi...
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,267
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Em không hiểu Chạy CRUISE là gì. Nhưng nếu để ý Cụ sẽ thấy 99% các LX chuyên nghiệp Gót Giầy sẽ Mòn vẹt phía ngoài ( Vì họ sử dụng chân ga như này )

Cụ nói thế nào chứ giầy dép em đi chưa hề mòn tí nào luôn trong hơn 8 năm chạy xe ạ.Bởi em đi chân đất lái xe ạ
 

x.man

Xe điện
Biển số
OF-113285
Ngày cấp bằng
18/9/11
Số km
2,189
Động cơ
409,384 Mã lực
Ngày xưa cháu đi học thì thày dạy là nguyên tắc chữ V. Tưởng là nguyên tắc cơ bản nhưng vẫn nhiều người ko biết (hoặc ko được dạy) :))
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,267
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Ngày xưa cháu đi học thì thày dạy là nguyên tắc chữ V. Tưởng là nguyên tắc cơ bản nhưng vẫn nhiều người ko biết (hoặc ko được dạy) :))
Có dạy nhưng vấn đề mỗi xe mối khác,có người chân ngắn chân dài.Xe thì phanh treo,xe thì phanh sàn làm sao mà chữ V được.Đến xe của em còn chả để được chữ V vì phanh treo.Nên tuỳ theo mỗi người mà tự tìm cho mình các phù hợp.Học lái xe là học cả đời chứ không phải sách vở nào cũng cho là đúng
 

x.man

Xe điện
Biển số
OF-113285
Ngày cấp bằng
18/9/11
Số km
2,189
Động cơ
409,384 Mã lực
Có dạy nhưng vấn đề mỗi xe mối khác,có người chân ngắn chân dài.Xe thì phanh treo,xe thì phanh sàn làm sao mà chữ V được.Đến xe của em còn chả để được chữ V vì phanh treo.Nên tuỳ theo mỗi người mà tự tìm cho mình các phù hợp.Học lái xe là học cả đời chứ không phải sách vở nào cũng cho là đúng
Chữ V thì gót chân sẽ là đuôi chữ, bất đi bất dịch. Từ gót này rèn phản xạ phanh trái, ga phải thì ko bao giờ nhầm đc. Đấy là nguyên tắc, còn có thể du di đi sao cho phù hợp. Cá nhân e thì hay để gần phanh hơn :)
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,019
Động cơ
727,952 Mã lực

Thế thì "nhà Cháu chỉ Trình Bầy lại NGUYÊN TẮC Sử dụng CHÂN PHANH & GA thôi" nhé: Trước khi lên xe, việc đầu tiên là bác đi giầy hoặc sandale, không đi dép kiểu như trên hình, quá nguy hiểm.
 

Big korando

Xe tải
Biển số
OF-389626
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
489
Động cơ
242,931 Mã lực
Tuổi
44
Thế thì "nhà Cháu chỉ Trình Bầy lại NGUYÊN TẮC Sử dụng CHÂN PHANH & GA thôi" nhé: Trước khi lên xe, việc đầu tiên là bác đi giầy hoặc sandale, không đi dép kiểu như trên hình, quá nguy hiểm.
Em chưa thấy ông nào lái xe tải với container đi giày lái xe cả,toàn quần đùi đi dép.Có lẽ vì vậy nên hay trở thành xe điên.Đi dép em thấy hơi khó khăn với xe số sàn ở chân côn còn số tự động thì không vấn đề gì
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top