USD80.00/ Bill bác nhá!có bác nào cần làm về hàng air DG không?
USD80.00/ Bill bác nhá!có bác nào cần làm về hàng air DG không?
Nếu bên Y chuyển hàng nhưng bên X lại báo không đúng mẫu hoặc chưa nhận được thì mình phải làm như nào sau khi hỏi thì bên Y vẫn nói chuyển rồi ?( ví dụ chuyển theo tàu từ Korea về cảng HP )theo ý kiến của e thì lệnh cho tàu quay về như thường ạ...chỉ sợ tàu đã vào tới cảng hải quan 1 số nước nó ko cho rời cảng khi ko có sự đồng ý của Mr. X kia... đấy là quy định của luật địa phương tại đấy, e đã dính 1 trường hợp như vậy với india
Khi đóng hàng xong bạn có bill tàu mà đưa cái bill cho consignee xem, còn hàng không đúng mẫu thì cần giám định.Nếu bên Y chuyển hàng nhưng bên X lại báo không đúng mẫu hoặc chưa nhận được thì mình phải làm như nào sau khi hỏi thì bên Y vẫn nói chuyển rồi ?( ví dụ chuyển theo tàu từ Korea về cảng HP )
Chưa thấy cụ chủ trả lời câu: B/L to oder of Cty X mà X ko có khả năng thanh toán thì làm thế nào ? Cháu cũng đang quan tâm cáe này ạ
Làm XNK thì học kinh doanh quốc tế, thương mại quốc tế nhé. Còn xuất khẩu lao động không liên quan gì hết. Đây là XNK hàng hóa thôi.Cụ ơi, cụ cho cháu hỏi, em cháu nó muốn làm về xuất nhập khẩu thì theo học những ngành nào là đúng chuyên ngành hở cụ? làm về xuất khẩu lao động có liên quan đến xuất nhấp khẩu không ak? cụ mở mang kiến thức cho cháu với ak!! Cháu nó xin cảm ơn cụ <3 <3
hihi, ý em là cụ nào cần khai thuê DG hay tư vấn hỏi đáp gì thì em giúp.USD80.00/ Bill bác nhá!
Thật lòng hiện tại thì em mở không nổi, có chút kiến thức giúp được cụ nào thì em cố thôi ạ.Cụ thành lập Công ty đi, sau đó chiêu mộ OFFER và chuyên phục vụ OFFERS
thanh toán d/p nếu mình là export nên yêu cầu đặt trước 20-30% rồi thanh toán D/p phần còn lại tránh trường hợp người mua từ chối nhận hàng còn có chi phí mà bán rẻ hàng cho đối tác khác hoặc quay hàng trở lại...e nói quay tầu tức là ví von thôi...yêu cầu ship hàng back...nhưng trên B/L các cụ nhớ lập to order of Bank rồi notify Mr. X nhé...đừng to order trực tiếp người mua tranh chấp xảy ra người mua mà ko đồng ý thì cụ cũng ko định đoạt được hàng đâuEm mở hàng nhé.
B/L to order of cty X, nếu ngay sau khi tàu đi phát hiện X ko có khả năng thanh toán cụ xử lý sao
em nghĩ có khi làm kiểu freelance về mảng này lại hay ý ạ.Thật lòng hiện tại thì em mở không nổi, có chút kiến thức giúp được cụ nào thì em cố thôi ạ.
Mọi thắc mắc của cụ cụ cứ thuê bên cty Forwarder họ sẽ giải quyết hết cho cụ. Chi phí còn rẻ hơn là cụ tự mày mò đấy ợ!
Đưng nhiên là em nhờ người làm cho rồi, làm sao mình tự làm được, mình có tiền mà . ván đề là em muốn hỏi cho hiểu kỹ hơn, việc này em cũng có thể hỏi ngay đơn vị em thuê nhưng thấy có thớt này nên em xem thế nào, cũng là trao đổi kinh nghiệm thôi cho những người chưa làm bao giờ và những người muốn tìm hiểu.cụ vừa hỏi vừa trả lời rồi còn gì: 100% là em sẽ thuê chứ k thể tự đi làm được
Cụ tự làm được 2 ngày HQ nó hành cho chán luôn.
Cảm ơn cụ đã khai sáng, em hỏi tí ạ: hàng vè cảng nào là như nào ạ: ví dụ Ho chi minh city chỉ có một cảng sài gòn? hay là mấy cảng , hay ở Hải phòng em thấy chỉ có một cảng hải phòng thôi chứ? hay thế nào, còn em là dn 100% việt nam ạ. Về phí thì có đóng thuế TTDB, NK, VAT, của em nếu k nhầm là chỉ phải đóng VAT 10% + dịch vụ mở tờ khai hải quan + vận chuyển cách 100 km, bê vác, cụ tính sơ sơ giúp em xem ạ.Theo em hiểu thì có thể hàng của cụ là hàng máy móc. Nếu em đoán đúng thì không phải ai cũng làm được là điều đương nhiên. Cũng có thể hàng này phải dùng 1 số cont đặc biệt như FR hay OT nên việc đã khó nay càng thêm khó.
Còn làm thủ tục hải quan thì hàng về cảng nào tốt nhất nên làm thủ tục hải quan cảng đó. Nếu cụ có tk ở cảng khác thì cụ có thể chuyển cảng ( sẽ mất chi phí), nếu công ty cụ là công ty nước ngoài thì làm ở Hải Quan đầu tư chứ không làm tại cảng.
Cụ muốn chi tiết hơn thì cho em xin 1 ly rượu và cho thêm thông tin em vào Inbox em tư vấn các loại phí cho cụ rõ ràng hơn.
Cám ơn cụ nhiều.
Làm ăn với nhau lâu rồi khó lắm cụ ạ, nhiều lúc T/T trả sau cũng phải bán. Các qui định về thanh toán nó là kiến thức tối thiểu khi làm xnk rồi.thanh toán d/p nếu mình là export nên yêu cầu đặt trước 20-30% rồi thanh toán D/p phần còn lại tránh trường hợp người mua từ chối nhận hàng còn có chi phí mà bán rẻ hàng cho đối tác khác hoặc quay hàng trở lại...e nói quay tầu tức là ví von thôi...yêu cầu ship hàng back...nhưng trên B/L các cụ nhớ lập to order of Bank rồi notify Mr. X nhé...đừng to order trực tiếp người mua tranh chấp xảy ra người mua mà ko đồng ý thì cụ cũng ko định đoạt được hàng đâu
chuẩn đấy ạ, online cũng là một cách học hỏi tốt, em nói luôn là em có nhiều người quen ở hải quan từ Nam vào bắc (có chức sắc) hoàn toàn trợ giúp ok, nhưng em cũng k muốn làm phiền họ quá với những việc k quá phức tạp, kiểu như có người nhà làm Công an giao thông khi mình gặp thế này thế kia nhưng cực chẳng đã mới phải gọi còn không chịu phạt hoặc cãi , vấn đề cũng rất nhẹ nhàng. Nếu giải quyết được trên này với tinh thần diễn đàn thì tốt quá, cụ có thể chỉ giúp đơn vị nào làm tốt, giá cả hợp lý là ok.em nghĩ có khi làm kiểu freelance về mảng này lại hay ý ạ.
cụ làm mối để cho anh em trong ngành tập hợp lại, làm và tư vấn cho khách hàng và cho OF nhà ta.
Yvon thế nào rồi cụ, cụ nhập món gì từ y von dới.Làm ăn với nhau lâu rồi khó lắm cụ ạ, nhiều lúc T/T trả sau cũng phải bán. Các qui định về thanh toán nó là kiến thức tối thiểu khi làm xnk rồi.
Mới có qui định hàng về bãi nào thì cty nhập khẩu phải mở tk tại chi cục hq quản lí kv đóĐưng nhiên là em nhờ người làm cho rồi, làm sao mình tự làm được, mình có tiền mà . ván đề là em muốn hỏi cho hiểu kỹ hơn, việc này em cũng có thể hỏi ngay đơn vị em thuê nhưng thấy có thớt này nên em xem thế nào, cũng là trao đổi kinh nghiệm thôi cho những người chưa làm bao giờ và những người muốn tìm hiểu.
Cảm ơn cụ đã khai sáng, em hỏi tí ạ: hàng vè cảng nào là như nào ạ: ví dụ Ho chi minh city chỉ có một cảng sài gòn? hay là mấy cảng , hay ở Hải phòng em thấy chỉ có một cảng hải phòng thôi chứ? hay thế nào, còn em là dn 100% việt nam ạ. Về phí thì có đóng thuế TTDB, NK, VAT, của em nếu k nhầm là chỉ phải đóng VAT 10% + dịch vụ mở tờ khai hải quan + vận chuyển cách 100 km, bê vác, cụ tính sơ sơ giúp em xem ạ.