Đang chờ cụ ấy chứng minh ngày tháng năm sinh cụ ấy đưa lên là chính xác thế nào đây mợ à. Để xem cụ ấy là “thích nói phét” hay “thích nói thật”Không có giờ sinh kêu người ta xem lá số. Đùa!
Đang chờ cụ ấy chứng minh ngày tháng năm sinh cụ ấy đưa lên là chính xác thế nào đây mợ à. Để xem cụ ấy là “thích nói phét” hay “thích nói thật”Không có giờ sinh kêu người ta xem lá số. Đùa!
Con lợn in 1971 có cả vài trăm nghìn con. Nếu chỉ biết năm sinh thì vô nghĩa lắm. Nếu nói như các thày tử vi phong thuỷ trên báo express hay youtube vô thưởng vô phạt thì nó cho số đông mang tính chất ước lệ vì vậy đối với một cá nhân cụ thể ko có ý nghĩa. Cùng là 71 chỉ giống nhau cái mệnh là hợi nhưng thân mỗi anh lại khác nhau. Vậy muốn xem cụ thì phải lập đc lá số của riêng cụ và có đủ thông tin giờ ngày tháng năm sinh theo âm lịch và giới tính cụ nhéEm nhờ các cụ xem cho em tuổi con lợn ỉn 1971 năm nay làm ăn ntn với, chứ em vất quá rồi các cụ ah![]()
Cái bảng điểm xấu đau xấu đớn như này không cắm đầu vào mà học đi. Cũng may là hệ giáo dục thường xuyên chứ hệ thường mà thế này thì thôi khỏi thi cấp 3.Thì vốn dĩ mấy môn KHTN đâu có được thực hành đâu ( còn lý thuyết trắc nhiệm) nó ăn điểm quá dễ, Còn mấy môn lịch sử & địa lý thì dùng đến trí nhớ là nhiều. Văn chủ yếu là cách dùng từ kết hợp từ nối để tạo ra cái hay khi làm văncòn mấy môn đó kiến thức vỡ lòng em cũng chẳng biết nó áp dụng vào việc gì?
![]()
Ngoài môn tiếng anh kỳ 2 phải gỡ ra còn các môn khác TBM em đều trên 5 rồi
những người mệnh có thái dương + thiên tài họ cóc tin thần phật giời đất gì đâuĐang chờ cụ ấy chứng minh ngày tháng năm sinh cụ ấy đưa lên là chính xác thế nào đây mợ à. Để xem cụ ấy là “thích nói phét” hay “thích nói thật”
có duyên mới đọc được cái nàyđể tăng tư liệu cho các cụ tranh luận, em xin trích một vài đoạn luận của tác giả Thiên Kỳ Quý:
"Về cấu trúc của lá số Tử Vi và nguồn gốc của nó, một khoa đã được khởi công nghiên cứu từ thời Đông Tấn (thế kỷ thứ 3) và phải sau 10 thế kỷ mới được san định lại, tôi (tác giả) thấy rằng những cái mình học trong các sách bán trên thị trường chẳng có nghĩ lý gì, vì đó chỉ là tạp thư. Cách trình bày trong những sách đó hoàn toàn có tính cách phiến diện. Dùng những loại sách đó thì chỉ có thể đoán vài chuyện lăng nhăng chơi mà thôi.
Lúc đầu, khoa này được dùng để chọn người ra làm quan, nên là một thứ mật thư của triều đình. Sau những sự thăng trầm của các triều đại, di sản của khoa Tử Vi bị di chuyển ra khỏi triều đình và trở thành di sản của các tông phái. Mỗi tông phái đều giữ những kinh nghiệm của tông phái mình như một thứ gia bảo, không cho người ngoài sao chép lại. Những loại sách trên thị trường như Tử Vi Đại Toàn hay Tử Vi Đẩu Số Toàn Thư chỉ là những thứ do các môn sinh ghi chép lại khi nghe giảng dạy nên thường không đầu không đuôi, đoạn được đoán mất, về sau cứ chuyền tay và sao đi chép lại mãi thanh ra tam sao thất bổn.
Hai bộ sách mà tôi (tác giả) có dịp biết được là bộ “Tập Nguyên Yếu Chỉ” của Cao Xữ Dị gồm 218 tập và bộ Huyền Môn Khai Niệm của Thiệu Khang Tiết gồm 46 tập. Bộ Tử Vi Đẩu Số Toàn Thư chỉ dày bằng một tập trong 218 tập của Cao Xữ Dị mà thôi. Cao Xữ Dị và Thiệu Khang Tiết là hai nhà triết học và huyền học trứ danh của Trung Hoa, thuộc phái Nam Tông. Phái Bắc Tông thiên về thực hành hơn. Trần Đoàn thuộc phái Bắc Tông. Ông có san định lại Khoa Tử Vi cho phái Bắc Tông, nhưng không để lại bộ sách nào cả. Bộ Tử Vi Đẩu Số toàn thư không phải do Trần Đoàn biên soạn mà do các môn sinh của Trần Đoàn nhớ và chép lại nên rất lủng củng và thiếu sót. Cứ theo như các chính thư cho biết thì khoa Tử Vi được xây dựng trên thuyết Tam Tài của Trung Hoa, gồm Thiên Địa Nhân. Lá số Tử Vi chỉ mới biểu hiện cho phần Thiên định mà thôi. Phải đối chiếu với phần Địa định (môi trường) và phần Nhân định (nhân tướng và tâm tướng) nữa mới đoán được.
Chính vì không nắm vững căn bản của khoa Tử Vi nên nhiều người đã thắc mắc rằng nếu số Tử Vi mà đúng thì những người sinh cùng năm tháng với Sihanouk phải làm vua như Sihanouk. Tại sao chỉ một mình Sihanouk làm vua mà những người khác không làm vua? Biết được căn bản khoa Tử Vi như đã nói trên thì có thể trả lời một cách dễ dàng: Có lá số như Sihanouk về phần Thiên định, tức về lá số mà thôi, còn phần Địa định (hoàn cảnh gia đình và xã hội) và Nhân định (nhân tướng và tâm tướng) khác với Sihanouk, làm sao làm vua được?
Các nhà đoán số Tử Vi thường hay đọc phú Tử Vi lên rồi đoán. Khi thấy một bà tới xem số, bấm lá số thấy có sao Hồng Loan ở cung Mệnh liền lẩm nhẩm trong miệng câu phú “Hồng Loan cư Mệnh chủ nhị phu”, rồi phán: bà này có hai chồng! Bà ta mừng rỡ trở về, nhưng đợi mãi chẳng thấy thằng chồng “mắc dịch” gặp tai bay vạ gió nào cả, suốt ngày cứ phây phây. Chử xiên chửi xỏ hoài mà hoài mà nó vẫn cứ cười khì khì, làm sao mà đi kiếm thằng khác ngon hơn như ông thầy đã nói đây? Dứt gánh ra đi thì thị tụi nhỏ trong nhà nó la rầy. Thế thì phú Tử Vi nói sai chăng?
Thật sự thì trong chính thư, dưới mỗi câu phú đều có phần ghi chú đầy đủ. Người có sao Hồng Loan cư Mệnh phải có mặt như thế nào, mông đít ra sao và hoàn cảnh như thế nào mới nhị phu, chớ không phải ai có sao Hồng Loan thủ Mệnh đều là nhị phu cả. Vì các tạp thư không có phần ghi chú về Địa định và Nhân định nên thầy đoán trật dìa. Vã lại, trong các tạp thư bán trên thị trường, số phú đoán chỉ có trên dưới 300 câu. Trong khi chỉ ba vòng Tràng Sinh, Lộc Tồn và Thái Tuế cũng đã tạo ra 960 chính cách. Tính cả biệt cách và phá cách cũng phải trên 4.000 câu. Không nắm vững toàn bộ làm sao đoán đúng được?
Các nhà huyền học và thuật số đã xây dựng khoa Tử Vi Đẩu Số bằng một cơ cấu mà qua đó, dựa vào vũ trụ quan và nhân sinh quan của Đông Phương, có thể nhìn thấy được cuộc đời của từng con người qua một tiến trình được Mệnh danh là “tiến trình Hoàn, Giải, Đoạn nghiệp” (trả nghiệp củ, giải nghiệp rồi đoạn nghiệp), vì thế trên lá số bao gồm cả tiền kiếp, hiện kiếp lẫn hậu kiếp.
Trên lá số Tử Vi chúng ta thấy có 12 cung, có tên như sau: Phúc Đức, Phụ Mẫu, Mệnh, Huynh Đệ, Phu Thê, Tử Tức, Tài Bạch, Tật Ách, Thiên Di, Nô Bộc, Quan Lộc, và Điền Trạch.
Trước hết, về các sắp xếp các cung trên lá số Tử Vi, chúng ta thấy các cung này được sắp xếp theo chiều ngược kim đồng hồ chớ không phải theo chiều xuôi như đa số đã thường bấm. Tại sao vậy? Các nhà huyền học quan niệm nghiệp hữu bao gồm nghiệp chướng, phát xuất từ tiền kiếp, nên phải đi ngược trở lại vòng thời gian mới có thể khám phá ra nghiệp thế hữu trong cuộc sống hiện hình của con người. Do đó, trên lá số, tiến trình của một cuộc đời đã được sắp xếp theo cách vận hành ngược chiều kim đồng hồ. Như đã nói ở trên, lá số Tử Vi bao gồm cả tiền kiếp, hiện kiếp lẫn hậu kiếp nên cung khởi đầu trên lá số là cung Phúc Đức chứ không phải cung Mệnh như nhiều người thường tính. Cung Phúc Đức biểu tượng cho tiền kiếp và dòng họ. Từ dòng họ phát sinh ra Phụ Mẫu, Phụ Mẫu sinh ra đương số là Mệnh. Sau Mệnh là Huynh Đệ (anh em) rồi mới đến Phu Thê (vợ chồng). Có Phu Thê rồi mới có Tử Tức (con cái). Đó là phần nôi vi chủng thể. Kế đến là phần ngoại vi tiếp thể, bào gôm Tài Bạch (của cải), Tật Ách (họa, phúc, an nguy), Thiên Di (giao dịch với bên ngoài), Nô Bộc (tương quan với bên ngoài), Quan Lộc (công danh sự nghiệp), và Điền Trạch (bất động sản). Điền Trạch cũng là bản kết toán của cả cuộc đời (quy hương tổng luận). Trên đây là khái niệm tổng quát về cách vận của cuộc đời được trình bày trên lá số Tử Vi.
Mười hai cung trên lá số được gọi là Thập Nhị Nhân Duyên, tức 12 cung nguyên độc lực cấu thành số Mệnh của con người. Có người còn coi Thân là tác nhân thứ 13, nhưng huyền học coi Thân chỉ là mặt động, phần dụng của Mệnh mà thôi, nên sẽ được xét cùng một lúc với Mệnh.
Phúc Đức: Huyền học quan niệm Phúc Đức là “Bản lai diện mục nhân thần”, có nghĩa là hình trạng nguyên có trước của mỗi người, bao gồm cả di sản vật chất lẫn tinh thần. Nói theo Phật học, Phúc Đức biểu hiện cái tiền kiếp của đương số. Hiện kiếp tốt xấu phần lớn do tiền kiếp. Dù theo quan niệm nào thì Phúc Đức cũng đóng vai trò quan trọng, vì được coi là cái gốc của Mệnh. Huyền học coi Mệnh tốt không bằng Phúc tốt. Phát nhờ Phúc bền hơn phát nhờ Mệnh. Trong nhân gian, quan niệm về Phúc rất phổ biến:
Người trồng cây hạnh mà chơi,
Ta trồng cây Đức cho đời về sau”
À lại còn “địa định” và “nhân định” nữacó duyên mới đọc được cái này
trước em có cu cháu. nó viết là có những người chỉ cần gặp và chuyện trò một lúc mà giá trị bằng hàng trăm trang sách. quả nhiên không sai .
về cung phúc. có thuyết cho rằng phúc vô chính diệu cũng không tệ. nó hàm ý nhắc nhở đương số nên tu dưỡng. bồi đắp phúc đức.
Gần con người nhất như thổ địa cũng có khả năng biết được việc xảy ra trong tương lại gần ví dụ x năm, còn vượt ra khỏi lục đạo như A la hán là có khả năng nhìn xa là 500 kiếp( trong kinh giải thích là như vậy)để tăng tư liệu cho các cụ tranh luận, em xin trích một vài đoạn luận của tác giả Thiên Kỳ Quý:
"Về cấu trúc của lá số Tử Vi và nguồn gốc của nó, một khoa đã được khởi công nghiên cứu từ thời Đông Tấn (thế kỷ thứ 3) và phải sau 10 thế kỷ mới được san định lại, tôi (tác giả) thấy rằng những cái mình học trong các sách bán trên thị trường chẳng có nghĩ lý gì, vì đó chỉ là tạp thư. Cách trình bày trong những sách đó hoàn toàn có tính cách phiến diện. Dùng những loại sách đó thì chỉ có thể đoán vài chuyện lăng nhăng chơi mà thôi.
Lúc đầu, khoa này được dùng để chọn người ra làm quan, nên là một thứ mật thư của triều đình. Sau những sự thăng trầm của các triều đại, di sản của khoa Tử Vi bị di chuyển ra khỏi triều đình và trở thành di sản của các tông phái. Mỗi tông phái đều giữ những kinh nghiệm của tông phái mình như một thứ gia bảo, không cho người ngoài sao chép lại. Những loại sách trên thị trường như Tử Vi Đại Toàn hay Tử Vi Đẩu Số Toàn Thư chỉ là những thứ do các môn sinh ghi chép lại khi nghe giảng dạy nên thường không đầu không đuôi, đoạn được đoán mất, về sau cứ chuyền tay và sao đi chép lại mãi thanh ra tam sao thất bổn.
Hai bộ sách mà tôi (tác giả) có dịp biết được là bộ “Tập Nguyên Yếu Chỉ” của Cao Xữ Dị gồm 218 tập và bộ Huyền Môn Khai Niệm của Thiệu Khang Tiết gồm 46 tập. Bộ Tử Vi Đẩu Số Toàn Thư chỉ dày bằng một tập trong 218 tập của Cao Xữ Dị mà thôi. Cao Xữ Dị và Thiệu Khang Tiết là hai nhà triết học và huyền học trứ danh của Trung Hoa, thuộc phái Nam Tông. Phái Bắc Tông thiên về thực hành hơn. Trần Đoàn thuộc phái Bắc Tông. Ông có san định lại Khoa Tử Vi cho phái Bắc Tông, nhưng không để lại bộ sách nào cả. Bộ Tử Vi Đẩu Số toàn thư không phải do Trần Đoàn biên soạn mà do các môn sinh của Trần Đoàn nhớ và chép lại nên rất lủng củng và thiếu sót. Cứ theo như các chính thư cho biết thì khoa Tử Vi được xây dựng trên thuyết Tam Tài của Trung Hoa, gồm Thiên Địa Nhân. Lá số Tử Vi chỉ mới biểu hiện cho phần Thiên định mà thôi. Phải đối chiếu với phần Địa định (môi trường) và phần Nhân định (nhân tướng và tâm tướng) nữa mới đoán được.
Chính vì không nắm vững căn bản của khoa Tử Vi nên nhiều người đã thắc mắc rằng nếu số Tử Vi mà đúng thì những người sinh cùng năm tháng với Sihanouk phải làm vua như Sihanouk. Tại sao chỉ một mình Sihanouk làm vua mà những người khác không làm vua? Biết được căn bản khoa Tử Vi như đã nói trên thì có thể trả lời một cách dễ dàng: Có lá số như Sihanouk về phần Thiên định, tức về lá số mà thôi, còn phần Địa định (hoàn cảnh gia đình và xã hội) và Nhân định (nhân tướng và tâm tướng) khác với Sihanouk, làm sao làm vua được?
Các nhà đoán số Tử Vi thường hay đọc phú Tử Vi lên rồi đoán. Khi thấy một bà tới xem số, bấm lá số thấy có sao Hồng Loan ở cung Mệnh liền lẩm nhẩm trong miệng câu phú “Hồng Loan cư Mệnh chủ nhị phu”, rồi phán: bà này có hai chồng! Bà ta mừng rỡ trở về, nhưng đợi mãi chẳng thấy thằng chồng “mắc dịch” gặp tai bay vạ gió nào cả, suốt ngày cứ phây phây. Chử xiên chửi xỏ hoài mà hoài mà nó vẫn cứ cười khì khì, làm sao mà đi kiếm thằng khác ngon hơn như ông thầy đã nói đây? Dứt gánh ra đi thì thị tụi nhỏ trong nhà nó la rầy. Thế thì phú Tử Vi nói sai chăng?
Thật sự thì trong chính thư, dưới mỗi câu phú đều có phần ghi chú đầy đủ. Người có sao Hồng Loan cư Mệnh phải có mặt như thế nào, mông đít ra sao và hoàn cảnh như thế nào mới nhị phu, chớ không phải ai có sao Hồng Loan thủ Mệnh đều là nhị phu cả. Vì các tạp thư không có phần ghi chú về Địa định và Nhân định nên thầy đoán trật dìa. Vã lại, trong các tạp thư bán trên thị trường, số phú đoán chỉ có trên dưới 300 câu. Trong khi chỉ ba vòng Tràng Sinh, Lộc Tồn và Thái Tuế cũng đã tạo ra 960 chính cách. Tính cả biệt cách và phá cách cũng phải trên 4.000 câu. Không nắm vững toàn bộ làm sao đoán đúng được?
Các nhà huyền học và thuật số đã xây dựng khoa Tử Vi Đẩu Số bằng một cơ cấu mà qua đó, dựa vào vũ trụ quan và nhân sinh quan của Đông Phương, có thể nhìn thấy được cuộc đời của từng con người qua một tiến trình được Mệnh danh là “tiến trình Hoàn, Giải, Đoạn nghiệp” (trả nghiệp củ, giải nghiệp rồi đoạn nghiệp), vì thế trên lá số bao gồm cả tiền kiếp, hiện kiếp lẫn hậu kiếp.
Trên lá số Tử Vi chúng ta thấy có 12 cung, có tên như sau: Phúc Đức, Phụ Mẫu, Mệnh, Huynh Đệ, Phu Thê, Tử Tức, Tài Bạch, Tật Ách, Thiên Di, Nô Bộc, Quan Lộc, và Điền Trạch.
Trước hết, về các sắp xếp các cung trên lá số Tử Vi, chúng ta thấy các cung này được sắp xếp theo chiều ngược kim đồng hồ chớ không phải theo chiều xuôi như đa số đã thường bấm. Tại sao vậy? Các nhà huyền học quan niệm nghiệp hữu bao gồm nghiệp chướng, phát xuất từ tiền kiếp, nên phải đi ngược trở lại vòng thời gian mới có thể khám phá ra nghiệp thế hữu trong cuộc sống hiện hình của con người. Do đó, trên lá số, tiến trình của một cuộc đời đã được sắp xếp theo cách vận hành ngược chiều kim đồng hồ. Như đã nói ở trên, lá số Tử Vi bao gồm cả tiền kiếp, hiện kiếp lẫn hậu kiếp nên cung khởi đầu trên lá số là cung Phúc Đức chứ không phải cung Mệnh như nhiều người thường tính. Cung Phúc Đức biểu tượng cho tiền kiếp và dòng họ. Từ dòng họ phát sinh ra Phụ Mẫu, Phụ Mẫu sinh ra đương số là Mệnh. Sau Mệnh là Huynh Đệ (anh em) rồi mới đến Phu Thê (vợ chồng). Có Phu Thê rồi mới có Tử Tức (con cái). Đó là phần nôi vi chủng thể. Kế đến là phần ngoại vi tiếp thể, bào gôm Tài Bạch (của cải), Tật Ách (họa, phúc, an nguy), Thiên Di (giao dịch với bên ngoài), Nô Bộc (tương quan với bên ngoài), Quan Lộc (công danh sự nghiệp), và Điền Trạch (bất động sản). Điền Trạch cũng là bản kết toán của cả cuộc đời (quy hương tổng luận). Trên đây là khái niệm tổng quát về cách vận của cuộc đời được trình bày trên lá số Tử Vi.
Mười hai cung trên lá số được gọi là Thập Nhị Nhân Duyên, tức 12 cung nguyên độc lực cấu thành số Mệnh của con người. Có người còn coi Thân là tác nhân thứ 13, nhưng huyền học coi Thân chỉ là mặt động, phần dụng của Mệnh mà thôi, nên sẽ được xét cùng một lúc với Mệnh.
Phúc Đức: Huyền học quan niệm Phúc Đức là “Bản lai diện mục nhân thần”, có nghĩa là hình trạng nguyên có trước của mỗi người, bao gồm cả di sản vật chất lẫn tinh thần. Nói theo Phật học, Phúc Đức biểu hiện cái tiền kiếp của đương số. Hiện kiếp tốt xấu phần lớn do tiền kiếp. Dù theo quan niệm nào thì Phúc Đức cũng đóng vai trò quan trọng, vì được coi là cái gốc của Mệnh. Huyền học coi Mệnh tốt không bằng Phúc tốt. Phát nhờ Phúc bền hơn phát nhờ Mệnh. Trong nhân gian, quan niệm về Phúc rất phổ biến:
Người trồng cây hạnh mà chơi,
Ta trồng cây Đức cho đời về sau”
coi là tào lao cũng được mà.À lại còn “địa định” và “nhân định” nữa
Không khác gì “liều lượng gia giảm” và “đức năng thắng số” của các “KHẦY” nhỉ
Mỗi giây trên thế giới có hơn 4 đứa trẻ được sinh ra
Mỗ giờ tử vi (120 phút) có khoảng 30.000 đứa trẻ có cùng lá số
Trên đó cố định mọi thông tin về tương lai cuộc sống của bé
Sau khi các Khầy kinh hoảng nhận ra quá nhiều bé có lá số giống nhau, Nhưng chả có điểm gì chung giữa các bé, thì liền bịa ra các thứ linh tinh kia
Thực tế thì chỉ cần 5 người cùng giờ sinh ở nhà hộ sinh đã có cuộc đời hoàn toàn khác biệt nhau chứ không cần đến 30.000 người trên toàn thế giới
Vậy ý nghĩa của Tử Vi là gì nếu như không có 2 đứa trẻ có số phận giống nhau trở lên?
(Chưa thèm phân tích yếu tố phản khoa học, mê muội và bịp bợm của Tử vi. Em sẽ để dành tranh luận sau.)
Tôi xin hỏi bạn dự báo thời tiết có khoa học không? Độ chính xác bao nhiêu phần trăm nhỉ ? Cứ phải đúng 100% thì mới được dùng hay sao. Dự báo phát triển dân số? Dự báo tăng trưởng kinh tế là khoa học hay phản khoa học ? Vậy nó đúng được bao nhiêu phần trăm. Đã ai thống kê được chưa. Nếu không đúng được 100% thì người ta dừng tất cả moik việc dự báo lại. Nhu cầu tìm hiểu về bản thân hay xã hôik rồi dự đoán tương lai luôn luôn là bài toán mọi người đều quan tâm. Bạn giải thích hộ tôi cáiÀ lại còn “địa định” và “nhân định” nữa
Không khác gì “liều lượng gia giảm” và “đức năng thắng số” của các “KHẦY” nhỉ
Mỗi giây trên thế giới có hơn 4 đứa trẻ được sinh ra
Mỗ giờ tử vi (120 phút) có khoảng 30.000 đứa trẻ có cùng lá số
Trên đó cố định mọi thông tin về tương lai cuộc sống của bé
Sau khi các Khầy kinh hoảng nhận ra quá nhiều bé có lá số giống nhau, Nhưng chả có điểm gì chung giữa các bé, thì liền bịa ra các thứ linh tinh kia
Thực tế thì chỉ cần 5 người cùng giờ sinh ở nhà hộ sinh đã có cuộc đời hoàn toàn khác biệt nhau chứ không cần đến 30.000 người trên toàn thế giới
Vậy ý nghĩa của Tử Vi là gì nếu như không có 2 đứa trẻ có số phận giống nhau trở lên?
(Chưa thèm phân tích yếu tố phản khoa học, mê muội và bịp bợm của Tử vi. Em sẽ để dành tranh luận sau.)
Nhưngz vấn đề bạn hỏi khoảng giữa thớt tôi cũng đã có giải thích rồi. Là phải bổ sung dữ kiện vào như xem tướng hay bắt mạch thì khi xét lá số mới tăng độ chính xác được. Thì mới loại bỏ được những trường hợp trùng giờ sinh. Tôi hỏi bạn thế này khi một vụ án xảy ra thì công an sẽ làm gì? Nếu công an không tìm dc bằng chứng để chứng minh một người phạm tội. Vậy coi như vụ án khép lại và không tìm ra thủ phạm. Nhưng công an sẽ dùng biện pháp nghiệp vụ để cuối cùng sẽ tìm ra. Như vậy về lí sẽ ko tìm đc nhưng thực tế lại tìm ra được. Nếu tư duy đóng khung như bạn thì rất nhiều vụ án sẽ đi vào ngõ cụt. Nhưng thực tế cuộc sống phải dùng mọi cách để cho ra kết quả mong muốn. Cuộc sống đâu phải chỉ dựa vào lí lẽ và suy luận đóng khungÀ lại còn “địa định” và “nhân định” nữa
Không khác gì “liều lượng gia giảm” và “đức năng thắng số” của các “KHẦY” nhỉ
Mỗi giây trên thế giới có hơn 4 đứa trẻ được sinh ra
Mỗ giờ tử vi (120 phút) có khoảng 30.000 đứa trẻ có cùng lá số
Trên đó cố định mọi thông tin về tương lai cuộc sống của bé
Sau khi các Khầy kinh hoảng nhận ra quá nhiều bé có lá số giống nhau, Nhưng chả có điểm gì chung giữa các bé, thì liền bịa ra các thứ linh tinh kia
Thực tế thì chỉ cần 5 người cùng giờ sinh ở nhà hộ sinh đã có cuộc đời hoàn toàn khác biệt nhau chứ không cần đến 30.000 người trên toàn thế giới
Vậy ý nghĩa của Tử Vi là gì nếu như không có 2 đứa trẻ có số phận giống nhau trở lên?
(Chưa thèm phân tích yếu tố phản khoa học, mê muội và bịp bợm của Tử vi. Em sẽ để dành tranh luận sau.)
Nếu 30.000 người có cùng lá số Tử Vi kia cần phải xem tướng và bắt mạch, sau đó ra 30.000 kết quả khác nhau, thì lá số Tử Vi có ý nghĩa gì?Nhưngz vấn đề bạn hỏi khoảng giữa thớt tôi cũng đã có giải thích rồi. Là phải bổ sung dữ kiện vào như xem tướng hay bắt mạch thì khi xét lá số mới tăng độ chính xác được. Thì mới loại bỏ được những trường hợp trùng giờ sinh. Tôi hỏi bạn thế này khi một vụ án xảy ra thì công an sẽ làm gì? Nếu công an không tìm dc bằng chứng để chứng minh một người phạm tội. Vậy coi như vụ án khép lại và không tìm ra thủ phạm. Nhưng công an sẽ dùng biện pháp nghiệp vụ để cuối cùng sẽ tìm ra. Như vậy về lí sẽ ko tìm đc nhưng thực tế lại tìm ra được. Nếu tư duy đóng khung như bạn thì rất nhiều vụ án sẽ đi vào ngõ cụt. Nhưng thực tế cuộc sống phải dùng mọi cách để cho ra kết quả mong muốn. Cuộc sống đâu phải chỉ dựa vào lí lẽ và suy luận đóng khung
Bạn nghĩ lá số tử vi là do ông trời ông ấy vẽ ra nên nó phải như lời sấm truyền chăng. Tử vi chẳng qua là một công cụ được con người xây dựng lên với mong muốn tìm hiểu và dự báo về tương lai một cá nhân. Mà đã là do con người tạo nên thì nó có lỗ hổng, nó không tròn trịa, không trọn vẹn và đương nhiên ko thể là lời tuyên bố chắc như đính đóng cột rằng anh A phải như thế này, mà anh A sẽ có xu hướng như thế này và kết quả đạt được của a A cũng chỉ tầm này thôi. Tử vi đơn giản chỉ là vậy, tử vi là công cụ khám phá, chứ tử vi không phải là số phận mặc định. Tử vi cũng không phải là lời của thần phán. Nếu ai nhìn lá số tử vi nói số cô thế này số anh thế kia là không hiểu về tử vi và đang lừa bịpNếu 30.000 người có cùng lá số Tử Vi kia cần phải xem tướng và bắt mạch, sau đó ra 30.000 kết quả khác nhau, thì lá số Tử Vi có ý nghĩa gì?
E thấp tăng có phán được khôngUi cụ nào khai thớt này lên thế, em vào hóng các cụ cao tăng xem ntn
Lá số tử vi mô tả khuynh hướng chung của một đương số vì vậy tất cả những người cùng h sinh cũng sẽ có khuynh hướng chung chứ không thể thoát ra ngoài lá số vì vậy lá số tử vi là trọng yếu không thể bỏ đi. Còn xem tướng và bắt mạch chỉ là bổ trợ cho lá số giúp định vị đương số trong gia đình, trong một dòng họ. Vì vậy chỉ có thể bỏ xem tướng và bắt mạch chứ ko ai bỏ việc giải lá sốNếu 30.000 người có cùng lá số Tử Vi kia cần phải xem tướng và bắt mạch, sau đó ra 30.000 kết quả khác nhau, thì lá số Tử Vi có ý nghĩa gì?
Cụ nói thế là hợp thức hóa hành vi để phủ nhận công lao của ổng à? Giống như nhiều người nói "Colombo không tìm ra châu mỹ thì châu mỹ vẫn ở đó" câu đó không sai, nhưng ổng không tìm ra và đặt tên thì ai biết vùng đó là nơi khỉ ho cò gáy nào không?à với kiến thức của cụ cho là tử vi tác giả là Trần Đoàn thì nó là của Trần Đoàn thôi:
Hỏi đáp giữa Tống Thái Tổ và Trần Đoàn, một thời gian sau khi Trần Đoàn dâng cuốn Tử vi:
“.. Quả nhân đã đọc Tử-Vi Tinh-Nghĩa kinh do tiên-sinh ban cho. Tiên-sinh là Thần Tiên khác phàm, trên cảm cùng trời, dưới thông cùng nhân gian. Tiên-sinh đã khải ngộ đặt ra từ bao giờ vậy?
Ðáp:
- Không phải bần đạo đâu. Không phải bần đạo đâu. Khoa Tử-Vi uyên-nguyên từ đời Ðông-Tấn. Qua đời Lục-Triều vẫn chưa có qui-tắc nhất định. Ðời Ðường thịnh trị mấy trăm năm, không ai để tâm đến. Vừa qua thiên-hạ đại loạn, thế sự thăng trầm, chết sống vô định, nên Tử-Vi được san định lại. Bần đạo nhân học 6 khoa Thiên-Văn, Lịch-Phổ, Ngũ-Hành, Ngũ-Sự, Tạp-Chiêm và Hình-Tượng thấy cùng một gốc ở vũ-trụ biến dịch, nên tập lại vậy. Xưa kia các vị Chúc-Quan đã tốn nhiều tâm lực nghiên-cứu ra đây... " (Triệu-thi Minh thuyết Tử-vi kinh, chương 1, cuốn này được cho là Hoàng Bính - một viên quan đời Nam Tống, chạy giặc Nguyên, là thân phụ của Huệ Túc Phu Nhân của vua Trần, truyền vào Việt Nam đời Trần Thái Tông).
Thực ra nghĩ đơn giản là "dùng để làm gì?"Bạn nghĩ lá số tử vi là do ông trời ông ấy vẽ ra nên nó phải như lời sấm truyền chăng. Tử vi chẳng qua là một công cụ được con người xây dựng lên với mong muốn tìm hiểu và dự báo về tương lai một cá nhân. Mà đã là do con người tạo nên thì nó có lỗ hổng, nó không tròn trịa, không trọn vẹn và đương nhiên ko thể là lời tuyên bố chắc như đính đóng cột rằng anh A phải như thế này, mà anh A sẽ có xu hướng như thế này và kết quả đạt được của a A cũng chỉ tầm này thôi. Tử vi đơn giản chỉ là vậy, tử vi là công cụ khám phá, chứ tử vi không phải là số phận mặc định. Tử vi cũng không phải là lời của thần phán. Nếu ai nhìn lá số tử vi nói số cô thế này số anh thế kia là không hiểu về tử vi và đang lừa bịp
Đang chờ cụ ấy chứng minh ngày tháng năm sinh cụ ấy đưa lên là chính xác thế nào đây mợ à. Để xem cụ ấy là “thích nói phét” hay “thích nói thật”
Dạ, thưa cụ, mợ ca này chứng minh để làm gì nhỉ? Tưởng tử vi cao thâm thế nào hóa ra vẫn cần đương sự phải đưa ra sinh thần bát tự để đoán là sao? Cứ như Viện Kha Học Hình sư có cái môn giám định xương đó, đôi chối là chưa đủ tuổi thành niên cũng không thoát được phương pháp dám định xươngCa này chứng minh bằng niềm tin cụ ạ. Trừ khi bà mẹ lúc bỏ con kèm theo mảnh giấy ghi rõ ngày giờ sinh âm/dương lịch.
Ông đưa ra bài toán tìm x nhưng không đưa dữ kiện đề bài rồi bắt người ta giải.Dạ, thưa cụ, mợ ca này chứng minh để làm gì nhỉ? Tưởng tử vi cao thâm thế nào hóa ra vẫn cần đương sự phải đưa ra sinh thần bát tự để đoán là sao? Cứ như Viện Kha Học Hình sư có cái môn giám định xương đó, đôi chối là chưa đủ tuổi thành niên cũng không thoát được phương pháp dám định xương
Còn em 100% không tin mê tín dị đoan hay để thầy bà bố đời nào sử dụng Lý thuyết dán nhãn( Labeling Theory) để thao túng cuộc đời mìnhhãy cứ đi trên con đường nghịch thiên mình đã chọn
Thế nhé em đi học bài đây.
Cụ ý kiểu bất mãn xã hội phải .Ông đưa ra bài toán tìm x nhưng không đưa dữ kiện đề bài rồi bắt người ta giải.![]()
Chắc vậy cụ à.Cụ ý kiểu bất mãn xã hội phải .