CIF hay FOB hay DDU, DDP hay bất cứ điều khoản nào của incoterm không ảnh hưởng đến chất lượng hàng hóa.Cụ có nhầm ko thế, xuất CIF thì người bán lo hết, sẽ rất có lợi dù hơi lích kích vì thêm Charter parties & Insurance policy. Vả lại, có cho dn VN xuất CIF thì chất lượng, giá thành logistic & bảo hiểm của ta chưa chắc đã cạnh tranh đc với nước ngoài.
Hiện tại tất cả các carrier lớn đều đã có mặt ở VN, vì vậy việc chúng ta bán CIF tạo điều kiện cho vận tải nước nhà phát triển. Còn vấn đề chất lượng thì em có thể lấy 1 ví dụ của chính bản thân em là trước em có làm logistics cho 1 công ty máy của Nhật họ chưa bao giờ complaint em mặt khác trước khi em làm thì do schenker của Đức ( một công ty có thể nói là lâu đời trong làng logistics ) làm và 2 lần họ làm hư máy của khách hàng. Em nhận thấy chất lượng service của công ty Việt cũng chẳng kém nước ngoài mấy. Điều mà kém thì chỉ có thể nói đến hệ thống Worldwide của các công ty Việt còn yếu. Hơn thế nữa giá thì chúng ta rẻ hơn đơn giản vì nhân công chúng ta rẻ hơn ngoài ra thì dù là công ty logistics nước ngoài thì họ cũng đi các carrier như chúng ta đi thôi, chẳng khác gì đâu cụ ơi. Người Việt hãy cố gắng dùng sản phẩm Việt cụ ạ.