[Funland] Tua xuôi đồng hồ cây số!!!Trò gian lận của lái xe , nhờ các cụ tư vấn!!!

hành_khất_đêm

Xe điện
Biển số
OF-43878
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
3,867
Động cơ
496,926 Mã lực
Nơi ở
Mảnh đất lắm người nhiều ma
Thời gian trước việc quản lý xe tương đối ok nhưng gần đây số tiền xăng cho xe tăng kinh quá, tầm 30%. Xếp bảo em phải tìm hiểu nguyên nhân để báo cáo. Em rà soát cv của cty thì thấy không có gì phát sinh nhiều so với bình thường, nhưng tổng số km đi của các xe lại tăng đột biến, hành trình thì vẫn ghi đầy đủ, có chữ ký xác nhận của những người sử dụng, số km chốt đầu tháng và cuối tháng của từng xe vẫn ổn.
Bây giờ ko chốt cuối tháng nữa, cụ chốt cuối ngày đi, nếu xe đi công tác thì đề nghị cuối chuyến công tác là phải chốt, có nhật trình ngày 1 ngày, đi từ đâu đến đâu nó có sẵn Km rồi, ko thể nói là đi từ điểm A đến điểm B mà Km nó lại phát sinh thêm 30% mà quãng đường thì nó có dài ra thêm 30% nữa đâu, ăn gian sao được
 

trungnc

Xe điện
Biển số
OF-65066
Ngày cấp bằng
27/5/10
Số km
3,930
Động cơ
472,796 Mã lực
Nơi ở
Tôm tép hội
Bây giờ ko chốt cuối tháng nữa, cụ chốt cuối ngày đi, nếu xe đi công tác thì đề nghị cuối chuyến công tác là phải chốt, có nhật trình ngày 1 ngày, đi từ đâu đến đâu nó có sẵn Km rồi, ko thể nói là đi từ điểm A đến điểm B mà Km nó lại phát sinh thêm 30% mà quãng đường thì nó có dài ra thêm 30% nữa đâu, ăn gian sao được
Lão vừa phải thôi nhá,làm chặt quá em sinh ra cái khác:D
 

knedi1

Xe tăng
Biển số
OF-50343
Ngày cấp bằng
7/11/09
Số km
1,596
Động cơ
490,845 Mã lực
Thực ra quản lý cũng không khó nhưng mà nếu cụ làm chặt thì nó bỏ. Nếu cụ muốn cụ kiểm tra công tơ mét trước mỗi chuyến đi và lần là nó sợ ngay kể cả cụ chỉ cần cầm giấy ra ghi chép chẳng cần biết nội dung nó cũng sợ cụ ngay mà.
 

MoonMax

Xe điện
Biển số
OF-19478
Ngày cấp bằng
4/8/08
Số km
3,144
Động cơ
528,334 Mã lực
Em nói thật nhá, lương 10 củ về đưa cho Gấu đi chợ vài bữa là hết cụ nhá, chả ăn nhằm gì với thời cuộc này đâu. Cụ và anh lái xe ngồi lại với nhau, mỗi người để cho nhau tí đất mà sống xem sao :)
Em biết 10 củ thời buổi này không phải là nhiều, nhưng so với mặt bằng thu nhập của các lx cùng hạng thì là tương đối cao. Em thấy các cụ đăng tuyển lái B2 trên này toàn trả 4-5 củ/tháng.

Kể cả 50 củ cụ ạ , vẫn ra vào được đồng nào hay đồng đó
Em biết chứ cụ!!! Nhưng việc của mình là phải giám sát họ, quyền lợi nó bị mâu thuẫn. thế mới đau!!!

Khiếp 10 củ một tháng cơ ạ? Cụ có cần tuyền lái xe không ạ? em muốn qua công ty cụ làm
Em không nghĩ là chú đó chê việc hiện tại để nhường ghế cho cụ đâu ạ!!! Hì

Hôm nào chỉ em phát em kiếm tý tiền xăng của gấu =))
Khôn ngoan đá đáp người ngoài!!! a, mách gấu nhà cụ là cụ coi gấu là người ngoài nhé!!
 

hanoien

Xe điện
Biển số
OF-21838
Ngày cấp bằng
1/10/08
Số km
3,953
Động cơ
534,341 Mã lực
Nơi ở
Hà nội phố
Thế cụ xử lý chú lái xe Ỉn dư nào rồi?
 

hành_khất_đêm

Xe điện
Biển số
OF-43878
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
3,867
Động cơ
496,926 Mã lực
Nơi ở
Mảnh đất lắm người nhiều ma

Alps_vn

Xe buýt
Biển số
OF-78318
Ngày cấp bằng
19/11/10
Số km
590
Động cơ
423,540 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
Ngọc Lâm
Innova MT mà khoán 12l vẫn bảo sát thì em ạ cụ, em đi tất cả các loại đường thì chỉ dưới 10l thôi. 100km dư ra 2l x 21000 = 42.000 rồi. Hàng tháng đi không dưới 2500 km. Cầu phà + Thay dầu bảo dưỡng (có khi ko làm báo làm) + lương 10 củ. Em nghĩ tốt nhất là cho nghỉ, lái xe bây giờ đầy. Thu nhập thêm thì nó vừa vừa thôi, chứ cao hơn lương cứng là không ổn. Em cũng làm du lịch, cũng nhiều xe nhưng em khoán cũng tầm như cụ thôi, có vấn đề gì thì trao đổi, cho vay mượn nhưng em ghét nhất cái trò qua mặt, em là em đuổi thẳng cổ, gữi hồ sơ gốc một thời gian cơ.
 

otoben

Xe tải
Biển số
OF-17262
Ngày cấp bằng
11/6/08
Số km
387
Động cơ
511,160 Mã lực
tất nhiên e ko ủng hộ kụ lái xe kia nhưng cũng đề xuất với bác chủ là bác khoán thế thì lái xe ko tìm cách ăn gian mới lạ
Lương 10 củ là cao rồi cụ, còn đầy ông lái xe lương thấp hơn mà có gian lận đâu. Các cụ cứ suy nghĩ như thế này thì bất kỳ nghành nghề nào cũng phải "ngầm hiểu" là phải cho anh em "thở" một chút. Mô hình chung cổ súy cho nạn "ăn cắp" tràn ngập trong xã hội.
 

MoonMax

Xe điện
Biển số
OF-19478
Ngày cấp bằng
4/8/08
Số km
3,144
Động cơ
528,334 Mã lực
cái chuyện các nhân viên sử dụng xe vô ý thức cứ ký không ktra thì cụ có thể lấy thí điểm vài TH để đi thực tế. Và yêu cầu các cán bộ tự nói là có ktra km khi sử dụng xe hay không! test thử lịch trình của 1 số chuyến đi xem thực tế bị ăn gian bao nhiêu! và yêu cầu các cán bộ sử dụng xe phải có trách nhiệm vì khi ktra ra sai lệch quá nhiều so với thực tế thì người sử dụng xe cũng đang tiếp tay cho hành vi của lái xe! thì khi đó kỷ luật cả 2 đi ah! mà cụ có lực đẻ làm mạnh tay thế hay k mới là cái chính! cái này phải do ý thức cả 1 tập thể cơ không 1 mình cụ lôi ra cả cơ quan nó gét lại tẩy chay cụ
Lắp GPS rồi tăng mức khoán xăng lên 14L. Ngon ngay ấy mà
bác Moonmax có tin là có chuyện e biết, từ trước khoán 16L xe Ỉn thì xe ngon lành, Admin mới về khoán 12L (Adm này làm ở khu CN mới chuyển về HN làm) thế là từ tháng đó số km tăng lên vùn vụt mà lại đều có giải trình hợp lý (chính nhân viên công ty cũng có thông cảm với LX nên ký tá xông xênh hơn), cộng với hàng tháng thêm 1 số tiền không nhỏ để sửa chữa thay thế. Để nó dễ thở thì nó mới chú tâm vào công việc được,
Như cụ gì ở trên nói đấy, lương 50 củ mà có cơ hội kiếm đồng ra đồng vào nó vẫn xơi cụ ạ!!! Nếu thực sự mức khoán sát thì mình có thể điều chỉnh lên một chút, chứ điều chỉnh vô tội vạ, nó vẫn chửi mình ngu, còn xếp thì lại bảo mình không biết làm việc

dạo này công việc công ty mình hơi bế tắc kụ còn con xe nào của công ty không em làm một chân kiếm đồng ra đồng vào cho f1
Bây giờ ko chốt cuối tháng nữa, cụ chốt cuối ngày đi, nếu xe đi công tác thì đề nghị cuối chuyến công tác là phải chốt, có nhật trình ngày 1 ngày, đi từ đâu đến đâu nó có sẵn Km rồi, ko thể nói là đi từ điểm A đến điểm B mà Km nó lại phát sinh thêm 30% mà quãng đường thì nó có dài ra thêm 30% nữa đâu, ăn gian sao được
Thực ra quản lý cũng không khó nhưng mà nếu cụ làm chặt thì nó bỏ. Nếu cụ muốn cụ kiểm tra công tơ mét trước mỗi chuyến đi và lần là nó sợ ngay kể cả cụ chỉ cần cầm giấy ra ghi chép chẳng cần biết nội dung nó cũng sợ cụ ngay mà.
Báo cáo các cụ là em ở CQ còn phải làm rất nhiều việc khác, việc theo dõi xe không phải việc chính ạ!!! Nếu bắt chốt theo lộ trình từng ngày, hàng ngày, tuân thủ từng ly từng tí khéo nó chưa kịp bỏ việc thì em đã toi trước roài!!!

Việc giám sát hàng ngày thế này, em nghĩ chỉ có các công ty chuyên kinh doanh vận tải mới áp dụng được thoai!!! Em mời các cụ chén rượu nhạt ạ
 
Chỉnh sửa cuối:

DiCham

Walking...
Tưởng nhớ
Biển số
OF-40
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
4,292
Động cơ
619,660 Mã lực
Nơi ở
loanh quanh, alo cho nhanh!
Báo cáo Dì Chã là nội quy bên em có hết rồi ạ, về mặt nguyên tắc thì đấy đủ hết!!! Nhưng tính tuân thủ cực kỳ kém, cái này xếp và em đã nhắc bã bọt mép ra rồi. Họ chỉ biết đi thôi, km cứ để lái xe tự ghi cuối tháng đưa là họ ký.

Đặc thù của bên em không chỉ đi từ A đến B mà đến B rồi lại đi loanh quanh B, chả nhẽ cái loanh quanh ấy cũng bắt ghi chi tiết. Thỉnh thoáng xe lại còn cho khách đối ngoại của Cty mượn, chả nhẽ lại bắt họ ghi chi tiết đi đâu bao nhiêu km, nên lái xe mới có cửa để kê khống.

Anyway thank dì rất nhiều, em sẽ sát sao hơn!!!
Hehehe... nội quy có đầy đủ nhưng cả sếp và người quản lý đều không tuân thủ, phải "vã cả bọt mép". Lỗi là người quản lý, anh em lái xe chỉ là liên đới trong vụ này. =))=))

Mượn xe: người quản lý chốt số counter với đại diện đối tác. Bên đối tác tự bố trí lái. Nếu cho mượn cả lái, chơi bài "zích" (thuật ngữ không giải thích thêm, bác tự xoay nhé ;) )

Túm lại vẫn là khâu quản lý có vấn đề :)):))
 

kcar

Xe tải
Biển số
OF-13993
Ngày cấp bằng
14/3/08
Số km
292
Động cơ
519,363 Mã lực
Nơi ở
vùng 2 hải quân.
Em biết 10 củ thời buổi này không phải là nhiều, nhưng so với mặt bằng thu nhập của các lx cùng hạng thì là tương đối cao. Em thấy các cụ đăng tuyển lái B2 trên này toàn trả 4-5 củ/tháng.

Em lại thật phát nữa cho cụ sáng. Đăng là một chuyện, nếu ko có khoản lọ khoản chai thì em đảm bảo lương đó chỉ nuôi chú lái xe là hết còn vợ con chú sẽ ra đường ăn xin cụ nhá.
 

bentley8

Xe điện
Biển số
OF-897
Ngày cấp bằng
25/7/06
Số km
3,034
Động cơ
581,817 Mã lực
Có một biện pháp quản lý hiệu quả hơn là cụ không tạm ứng tiền cho lái xe trả tiền xăng nữa, mà làm việc với một cây xăng tin tưởng gần công ty của cụ, hàng tháng mọi xe công ty ra đó đổ xăng phải ký sổ; cuối tháng cây xăng cộng tổng báo thì công ty cụ chuyển khoản. Chỗ em làm vậy, cùng với kiểm soát km hành trình nữa thì em dự là lái xe hết của kiếm. Kiểm soát hành trình thì các cụ cứ bắt mọi lái xe phải tự ghi rõ mục đích đi và số km từng chuyến đi hay nói cách khác là quản lý số km trước và km sau; thỉnh thoảng cụ kiểm tra ngẫu nhiên thấy vô lý quá thì điều chỉnh. Lái xe chuyên nghiệp (khác với lái xe nghiệp dư của văn phòng cụ nhá) trông thì ai cũng có vẻ ngoan ngoãn, biết điều nhưng mà thực tế lại ngược lại hoàn toàn, nói thẳng ra là tỷ lệ đứng đắn ít lắm. Nhưng bởi vì đa số như vậy nên mình vẫn phải dùng thôi ợ.
 
Chỉnh sửa cuối:

MoonMax

Xe điện
Biển số
OF-19478
Ngày cấp bằng
4/8/08
Số km
3,144
Động cơ
528,334 Mã lực
Lương 10 củ là cao rồi cụ, còn đầy ông lái xe lương thấp hơn mà có gian lận đâu. Các cụ cứ suy nghĩ như thế này thì bất kỳ nghành nghề nào cũng phải "ngầm hiểu" là phải cho anh em "thở" một chút. Mô hình chung cổ súy cho nạn "ăn cắp" tràn ngập trong xã hội.
Em cũng suy nghĩ giống cụ đấy ạ!!!
 

xe thủng lốp

Xe container
Biển số
OF-119659
Ngày cấp bằng
7/11/11
Số km
6,463
Động cơ
443,356 Mã lực
Nơi ở
Trong đống rơm
10 củ cũng là cao so với mặt bằng chung rồi a
 

MoonMax

Xe điện
Biển số
OF-19478
Ngày cấp bằng
4/8/08
Số km
3,144
Động cơ
528,334 Mã lực
Em lại thật phát nữa cho cụ sáng. Đăng là một chuyện, nếu ko có khoản lọ khoản chai thì em đảm bảo lương đó chỉ nuôi chú lái xe là hết còn vợ con chú sẽ ra đường ăn xin cụ nhá.
Thế túm lại theo cụ, lương lái xe VP bằng B2 10 củ là thấp nên việc họ gian lận là lẽ đương nhiên chăng?

Thế thì nhục em quá, năm nay em 37 đi làm được 16 năm, cử nhân, thạc sỹ đàng hoàng, 1 vợ 2 con mà lương 15 củ. Trước giờ em cứ tưởng khó khăn là khó khăn chung, lương thế là ổn rồi!! Giờ cụ phán thế này thôi mai em đi lái xe, đốt bằng thạc sỹ đi vậy:'(
 

MoonMax

Xe điện
Biển số
OF-19478
Ngày cấp bằng
4/8/08
Số km
3,144
Động cơ
528,334 Mã lực
Hehehe... nội quy có đầy đủ nhưng cả sếp và người quản lý đều không tuân thủ, phải "vã cả bọt mép". Lỗi là người quản lý, anh em lái xe chỉ là liên đới trong vụ này. =))=))

Mượn xe: người quản lý chốt số counter với đại diện đối tác. Bên đối tác tự bố trí lái. Nếu cho mượn cả lái, chơi bài "zích" (thuật ngữ không giải thích thêm, bác tự xoay nhé ;) )

Túm lại vẫn là khâu quản lý có vấn đề :)):))
Vâng, Dì lại chuẩn rồi!!!

Mựa, chuến này đi học khôn về em bóp cổ nó lè lưỡi ra;;)
 

ngcom

Xe tải
Biển số
OF-11614
Ngày cấp bằng
17/11/07
Số km
385
Động cơ
530,798 Mã lực
Tôi chưa nói chuyện về việc lái xe tua công tơ mét lên để ăn gian cây số nhưng có mấy vấn đề sau chủ thớt phải xem lại:
- Định mức với xe Innova mà để 12km hỗn hợp và bảo là thoáng thì chứng tỏ chủ thớt là người cực kỳ chặt chẽ, có thể nói luôn chắc nhà ở LIM , vì định mức đó là suýt suỳn suỵt luôn.
- chủ thớt nói mấy tháng trc lái xe thanh toán ok, nhng giờ bị tăng hơn 30%, thế đã tính lái xe hay fải chạy giờ nào đường nào chưa? và đặc biệt đường HN càng ngày càng tắc, đỗ xe khó khăn, phí đỗ xe tăng, xăng tăng giá,...
Lái xe thì cho dù lương cao hay thấp thì kiểu gì ít hay nhiều họ cũng fải kiếm tí từ xăng xe, bảo dưỡng v.v., có tăng lương cao hơn nữa họ cũng vẫn fải tìm cách kiếm chác, tốt nhất là định mức nên vừa fải, đừng có chắc quá để họ có đi cũng ko lo nghĩ nhiều, nếu họ đi tiết kiệm hơn thì họ đc hưởng cũng xứng đáng thôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top