Bên em cổ phần ạ!!! Em không nghĩ là với mức khoán đấy lái xe họ thiệt vì bên em họ có quyền trả xe nếu chứng minh được mức khoán quá thấp!!!
Trước đây, còn có thêm một lái nữa cơ. Chú này cực VIP, chở xếp đi họp, chú ra giữa sân đỗ, nổ máy bật điều hòa, nằm ngủ hoặc đọc báo. Xếp em đã nhiều lần chửi cho tơi bời rồi, trừ lương rồi nhưng vì là người nhà của mối quan hệ nhạy cảm nên chưa đuổi, sau chú ấy cũng tự rút. Chú này với chú ăn gian km kia vài lần phàn nàn với em là khoán thấp, em bảo ok nếu thế thì em sẽ cầm lái, các chú ngồi cùng, đi thử một hôm. Nếu các chú nói đúng em sẽ đ/c mức khoán, còn nếu tiệu thụ thực tế thấp hơn mức khoán em sẽ khoán lại, thậm chí thu xe giao cho người khác. Thế là các chú đánh trống lảng luôn. Vì mấy con Ỉn đấy em chạy nhiều nên em biết chắc mức tiêu thụ của nó.
Em nghĩ với cơ quan hay doanh nghiệp nhà nước các chú Lx quen núp bóng xếp, ăn trên ngồi trốc, chém gió, phét lác rồi, các chú ấy và những ngừoi xung quanh các chú ấy thấy việc kiếm chác thêm từ xăng dầu, cầu phà, bảo trì sửa chữa là bình thừong, họ chả mất gì, chỉ có nhà nứoc thiệt, chứ đằng thẳng ra công ty hay doanh nghiệp tư nhân người ta không thể nào chấp nhận quan điểm đấy!!!
LX nhà nước cụ bảo lưuong đó là bt, tư nhân thì chỉ 5-6 củ, thế lái xe tư nhân họ cũng phải sống chứ ,cũng phải nuôi vợ con, mà cơ chế tư nhân lại thoáng, không thích nghỉ luôn không lăn tăn, sao họ vẫn chấp nhận lái???? Vì đấy là mặt bằng chung cho nghề Lx hiện tại, mấy ông kiếm chác, thu nhập cao kia chỉ là cá biệt thôi!! phải không ạ?