[Funland] Tư vấn về XNK.

vuahe77

Xe điện
Biển số
OF-64569
Ngày cấp bằng
20/5/10
Số km
4,282
Động cơ
434,010 Mã lực
Nơi ở
Ở Quê
Kể từ 1.4.2014 Tổng cục HQ bắt đầu thực hiện thí điểm khai báo và thông quan hàng hóa theo hình thức điện tử mới.
Cụ thể tại Hải Phòng là HQ cảng KV1. Tại Hà Nội là Chi Cục Hải Quan Bắc Hà Nội. Sau 10 ngày nếu không có gì thay đổi sẽ áp dùng toàn bộ các Chi Cục còn lại. Các cụ có thể ra các địa điểm nêu trên đẻ thục nghiệm cho khỏi bỡ ngỡ sau này.
 

cwise

Xe lăn
Biển số
OF-94242
Ngày cấp bằng
6/5/11
Số km
10,291
Động cơ
486,460 Mã lực
Mới có qui định hàng về bãi nào thì cty nhập khẩu phải mở tk tại chi cục hq quản lí kv đó
Về chi phí thì cụ phải trả thêm phí d/o, thc , cic , ve sinh cont ...
Nếu phát inh kiểm hóa có thể mất thêm tiền vc ra máy soi + phí nâng hạ cont
đã vodka cụ nhé, cho em hỏi ngu tí: hàng về bãi nào thì xác định kiểu gì:
1.người mua là em bảo thằng bán mày chuyển đúng cảng sài gòn kV 4 cho tao và thằng tàu nó phải chở đúng đến đó (ký trên hợp đồng)
2.Thằng bán kệ cm thằng tàu thích đến cảng nào thì đến miễn là cảng sài gòn? khi đến nơi thì alo cho em ra làm thủ tục hoặc thằng bán bao trước mấy ngày cho em là tàu nó sẽ đến bãi này bãi kia đấy, mày chuẩn bị tinh thần ra đó mà khai.
3. các phí như cụ nói có nhiều không ạ,



Kể từ 1.4.2014 Tổng cục HQ bắt đầu thực hiện thí điểm khai báo và thông quan hàng hóa theo hình thức điện tử mới.
Cụ thể tại Hải Phòng là HQ cảng KV1. Tại Hà Nội là Chi Cục Hải Quan Bắc Hà Nội. Sau 10 ngày nếu không có gì thay đổi sẽ áp dùng toàn bộ các Chi Cục còn lại. Các cụ có thể ra các địa điểm nêu trên đẻ thục nghiệm cho khỏi bỡ ngỡ sau này.
đã vodka cụ, cái món điện tử theo em tự hiểu chắc là dành cho các đơn vị xnk liên tục chứ em có khi 1 năm 1 lần thì có cần thiết k nhỉ, vì em thấy đòi hỏi phải trang bị cơ sở vc mà dn nhỏ thì cần gì
 

Merc.5589

Xe đạp
Biển số
OF-308486
Ngày cấp bằng
19/2/14
Số km
26
Động cơ
299,870 Mã lực
Cụ làm nhiều có biết mánh khóe thủ đoạn trốn thuế, gian lận, Buôn lậu ko ạ? E hỏi thật đấy
Em ạ cụ
Em hỏi thật là cụ hỏi thật hay hỏi đểu đấy???? Nếu cần thì PM chủ thớt chứ sao lại tơ hơ ở đây??>:)
 

dvh2806

Xe tăng
Biển số
OF-199177
Ngày cấp bằng
21/6/13
Số km
1,709
Động cơ
336,112 Mã lực
đã vodka cụ nhé, cho em hỏi ngu tí: hàng về bãi nào thì xác định kiểu gì:
1.người mua là em bảo thằng bán mày chuyển đúng cảng sài gòn kV 4 cho tao và thằng tàu nó phải chở đúng đến đó (ký trên hợp đồng)
2.Thằng bán kệ cm thằng tàu thích đến cảng nào thì đến miễn là cảng sài gòn? khi đến nơi thì alo cho em ra làm thủ tục hoặc thằng bán bao trước mấy ngày cho em là tàu nó sẽ đến bãi này bãi kia đấy, mày chuẩn bị tinh thần ra đó mà khai.
3. các phí như cụ nói có nhiều không ạ,



đã vodka cụ, cái món điện tử theo em tự hiểu chắc là dành cho các đơn vị xnk liên tục chứ em có khi 1 năm 1 lần thì có cần thiết k nhỉ, vì em thấy đòi hỏi phải trang bị cơ sở vc mà dn nhỏ thì cần gì
Cụ pm cho em email nhé, e báo qua mail .
Trước khi hàng xong,cụ kiểm tra với supplier xem đi qua hãng tàu nào ,
Sau đó kiểm tra với chi nhánh hãng tàu đó tại Vn, xem hàng về tới bãi nào .
Nếu cụ nhập Fob thì e có thể gửi cụ báo giá cụ thể luôn
 

dvh2806

Xe tăng
Biển số
OF-199177
Ngày cấp bằng
21/6/13
Số km
1,709
Động cơ
336,112 Mã lực
Mấy món khai hqdt thì k cần quan tâm đâu,chỉ cần lần đầu tiên xin dang kí hqdt tại Hcm thôi ,
Thủ tục thì có fwd như bọn e lo hết
 

cwise

Xe lăn
Biển số
OF-94242
Ngày cấp bằng
6/5/11
Số km
10,291
Động cơ
486,460 Mã lực
Cụ pm cho em email nhé, e báo qua mail .
Trước khi hàng xong,cụ kiểm tra với supplier xem đi qua hãng tàu nào ,
Sau đó kiểm tra với chi nhánh hãng tàu đó tại Vn, xem hàng về tới bãi nào .
Nếu cụ nhập Fob thì e có thể gửi cụ báo giá cụ thể luôn
tsk bác ạ, khi cần tham khảo kỹ hơn bên em sẽ điện trực tiếp cho bác. Em cũng xin phép trình bày là em cũng cần tham khảo thêm nhiều nơi để đưa ra quyêt định, mong các bác hết sức thông cảm cho doanh nghiệp nhỏ như em, cũng như những vấn đề cơ bản về xnk để giao lưu về kiến thức, còn cái chuyên sâu thì em xin phép k cần biết, việc của em là tìm được người mua hàng ở VN và bán cho họ. em sẽ bỏ tiền ra để thuê các cụ làm chuyên nghiệp cho em từ a-z, vì bản thân em cũng làm dịch vụ mà.
 

cwise

Xe lăn
Biển số
OF-94242
Ngày cấp bằng
6/5/11
Số km
10,291
Động cơ
486,460 Mã lực
Mấy món khai hqdt thì k cần quan tâm đâu,chỉ cần lần đầu tiên xin dang kí hqdt tại Hcm thôi ,
Thủ tục thì có fwd như bọn e lo hết
vâng cảm ơn bác một lần nữa ạ, cái chính là những người chưa biết gì như bọn em cần có những khái niệm và hiẻu biết cơ bản là ok rồi, chuyên sâu đã có các bác xử lý, phân công chuyên nghiệp cho mọi thứ hoàn hảo hơn
 

luvnguyen

Xe tải
Biển số
OF-313542
Ngày cấp bằng
27/3/14
Số km
249
Động cơ
297,850 Mã lực
Em xuất 1 container hàng theo loại hình sản xuất xuất khẩu nhưng khi sang đầu bên kia khách hàng chưa thanh toán và sẽ không thanh toán nữa buộc em phải kéo container về lúc này gọi là hàng bị trả về. Em phải nhập lại container hàng này về công ty và tìm đối tác nước ngoài khác để bán lô hàng trên. Vậy cụ cho em hỏi thủ tục xuất khẩu theo hình thức SXXK để bán cho đối tác nước ngoài khác sau khi nhập trả về như thế nào ? Căn cứ vào văn bản pháp luật nào ?
Em không hiểu hàng của cụ đang mắc ở đâu vì cái này khá đơn giản, công chức hải quan có nghĩa vụ trả lời cụ mới đúng.
Lô hang này khi nhập về đưa vào loại hàng tạm xuất tái nhập, đưa vào danh mục hàng hóa trả về.
Các chứng từ để thể hiện lô hàng này là hàng tạm xuất tái nhập bao gồm:
Văn bản giải trình của doanh nghiệp về việc nhập lại hàng;
Tờ khai hàng hóa nhập khẩu: nộp 02 bản chính
Tờ khai hàng hóa xuất khẩu trước đây: nộp 01 bản sao, xuất trình bản chính;
Văn bản chấp nhận trả lại hàng của chủ hàng nước ngoài (nếu hàng nhập trả lại cho chủ hàng bán lô hàng này): nộp 01 bản chính;
Hợp đồng bán hàng cho nước thứ ba hoặc tái xuất vào khu phi thuế quan (nếu hàng tái xuất sang nước thứ ba hoặc tái xuất vào khu phi thuế quan): nộp 01 bản sao. ( trường hợp nếu cụ muốn xuất tiếp).
 

luvnguyen

Xe tải
Biển số
OF-313542
Ngày cấp bằng
27/3/14
Số km
249
Động cơ
297,850 Mã lực
Cụ làm nhiều có biết mánh khóe thủ đoạn trốn thuế, gian lận, Buôn lậu ko ạ? E hỏi thật đấy
Em xin trả lời cụ, trốn thuế là không nên và đó là phạm pháp, bên cạnh có đó những điểm trong luật pháp giúp cho doanh nghiệp giảm thuế, tùy từng lô hàng cụ thể sẽ có những công cụ khác nhau. Theo em trước khi nghĩ trốn thuế thì cụ nên nghĩ đến việc tối ưu hóa bán hàng, tối ưu hóa vận chuyển, cụ có thể tìm các tư vấn viên về tài chính, về logistics, đàm phán với người bán để quá trình vận chuyển và bán hàng của cụ được tối ưu, sản phẩm đến tay người tiêu dùng là giá tốt nhất.
 

luvnguyen

Xe tải
Biển số
OF-313542
Ngày cấp bằng
27/3/14
Số km
249
Động cơ
297,850 Mã lực
Cụ pm cho em email nhé, e báo qua mail .
Trước khi hàng xong,cụ kiểm tra với supplier xem đi qua hãng tàu nào ,
Sau đó kiểm tra với chi nhánh hãng tàu đó tại Vn, xem hàng về tới bãi nào .
Nếu cụ nhập Fob thì e có thể gửi cụ báo giá cụ thể luôn
Thưa cụ, đầu tiên em thật lòng mong muốn các OFFER giúp đỡ nhau bằng lòng nhiệt tình và sự chân thật, nên mong cụ trả lời cụ CWISE một cách cụ thể để các cụ khác biết không phải trả lời lại nữa.
Cụ CWISE có thể kiểm tra hàng hóa của cụ về cảng nào như sau:
Cảng Hồ Chí Minh nhưng trong đó có rất nhiều Terminal nên khiến những người mới làm XNK như cụ sẽ cảm thấy bối rối. Cụ có thể kiểm tra con tàu chở container hàng hóa của cụ về bằng cách tra số container, số Bill qua Website của hãng tàu đó ( Việc này cụ hỏi Shipper của cụ là ra ngay không có gì khó khăn cả) . Không cần phải kiểm tra với hãng tàu vì thông tin đó họ đã update cụ có thể kiểm tra bất cứ giờ nào miễn cụ có 1 cái máy tính kết nối với internet.
Như hôm trước em đã trình bày hàng hóa của cụ cần hạ xuống đặt vào vị trí nên em nghĩ là máy, điểm này là khó nhất khi làm lô hàng của cụ. Việc khai hải quan và kéo container thì chi phí thấp hơn rất nhiều so với việc rút ruột hảng ( do hàng nặng từ 8 - 10 tons) biến lô hàng này thành vận chuyển hàng siêu trường siêu trọng . Em nêu ví dụ trước đây em chuyển 1 cái máy nặng 12 tons của Nhật từ cảng cát lái về đến KCN Hiệp Phước: chi phí làm TTHQ và kéo cont chỉ hết 4,7t nhưng chi phí nhấc cái máy đặt vào kho hết 24T. Việc này tiêu tốn hơn vì khi rút ruột hàng siêu trường siêu trọng, đặc biệt là máy móc sẽ cần những dụng cụ đặc biệt như xe nâng, cẩu....và những con người chuyên nghiệp để làm việc này. Chỉ một sơ xuất nhỏ khiến hư hỏng điều này mặc dù là không mong muốn nhưng chắc chắn cụ không lấy được tiền phải bồi thường hợp đồng, nghe complain, tệ hơn sau lần mua bán này thì có thể cụ không bán sản phẩm khác cho họ. Vì vậy cụ cần check kỹ bên cụ thuê không lại hối hận.
Ngoài ra còn các phụ phí tại cảng: cái này tùy tariff của từng carrier sẽ có mức phí khác nhau có cái tính trên đầu container có cái tính trên đấu Shipment. Ngoài ra các phí tại cảng như nâng hạ,.... sẽ có hóa đơn.
 
Chỉnh sửa cuối:

luvnguyen

Xe tải
Biển số
OF-313542
Ngày cấp bằng
27/3/14
Số km
249
Động cơ
297,850 Mã lực
Mấy món khai hqdt thì k cần quan tâm đâu,chỉ cần lần đầu tiên xin dang kí hqdt tại Hcm thôi ,
Thủ tục thì có fwd như bọn e lo hết
Em xin trả lời rõ rành như sau: tùy theo cụ có hàng hóa thường xuyên về đâu cụ sẽ đăng ký tại chi cục đó, hiện tại tài HCM có rất nhiều chi cục cụ không thể mang cái tk ở Tân Sơn Nhất đùng đùng xuống Cát Lái khai được. Việc đó yêu cầu đăng ký. Theo thông tư hướng dẫn từ ngày 1/7/2014 hệ thống hải quan sẽ khai theo phần mềm VNACC. Trước thời điểm đó các cụ vẫn có thể khai theo hình thức cũ được. Khi nào hải quan chính thức bắt buộc doanh nghiệp em sẽ update cho các cụ biết.
 

tomchua

Xe đạp
Biển số
OF-12751
Ngày cấp bằng
18/1/08
Số km
23
Động cơ
522,040 Mã lực
Cụ làm nhiều có biết mánh khóe thủ đoạn trốn thuế, gian lận, Buôn lậu ko ạ? E hỏi thật đấy
Nên trốn thuế cụ ạ, em mới làm nghề này từ năm 1996 đến giờ nên nếu cụ có nhu cầu trốn thuế khi nhập về HN thì cứ gọi em nhé .
 

tranthanhtuong

Xe tăng
Biển số
OF-191017
Ngày cấp bằng
23/4/13
Số km
1,214
Động cơ
340,467 Mã lực
Nơi ở
DỪNG LÀ NHÀ - NGẢ LÀ GIƯỜNG
Em không hiểu hàng của cụ đang mắc ở đâu vì cái này khá đơn giản, công chức hải quan có nghĩa vụ trả lời cụ mới đúng.
Lô hang này khi nhập về đưa vào loại hàng tạm xuất tái nhập, đưa vào danh mục hàng hóa trả về.
Các chứng từ để thể hiện lô hàng này là hàng tạm xuất tái nhập bao gồm:
Văn bản giải trình của doanh nghiệp về việc nhập lại hàng;
Tờ khai hàng hóa nhập khẩu: nộp 02 bản chính
Tờ khai hàng hóa xuất khẩu trước đây: nộp 01 bản sao, xuất trình bản chính;
Văn bản chấp nhận trả lại hàng của chủ hàng nước ngoài (nếu hàng nhập trả lại cho chủ hàng bán lô hàng này): nộp 01 bản chính;
Hợp đồng bán hàng cho nước thứ ba hoặc tái xuất vào khu phi thuế quan (nếu hàng tái xuất sang nước thứ ba hoặc tái xuất vào khu phi thuế quan): nộp 01 bản sao. ( trường hợp nếu cụ muốn xuất tiếp).
Cụ kế ra đây mới chỉ là 3/4 trường hợp theo TT128 điều 55 mục 1 thôi. Còn em lại rơi vào điểm d của nó mới đau.
Vấn đề của em là cụ mở thớt để tư vấn thì em mới hỏi - Em cũng hy vọng nó đơn giản như cụ nói.
Vấn đề nữa là lô hàng của em là theo hình thức SẢN XUẤT XUẤT KHẨU. Theo thông tư 128 điều 55 mục 1 khoản d ghi : "Tái nhập hàng trả lại để tái xuất cho đối tác nước ngoài khác" nhưng không có phần hướng dẫn tái xuất cho hàng "Tái nhập hàng trả lại để tái xuất cho đối tác nước ngoài khác".
Em cũng đã có công văn hỏi Chi cục Hải quan chỗ em rồi nhưng họ trả lời vì chưa có hướng dẫn xuất cho loại này nên chưa cho nhập.
Em lưu ý là em muốn theo hình thức SẢN XUẤT XUẤT KHẨU chứ không phải hình thức khác cụ nhé.
Hải quan họ cũng biết em nhập NVL em nhập về sản xuất hàng hóa và xuất đi nhưng vì lý do bất khả kháng em phải nhập về để tìm đối tác khác thì vẫn là xuất khẩu cả thôi. Nhưng vấn đề là vướng mắc văn bản. Họ không giải quyết cho em.
Em thấy cụ mở thớt thì em hỏi xem cụ có cao kiến gì giúp em không.
Đây cũng là khó khăn của một vài doanh nghiệp khác nữa
http://dddn.com.vn/phap-luat/thu-tuc-hai-quan-doi-voi-hang-xk-bi-tra-lai-chua-thoang-20110405085056521.htm
 
Chỉnh sửa cuối:

Cù Lần

Xe tải
Biển số
OF-15809
Ngày cấp bằng
2/5/08
Số km
339
Động cơ
514,881 Mã lực
Cụ Luv cho em hỏi tại Hà Nội em nhập phần mềm stand-alone (ko theo máy móc hay phần mềm hệ thống theo máy) thì em làm ở đâu là ok nhất, theo em biết là các chi cục đều hành DN về software nhất là giá trị lớn vì chỉ tính thuế được vật chứa/lưu giữ phần mềm. Nếu có gì "sensitive" cụ vứt giúp em vào vvk nhé, thanks cụ!
 

nhanvatbimat

Xe tải
Biển số
OF-187738
Ngày cấp bằng
1/4/13
Số km
317
Động cơ
334,560 Mã lực
tranthanhtuong nói:
Em xuất 1 container hàng theo loại hình sản xuất xuất khẩu nhưng khi sang đầu bên kia khách hàng chưa thanh toán và sẽ không thanh toán nữa buộc em phải kéo container về lúc này gọi là hàng bị trả về. Em phải nhập lại container hàng này về công ty và tìm đối tác nước ngoài khác để bán lô hàng trên. Vậy cụ cho em hỏi thủ tục xuất khẩu theo hình thức SXXK để bán cho đối tác nước ngoài khác sau khi nhập trả về như thế nào ? Căn cứ vào văn bản pháp luật nào ?

Em không hiểu hàng của cụ đang mắc ở đâu vì cái này khá đơn giản, công chức hải quan có nghĩa vụ trả lời cụ mới đúng.
Lô hang này khi nhập về đưa vào loại hàng tạm xuất tái nhập, đưa vào danh mục hàng hóa trả về.
Các chứng từ để thể hiện lô hàng này là hàng tạm xuất tái nhập bao gồm:
Văn bản giải trình của doanh nghiệp về việc nhập lại hàng;
Tờ khai hàng hóa nhập khẩu: nộp 02 bản chính
Tờ khai hàng hóa xuất khẩu trước đây: nộp 01 bản sao, xuất trình bản chính;
Văn bản chấp nhận trả lại hàng của chủ hàng nước ngoài (nếu hàng nhập trả lại cho chủ hàng bán lô hàng này): nộp 01 bản chính;
Hợp đồng bán hàng cho nước thứ ba hoặc tái xuất vào khu phi thuế quan (nếu hàng tái xuất sang nước thứ ba hoặc tái xuất vào khu phi thuế quan): nộp 01 bản sao. ( trường hợp nếu cụ muốn xuất tiếp).
Phần thủ tục là thế.
Do hàng của cụ ấy là hàng SXXK, tức là đã nhập NPL để làm (y như hàng gia công) nên cụ vẫn phải mở ở Chi cục ĐTGC để họ theo dõi định mức NPL.
Khi nào cụ xuất thì lại bù trừ định mức thực tế sau, vì mã hàng cụ đã đăng ký và khai định mức ở Chi cục rồi nên ko có gì khó cả.
 

nhanvatbimat

Xe tải
Biển số
OF-187738
Ngày cấp bằng
1/4/13
Số km
317
Động cơ
334,560 Mã lực
Cụ kế ra đây mới chỉ là 3/4 trường hợp theo TT128 điều 55 mục 1 thôi. Còn em lại rơi vào điểm d của nó mới đau.
Vấn đề của em là cụ mở thớt để tư vấn thì em mới hỏi - Em cũng hy vọng nó đơn giản như cụ nói.
Vấn đề nữa là lô hàng của em là theo hình thức SẢN XUẤT XUẤT KHẨU. Theo thông tư 128 điều 55 mục 1 khoản d ghi : "Tái nhập hàng trả lại để tái xuất cho đối tác nước ngoài khác" nhưng không có phần hướng dẫn tái xuất cho hàng "Tái nhập hàng trả lại để tái xuất cho đối tác nước ngoài khác".
Em cũng đã có công văn hỏi Chi cục Hải quan chỗ em rồi nhưng họ trả lời vì chưa có hướng dẫn xuất cho loại này nên chưa cho nhập.
Em lưu ý là em muốn theo hình thức SẢN XUẤT XUẤT KHẨU chứ không phải hình thức khác cụ nhé.
Hải quan họ cũng biết em nhập NVL em nhập về sản xuất hàng hóa và xuất đi nhưng vì lý do bất khả kháng em phải nhập về để tìm đối tác khác thì vẫn là xuất khẩu cả thôi. Nhưng vấn đề là vướng mắc văn bản. Họ không giải quyết cho em.
Em thấy cụ mở thớt thì em hỏi xem cụ có cao kiến gì giúp em không.
Đây cũng là khó khăn của một vài doanh nghiệp khác nữa
http://dddn.com.vn/phap-luat/thu-tuc-hai-quan-doi-voi-hang-xk-bi-tra-lai-chua-thoang-20110405085056521.htm
Nếu Chi cục đã có công văn trả lời như vậy thì cụ làm công văn lên Cục HQ Tỉnh/ Thành phố và trích dẫn luôn nội dung trả lời trong công văn của Chi cục.
Làm càng nhanh càng tốt và yêu cầu có hướng giải quyết cụ thể.
 

tranthanhtuong

Xe tăng
Biển số
OF-191017
Ngày cấp bằng
23/4/13
Số km
1,214
Động cơ
340,467 Mã lực
Nơi ở
DỪNG LÀ NHÀ - NGẢ LÀ GIƯỜNG
Phần thủ tục là thế.
Do hàng của cụ ấy là hàng SXXK, tức là đã nhập NPL để làm (y như hàng gia công) nên cụ vẫn phải mở ở Chi cục ĐTGC để họ theo dõi định mức NPL.
Khi nào cụ xuất thì lại bù trừ định mức thực tế sau, vì mã hàng cụ đã đăng ký và khai định mức ở Chi cục rồi nên ko có gì khó cả.
Gia công và SXXK tưởng là giống nhau mà không giống nhau cụ ạ. Mà Chi cục Hải quan nào chẳng có nhiều hình thức chứ nó không có chỗ riêng Chi cục ĐTGC như cụ nói nếu em hiểu đúng chữ viết tắt của cụ
 

tranthanhtuong

Xe tăng
Biển số
OF-191017
Ngày cấp bằng
23/4/13
Số km
1,214
Động cơ
340,467 Mã lực
Nơi ở
DỪNG LÀ NHÀ - NGẢ LÀ GIƯỜNG
Nếu Chi cục đã có công văn trả lời như vậy thì cụ làm công văn lên Cục HQ Tỉnh/ Thành phố và trích dẫn luôn nội dung trả lời trong công văn của Chi cục.
Làm càng nhanh càng tốt và yêu cầu có hướng giải quyết cụ thể.
Vâng em đang biên tập công văn để gửi lên cấp cao hơn. Nhưng cái đường công văn thì các cụ biết rồi đấy. Nên em cũng muốn nêu lên đây nếu cụ nào có cao kiến thì em cảm tạ lắm lắm.
 

cwise

Xe lăn
Biển số
OF-94242
Ngày cấp bằng
6/5/11
Số km
10,291
Động cơ
486,460 Mã lực
Thưa cụ, đầu tiên em thật lòng mong muốn các OFFER giúp đỡ nhau bằng lòng nhiệt tình và sự chân thật, nên mong cụ trả lời cụ CWISE một cách cụ thể để các cụ khác biết không phải trả lời lại nữa.
Cụ CWISE có thể kiểm tra hàng hóa của cụ về cảng nào như sau:
Cảng Hồ Chí Minh nhưng trong đó có rất nhiều Terminal nên khiến những người mới làm XNK như cụ sẽ cảm thấy bối rối. Cụ có thể kiểm tra con tàu chở container hàng hóa của cụ về bằng cách tra số container, số Bill qua Website của hãng tàu đó ( Việc này cụ hỏi Shipper của cụ là ra ngay không có gì khó khăn cả) . Không cần phải kiểm tra với hãng tàu vì thông tin đó họ đã update cụ có thể kiểm tra bất cứ giờ nào miễn cụ có 1 cái máy tính kết nối với internet.
Như hôm trước em đã trình bày hàng hóa của cụ cần hạ xuống đặt vào vị trí nên em nghĩ là máy, điểm này là khó nhất khi làm lô hàng của cụ. Việc khai hải quan và kéo container thì chi phí thấp hơn rất nhiều so với việc rút ruột hảng ( do hàng nặng từ 8 - 10 tons) biến lô hàng này thành vận chuyển hàng siêu trường siêu trọng . Em nêu ví dụ trước đây em chuyển 1 cái máy nặng 12 tons của Nhật từ cảng cát lái về đến KCN Hiệp Phước: chi phí làm TTHQ và kéo cont chỉ hết 4,7t nhưng chi phí nhấc cái máy đặt vào kho hết 24T. Việc này tiêu tốn hơn vì khi rút ruột hàng siêu trường siêu trọng, đặc biệt là máy móc sẽ cần những dụng cụ đặc biệt như xe nâng, cẩu....và những con người chuyên nghiệp để làm việc này. Chỉ một sơ xuất nhỏ khiến hư hỏng điều này mặc dù là không mong muốn nhưng chắc chắn cụ không lấy được tiền phải bồi thường hợp đồng, nghe complain, tệ hơn sau lần mua bán này thì có thể cụ không bán sản phẩm khác cho họ. Vì vậy cụ cần check kỹ bên cụ thuê không lại hối hận.
Ngoài ra còn các phụ phí tại cảng: cái này tùy tariff của từng carrier sẽ có mức phí khác nhau có cái tính trên đầu container có cái tính trên đấu Shipment. Ngoài ra các phí tại cảng như nâng hạ,.... sẽ có hóa đơn.
chuẩn chỉ, muốn voted cụ mà k được, với những thông tin được cụ trình bày ntn em đánh giá rất cao, nó là cơ bản cho những người mới mon men để hiểu như bọn em.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top