[Funland] Tư vấn và hỗ trợ các cụ sửa chữa thiết bị điện dân dụng (P2)

Ngo Rung

Xe lăn
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
13,719
Động cơ
473,812 Mã lực
Lúc nào rảnh cụ xem hộ em có sơ đồ điện cho cái Power Conditioner này không nhé: Furman RI-1220. Nó là em bên dưới trong link: http://www.posthorn.com/Furman_7.html hoặc: https://www.jrrshop.com/dj-gear/live-sound/power-conditioners/furman-ri-1220-isolated-symmetrical-ac-power-conditioner
Nó vẫn hoạt động tốt, tự dưng em tò mò muốn biết ngoài cái biến áp thì ruột gan còn gì nữa không.
Việc này không quan trọng, nếu không có sơ đồ thì thôi nhé cụ.
He he, em này dùng biến áp dạng cách ly nên sờ vào 1 dây nguồn của Amp là không bị giật :D, ngoài ra nó có 1 rổ các bộ lọc nguồn độc lập cho từng đầu ra (Outlet), và tốn tiền vì cái đám lọc nguồn này. Đồng thời đi theo một đám cảm biến (dòng, áp.....) để lấy cái mà hiển thị lên màn hình cho oai :))....đấy là em chém thế, chứ em chưa có điều kiện nghe thử so sánh hệ thống Audio nào sử dung bộ lọc (và không sử dung) xem nó khác nhau ở cái gì :D, nhưng chắc "tai trâu" như em thì thấy cũng "rưa rứa" thôi, không phân biệt nổi :))
 

Kicker

Xe điện
Biển số
OF-19143
Ngày cấp bằng
27/7/08
Số km
2,485
Động cơ
522,571 Mã lực
Nơi ở
A-------->Z
He he, em này dùng biến áp dạng cách ly nên sờ vào 1 dây nguồn của Amp là không bị giật :D, ngoài ra nó có 1 rổ các bộ lọc nguồn độc lập cho từng đầu ra (Outlet), và tốn tiền vì cái đám lọc nguồn này. Đồng thời đi theo một đám cảm biến (dòng, áp.....) để lấy cái mà hiển thị lên màn hình cho oai :))....đấy là em chém thế, chứ em chưa có điều kiện nghe thử so sánh hệ thống Audio nào sử dung bộ lọc (và không sử dung) xem nó khác nhau ở cái gì :D, nhưng chắc "tai trâu" như em thì thấy cũng "rưa rứa" thôi, không phân biệt nổi :))
Cắm vào nghe khác nhiều đấy cụ ạ :)). Nhiều lần em muốn tháo ra xem lắm, nhưng đang yên lành nên không muốn táy máy. Mà nó nặng kinh, gần 35kg, vần ra vần vào sụm lưng mất., Hôm nay cụ được xả hơi hả? Lâu lắm em mới vào đây đấy.
 

Ngo Rung

Xe lăn
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
13,719
Động cơ
473,812 Mã lực
Cắm vào nghe khác nhiều đấy cụ ạ :)). Nhiều lần em muốn tháo ra xem lắm, nhưng đang yên lành nên không muốn táy máy. Mà nó nặng kinh, gần 35kg, vần ra vần vào sụm lưng mất., Hôm nay cụ được xả hơi hả? Lâu lắm em mới vào đây đấy.
Thì toàn sắt thép mà cụ :))
Hôm nay cũng gọi là tự thưởng cho mình chút để chém gió thôi :D, chứ mấy hôm em đang bị ùn một việc đang treo trên đầu....nhưng kệ đã, mai tính tiếp :))
 

Kicker

Xe điện
Biển số
OF-19143
Ngày cấp bằng
27/7/08
Số km
2,485
Động cơ
522,571 Mã lực
Nơi ở
A-------->Z
Em cũng tồn nhiều việc mà đợt này oải quá, đi làm về chỉ muốn nằm thôi. Cái ampli vẫn nằm một đống kia kìa, nghĩ động đến ngại quá. Bây giờ thì quên hẳn ốc nào gắn vào đâu rồi. Không thấy cụ hungbd79 đâu để em gửi biếu ốc :))
 

Ngo Rung

Xe lăn
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
13,719
Động cơ
473,812 Mã lực
Em cũng tồn nhiều việc mà đợt này oải quá, đi làm về chỉ muốn nằm thôi. Cái ampli vẫn nằm một đống kia kìa, nghĩ động đến ngại quá. Bây giờ thì quên hẳn ốc nào gắn vào đâu rồi. Không thấy cụ hungbd79 đâu để em gửi biếu ốc :))
Cụ HUNGBDA79 đâu, cho địa chỉ để còn ship ốc kìa =)) =))
 

Ngo Rung

Xe lăn
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
13,719
Động cơ
473,812 Mã lực
Cụ gọi nhỏ thôi, em còn nợ cụ ý món đồ đấy.
Thớt này của cụ mấy hôm nay ế ẩm nhỉ.
Em đi ngủ đây, gần 12 giờ đêm rồi.
Chúc các cụ một ngày vui vẻ!
Cụ dòm mail em gửi xem có gì hay ho không nhé :))
 

Thuoc lao

Xe tăng
Biển số
OF-127256
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
1,548
Động cơ
392,349 Mã lực
tình hình là trời mát, quạt nhà em đã chỉnh như cụ tư vấn nhưng vẫn thấy hơi lạnh, cụ có cái tụ nào dưới 0,5 muF không cho em một cái, chứ lắp nối tiếp thêm 1 cái thì không được vì hết không gian rồi.
à cái kia của em đến đâu rồi, cuối tuần này cụ đến Khương Hạ mà rảnh thì em mời cafe nhé. :)
 

Ngo Rung

Xe lăn
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
13,719
Động cơ
473,812 Mã lực
tình hình là trời mát, quạt nhà em đã chỉnh như cụ tư vấn nhưng vẫn thấy hơi lạnh, cụ có cái tụ nào dưới 0,5 muF không cho em một cái, chứ lắp nối tiếp thêm 1 cái thì không được vì hết không gian rồi.
à cái kia của em đến đâu rồi, cuối tuần này cụ đến Khương Hạ mà rảnh thì em mời cafe nhé. :)
Mấy hôm mình chết dí ở Khương Hạ, bây giờ đang ùn việc VP, chạy chối chết :D, để mình kiếm tụ rồi bảo đồng chí bên mình nó cầm xuống gara ở Khương Hạ cho nhé :))
 

Thuoc lao

Xe tăng
Biển số
OF-127256
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
1,548
Động cơ
392,349 Mã lực
Mấy hôm mình chết dí ở Khương Hạ, bây giờ đang ùn việc VP, chạy chối chết :D, để mình kiếm tụ rồi bảo đồng chí bên mình nó cầm xuống gara ở Khương Hạ cho nhé :))
dạ không vội đâu ạ. quan trọng là em muốn gặp cụ chứ cái tụ nó cũng chỉ là lý do ;;)
 

MissSunny

Xe đạp
Biển số
OF-138095
Ngày cấp bằng
11/4/12
Số km
27
Động cơ
367,870 Mã lực
hu cụ ơi cái quạt nhà em đang yên đang lành nó lại giở chứng thế này.
Bật thì cánh quạt không quay, e tháo ra hết cánh quạt vặn cái thanh ở giữa thì nó có đà lại quay, xong e lắp lại cánh quạt lấy tay quay cho có đà cũng không quay được như kiểu yếu quá ấy, giờ e phải sửa như nào
Hay cụ nào biết chỗ nào sửa đồ điện ở trần thái tông cho e xin địa chỉ với
 

tuan.control

Xe tải
Biển số
OF-29486
Ngày cấp bằng
19/2/09
Số km
216
Động cơ
484,560 Mã lực
hu cụ ơi cái quạt nhà em đang yên đang lành nó lại giở chứng thế này.
Bật thì cánh quạt không quay, e tháo ra hết cánh quạt vặn cái thanh ở giữa thì nó có đà lại quay, xong e lắp lại cánh quạt lấy tay quay cho có đà cũng không quay được như kiểu yếu quá ấy, giờ e phải sửa như nào
Hay cụ/mợ nào biết chỗ nào sửa đồ điện ở trần thái tông cho e xin địa chỉ với
Của cụ/mợ thì thay tụ và tra dầu.
 
Chỉnh sửa cuối:

Vinaxuki JBC

Xe tăng
Biển số
OF-16471
Ngày cấp bằng
19/5/08
Số km
1,175
Động cơ
515,094 Mã lực
Chuẩn rồi cụ MissSunny ui, bị hỏng tụ khởi động roài, cụ lấy đà chiều nào nó quay chiều đấy :D
Ngoài các "thuốc" trên của các Cụ đã chỉ, thì Cụ MissSunny cũng nên kiểm tra cái trục và bạc của quạt nhé. Nếu trục bị mòn/cháy thì bạc cũng thăng luôn. Khi đó thì làm bộ trục/bạc mới đóng vào lại ngon choét Cụ ợ.
 

Ngo Rung

Xe lăn
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
13,719
Động cơ
473,812 Mã lực
A lô cụ khoaquay cái TV của cụ ngon rồi nhé, "nghẻo" em đèn trường nâng áp sơ cấp, máy hơi quái gở, dùng điện nguồn phải là 350Vdc nên nó phải có 1 mạch nâng từ 300Vdc (tương đương 220Vac) lên 350Vdc thì mới chạy :))
 

khoaquay

Xe điện
Người OF
Biển số
OF-30827
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
4,845
Động cơ
527,218 Mã lực
Nơi ở
Nơi có nhiều rượu ngon và gái đẹp
Website
www.facebook.com
A lô cụ khoaquay cái TV của cụ ngon rồi nhé, "nghẻo" em đèn trường nâng áp sơ cấp, máy hơi quái gở, dùng điện nguồn phải là 350Vdc nên nó phải có 1 mạch nâng từ 300Vdc (tương đương 220Vac) lên 350Vdc thì mới chạy :))
Hì hì, em cảm ơn cụ Ngo Rung, cụ đúng là Cao Thủ, nghe bệnh bảo em tháo mỗi cái bảng mạch, mang đến cụ xử lý xong, bái phục bái phục ạ :))
Cụ giúp em nốt cái quạt đời Ơ Kìa xong em xin gặp cụ làm bữa bia đa tạ :))
 

AB2009

Xe máy
Biển số
OF-209589
Ngày cấp bằng
10/9/13
Số km
69
Động cơ
316,562 Mã lực
Lúc nó tắt có bật được lại không cụ?
Sorry Cụ Em, Em công tác mới về giờ mới thỉnh được ý kiến của Cụ. Lúc tắt thì vẫn bật lại được và lại hiện tượng 1-2s như trước Bác à!
 

AB2009

Xe máy
Biển số
OF-209589
Ngày cấp bằng
10/9/13
Số km
69
Động cơ
316,562 Mã lực
Cụ Ngo Rung có điểm sửa kg Em đưa quạt của Em qua Cụ xem giúp Em với, Em kg phải dân điện tử nên hầu như kg biết gì. Hay nếu đc Cụ chỉ cho Em vài địa chỉ sửa con KDK của em đáng tin em qua sửa vậy, em cảm ơn Cụ nhiều
 

Ngo Rung

Xe lăn
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
13,719
Động cơ
473,812 Mã lực
Cụ Ngo Rung có điểm sửa kg Em đưa quạt của Em qua Cụ xem giúp Em với, Em kg phải dân điện tử nên hầu như kg biết gì. Hay nếu đc Cụ chỉ cho Em vài địa chỉ sửa con KDK của em đáng tin em qua sửa vậy, em cảm ơn Cụ nhiều
Đã chỉ cho cụ rồi nhá...há há.....
Cơ mà em hơi ngại đấy nhé...làm em phải mời cà phê cả đám thợ :))
 

Vinaxuki JBC

Xe tăng
Biển số
OF-16471
Ngày cấp bằng
19/5/08
Số km
1,175
Động cơ
515,094 Mã lực
A lô cụ khoaquay cái TV của cụ ngon rồi nhé, "nghẻo" em đèn trường nâng áp sơ cấp, máy hơi quái gở, dùng điện nguồn phải là 350Vdc nên nó phải có 1 mạch nâng từ 300Vdc (tương đương 220Vac) lên 350Vdc thì mới chạy :))
Cái thiết kế này của nó chắc là dùng trong thiết bị đời mới, cao cấp đó Cụ ah, chứ không phải quái gở gì đâu. Trong các thiết bị nguồn "cao cấp" gần đây bắt buộc phải nâng hệ số Công suất (cos phi) lên gần như tuyệt đối (=1) nên phải sử dụng mạch PFC ((Power Factor Correction/(Power Factor Controller). Vì thế chắc Cụ để ý thấy nó có 1 con chip (IC) riêng và 1 con trường (FET), kèm 1 cuộn biến áp riêng như vậy đó. Nhiều thiết bị bây giờ công suất chỉ = 20-30W mà nó cũng "chơi" nghiêm ngặt kiểu này. Điện áp ra (sau PFC) còn lên tới 400V (DC)...
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top