[Funland] Tư vấn về XNK.

luvnguyen

Xe tải
Biển số
OF-313542
Ngày cấp bằng
27/3/14
Số km
249
Động cơ
297,850 Mã lực
Cụ có nhầm ko thế, xuất CIF thì người bán lo hết, sẽ rất có lợi dù hơi lích kích vì thêm Charter parties & Insurance policy. Vả lại, có cho dn VN xuất CIF thì chất lượng, giá thành logistic & bảo hiểm của ta chưa chắc đã cạnh tranh đc với nước ngoài.
CIF hay FOB hay DDU, DDP hay bất cứ điều khoản nào của incoterm không ảnh hưởng đến chất lượng hàng hóa.
Hiện tại tất cả các carrier lớn đều đã có mặt ở VN, vì vậy việc chúng ta bán CIF tạo điều kiện cho vận tải nước nhà phát triển. Còn vấn đề chất lượng thì em có thể lấy 1 ví dụ của chính bản thân em là trước em có làm logistics cho 1 công ty máy của Nhật họ chưa bao giờ complaint em mặt khác trước khi em làm thì do schenker của Đức ( một công ty có thể nói là lâu đời trong làng logistics ) làm và 2 lần họ làm hư máy của khách hàng. Em nhận thấy chất lượng service của công ty Việt cũng chẳng kém nước ngoài mấy. Điều mà kém thì chỉ có thể nói đến hệ thống Worldwide của các công ty Việt còn yếu. Hơn thế nữa giá thì chúng ta rẻ hơn đơn giản vì nhân công chúng ta rẻ hơn ngoài ra thì dù là công ty logistics nước ngoài thì họ cũng đi các carrier như chúng ta đi thôi, chẳng khác gì đâu cụ ơi. Người Việt hãy cố gắng dùng sản phẩm Việt cụ ạ.
 

avico

Xe điện
Biển số
OF-5391
Ngày cấp bằng
13/6/07
Số km
3,466
Động cơ
-328,980 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Website
www.avico.com.vn
Máy ko có CFC hay HCFC. Mà chạy bằng NH3 ạ


Cụ tư vấn sai rùi nhé, các hàng hóa điện lạnh dân dụng mới bị cấm nhé. Còn Cụ avico hỏi là hàng công nghiệp mà. Còn cụ Avico máy nén của cụ có sử dụng chất CFC không, nếu có cũng bị cấm luôn nhé cụ.
 

luvnguyen

Xe tải
Biển số
OF-313542
Ngày cấp bằng
27/3/14
Số km
249
Động cơ
297,850 Mã lực
Máy ko có CFC hay HCFC. Mà chạy bằng NH3 ạ
Theo thông tư hướng dẫn hàng cấm nhập khẩu thì nếu không có CFC thì cụ cứ nhập nhé, nhưng em lại quay lại vấn đề 80% nhé cụ. Mà nhập hàng cũ nhiều cái tốn tiền lắm nhé đấy cụ. Cụ cần kiểm tra thật kỹ. Trước mắt em thấy là cụ sẽ tốn tiền với Hải Quan kiểm hóa rồi đấy.
 

it_tien

Xe buýt
Biển số
OF-28972
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
834
Động cơ
489,511 Mã lực
Nơi ở
ở nhà và chỗ nào có thể
Bên em cũng có 1 mảng nhập khẩu thiết bị, oánh dấu phát có gì em alo cụ cafe học hỏi kinh nghiệm sau ạ. Bên em làm việc với đối tác đơn giản thôi: đám phám danh mục mẫu mã hàng hóa, chủng loại, số lượng, sau đó chuyển đặt cọc 30%, khi hàng lên tàu chuyển nốt 70%, và bên logistic sẽ lo toàn bộ mọi vấn đề cho đến khi hàng về đến kho nhà em thôi
 

riang153

Xe tăng
Biển số
OF-63563
Ngày cấp bằng
7/5/10
Số km
1,352
Động cơ
451,080 Mã lực
Nơi ở
Ôi quê toai!
Iem cũng tay ngang từ nghề khác sang....làm xnk đc vài năm giờ cũng đang lý bí nên xin phép. học hỏi ah.
 

g_d

Xe buýt
Biển số
OF-70243
Ngày cấp bằng
9/8/10
Số km
629
Động cơ
929,426 Mã lực
Em xin vote cho cụ. Chúc cụ may mắn.
 

vuahe77

Xe điện
Biển số
OF-64569
Ngày cấp bằng
20/5/10
Số km
4,282
Động cơ
434,010 Mã lực
Nơi ở
Ở Quê
Cụ tư vấn cho e thủ tục để nhập khẩu hàng: dầu gội, sữa tắm, khăn ướt, nước xả, xà phòng giặt cho trẻ em từ EU vào Việt Nam.
Cơ quan cấp giấy phép, các loại thuế và mức thuế.
Cảm ơn cụ.
Em xin trả lời cụ như sau: Các mặt hàng cụ định nhập cần phải làm hồ sơ công bố sản phẩm được BYT chấp nhận và mỗi lần nhập khẩu phải đăng ký kiểm tra nhà nước (Viện đo lường 1 tại số 8 Hoàng Quốc Việt). Thuế nhập khẩu dao động từ 20 đến 27% cho từng măt hàng, VAT là 10% tuy nhiên các mặt hàng này sẽ được cơ quan Hải quan áp giá tối thiểu nếu như giá khai báo thấp hơn so với mặt bằng chung. Tạm thời là vậy, nếu cụ muốn đi sâu hơn nữa cụ có thể gửi em hồ sơ sản phẩm em sẵn sàng hỗ trợ dịch vụ cho cụ để nhập những mặt hàng như trên vào thị trường Việt Nam.

Cụ cho hỏi về điều kiện giao hàng từng phần vào nhiều lần Partial Shipment và Shipment by Installment có khác nhau gì không?Theo e hiểu thì 2 cái này là 1
Hai điều kiện này hoàn toàn khác nhau cụ nhóe!

Partial Shipment: Đây là điều kiện giao hàng từng phần sau khi người bán và người mua thống nhất được số lượng, chủng loại và đơn giá => tổng giá trị hàng hóa, thời gian, cung đường vận chuyển và điều kiện giao hàng, hình thức thanh toán (Bắt buộc thanh toán đủ cho toàn bộ lô hàng - có thể chia làm từng đợt). Lô hàng có thể xếp thành nhiều đợt tuy nhiên bắt buộc phải tuân thủ các điều khoản của hợp đồng. Ví dụ như anh có thể xếp hàng nhiều đợt nhưng bắt buộc phải trong vòng 45 ngày nếu hợp đồng quy định hoặc đi đúng tuyến vận chuyển đã thống nhất...
Shipment by Installment: Là xếp hàng theo đơn đặt hàng ví dụ thống nhất số lượng, chủng loại, đơn giá, hình thức vận chuyển, thanh toán, cung đường vận chuyển theo mỗi đơn hàng...nhưng chỉ thanh toán theo đơn đặt hàng nên tính ổn định của hợp đồng này về giá cả và thời gian thực hiện là không cao dễ bị thay đổi.
 

cuncon0686

Xe tải
Biển số
OF-132483
Ngày cấp bằng
27/2/12
Số km
379
Động cơ
375,235 Mã lực
Em xin trả lời cụ như sau: Các mặt hàng cụ định nhập cần phải làm hồ sơ công bố sản phẩm được BYT chấp nhận và mỗi lần nhập khẩu phải đăng ký kiểm tra nhà nước (Viện đo lường 1 tại số 8 Hoàng Quốc Việt). Thuế nhập khẩu dao động từ 20 đến 27% cho từng măt hàng, VAT là 10% tuy nhiên các mặt hàng này sẽ được cơ quan Hải quan áp giá tối thiểu nếu như giá khai báo thấp hơn so với mặt bằng chung. Tạm thời là vậy, nếu cụ muốn đi sâu hơn nữa cụ có thể gửi em hồ sơ sản phẩm em sẵn sàng hỗ trợ dịch vụ cho cụ để nhập những mặt hàng như trên vào thị trường Việt Nam.


Hai điều kiện này hoàn toàn khác nhau cụ nhóe!

Partial Shipment: Đây là điều kiện giao hàng từng phần sau khi người bán và người mua thống nhất được số lượng, chủng loại và đơn giá => tổng giá trị hàng hóa, thời gian, cung đường vận chuyển và điều kiện giao hàng, hình thức thanh toán (Bắt buộc thanh toán đủ cho toàn bộ lô hàng - có thể chia làm từng đợt). Lô hàng có thể xếp thành nhiều đợt tuy nhiên bắt buộc phải tuân thủ các điều khoản của hợp đồng. Ví dụ như anh có thể xếp hàng nhiều đợt nhưng bắt buộc phải trong vòng 45 ngày nếu hợp đồng quy định hoặc đi đúng tuyến vận chuyển đã thống nhất...
Shipment by Installment: Là xếp hàng theo đơn đặt hàng ví dụ thống nhất số lượng, chủng loại, đơn giá, hình thức vận chuyển, thanh toán, cung đường vận chuyển theo mỗi đơn hàng...nhưng chỉ thanh toán theo đơn đặt hàng nên tính ổn định của hợp đồng này về giá cả và thời gian thực hiện là không cao dễ bị thay đổi.
Thank bac. http://www.vla.info.vn/?frame=GLOSSARY_detail&id=1453 theo định nghĩa về logitics ở mục Partial Shipment thì e thấy định nghĩa của 2 điều kiện là như nhau
 

luvnguyen

Xe tải
Biển số
OF-313542
Ngày cấp bằng
27/3/14
Số km
249
Động cơ
297,850 Mã lực
Cụ nào có gì cần hỏi nữa hok, topic lai vắng rồi, mong các câu hỏi từ các cụ sớm.
 

cwise

Xe lăn
Biển số
OF-94242
Ngày cấp bằng
6/5/11
Số km
10,291
Động cơ
486,460 Mã lực
em xin bắt đầu câu hỏi của em, nhờ các bác giải quyết triệt để ạ. Món XNK là em âm luôn, k biết tí gì, nên em hỏi hơi tủn mủn, các bác thông cảm.

Em nhập hàng nặng khoảng 8 -10 tấn, đút trong công 40 feet thì phải, nhập cảng sài gòn. Bây giờ, em không hiểu:

1.Nếu làm tờ khai thì làm ở chi cục HQ nào của HQ thành phố HCM? hay là căn cứ vào bên bán nó báo cho mình là làm thủ tục mở tờ khai ở chi cục nào, cũng giống như ở Hải Phòng. Cái này là thắc mắc đầu tiên. Em cần dịch vụ thật chuẩn chỉ làm thủ tục mở (cái này thấy bảo rất đơn giản nhưng em k biết nên thấy phức tạpb-)) bạn em bảo làm một, hai lần là thành ma ngay, nhưng e k muốn động chân tay cho nó vất vả. rồi khai thuế,.... tóm lại sao cho thông quan được, hồ sơ đuơng nhiên em cung cấp, thúe em đóng rồi.

2.Sau khi làm thủ tục thông quan, em cần thuê vận tải luôn về cách thành phố 100km: tức bao gồm bê công lên xe, chở công đến địa điểm, dỡ công ra bê sản phẩm vào vị trí lắp đặt và hết.

3. Các bác tư vấn giúp em xem thủ tục và chi phí. 100% là em sẽ thuê chứ k thể tự đi làm được.
 

bakutom

Xe hơi
Biển số
OF-185427
Ngày cấp bằng
14/3/13
Số km
167
Động cơ
335,170 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội có đống rơm to!:D
em xin bắt đầu câu hỏi của em, nhờ các bác giải quyết triệt để ạ. Món XNK là em âm luôn, k biết tí gì, nên em hỏi hơi tủn mủn, các bác thông cảm.

Em nhập hàng nặng khoảng 8 -10 tấn, đút trong công 40 feet thì phải, nhập cảng sài gòn. Bây giờ, em không hiểu:

1.Nếu làm tờ khai thì làm ở chi cục HQ nào của HQ thành phố HCM? hay là căn cứ vào bên bán nó báo cho mình là làm thủ tục mở tờ khai ở chi cục nào, cũng giống như ở Hải Phòng. Cái này là thắc mắc đầu tiên. Em cần dịch vụ thật chuẩn chỉ làm thủ tục mở (cái này thấy bảo rất đơn giản nhưng em k biết nên thấy phức tạpb-)) bạn em bảo làm một, hai lần là thành ma ngay, nhưng e k muốn động chân tay cho nó vất vả. rồi khai thuế,.... tóm lại sao cho thông quan được, hồ sơ đuơng nhiên em cung cấp, thúe em đóng rồi.

2.Sau khi làm thủ tục thông quan, em cần thuê vận tải luôn về cách thành phố 100km: tức bao gồm bê công lên xe, chở công đến địa điểm, dỡ công ra bê sản phẩm vào vị trí lắp đặt và hết.

3. Các bác tư vấn giúp em xem thủ tục và chi phí. 100% là em sẽ thuê chứ k thể tự đi làm được.
Mọi thắc mắc của cụ cụ cứ thuê bên cty Forwarder họ sẽ giải quyết hết cho cụ. Chi phí còn rẻ hơn là cụ tự mày mò đấy ợ!
 

me cua mit

Xe hơi
Biển số
OF-312672
Ngày cấp bằng
21/3/14
Số km
197
Động cơ
298,233 Mã lực
Nơi ở
Xa La hoành tráng
em xin bắt đầu câu hỏi của em, nhờ các bác giải quyết triệt để ạ. Món XNK là em âm luôn, k biết tí gì, nên em hỏi hơi tủn mủn, các bác thông cảm.

Em nhập hàng nặng khoảng 8 -10 tấn, đút trong công 40 feet thì phải, nhập cảng sài gòn. Bây giờ, em không hiểu:

1.Nếu làm tờ khai thì làm ở chi cục HQ nào của HQ thành phố HCM? hay là căn cứ vào bên bán nó báo cho mình là làm thủ tục mở tờ khai ở chi cục nào, cũng giống như ở Hải Phòng. Cái này là thắc mắc đầu tiên. Em cần dịch vụ thật chuẩn chỉ làm thủ tục mở (cái này thấy bảo rất đơn giản nhưng em k biết nên thấy phức tạpb-)) bạn em bảo làm một, hai lần là thành ma ngay, nhưng e k muốn động chân tay cho nó vất vả. rồi khai thuế,.... tóm lại sao cho thông quan được, hồ sơ đuơng nhiên em cung cấp, thúe em đóng rồi.

2.Sau khi làm thủ tục thông quan, em cần thuê vận tải luôn về cách thành phố 100km: tức bao gồm bê công lên xe, chở công đến địa điểm, dỡ công ra bê sản phẩm vào vị trí lắp đặt và hết.

3. Các bác tư vấn giúp em xem thủ tục và chi phí. 100% là em sẽ thuê chứ k thể tự đi làm được.
cụ vừa hỏi vừa trả lời rồi còn gì: 100% là em sẽ thuê chứ k thể tự đi làm được
Cụ tự làm được 2 ngày HQ nó hành cho chán luôn.
 

BLIND

Xe hơi
Biển số
OF-71353
Ngày cấp bằng
24/8/10
Số km
173
Động cơ
428,703 Mã lực
đặt gạch để ngâm cứu sau :)
 

luvnguyen

Xe tải
Biển số
OF-313542
Ngày cấp bằng
27/3/14
Số km
249
Động cơ
297,850 Mã lực
em xin bắt đầu câu hỏi của em, nhờ các bác giải quyết triệt để ạ. Món XNK là em âm luôn, k biết tí gì, nên em hỏi hơi tủn mủn, các bác thông cảm.

Em nhập hàng nặng khoảng 8 -10 tấn, đút trong công 40 feet thì phải, nhập cảng sài gòn. Bây giờ, em không hiểu:

1.Nếu làm tờ khai thì làm ở chi cục HQ nào của HQ thành phố HCM? hay là căn cứ vào bên bán nó báo cho mình là làm thủ tục mở tờ khai ở chi cục nào, cũng giống như ở Hải Phòng. Cái này là thắc mắc đầu tiên. Em cần dịch vụ thật chuẩn chỉ làm thủ tục mở (cái này thấy bảo rất đơn giản nhưng em k biết nên thấy phức tạpb-)) bạn em bảo làm một, hai lần là thành ma ngay, nhưng e k muốn động chân tay cho nó vất vả. rồi khai thuế,.... tóm lại sao cho thông quan được, hồ sơ đuơng nhiên em cung cấp, thúe em đóng rồi.

2.Sau khi làm thủ tục thông quan, em cần thuê vận tải luôn về cách thành phố 100km: tức bao gồm bê công lên xe, chở công đến địa điểm, dỡ công ra bê sản phẩm vào vị trí lắp đặt và hết.

3. Các bác tư vấn giúp em xem thủ tục và chi phí. 100% là em sẽ thuê chứ k thể tự đi làm được.
Theo em hiểu thì có thể hàng của cụ là hàng máy móc. Nếu em đoán đúng thì không phải ai cũng làm được là điều đương nhiên. Cũng có thể hàng này phải dùng 1 số cont đặc biệt như FR hay OT nên việc đã khó nay càng thêm khó.
Còn làm thủ tục hải quan thì hàng về cảng nào tốt nhất nên làm thủ tục hải quan cảng đó. Nếu cụ có tk ở cảng khác thì cụ có thể chuyển cảng ( sẽ mất chi phí), nếu công ty cụ là công ty nước ngoài thì làm ở Hải Quan đầu tư chứ không làm tại cảng.
Cụ muốn chi tiết hơn thì cho em xin 1 ly rượu và cho thêm thông tin em vào Inbox em tư vấn các loại phí cho cụ rõ ràng hơn.
Cám ơn cụ nhiều.
 

Auto-run

Xe tải
Biển số
OF-162342
Ngày cấp bằng
23/10/12
Số km
200
Động cơ
349,490 Mã lực
Chưa thấy cụ chủ trả lời câu: B/L to oder of Cty X mà X ko có khả năng thanh toán thì làm thế nào ? Cháu cũng đang quan tâm cáe này ạ
 

boyhanoi724

Xe tăng
Biển số
OF-63693
Ngày cấp bằng
9/5/10
Số km
1,095
Động cơ
443,814 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đê ...... trong lều
Ngạch này cứ mua quyển intercom về mà tra là xong, nhâp xuất thì cứ cif hoặc ewx là yên tâm có gì mà khó khăn nhỉ?
Khó nhất là cùng chủng loại hàng công ty khác nộp thuế xnk 25% mà cụ lách hs thế nào thành 0% mới tài, hehe
Cái này gọi là siêu phàm ạ, bố ông Hải Quan cũng chả dám thông quan nếu như Mã hàng hóa không thể lập lờ được (ví dụ cái ô tô chẳng hạn) có thuế suất 25% Cụ nhóe.
Cái này cũng có thể làm được đối với một số mặt hàng (có thể lập lờ được), đối với 1 số cửa khẩu và đối với 1 số người. Không gì là không thể ạ. Riêng đối với ô tô chẳng có vụ xe bán tải đó rồi sao.
 
Biển số
OF-313333
Ngày cấp bằng
26/3/14
Số km
39
Động cơ
296,530 Mã lực
Cụ ơi, cụ cho cháu hỏi, em cháu nó muốn làm về xuất nhập khẩu thì theo học những ngành nào là đúng chuyên ngành hở cụ? làm về xuất khẩu lao động có liên quan đến xuất nhấp khẩu không ak? cụ mở mang kiến thức cho cháu với ak!! Cháu nó xin cảm ơn cụ <3 <3
 

vio999

Xe hơi
Biển số
OF-314161
Ngày cấp bằng
1/4/14
Số km
152
Động cơ
296,803 Mã lực
Nơi ở
hanoi
Website
pinata.vn
đồng nghiệp với em rồi cụ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top